Những câu nói hay giúp bạn vững tâm theo đuổi mục đích sống

Đăng ngày:

Chắc hẳn, không ít lần trong những đêm dài thao thức, bạn tự đặt cho mình câu hỏi: “Tôi đến thế gian này với mục đích gì?”. Ai rồi cũng sẽ trải qua những lúc chênh vênh, vô định trong cuộc đời, nhưng một khi bạn xác định được mục đích sống của bản thân, con đường phía trước dù có bao nhiêu trở ngại, bạn cũng sẽ tìm được cách để vượt qua.

Sau đây là những câu nói hay về mục đích sống giúp bạn tìm được ý nghĩa và động lực để bước tiếp trên hành trình cuộc đời của mình. 

Những câu nói hay khuyến khích bạn đi tìm lẽ sống

Bạn vẫn đang trong hành trình tìm kiếm mục đích sống của mình? Dưới đây là một vài câu nói hay giúp bạn có thêm động lực.

Tôi tin rằng mục đích là thứ mà một người phải chịu trách nhiệm chứ không phải được chỉ định bởi thần thánh”. (Michael J. Fox)

Nếu bạn có một mục đích mạnh mẽ trong cuộc sống, bạn không cần phải được thúc đẩy. Niềm đam mê sẽ đưa bạn đến vạch đích của mình”. (Roy T. Bennett)

câu nói hay về mục đích sống 10

Ảnh: Unsplash

Nếu bạn không tìm ra được mục đích, hãy tìm đam mê. Bởi vì đam mê sẽ dẫn lối bạn đến đúng mục đích”. (Giám mục T.D. Jakes)

Kiên định với mục đích là một trong những yếu tố cần thiết để thành công trong cuộc sống, không quan trọng mục tiêu đó có thể là gì”.  (John D. Rockefeller)

Hai ngày quan trọng nhất của cuộc đời là ngày bạn được sinh ra và ngày bạn biết được vì sao mình có mặt ở trên đời”. (Mark Twain)

Sống thôi là chưa đủ. Chúng ta phải kiên định để sống vì một điều gì đó”. (Winston S. Churchill)

câu nói hay về mục đích sống 11

Ảnh: Unsplash

Những bộ óc vĩ đại có mục đích, những người còn lại chỉ có ước mơ”. (Washington Irving)

Trái tim của một con người xuất chúng bắt đầu đập khi khám phá ra một thứ để theo đuổi – một thứ hấp dẫn bạn, giải phóng bạn, thách thức bạn, hoặc mang đến cho bạn cảm giác ý nghĩa, hạnh phúc hay đam mê”. (Terry Orlick)

Để bắt đầu suy nghĩ có mục đích, bạn phải tiến vào hàng ngũ của những kẻ mạnh mẽ biết nhận ra thất bại là một trong những con đường đạt được thành tựu”. (James Allen)

Bí mật trong sự tồn tại của loài người không nằm ở việc sống, mà nằm ở việc tìm kiếm một thứ để sống vì nó”. (Fyodor Dostoyevsky)

câu nói hay về mục đích sống 9

Ảnh: Unsplash

Một linh hồn không có mục đích cố định trong cuộc sống là một linh hồn lạc lối; ở khắp mọi nơi nghĩa là không ở đâu cả”. (Michel de Montaigne) 

Một khi bạn tìm ra được lý do VÌ SAO, bạn sẽ không nằm lười trên giường nữa! Bạn sẽ tìm cách để biến nó thành hiện thực!”. (Eric Thomas)

Một người không có mục đích cũng giống như con tàu không có bánh lái”. (Thomas Carlyle) 

Bạn được mang đến thế giới này là để trở thành phiên bản vĩ đại nhất, để sống với mục tiêu và thực hiện điều đó một cách dũng cảm”. (Steve Maraboli, Life, the Truth, and Being Free)

câu nói hay về mục đích sống 8

Ảnh: Unsplash

Cách tốt nhất để kéo dài ngày tháng của chúng ta là bước đi vững vàng với một mục đích”. (Charles Dickens)

Bằng việc lập ra và theo đuổi mục tiêu, bạn chẳng đánh mất thứ gì mà còn nhận được nhiều thứ. Khoa học đã chứng minh rằng những người đặt ra mục tiêu sẽ dễ cảm thấy hài lòng và có thái độ tích cực với cuộc sống. Có mục tiêu để thức dậy mỗi ngày sẽ thử thách và đem lại ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta”. (Zoe McKey)

Tìm ra mục đích của bạn trong cuộc sống, điều mà bạn thực sự muốn làm với tất cả thời gian và cuộc đời bạn; sau đó sẵn sàng hy sinh tất cả và thêm một vài thứ nữa để đạt được nó. Nếu bạn không sẵn sàng hy sinh, vậy hãy tiếp tục tìm kiếm”. (Quintina Ragnacci)

Những câu nói hay truyền cho bạn cảm hứng để thực hiện mục đích

Đôi khi, bạn đã tìm ra mục tiêu cho cuộc đời mình nhưng chưa đủ động lực và cảm hứng để thực hiện chúng. Nếu bạn cảm thấy mình khác biệt so với những người xung quanh vì những lý tưởng và mục đích điên rồ, đây là một vài câu nói hay tiếp thêm cho bạn sức mạnh.

Con người chọn những con đường khác nhau để tìm kiếm sự thỏa mãn và hạnh phúc. Chỉ vì họ không đi cùng con đường với bạn không có nghĩa là họ lạc lối”. (Đạt Lai Lạt Ma)

Cái tôi được tạo ra chứ không phải được ban cho”. (Barbara Myerhoff)

câu nói hay về mục đích sống 7

Ảnh: Unsplash

Hãy làm những điều bạn phải làm cho đến khi bạn có thể làm những gì bạn muốn”. (Oprah Winfrey)

Bạn có thể có bất cứ thứ gì mình muốn – miễn là bạn có đủ khao khát. Bạn có thể trở thành bất cứ ai bạn muốn, làm bất cứ điều gì bạn đặt ra để hoàn thành nếu bạn giữ vững khát vọng và kiên định với mục tiêu”. (William Adams)

Nếu bạn xây dựng cuộc đời mình bằng khát vọng, bạn có thể biến khát vọng đó thành câu chuyện của bạn và biến câu chuyện đó thành một điều lớn lao hơn – một điều gì đó quan trọng”. (Blake Mycoskie)

Sống là điều hiếm hoi trên thế gian. Nhiều người chỉ có tồn tại”. (Oscar Wilde)

Con đường dẫn tới đích đến của chúng ta không phải một đường thẳng. Chúng ta sẽ đi nhầm đường, đi lạc, rồi quay đầu lại. Có lẽ, không quan trọng là chúng ta dấn thân vào con đường nào. Có thể, điều quan trọng là chúng ta dám dấn thân”. (Barbara Hall)

Mục đích của cuộc đời là để sống, để trải nghiệm cho đến tận cùng, để háo hức vươn tới những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn mà không hề e sợ”. (Eleanor Roosevelt)

câu nói hay về mục đích sống 6

Ảnh: Unsplash

Đừng để những tham vọng lớn của bạn ngăn cản những thành tựu nhỏ nhưng ý nghĩa”. (Bryant H.McGill)

Vinh quang thật sự nằm ở việc làm những điều xứng đáng được viết ra, viết ra những gì đáng để đọc, và nằm ở việc sống sao cho thế giới trở thành một nơi hạnh phúc hơn và đáng sống hơn”. (Pliny the Elder)

Không phải chúng ta không có thời gian mà là chúng ta đã đánh mất quá nhiều… Cuộc sống mà chúng ta được ban cho không ngắn ngủi nhưng chúng ta khiến nó trở nên như vậy; không phải chúng ta được cho quá ít mà là chúng ta đã sử dụng thứ mình có một cách hoang phí”. (Lucius Annaeus Seneca, On the Shortness of Life)

Trước tiên, bạn phải là chính mình, sau đó làm những điều cần làm để có được thứ bạn muốn”. (Margaret Young)

Thử thách là thứ khiến cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua hết tất cả khiến cuộc đời trở nên ý nghĩa”. (Joshua Marine)

Tin tưởng vào bản thân, đón nhận thử thách, đào sâu vào bên trong để chế ngự nỗi sợ. Đừng để bất kỳ ai kéo bạn xuống. Bạn phải tiếp tục bước đi”. (Chantal Sutherland)

câu nói hay về mục đích sống 5

Ảnh: Unsplash

Hãy hướng về phía trước trong cuộc sống. Bắt đầu mỗi ngày một cách có chủ đích”. (Mary Anne Radmacher)

Thà sống một cuộc sống ý nghĩa và tạo sự khác biệt còn hơn là chỉ đơn thuần sống một cuộc đời trường thọ”. (Bryant H. McGill)

Những thành phố, những con đường, những vùng quê, những con người tôi gặp – tất cả bắt đầu trở nên mờ nhạt. Tôi tự nói với chính mình rằng tôi đang kiếm tìm một điều gì đó. Nhưng càng về sau, tôi có cảm giác mình đang lang thang, đợi chờ một điều gì đó xảy ra với mình, một điều gì đó sẽ thay đổi mọi thứ, một điều gì đó mà cả đời tôi hướng đến”. (Khaled Hosseini, And the Mountain Echoed)

Những câu nói hay giúp bạn sống đúng mục đích của cuộc đời mình

Nếu bạn đang đi quá xa so với những mục tiêu ban đầu, đây là những câu nói hay giúp bạn quay lại đúng đường và tìm ra ý nghĩa cho cuộc sống. 

Xác định được mục đích là khởi đầu của mọi thành tựu”. (W. Clement Stone)

câu nói hay về mục đích sống 3

Ảnh: Unsplash

Không có món quà nào mà bạn có thể cho đi hay nhận lại lớn hơn việc trân trọng tiếng gọi của cuộc đời. Đó là lý do bạn được sinh ra. Và là cách mà bạn thực sự sống”. (Oprah Winfrey) 

Hãy theo đuổi đam mê chứ không phải những đồng lương hưu”. (Denis Waitley)

Nhạc sĩ phải tạo ra âm nhạc, họa sĩ phải vẽ tranh, nhà thơ phải viết nếu cuối cùng họ có thể tìm được bình yên với chính mình. Những gì con người có thể trở thành, họ phải trở thành như vậy”. (Abraham Maslow)

câu nói hay về mục đích sống 4

Ảnh: Unsplash

Nếu bạn có thể hiểu được mục đích của mình và thật sự phù hợp với nó, hãy thiết lập mục tiêu sao cho tầm nhìn của bạn thể hiện được mục đích đó, từ đó cuộc đời bạn sẽ thuận lợi hơn nhiều”. (Jack Canfield) 

Hạnh phúc thực sự… không đạt được từ sự tự mãn, mà là từ sự trung thành với một mục đích xứng đáng”. (Helen Keller)

Cuộc sống rất khó khăn. Không chỉ đối với tôi hay các bệnh nhân ALS khác (Hội chứng xơ cứng teo cơ một bên). Cuộc sống khó khăn với tất cả mọi người. Hãy tìm cách để làm cho cuộc sống này có ý nghĩa, có mục đích và đáng sống, hãy làm những hoạt động mà bạn thích và dành thời gian với những người bạn yêu thương – tôi nghĩ rằng đó là ý nghĩa của những trải nghiệm của con người”. (Steve Gleason) 

Tôi sống vì điều gì và tôi chết vì điều gì là hai câu hỏi giống nhau”. (Margaret Atwood)

câu nói hay về mục đích sống 2

Ảnh: Unsplash

Đừng tự hỏi thế giới này cần gì; hãy hỏi bản thân rằng điều gì khiến bạn tồn tại. Và rồi hãy bước đi và thực hiện điều đó. Bởi điều mà thế giới cần là con người thực sự sống”. (Howard Thurman) 

Mọi người đều được tạo ra để làm một việc nào đó và khát vọng cho việc đó được đặt vào mỗi trái tim”. (Jalaluddin Rumi)

Bí mật của thành công là kiên định với mục đích”. (Benjamin Disraeli)

Nỗ lực và lòng dũng cảm là chưa đủ nếu không có mục đích và định hướng”. (John F. Kennedy)

câu nói hay về mục đích sống 1

Ảnh: Unsplash

Hạnh phúc nằm ở bên trong. Nó không liên quan đến bạn được khen nhiều như thế nào hay có bao nhiêu người tung hô bạn. Hạnh phúc sẽ đến khi bạn tin rằng mình đã làm được một điều gì đó thật sự có ý nghĩa”. (Martin Yan)

Hãy để vẻ đẹp của điều bạn yêu thích trở thành những điều bạn làm”. (Rumi)

Có lẽ, nguyên liệu quan trọng nhất trong cuộc đời để được hạnh phúc và mãn nguyện là mục đích”. (Harvey Volson)

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Tân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Lifehack

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more