7 bộ phim Hàn chiến thắng Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang 2021 mà bạn không thể bỏ qua

Đăng ngày:

Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang được xem là giải thưởng danh giá nhất dành cho lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và sân khấu kịch tại Hàn Quốc. Lễ trao giải Baeksang được tổ chức thường niên tại thủ đô Seoul với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của nền văn hóa và nghệ thuật đại chúng.

Baeksang là giải thưởng duy nhất tại Hàn Quốc có các hạng mục dành cho phim truyền hình. Trong buổi lễ trao giải lần thứ 57 được tổ chức vào ngày 13/5 vừa qua, nhiều tác phẩm truyền hình đã có được sự công nhận xứng đáng. Hãy cùng ELLE điểm tên 7 bộ phim Hàn đã xuất sắc chiến thắng tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang 2021 nhé.

1. Beyond Evil

Tại Lễ trao giải Baeksang năm nay, bộ phim Beyond Evil (Hơn cả tội ác) được đề cử cho 7 hạng mục và đã chiến thắng 3 trong số đó, bao gồm: Phim truyền hình hay nhất, Kịch bản hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (vai diễn Lee Dong Sik của nam tài tử Shin Ha Kyun). Đây cũng là tác phẩm truyền hình đoạt nhiều giải thưởng nhất trong đêm trao giải.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: JTBC

Beyond Evil là tựa phim Hàn thuộc thể loại trinh thám – tội phạm, xoay quanh quá trình phá án của cảnh sát Lee Dong Sik. Một ngày nọ, sĩ quan Han Joo Won (Yeo Jin Goo) chuyển từ Seoul đến nơi Dong Sik làm việc. Họ đã bắt tay nhau để cùng vén bức màn bí ẩn về một tên giết người bí ẩn đã xuất hiện trong thành phố từ 20 năm trước. 

Beyond Evil tựa như một trò chơi phỏng đoán. Ở đó, bất kỳ ai cũng trở thành nghi phạm, kể cả Dong Sik và Joo Won. Những tình tiết bí ẩn và kịch tính ngay từ tập đầu tiên sẽ nhanh chóng cuốn hút bạn vào quá trình điều tra. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm “đứng ngồi không yên” với những diễn biến khó lường.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Nam diễn viên Shin Ha Kyun trong vai Lee Dong Sik. Ảnh: JTBC

2. Flower of Evil

Cùng với thành công của tác phẩm Flower of Evil (Hoa của quỷ), Kim Cheol Kyu đã xuất sắc nhận được danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang 2021. Ngoài ra, bộ phim cũng được đề cử 4 hạng mục khác: Phim truyền hình xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Trong tác phẩm này, Lee Joon Gi thủ vai thợ thủ công Baek Hee Sung. Anh kết hôn với nữ thám tử Cha Ji Won (Moon Chae Won) và có cùng nhau một cô con gái. Cuộc sống của họ dường như cũng bình thường và hạnh phúc như bao gia đình khác. Thế nhưng, Ji Won không hay biết rằng Hee Sung đã che giấu một quá khứ tăm tối suốt nhiều năm. Trong quá trình điều tra một vụ án, cô bắt đầu nhận ra sợi dây liên kết giữa các manh mối và người chồng của mình.

Flower of Evil đã nhận được sự yêu mến từ công chúng trong và ngoài nước. Khán giả không thể nào cưỡng lại nét cuốn hút của nhân vật Baek Hee Sung và diễn xuất tài tình của tài tử Lee Joon Gi. Đan xen giữa yếu tố lãng mạn và bí ẩn, tựa phim Hàn này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: tvN

3. The Penthouse

Với vai “ác nữ” ấn tượng trong The Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu), Kim So Yeon đã mang về giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim cũng được gọi tên trong danh sách đề cử cho hầu hết những hạng mục còn lại.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: SBS

The Penthouse xoay quanh cuộc cạnh tranh giữa hai ca sĩ opera giàu có Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) và Oh Yoon Hee (Eugene). Họ vốn đã bất hòa với nhau từ thời trung học. Sau khi trưởng thành và lập gia đình, Seo Jin và Yoon Hee sống trong cùng một khu phức hợp dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, nơi đây lại xảy ra một vụ án mạng bí ẩn. Những người sống trong khu phức hợp bị cuốn vào vòng tranh đấu nhằm bảo vệ sự trong sạch của bản thân và gia đình. 

Biên kịch Kim Sun Ok, người viết nên The Last Empress (Vương hậu cuối cùng), đã một lần nữa đưa khán giả lên chuyến tàu lượn cảm xúc với The Penthouse. Những tình tiết gay cấn và cú rẽ bất ngờ khiến người xem vô cùng phấn khích. Bước sang phần 3, bộ phim hiện vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Nữ diễn viên Kim So Yeon trong vai Cheon Seo Jin. Ảnh: SBS

4. It’s Okay to Not Be Okay

Tại đêm trao giải, Oh Sung Je đã nhận được danh hiệu Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Moon Sung Tae. Bên cạnh đó, bộ phim cũng được đề cử cho các hạng mục: Phim truyền hình xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: tvN

It’s Okay to Not Be Okay (Điên thì có sao) đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Kim Soo Hyun sau thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nam chính Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) là nhân viên y tế cộng đồng tại khoa tâm thần. Vì bận rộn mưu sinh và chăm sóc người anh trai tự kỷ Sung Tae, anh chưa từng nghĩ đến chuyện yêu đương. Nữ chính Go Moon Young (Seo Ye Ji) là một nhà văn chuyên viết truyện thiếu nhi. Cô mắc chứng rối loạn nhân cách và cũng chưa bao giờ biết đến tình yêu

It’s Okay to Not Be Okay là một trong những tựa phim Hàn được chú ý nhất trong năm 2020 nhờ kịch bản mới lạ. Tuy chỉ đảm nhận vai nam phụ, diễn xuất của Oh Sung Je đã nhận về nhiều phản ứng tích cực từ công chúng và giới truyền thông. Có thể nói, tình cảm giữa anh em họ Moon là nguồn sáng ấm áp soi rọi vào tâm trạng của hai nhân vật chính. 

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Nam diễn viên Oh Sung Je trong vai Moon Sung Tae. Ảnh: tvN

5. The Uncanny Counter

Tuy không nhận được danh hiệu Phim truyền hình xuất sắc nhất, tựa phim giả tưởng này đã mang về cho Yeom Hye Ran giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: OCN

Bộ phim được chế tác phỏng theo webtoon (truyện tranh mạng) Amazing Rumor của tác giả Jang Yi. The Uncanny Counter (Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì) xoay quanh hành trình của một nhóm thợ săn quỷ gọi là “Bộ đếm”. Thành viên của nhóm được đảm nhận bởi các diễn viên: Yoo Joon Sang, Kim Sejeong, Yeom Hye Ran và Sung Ji Ru. Sau khi Jang Cheol Jung (Sung Ji Ru) bị một ác quỷ giết chết, So Moon (Jo Byeong Gyu) đã gia nhập Bộ đếm và thay thế vị trí của anh.

Bốn thành viên của Bộ đếm đều là những con người bất hạnh. Số phận đã lựa chọn và trao cho họ cơ hội thứ hai trong đời, đổi lại là nhiệm vụ trục xuất các linh hồn ác quỷ ra khỏi nhân gian. Trong quá khứ, họ từng trải qua bất công và áp bức. Ở hiện tại, họ cùng nhau chiến đấu để tiếp tục tồn tại và giúp đỡ người khác. Sở hữu cốt truyện lôi cuốn và nhân văn, tựa phim Hàn hành động – giả tưởng này đã lập kỷ lục tỷ suất người xem cao nhất lịch sử đài OCN.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Nữ diễn viên Yeom Hye Ran trong vai Chu Mae Ok. Ảnh: OCN

6. 18 Again

18 Again (Trở lại tuổi 18) chỉ nhận được một đề cử tại Lễ trao giải Baeksang. Tuy nhiên, tân binh Lee Do Hyun đã thành công mang về danh hiệu Nam diễn viên mới xuất sắc nhất.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: JTBC

Bộ phim kể về Hong Dae Young (Yoon Sang Hyun), một người đàn ông đang đứng trước “bờ vực cuộc đời” khi sắp bị đuổi việc, vợ muốn ly hôn và con cái xa lánh. Thời trung học, Dae Young từng là một cậu học sinh điển trai đang chinh phục niềm đam mê bóng rổ. Vợ của anh, Jung Da Jung (Kim Ha Neul), cũng từng là một cô gái xinh đẹp mơ ước trở thành phát thanh viên. Vì một lần lầm lỡ, cả hai phải gác lại hoài bão để vun vén gia đình. Năm tháng dần trôi, áp lực mưu sinh đã thay đổi Dae Young. Vào thời khắc bất lực nhất, một sự cố kỳ lạ khiến anh trở về hình dáng năm 18 tuổi (Lee Do Hyun thủ vai) và trở thành bạn cùng lớp với hai người con của mình. 

18 Again khai thác những khía cạnh gần gũi và rất đời thường. Bộ phim gửi gắm thông điệp về sức mạnh của tình cảm gia đình và nhắn nhủ người xem sống không hối tiếc. Tựa phim Hàn ấm áp và tràn đầy hy vọng này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng giữa cuộc sống bộn bề.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Nam diễn viên Lee Do Hyun trong vai Hong Dae Young thời trẻ. Ảnh: JTBC

7. Extracurricular

Và cuối cùng, danh hiệu Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất đã thuộc về Park Ju Hyun với nhân vật Bae Gyu Ri của Extracurricular (Hoạt động ngoại khóa). Bộ phim cũng được đề cử cho hai hạng mục khác là Phim truyền hình xuất sắc nhất và Nam diễn viên mới xuất sắc nhất.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Ảnh: Netflix

Trong Extracurricular, nam diễn viên Kim Dong Hee vào vai Oh Ji Soo, một nam sinh với thành tích xuất sắc nhưng lại có một công việc bất hợp pháp. Do bị gia đình bỏ rơi, cậu buộc nhận công việc ấy để kiếm tiền. Seo Min Hee (Jung Da Bin) và Bae Gyu Ri (Park Ju Hyun) là bạn cùng trường với Ji Soo, vì thế họ cũng bị cuốn vào những hành vi phi pháp.

Extracurricular nhận được rất nhiều lời khen ngợi tại quê nhà Hàn Quốc. Bộ phim đã gây ấn tượng mạnh với khán giả thông qua việc khắc họa chính xác những khó khăn mà các học sinh trung học phải đối mặt. Đây là một tựa phim Hàn có khả năng “gây nghiện” và khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình.

phim hàn chiến thắng baeksang 2021

Nữ diễn viên Park Ju Hyun trong vai Bae Gyu Ri. Ảnh: Netflix

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more