Dior Haute Couture Thu-Đông 2021/2022: Khi thời trang cao cấp được “dệt” nên từ nghệ thuật thủ công đương đại

Đăng ngày:

Thông qua BST Dior Haute Couture Thu-Đông 2021/2022, nhà mốt nước Pháp và Giám đốc Sáng tạo Maria Chiuri một lần nữa tôn vinh những giá trị tinh hoa của nghệ thuật thủ công và thời trang cao cấp.

Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri ghi dấu ấn với công chúng qua những lần “bắt tay” cùng các nghệ nhân thủ công thế giới. Vào ngày 5/7 vừa qua, NTK đã dẫn dắt người xem đến “vùng đất” thời trang cao cấp, nơi giao thoa của những chủ nghĩa duy mỹ và hành trình văn hoá nghệ thuật truyền thống thông qua sàn diễn BST Dior Haute Couture mùa Thu-Đông 2021/2022 tại bảo tàng Rodin (Paris).

nghệ thuật thủ công: CẢM HỨNG BẤT TẬN của dior

Nếu BST Cruise 2022 được tái hiện đầy tính thần thoại tại sân vận động Panathanaic (Hy Lạp), thì với Haute Couture năm nay, nhà mốt đã dựng nên “Căn phòng tơ lụa” – Silk Chamber tại khu vườn của bảo tàng Rodin cổ kính. Được thiết kế bởi nghệ sĩ mỹ thuật Eva Jospin, “Căn phòng tơ lụa” là tác phẩm nghệ thuật “có một không hai” được tạo nên bởi kỹ thuật thêu tay kì công và tinh xảo của các nghệ nhân từ Học viện Thủ công Chanakyua (Ấn Độ). Qua bàn tay của các bậc thầy thủ công, những đường chỉ rộn sắc màu trở thành tác phẩm nghệ thuật sống động và hoàn mỹ, là sợi dây liên kết khán giả với câu chuyện nghề thêu. 

thêu tay thủ công

nghệ thuật thêu tay

Bên cạnh những tinh hoa đến từ nghệ thuật thêu trang trí, cuốn sách “Threads of Life” của nghệ nhân thêu Clare Hunter cũng là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho sự ra đời của BST lần này của Maria Chiuri. 

silk chamber

“MÃN NHÃN” VỚI NHỮNG ĐƯỜNG NÉT THỦ CÔNG tỉ mỉ TRÊN NỀN thời trang HAUTE COUTURE  

Thông qua BST Haute Couture mùa Thu-Đông 2021/2022, nhà mốt muốn đề cao thông điệp về sự tiện dụng và tính thực tiễn đối với những thiết kế thời trang cao cấp nhất. Giám đốc Sáng tạo Maria Chiuri đã lựa chọn chất liệu vải tweed cho những mẫu váy lưng cao dáng suông cùng nếp gấp bồng bềnh tinh tế để phối cùng mũ, boots cao cổ và phụ kiện túi xách đồng bộ. 

Dior Look 1

váy tweed Dior

Sử dụng những sắc màu trung tính như xám, nâu, be, nhưng BST lại không hề nhàm chán với sự tương phản đầy thú vị và mới lạ trong lựa chọn chất liệu và lát cắt. Nhà mốt đã thể hiện đẳng cấp thời trang của mình khi luân phiên kết hợp hài hoà sự cứng cáp và lả lướt trong những chất liệu cùng đường may. Bên cạnh những thiết kế áo khoác được thêu tay thanh lịch, người xem còn bắt gặp những khoảnh khắc mang đậm “tinh thần thời trang” của nhà mốt nước Pháp với những chiếc váy xếp ly thướt tha và chất liệu voan xuyên thấu trên sàn runway.

haute couture thu-đông 2022 Dior

váy voan xếp ly Dior

váy xếp ly xuyên thấu

 

Những bản phối “hoa trên hoa” thanh tao và tinh tế với thiết kế tinh giản cùng màu sắc trang nhã cũng là điểm nhấn của BST này. Điểm đặc biệt của những thiết kế này chính là phần thắt lưng được chế tác ôm trọn nửa trước phần eo, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người mặc. 

Set matching hoa Dior

Mang trong mình “hơi thở” của thời trang hiện đại, nhưng BST Haute Couture Thu-Đông 2021/2022 vẫn thể hiện được sự trung thành với những di sản và “cái tôi thời trang” riêng của thương hiệu. Từ những sắc phấn mong manh, chi tiết hoa thơ mộng gắn liền với Monsieur Dior, đến thiết kế Bar Jacket chiết eo đặc trưng của tinh thần “New Look” được làm mới đầy phóng khoáng và thời thượng. Tất cả đều được thương hiệu và Giám đốc Sáng tạo Maria Chiuri tôn vinh trên sàn diễn năm nay của nhà mốt. 

Dior bar jacket đen

 bar jacket Dior

Và cuối cùng, trong không gian đậm chất nghệ thuật của “Căn phòng tơ lụa”, hình ảnh chiếc đầm voan xanh trong suốt được thêu hoa tỉ mỉ lả lướt trên sàn diễn đã trở thành điểm nhấn kết thúc một mùa Haute Couture thành công của nhà mốt. 

final look Dior

Nhóm thực hiện

Bài: Thi Lê

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more