6 trào lưu cà phê mang lại lợi ích vượt bậc cho sức khỏe

Đăng ngày:

Nhà hóa học người Đức Nanea Hoffmann từng cảm thán rằng: “Với đủ cà phê, tôi cảm thấy như mọi chuyện đều có thể. Có nhiều chuyện rất có thể sẽ không thành, nhưng chúng khả thi”. Thật vậy, cà phê từ lâu đã là phần tất yếu của cuộc sống và còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

Một cốc cà phê thường chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao hỗ trợ ngăn ngừa viêm nhiễm. Ngoài ra, chúng còn là thức uống lí tưởng hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch chuyển hóa. Chính bởi những lợi ích sức khỏe trên mà thức uống này có rất nhiều kiểu biến tấu thú vị, không những đa dạng hương vị hơn mà còn rất tốt cho sức khoẻ. 6 món cà phê đang dẫn đầu xu hướng được đề cập trong bài viết sau hy vọng sẽ làm những tín đồ yêu thích thức uống này hài lòng.

Cà phê tốt cho sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của cà phê đối với sức khỏe, bạn đã biết chưa? Ảnh: Pexels.

6 loại Cà phê đang là tạo thành trào lưu 

Cold Brew

Đầu tiên, chúng ta không thể không kể đến cà phê pha lạnh – Cold Brew. Để có được một ly Cold Brew “chuẩn chỉnh”, người pha chế sẽ ngâm cà phê trong nước lạnh trong 12 giờ hoặc hơn. 

Và loại cà phê này cũng ít axit hơn so với cách thức pha nóng thông thường. Từ đó, chúng ta cũng sẽ tránh được tình trạng ợ chua hay các phản ứng đường ruột liên quan đến cà phê. Và nếu bạn ngần ngại trước vị đắng của cà phê truyền thống thì Cold Brew chính là một sự lựa chọn nên thử. Vị của loại thức uống này thường ít đắng hơn và có hương vị vô cùng tinh tế.

@balcon.hn

Coffee Session 3.2 | Cafe Ủ Lạnh Truyền Thống – Cold Brew . Tỷ lệ 1 cafe 10 nước, ủ 16-24h ##balconhn ##balconyhn ##banconghn ##coldbrew ##coldbrewcoffee

♬ nhạc nền – Balcon

PROFFEE

Proffee là một trong những thức uống nổi tiếng gần đây trên nền tảng Tik Tok. Thức uống này là sự kết hợp giữa bột protein và cà phê. Proffee được xem là sự chọn lựa lý tưởng để dùng trước và sau khi tập luyện bởi chúng mang lại lợi ích nổi trội trong việc hỗ trợ xây dựng khối cơ và tăng tỉ lệ trao đổi chất lành mạnh. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng chúng ta cần phải cân nhắc pha loại cà phê này với liều lượng đúng và đủ. Nếu không, bạn sẽ vô tình nạp quá nhiều lượng protein thừa vào cơ thể.

Nếu yêu thích Proffee, bạn có thể tham khảo cách pha sau đây:

@dietitian.deanna

love easy at-home mocha recipes ☕️find info here: https://bit.ly/3sExXIA. ##dietitiansoftiktok ##proffee ##premierprotein ##PremierSelf

♬ ghost town voice memo (full version out now) – chloe george

 cÀ PHÊ NẤM

Cà phê nấm (mushroom coffee) bao gồm các loại nấm hầu thủ, nấm chaga hay nấm linh chi. Loại thức uống này vô cùng có ích cho sức khỏe gan và hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Không những vậy, theo như nghiên cứu, cà phê nấm còn có thể ngăn ngừa ung thư, tăng cường hệ tiêu hóa. Một tách cà phê nấm với màu nâu đặc trưng và sủi bọt nhẹ có thể sẽ là thức uống ưa thích cho bạn và gia đình đấy, hãy thử và cảm nhận nhé. 

Cà phê nấm có lợi ích vượt trội cho sức khỏe

Cà phê nấm có thể hỗ trợ ngừa ung thư. Ảnh: Freshcap.

cà phê COLLAGEN

Collagen là một loại protein không thể thiếu của cơ thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh những nguồn collagen tự nhiên, người ta còn tìm các cách để thêm collagen vào các thực phẩm hằng ngày. Và với cà phê tại sao không? Cà phê collagen  không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo hơn mà còn bổ sung collagen nhằm gia tăng lợi ích sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý rằng collagen có thể bị thoái hóa ở nhiệt độ 150 độ C. Vì vậy, khi pha cà phê cùng collagen, bạn hãy cẩn thận kiểm soát nhiệt độ nhé.

@avoninsider

morning collagen coffee on repeat @elvirakondor ##avoninsider ##homecafe ##coffeetiktok ##coffeeaesthetic

♬ original sound – Shalfi

Cà phê sữa vàng TURMERIC LATTE

Cà phê sữa vàng (Turmeric coffee) là loại thức uống bắt nguồn từ Ấn Độ và dần trở thành một xu hướng mới trên toàn cầu. Thành phần chính ngoài cà phê sẽ là tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ giúp hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, viêm khớp, lo âu và tăng lipid máu. Vì thế sự kết hợp giữa cà phê và nghệ đã tạo nên một thức uống tuyệt vời đồng thời hỗ trợ sức khỏe rất tốt.

@eatsmarterus

Turmeric coffee! Such a healthy way to kickstart your day! ##health ##healthyrecipes ##vegan ##yum

♬ Buttercup – Jack Stauber

BULLETPROOF COFFEE

Hay còn được gọi là cà phê “ăn kiêng”, Bulletproof Coffee đang là một trong những loại thức uống được ưa chuộng tại Mĩ. Loại thức uống được tạo ra bởi Dave Asprey – Giám đốc điều hành của Bulletproof Diet vào năm 2014. Thực chất đây là loại cà phê được pha chung với chất béo và có tác dụng giảm cân. Cụ thể hơn, thức uống này được pha chế cùng cà phê, muối và dầu MCT. Trong đó, dầu MCT có liên quan mật thiết đến việc đốt cháy và hấp thụ nhanh rồi chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Tuy nhiên, Bulletproof Coffee lại có lượng calories cao đến ngất ngưởng. Vì lẽ đó mà bạn cần phải cân nhắc dùng sao cho hợp lý và lành mạnh.

@biohackersblog

How to make bulletproof coffee!##biohacker ##biohack ##biohacking ##biohacks ##coffee ##bulletproof ##bulletproofcoffee ##mct ##brainoctaneoil

♬ original sound – BiohackersBlog

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE 

Tham khảo: Woman&Home

Ảnh: Tổng hợp.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more