Dưỡng da “sandwich”: duy trì vẻ ẩm mịn toàn diện cho làn da

Đăng ngày:

Đánh bại tất cả các phương pháp chăm sóc da khác, dưỡng da “sandwich” hiện đang là xu hướng chăm sóc da đang được phái đẹp được ưa chuộng nhất.

Nếu trước đây “slugging” từng là xu hướng chăm sóc da tối giản được ưu ái, thì giờ đây “sandwich skincare” là chu trình dưỡng da đang được chào đón. Dưỡng da “Sandwich” hứa hẹn sẽ là “cứu tinh” mới cho mọi làn da khô và thiếu ẩm. 

Dưỡng da sandwich giúp giữ nước cho da

“Sandwich skincare” – một xu hướng dưỡng da mới, bạn đã biết chưa? Ảnh: Getty Images.

Dưỡng da “sandwich” là gì?

“Sandwich skincare” – phương pháp dưỡng da “bánh mì kẹp”, một thuật ngữ về dưỡng da mới bắt nguồn từ phương Tây. Bước dưỡng da cơ bản sẽ bao gồm các bước cơ bản: làm sạch – cấp ẩm – khóa ẩm. Nhưng với dưỡng da “sandwich” làm tăng bước dưỡng da của bạn lên gấp đôi, tăng thêm những dưỡng chất bổ sung giữa các bước chăm sóc chính, giống như cách chúng ta kẹp thêm những nguyên liệu vào lớp nhân để tạo ra một chiếc sandwich ngon miệng.

Giữa các lớp dưỡng là bước xịt dưỡng ẩm để tạo nên hiệu ứng “bánh mì kẹp”, giúp cung cấp độ ẩm tối ưu, giữ cho làn da luôn căng bóng mượt. Chu trình chăm sóc da cụ thể 7 bước:

Làm sạch da – xịt dưỡng ẩm – toner (nước hoa hồng) – xịt dưỡng ẩm – serum – xịt dưỡng ẩm – kem dưỡng ẩm.

Giúp da “trói chặt độ ẩm” 

Với việc liên tục cung cấp lớp ẩm mỏng cho da sau mỗi sản phẩm dưỡng, mục đích cao nhất của cách dưỡng da này là bổ sung độ ẩm và giữ nước cho da lâu hơn. Trong các sản phẩm dưỡng ẩm đều chứa humectant – một thành phần hút ẩm như glycerin, hyaluronic acid, butylene glycol, sorbitol, urea… Các thành phần này có nhiệm vụ “thu hút” phân tử nước từ không khí và những tầng sâu của da để cung cấp nước cho biểu bì da.

Tuy nhiên, khi môi trường không khí đạt độ ẩm quá thấp, những chất hút ẩm này có nguy cơ hút ẩm ngược và làm da mất nước nhiều hơn. Do đó, người ta thường sử dụng xịt dưỡng ẩm để “làm giả” môi trường ẩm ướt xung quanh da, để thành phần humectant có cơ hội hút ẩm vào trong da.

Chu trình dưỡng da "sandwich"

Xịt dưỡng ẩm chính là “chìa khóa vàng” của xu hướng chăm sóc da mới này. Ảnh: Getty Images.

Phương pháp dưỡng da “bánh mì kẹp” hoạt động như thế nào?

Với phương pháp này, lớp xịt dưỡng ẩm sẽ được kẹp giữa 2 sản phẩm dưỡng da, khóa độ ẩm hiệu quả hơn nhờ các chất tạo màng (occlusive) và chất làm mềm (emollient) có sẵn trong những sản phẩm dưỡng da đó. Nhờ vậy, da trữ được lượng ẩm tối đa. Với nguyên tắc hoạt động này, phương pháp dưỡng da “bánh mì kẹp” phù hợp nhất với làn da thiếu ẩm, da khô, những người làm việc nhiều trong phòng điều hòa, tại những nơi có độ ẩm không khí thấp.

Gợi ý sản phẩm phù hợp cho các bước dưỡng da “sandwich”

Mách nhỏ bạn khi chọn sản phẩm cho phương pháp này hãy ưu tiên các sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh và chứa lượng ẩm vừa đủ. ELLE sẽ gợi ý một số sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trên

Xịt dưỡng ẩm

Được ví như “môi trường giữ ẩm giả” cho da, xịt dưỡng ẩm là bước quan trọng tạo nên chu trình dưỡng da “sandwich” hoàn chỉnh. Đây là bước được “kẹp” giữa các sản phẩm dưỡng da khác, giúp làn da luôn được ẩm mịn.

Caudalie Eau De Raisin Grape Water

Nhắc đến xịt dưỡng ẩm, một trong những cái tên không thể không nhắc đến đó chính là em xịt dưỡng “thần thánh” Eau de Raisin Grape Water của hãng Caudalie. Caudalie Eau de Raisin được chiết xuất từ 100% nước nho hữu cơ và bổ sung thêm thành phần giàu chất dưỡng ẩm Polysaccharide – là một thành phần tự nhiên của da có tác dụng như một tác nhân tốt trong việc giữ nước, ngăn chặn quá trình lão hóa cùng với muối khoáng. Do đó, Caudalie Eau de Raisin sẽ giúp làm dịu mát và giúp tăng độ ẩm tới 127% cho da, cho cảm giác da mọng hơn, căng mướt.

Dưỡng da "sandwich" - Xịt dưỡng ẩm Caudalie Eau De Raisin Grape Water

Sulwhasoo Hydro-Aid Moisturizing Soothing Mist

Sulwhasoo Hydro-Aid Moisturizing Soothing Mist chứa dưỡng chất từ nước bạch dương cùng chiết xuất của mầm nhân sâm và mạch môn, sẽ mang lại cho làn da cảm giác ẩm mát ngay tức thì. Bên cạnh đó, chiết xuất từ bạch dương còn có tác dụng làm sạch nhờn, kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời nhẹ nhàng làm dịu và dưỡng ẩm, mang lại cảm giác tươi mát và ẩm mượt.

Dưỡng da "sandwich" - Xịt dưỡng ẩm Sulwhasoo Hydro-Aid Moisturizing Soothing Mist

Nước hoa hồng

Lancome Tonique Confort Toner

Lancome Tonique Confort Toner có kết cấu dạng sánh lỏng nhưng thẩm thấu rất nhanh và không hề gây khó chịu cho da mặt. Sản phẩm chứa glycerin giúp ngăn ngừa các yếu tố hình thành mụn, se khít lỗ chất lông, đồng thời chiết xuất mật ong và hạnh nhân giúp cấp ẩm vượt trội cho da. Ngoài ra, trong dòng nước hoa hồng Lancome này còn chứa nước, Isopropyl Palmitate, Butylene Glycol, chiết xuất lúa mạch, vitamin E, Cyclodextrin… có tác dụng cấp ẩm vượt trội cho da, giúp làn da trở nên mềm mại, sáng khỏe.

Dưỡng da "sandwich" - Bước toner Lancome Tonique Confort Toner

Dior Prestige La Micro-Lotion De Rose

Dior Prestige Lotion Micro- De Rose kết hợp cùng 20 dưỡng chất vi lượng được chiết xuất từ hoa hồng vùng Granville. Giúp “đánh thức” làn da để hấp thụ những dưỡng chất một cách tối ưu, tái tạo làn da từ sâu bên trong. Với kết cấu hơi sánh nhưng lại rất dễ thẩm thấu, giúp da căng mọng, sáng khoẻ hơn. Bên cạnh đó, nước hoa hồng này còn giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp đủ nước đủ ẩm. 

Dưỡng da với  Dior Prestige La Micro-Lotion De Rose

Serum cấp ẩm

Vichy Minéral 89

Dưỡng chất khoáng cô đặc giúp phục hồi và bảo vệ da Vichy Minéral 89 chứa đến 89% nước khoáng Vichy cô đặc với 15 khoáng chất quý báu kết hợp hoàn hảo cùng 0.5% Hyaluronic acid từ lòng núi lửa giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, tái tạo và phục hồi, cho da mịn màng, căng mượt và tràn đầy sức sống.

Dưỡng da với Vichy Minéral 89

Estee Lauder Advanced Night Repair

Estee Lauder Advanced Night Repaircung cấp cho bạn làn da với độ ẩm lên đến 24 giờ. Thành phần có chứa các phức hợp Hyaluronic Acid giúp tăng cường hydrat hóa và làm đầy đặn làn da. Các kích cỡ khác nhau của axit hyaluronic cho phép tinh chất hoạt động đạt đến các cấp độ khác nhau của da, cũng như tạo ra một mạng lưới tổ ong hoạt động như một lưới niêm phong độ ẩm.

Dưỡng da với Estee Lauder Advanced Night Repair

Kem dưỡng ẩm

Kiehl’s Ultra Facial Cream

Kiehl’s Ultra Facial Cream luôn được ưa chuộng chính là nhờ bảng thành phần với những hoạt chất từ thiên nhiên, lành tính cho da. Thành phần Antarcticine – một loại glycoprotein có nguồn gốc từ Nam Cực với khả năng tạo lớp màng khóa ẩm, cấp ẩm và giữ nước và giúp bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường. Ngoài ra, thành phần Urea – một hoạt chất có khả năng lấy đi những tế bào chết, giúp các dưỡng chất đi sâu vào tận tầng hạ bì của da, từ đó mang đến tác dụng dưỡng ẩm tuyệt đối.

Dưỡng da với Kiehl’s Ultra Facial Cream

Neutrogena Hydro Boost Water Gel Cream

Neutrogena Hydro Boost Water Gel là một trong những dòng kem dưỡng được ưa chuộng nhất của hãng. Thành phần chính có trong dòng kem dưỡng ẩm này đó chính là Hyaluronic Acid và Glycerin có khả năng giữ nước gấp 1000 lần, đem lại cho làn da cảm giác tươi mát. Đặc biệt, sản phẩm còn chứa Dimethicone (silicone làm mượt) – thành phần tạo nên kết cấu mượt mà cho làn da. Tinh dầu olive hoạt động tương tự như vách ngăn hạn chế sự mất nước của tế bào da ra bên môi trường ngoài cũng như bảo vệ độ ẩm tự nhiên của tế bào da.

Dưỡng da với Neutrogena Hydro Boost Water Gel Cream

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Byrdie

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more