Trang điểm E-Girl – Xu hướng mới của giới trẻ Gen Z

Đăng ngày:

Phong cách trang điểm E-Girl đang dần trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay. Kiểu trang điểm này đã dễ dàng lấy lòng các tín đồ làm đẹp với sự đáng yêu, tinh nghịch.

Dưới làn sóng mạnh mẽ của những xu hướng hiện nay của giới trẻ, phong cách trang điểm E-Girl đã lên ngôi và thút lượng lớn sự chú ý của những người yêu làm đẹp. Tính đến hiện tại, hastag #egirlmakeup đang chiếm cho mình con số người quan tâm lên đến hàng trăm triệu. Vậy, phong cáh E-Girl có điểm đặc biệt gì mà lại khiến mọi người say đắm? ELLE xin mời bạn đọc cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Giải mã làn sóng trang điểm kiểu E-Girl

E-Girl chỉ một quan niệm thẩm mỹ phản ánh lối sống của thế hệ gen Z. Những cô nàng E-Girl thường thu hút mọi người thông qua diện mạo nổi bật cùng gu thời trang phác cách. Ở phạm trù trang điểm, E-Girl “đốn tim” người khác bởi kiểu trang điểm đậm nhưng vẫn vô cùng đáng yêu.

Kiểu trang điểm E-Girl gây sốt cộng đồng mạng

Trang điểm kiểu E-Girl mang lại một tổng thể đáng yêu và tinh nghịch. Ảnh: Instagram: ash_yo_heyyy.

Điểm nổi bật của phong cách E-Girl

Đặc trưng của kiểu trang điểm E-Girl chính là đôi mắt to trò với đường eyeliner dày. Nàng E-Girl cũng không thể thiếu đôi mi cong vút và má hồng kiểu say rượu. Văn hóa E-Girl vốn phản ánh lối sống phá cách, cá tính của Gen Z, do đó trang điểm  E-Girl sử dụng nhiều chi tiết “đột phá” như trái tim nhỏ dưới mắt, tàn nhang giả và những họa tiết dễ thương khác.

Các bước trang điểm theo phong cách E-Girl

Lớp nền

Với kiểu trang điểm E-Girl, bạn hãy chọn cho mình màu kem nền sáng hơn da một chút. Đừng quên đánh nền ở phần cổ để màu da không bị quá tách biệt với gương mặt. Che khuyết điểm và đánh khối thật tốt cũng giúp gương mặt bạn có chiều sâu hơn. Để hoàn thành bước đánh nền, đừng quên dùng phấn phủ bạn nhé.

 
 
 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Bài viết do ashley chae 채여혜 (@ash_yo_heyyy) chia sẻ

Trang điểm phần mắt

Nếu còn đang phân vân về màu mắt thì những tông màu hồng nhạt, cam nhạt hay cam đào rất phù hợp phong cách trang điểm E-Girl. Với chân mày, bạn hãy kẻ theo khuôn chân mày có sẵn của mình và hãy dùng màu chì trùng với chân tóc.

Đường kẻ mắt mèo dày và hàng mi cong vút là điểm nhất của phong cách trang điểm này. Bắt đầu với đường liner mảnh kéo dài quá mi mắt, dau đó hất đường kẻ xếch lên rồi nối lại với đường liner ban đầu. Để hoàn thành phần kẻ mắt, bạn hãy kẻ thêm đầu mắt, ở 1/3 đuôi mắt dưới, vẽ những nét mi mắt giả cũng như gắn thêm mi giả cong vút nhé! Bạn có thể tham khảo video sau để nắm rõ hơn về phần kẻ mắt.

@nhuthuy.lee

Trả lời @sn28022004 cách kẻ mắt đây nha emmmm ##nhuthuy ##vzone ##makeup

♬ nhạc nền – Như Thuỳ

Màu má và đánh khối

Điểm thu hút thứ 2 sau đôi mắt của trang điểm E-Girl chính là kiểu má hồng say rượu. Bạn hãy chọn tông màu má tông cam đào để đánh ở phần gò má hai bên và lan qua mũi. Dùng thêm một cây cọ nhỏ hơn và lấy một chút phấn đánh lên phần đầu mũi và cằm. Kết thúc bước trang điểm này với highlighter ở phần sóng mũi và đầu mũi, nhân trung và những điểm bạn muốn bắt sáng trên gương mặt.

Kiểu trang điểm E-Girl cá tính và đáng yêu

Màu má say rượu là một trong những điểm nổi bật của trang điểm E-Girl. Ảnh: Instagram: lovecherrybella.

Lựa chọn son môi

Hãy đa dạng biến hoá với màu son, đây thực sự là một bước trang điểm thú vị. Những để có một tổng thể đồng đều, ELLE gợi ý bạn hãy chọn màu son tương đồng với màu má và màu mắt. Bên cạnh đó, chất son lì hay son bóng đối với phong cách E-Girl đều thể hiện màu sắc riêng. Với kiểu son lì, tổng thể trang điểm sẽ trở nên dễ thương một cách dịu dàng. Ngược lại, kết cấu son bóng sẽ làm bạn trông đáng yêu và tinh nghịch hơn dưới kiểu trang điểm E-Girl.

Lựa chọn màu son theo trang điểm kiẻu E-Girl

Bất kì sự lựa chọn son môi nào cũng phù hợp với trang điểm E-Girl. Ảnh: 13.nikkietutorial.

Các hoạt tiết nổi bật trên gương mặt

Đây là chi tiết có thể bỏ qua, tuy nhiên bạn có thể thêm thắt vài họa tiết trái tim nhỏ dưới mắt để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn chấm những điểm tàn nhang giả trên mặt để có một tổng thể tự nhiên hơn. 

Các hoạt tiết làm cho trang điểm E-Girl thêm nổi bật

Ảnh: lorealparisusa.

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more