Bắt kịp xu hướng thời trang mùa Thu với 3 thiết kế áo mỏng xuyên thấu

Đăng ngày:

Mùa Thu năm nay, hội It Girls và các tín đồ thời trang đang mê mẩn với những chiếc áo mỏng xuyên thấu đầy quyến rũ và thu hút.

Mùa Thu năm nay, các tín đồ thời trang đang “rỉ tai” nhau về những chiếc áo mỏng nhẹ, xuyên thấu “khuấy động” mạnh mẽ mạng xã hội. Vậy điều gì đã làm nên sức hút của thiết kế với chất liệu vốn phù hợp cho những bộ cánh tươi mát, năng động của mùa hè trong tiết trời se lạnh của ngày chớm Thu? 

ÁO mesh (LƯỚI) VÀ CẢM HỨNG THỜI TRANG thập niên 90

Được các nàng It Girls nhiệt tình lăng xê và ưa chuộng, những chiếc áo lưới mỏng có hoạ tiết hình in bắt mắt đang “chiếm lĩnh” cả 2 mạng xã hội Instagram và Tiktok với những bản phối trang phục mang đậm chất thời trang thập niên 90. Sở hữu chất liệu lưới mỏng xuyên thấu, kiểu áo này thường có phần tay dài và phom dáng ôm sát gợi cảm. Thiết kế này được xem như “một mũi tên trúng hai con nhạn” khi vừa khéo léo khoe được đường cong cơ thể phái đẹp, lại vừa có thể giữ ấm cơ thể. Bên cạnh đó, những hoạ tiết hình in nổi bật, độc đáo phủ khắp phần thân sẽ tạo nên hiệu ứng thị giác hoàn hảo, giúp bạn có được diện mạo cuốn hút sau lớp vải mong manh ẩn hiện. 

áo lưới mỏng hoạ tiết

(Ảnh: @alicemccallptyltd)

kendall jenner áo lưới camo

(Ảnh: Pop Sugar)

áo mesh hoạ tiết

(Ảnh: @hollyyspencer)

Bên cạnh đó, những chiếc áo được lấy cảm hứng từ kỷ nguyên disco sôi động với màu sắc bắt mắt cũng được các tín đồ thời trang vô cùng yêu thích. Các thiết kế này thường có phần viền tay và cổ áo may dạng lettuce hem (đường viền trang trí sáng tạo bởi Stephen Burrows, mô phỏng phần diềm của chiếc lá rau diếp xoăn) để tạo hiệu ứng mềm mại, uyển chuyển trong các chuyển động. 

olivia rodrigo diện mesh top

(Ảnh: The New York Times)

áo lưới mỏng thiết kế patchwork

(Ảnh: Tobi)

Hoặc táo bạo hơn cùng những chiếc áo vải lưới mỏng xuyên thấu với các đường cut-out đầy táo bạo, quyến rũ. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn áo lót bên trong cẩn thận để tránh gặp phải những tình huống thời trang “phản chủ” xấu xí. Lựa chọn an toàn nhất chính là những chiếc bralette đen hoặc áo quây ngang ôm sát phần ngực. 

áo mesh hở vai trắng

(Ảnh: @_lea.rs)

áo lưới mỏng tay dài màu đen

(Ảnh: @sofiamcoelho)

thời thượng VỚI ÁO mỏng xuyên thấu từ LỤA ORGANZA 

Nếu bạn chưa biết, organza là loại vải được dệt từ lụa, hoặc từ các loại sợi tổng hợp như polyester hoặc nylon. Chất liệu này còn được gọi là vải tơ sống vì không trải qua bất kỳ khâu xử lý nào. Cũng chính vì vậy, chất keo tự nhiên trong vải đã tạo nên độ phồng nhất định, cũng như hiệu ứng mỏng nhẹ, bóng nhũ cho các bộ trang phục từ organza. Với chất liệu này, bạn có thể lựa chọn cho mình những thiết kế áo blouse thanh lịch, cùng những đường cắt xẻ độc đáo. Những chi tiết như phần tay phồng và thắt nơ nữ tính cho bộ cánh organza sẽ càng tôn lên vẻ đẹp của chất liệu. 

nina sandbech áo lụa organza xanh ngọc

(Ảnh: @ninasandbech)

an phương áo lụa organza tím thắt nơ

(Ảnh: @letsplaymakeup)

Hoặc, bạn hoàn toàn có thể thêm chút “đột phá” khi chọn thiết kế crop top hoặc phối layer cho những mẫu áo dài mỏng manh, tạo điểm nhấn mới lạ cho bộ trang phục ngày Thu của mình. 

phối layer bra top và organza

(Ảnh: Who What Wear)

 organza xuyên thấu

(Ảnh: @nobsyn_studio)

THÊM CHÚT “GIA VỊ” cùng chất liệu voan bay bổng

Thoạt nhìn, chất liệu voan và lụa organza trông khá giống nhau. Tuy nhiên, organza lại “cứng cáp” và có ánh nhũ nhẹ, trong khi chất voan lại bồng bềnh, rũ nhẹ và có chút nhám tay khi sờ vào bề mặt chất liệu. Bạn có thể chọn những thiết kế áo kiểu xuyên thấu đầy thanh lịch với phần vải voan dập ly tăm tinh tế cho những ngày làm việc công sở. Kiểu áo này vừa thanh lịch lại vừa đủ gợi cảm khi những đường cong cơ thể bạn “ẩn hiện” đầy tinh tế và không hề phô phang dưới lớp vải. 

sơmi voan mỏng xuyên thấu

(Ảnh: @nikilips)

sơmi voan dập trắng

(Ảnh: @klinhnd)

Để khai thác được ưu điểm bay bổng của chất liệu, các thiết kế từ voan thường sử dụng kĩ thuật chồng nhiều lớp vải lên nhau để tạo được độ bồng và rũ theo từng chuyển động cơ thể. Vì vậy, không khó để thấy áo voan thường có những đường bèo nhún mềm mại nhằm mang lại sự nữ tính cho người mặc. 

áo voan trễ vai

(Ảnh: @hersilks)

 voan hồng

(Ảnh: @itsmevox)

Hãy thử mix & match những chiếc áo voan mỏng xuyên thấu bên ngoài áo thun cơ bản với màu sắc đối lập, bạn sẽ có ngay cho mình một bộ cánh mới đầy độc đáo và thu hút.

top voan cam

(Ảnh: @anna.akyere)

layer áo voan

(Ảnh: @gtay.tay)

Nhóm thực hiện

Bài: Thi Lê

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more