Các sao Việt đọc sách gì trong thời gian giãn cách tại nhà?

Đăng ngày:

Đại dịch COVID-19 khiến chúng ta khó lòng bước ra ngoài thế giới. Nhịp sống bỗng chậm lại. Những thú vui thường ngày như gặp gỡ bạn bè, ghé quán cà phê, đến rạp chiếu phim… bỗng trở nên “xa xỉ”. Giãn cách kéo dài cũng khiến nhu cầu giải trí và thư giãn tại nhà tăng cao. Và nhiều người đã tìm đến việc đọc sách.

Trong mùa dịch này, ở nhà đọc sách là hình thức giải trí an toàn, tiết kiệm và hữu ích. Những cuốn sách khác nhau sẽ mang đến những giá trị khác nhau. Đó có thể là kiến thức mới, có thể là niềm vui, cũng có thể là động lực và sức mạnh giúp chúng ta vượt qua thử thách. Có lẽ chưa bao giờ như bây giờ, tinh thần đọc sách đang được lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.

Trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, nhiều sao Việt cũng đã tận dụng thời gian để đọc sách. Hãy cùng ELLE khám phá xem những cuốn sách yêu thích của họ trong thời gian vừa qua là gì nhé.

Tiểu Vy

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Instagram / trantieuvy_20

Tiểu Vy chia sẻ với ELLE rằng trong thời gian giãn cách, cô khá hứng thú với chủ đề tâm linh. Vì vậy, cuốn sách gần đây nhất mà cô nàng đã đọc là Muôn kiếp nhân sinh. 

Muôn kiếp nhân sinh của giáo sư Nguyên Phong kể về một câu chuyện huyền bí có thật. Doanh nhân Thomas, nhờ những cơ duyên kỳ lạ, đã được kết nối với tiền kiếp và chứng kiến nhân – quả cuộc đời qua nhiều kiếp luân sinh. Chuyến hành trình của Thomas đã gỡ bỏ màn sương kỳ bí bao quanh số mệnh, tiền kiếp và luân hồi. Cuốn sách cũng mở ra những góc nhìn mới về vũ trụ và sự thức tỉnh. Tuy bàn về tâm linh, giọng văn của Muôn kiếp nhân sinh rất khoa học và logic.

đọc sách Muôn kiếp nhân sinh

Ảnh: Tiki

Ngoài ra, Tiểu Vy cũng dành thời gian đọc sách self-help để hỗ trợ quá trình định vị giá trị bản thân. Trong số đó, cô hoa hậu trẻ rất ấn tượng với tựa sách Bạn đắt giá bao nhiêu? của tác giả Vãn Tình. 

Bạn đắt giá bao nhiêu? tập hợp hơn 40 câu chuyện tản mạn, xoay quanh những chủ đề thường nhật như tình yêu, hôn nhân, gia đình và sự nghiệp. Đó đều là những trải nghiệm của chính tác giả và những người xung quanh. Như Tiểu Vy chia sẻ, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc tìm lại chính mình và sống đúng với giá trị của bản thân. Cuốn sách này không khuyên bạn làm một cô nàng hoàn hảo, mà chỉ khuyên bạn trở thành phiên bản mà bản thân yêu thích nhất.

đọc sách bạn đắt giá bao nhiêu

Ảnh: Fahasa

Mâu Thủy

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Instagram / mauthuy_official

Nàng mẫu cá tính Mâu Thủy đặc biệt thích đọc sách tài liệu. Nhưng hiện tại, cô đang đọc song song hai cuốn sách: First in the Morning Last in the Evening của Osho. 

First in the Morning Last in the Evening là tập hợp những trích đoạn theo chủ đề, lấy từ những buổi trò chuyện trực tiếp của Osho. Mỗi sáng, bạn hãy đọc trích đoạn được gợi ý cho ngày hôm đó. Cuốn sách sẽ truyền cảm hứng để bạn bắt đầu ngày mới một cách hào hứng. Tương tự, trích đoạn dành cho buổi tối sẽ mang đến cho tâm trí bạn cảm giác thư thái sau một ngày dài. Bản tiếng Việt của bộ sách đã được phát hành với tựa đề lần lượt là Suy ngẫm đầu tiên vào buổi sáng Suy ngẫm cuối cùng vào buổi tối.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Amazon

Tăng Thanh Hà

Hà Tăng rất quan tâm đến mối tương quan giữa lối sống và sức khỏe. Thế nên, trong thời gian giãn cách này, nữ diễn viên thường hay đọc sách về dinh dưỡng, bao gồm: Encyclopedia of Herbal Medicine, Brain Maker, Medical Medium Liver Rescue Genius Foods.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Instagram / hatangthanh

Trong cuốn Encyclopedia of Herbal Medicine (bản tiếng Việt: Dược thảo toàn thư), nhà thảo dược học Andrew Chevallier đã giới thiệu công dụng của hơn 550 loại thảo dược phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, Chevallier cũng hướng dẫn bạn đọc sử dụng các loại thảo dược ấy tại nhà, đi kèm hình minh họa cho từng bước.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Amazon

Brain Maker (bản tiếng Việt: Ăn gì bổ não?) là một trong những tựa sách bán chạy nhất của bác sĩ David Perlmutter. Trong cuốn sách này, Perlmutter bàn về sự tương tác mạnh mẽ giữa hệ vi sinh đường ruột và não bộ. Sự phát triển của hệ vi sinh phụ thuộc vào dinh dưỡng của chúng ta. Mặt khác, hệ tiêu hóa sẽ tác động đến sức khỏe não bộ. Ông cũng đưa ra những lời khuyên và phương pháp thực hành đơn giản để giúp bạn đọc cải thiện sức khỏe.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Amazon

Cuốn sách Medical Medium Liver Rescue (bản tiếng Việt: Cơ thể tự chữa lành: Giải cứu gan) của tác giả Anthony William mang đến cho bạn đọc những kiến thức chuyên sâu về chức năng của gan, cũng như các vấn đề về gan thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó, William cũng hướng dẫn chi tiết cách cải thiện sức khỏe cho gan, từ đó nâng cao sức khỏe tổng quát. 

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Trade Me

Khi đọc Genius Foods của Max Lugavere, người đọc sẽ khám phá mối liên hệ giữa thực phẩm và não bộ. Chế độ dinh dưỡng của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tập trung, học hỏi, ghi nhớ, sáng tạo, phân tích ý tưởng mới và cân bằng tâm trạng. Trong Genius Foods, Lugavere trình bày một bản hướng dẫn toàn diện về cách tối ưu hóa não bộ thông qua ăn uống.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Good Books

Bên cạnh chủ đề dinh dưỡng, Tăng Thanh Hà còn yêu thích những vần thơ nhẹ nhàng, gần gũi và sâu lắng của Nguyễn Thiên Ngân.

Mình phải sống như mùa hè năm ấy là tập thơ đầu tiên của Nguyễn Thiên Ngân. Cô đưa bạn đọc quay về với một mùa Hè đẹp đẽ nào đó mà chúng ta luôn nhớ đến. Ở đó, ta đã sống trọn vẹn với tuổi trẻ và mơ ước của mình. Tập thơ tựa như một lời gợi nhắc, rằng ta hãy luôn là chính mình như “mùa Hè năm ấy”.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Tiki

Lạ lùng sao, đớn đau này là tập thơ chất chứa những cảm xúc yêu đương, đan xen với những nỗi buồn lắng đọng. Nguyễn Thiên Ngân chạm đến trái tim độc giả bằng những vần thơ dung dị và phóng khoáng, bằng một tâm hồn trẻ trung và giàu cảm xúc. 

đọc sách Lạ lùng sao, đớn đau này

Ảnh: Bookbuy

Ôm mỏ neo nằm mộng những chân trời lấy ý tưởng mô tả một chuyến hải trình không có mục tiêu, nó đơn giản chỉ là một chuyến đi của cảm xúc. Con tàu chở theo cảm xúc tuổi trẻ ghé qua nhiều hải cảng, có tình yêu và hạnh phúc nhưng cũng có mất mát và cô đơn.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Bookbuy

Có người sực tỉnh cơn mơ là những nốt thăng trầm chân thật trong tình yêu và cuộc sống của chính Nguyễn Thiên Ngân. Qua tập thơ này, cô muốn cho bạn đọc nhìn thấy rằng sau khi đi qua mất mát và tổn thương, chúng ta sẽ nhận được sự trưởng thành và niềm hy vọng. 

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Tiki

Ngoài ra, Hà Tăng cũng chia sẻ với ELLE tựa sách mà hiện tại cô đang đọc. Đó là Bước chậm lại giữa thế gian vội vã của Đại đức Hae Min, bàn về những khía cạnh gần gũi trong cuộc sống. Đúng như tựa đề, cuốn sách này là khoảng lặng quý giá giữa cuộc đời hối hả, để bạn đọc chiêm nghiệm và thấu rõ bản thân mình. Đây là tựa sách chữa lành phù hợp với những ai đang phải tất bật mỗi ngày.

Châu Bùi

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Tư liệu

Châu Bùi tự nhận mình là người nhạy cảm và dễ lạc trong suy tư. Thế nên, cô thường chọn những cuốn sách có thể giúp mình trả lời những câu hỏi về cuộc sống và tìm thấy sự an yên. Trong số đó, Châu gợi ý cho bạn đọc của ELLE ba cuốn sách: Nhà giả kim, Sức mạnh của hiện tại Hiểu về trái tim.

Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho kể về anh chàng chăn cừu Santiago. Cậu đã đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người và cũng đã học được rất nhiều bài học. Trên hành trình theo đuổi giấc mơ về Kim Tự Tháp, Santiago đã đúc kết được những triết lý của cuộc sống và nhận ra giá trị của những điều bình dị quanh mình. Nhà giả kim sẽ biến việc đọc sách thành liều thuốc chữa lành cho tâm hồn và lời động viên cho những ước mơ dang dở.

đọc sách Nhà giả kim

Ảnh: iSach

Sức mạnh của hiện tại được Eckhart Tolle viết nên trên con đường tìm lại chính mình. Cuốn sách được ví như ngọn hải đăng dẫn lối cho bạn đọc tìm thấy sự an yên và hạnh phúc nội tại. Với văn phong gần gũi, Tolle chỉ ra những sai lầm căn bản của chúng ta về thời gian và cuộc sống, đồng thời khuyên ta sống hết mình cho hiện tại – cánh cổng duy nhất mở ra hạnh phúc chân chính.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Tiki

Hiểu về trái tim là tác phẩm đầu tay của thiền sư Minh Niệm, kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại Thừa và thiền nguyên thủy Vipassana. Trong cuốn sách này, thiền sư Minh Niệm bàn về mọi cảm xúc của trái tim, giúp độc giả tiếp nhận và làm mới tâm hồn mình. Khi ta hiểu được trái tim mình, ta sẽ dễ dàng hiểu được người khác, và nhờ đó, có thể yêu thương nhau chân thật.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Fahasa

Lâm Thúy Nhàn

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Facebook / Lâm Thúy Nhàn

Stylist Lâm Thúy Nhàn nói rằng cô đã có nhiều thời gian để đọc sách hơn trong mùa dịch này. Cô cũng chia sẻ với bạn đọc của ELLE những tựa sách thích hợp trong thời điểm hiện tại.

How Lovely the Ruins là tuyển tập những bài thơ ngắn và câu nói truyền cảm hứng xoay quanh những khó khăn và mặt tốt đẹp của chúng. Cuốn sách mang đến cho người đọc niềm an ủi, lòng can đảm, sự hy vọng và kiên trì để đối mặt với những thách thức trong cuộc sống.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Amazon

The Parent’s Tao Te Ching của tác giả William C. Martin là một cuộc sách thú vị về việc làm cha mẹ. Trong cuốn sách này, Martin đã diễn giải lại Đạo Đức Kinh của Lão Tử theo một cách mới mẻ, nhẹ nhàng và thông minh. Cuốn sách nắm bắt được bản chất của quá trình nuôi dạy con và gợi ý cho các bậc cha mẹ cách xây dựng mối quan hệ ý nghĩa với những đứa trẻ của mình.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Desertcart

A Guide to Elegance là tựa sách mà Lâm Thúy Nhàn nghĩ rằng bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên đọc để tạo dựng một phong thái sang trọng, duyên dáng và đĩnh đạc. Trong cuốn sách này, Madame Dariaux đã chia sẻ nhiều lời khuyên vượt thời gian, từ cách đi đứng, ăn mặc đến lối sắp xếp nhà cửa và đời sống hôn nhân.

đọc sách a guide to elegance

Ảnh: Amzon

Bên cạnh những cuốn sách truyền cảm hứng, Lâm Thúy Nhàn cũng thích đọc sách phá án. Hiện tại, cô đang đọc When No One is Watching của tác giả Alyssa Cole. Đây là cuốn tiểu thuyết ly kì xoay quanh Gifford Park, một khu phố đang phát triển ở Brooklyn (Mỹ). Nghi ngờ nảy sinh khi các cư dân da màu sống lâu năm trong khu phố đột nhiên biến mất, còn nhà của họ thì nhanh chóng được bán cho người da trắng. Không đơn thuần là một tựa sách trinh thám, When No One is Watching còn được lồng ghép các vấn đề sắc tộc và tâm lý.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Boston

Quang Đại

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Facebook / Trần Quang Đại

Cây cam ngọt của tôi là tựa sách mà Quang Đại cảm thấy rất thích hợp cho những ngày giãn cách. Đây là cuốn tiểu thuyết thành công nhất của nhà văn José Mauro de Vasconcelos, xoay quanh chú bé tinh nghịch Zezé. Trong một khu xóm nghèo ở Brazil, những người lớn tất tả mưu sinh, bỏ quên Zezé chật vật trong tuổi thơ của mình. Zezé đặt tên cho cây cam trong vườn là Minguinho và xem nó như người bạn. Chúng đã cùng vượt qua tuổi thơ khốn khó nhưng không tuyệt vọng. Cuốn sách là cuộc chiến của một đứa trẻ chống lại thế giới buồn chán và thiếu hạnh phúc, hứa hẹn trở thành nguồn động lực để chúng ta yêu thương bản thân và vượt qua thời gian giãn cách khó khăn này.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Tiki

Ngoài ra, thời gian gần đây, Quang Đại cũng đã đọc và yêu thích những cuốn sách I Wrote This for You, Người bà tài giỏi vùng Saga Sống vốn đơn thuần. 

I Wrote This for You là một dự án kết hợp giữa nhiếp ảnh và văn học. Gần như mỗi ngày, nhiếp ảnh gia Jon Ellis sẽ gửi cho tác giả Iain S. Thomas một bức ảnh từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Lấy cảm hứng từ bức ảnh, Thomas sẽ viết một bài thơ hoặc đoạn văn dành cho bất kỳ ai đang đọc nó. Tính đến hiện tại, dự án độc đáo này đã được xuất bản thành 4 tập sách. Những khía cạnh cuộc sống được phản ánh trong các tập sách một cách ngẫu nhiên và ngẫu hứng. 

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Amazon

Người bà tài giỏi vùng Saga là là hồi ký của nghệ sĩ hài Yoshichi Shimada về tuổi thơ khốn khó. Chú bé 8 tuổi Akihiro (tên thuở nhỏ của Yoshichi) được mẹ gửi về quê sống cùng bà ngoại. Bà Sano hiếm khi bộc lộ tình cảm, nhưng đã dạy cho Akihiro những bài học ý nghĩa về cách sống. Bộ truyện cũng gửi đến bạn đọc thông điệp về sự nỗ lực không ngừng và tinh thần hướng đến tương lai. Cuốn hồi ký này cũng được họa sĩ Saburo Ishikawa chuyển thể thành bộ truyện tranh cùng tên.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Fahasa

Sống vốn đơn thuần là tập sách gồm 41 tản văn và 43 bức tranh của Phong Tử Khải, miêu tả cuộc sống thường ngày một cách tinh tế và tình cảm, thể hiện cái nhìn và tấm lòng thơ trẻ trong thế giới người lớn. Cuốn sách này cũng như con người Phong Tử Khải, bình dị mà sâu sắc, mộc mạc mà triết lý, sẽ giúp bạn thấy cuộc sống như chậm lại và thảnh thơi hơn.

đọc sách Sống vốn đơn thuần

Ảnh: Fahasa

Nguyễn Lâm Thảo Tâm

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Facebook / Nguyễn Lâm Thảo Tâm

Thảo Tâm chia sẻ với ELLE rằng cô nàng đang tập lại thói quen đọc sách trong những ngày ở nhà. Và tựa sách mà Thảo Tâm chọn đọc là Tôi đi tìm tôi của tác giả Nguyễn Phi Vân.

Tôi đi tìm tôi được ví như chuyến tàu ngược thời gian tìm lại chính mình. Cuốn sách gồm những câu chuyện tản mạn về gia đình, về thời thơ ấu, về bạn bè bốn phương, về thành công và thất bại… Nguyễn Phi Vân nhìn lại quá khứ để suy ngẫm về bản thân, tự nhận thức sai đúng và rút ra bài học. Trong những ngày không thể ra ngoài tìm tòi thế giới, cuốn sách sẽ giúp bạn khám phá và hiểu thấu những khả năng vô hạn của chính mình.

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Tiki

Trọng Hiếu

sao việt đọc sách gì khi giãn cách

Ảnh: Thái Hoàng

Nam ca sĩ Trọng Hiếu đã tận dụng khoảng thời gian ở nhà để học hỏi, phát triển và hoàn thiện bản thân. Là một người sáng tác nhạc bằng tiếng Việt, Trọng Hiếu chọn đọc Truyện Kiều để tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và con người Việt Nam.

Truyện Kiều, hay Đoạn trường tân thanh, vốn đã rất quen thuộc với chúng ta. Đây là tập truyện thơ về cuộc đời gian truân và đau khổ của Thúy Kiều, người con gái hồng nhan bạc mệnh. Tác phẩm thể hiện cái tài của Nguyễn Du trong nghệ thuật ngôn từ, trong việc vận dụng điệu thơ lục bát truyền thống và các biện pháp tu từ. Nhà văn Phạm Quỳnh từng phát biểu: “Truyện Kiều còn, tiếng Việt còn”. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi Trọng Hiếu chọn đọc tác phẩm quá đỗi thân quen này để trau dồi vốn từ của anh chàng.

đọc sách truyện kiều

Ảnh: Tiki

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more