Bật mí 8 phương pháp làm thon gọn mặt chuẩn V-line

Đăng ngày:

Bạn có thích một gương mặt thon gọn V-line với chiếc cằm nhọn như các sao nữ trong phim Hàn Quốc không?

Sở hữu khuôn mặt thon gọn, đường nét V-line như các ngôi sao hiện nay của xứ kim chi như Han Soo Hee, Son Ye Jin, Krystal F(x)… là ước mơ của nhiều cô gái. Giờ đây, bạn có thể biến ước mơ sở này thành sự thật mà không cần đến “dao kéo” với 8 phương pháp đơn giản sau.

8 phương pháp làm thon gọn mặt hữu hiệu

Ảnh: Instagram baesuzyoficiall.

1. Các bài tập cho cơ mặt

Khi nhắc đến những bí quyết làm mặt thon gọn, cái bài tập massage mặt nghiễm nhiên nằm trong các danh sách hàng đầu bạn nên làm. Lợi ích mà các bài tập này mang lại thật không nhỏ: giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, giảm sự hình thành các nếp nhăn, duy trì độ đàn hồi cho da mặt. Hơn hết, bài tập massage mặt còn giúp gương mặt gọn gàng hơn, tăng thêm những đường nét yêu kiều cho gương mặt.

Bài tập phồng má

Đây là bài tập giúp gương mặt trở nên gọn gàng, làm mờ nếp nhăn mà bạn có thể hoàn toàn thực hiện tại nhà. Bài tập này khá đơn giản, mời bạn cùng thực hiện với ELLE nhé.

Cách thực hiện:

  • Hít 1 hơi thật sâu để giữ cho không khí và hai má được căng phồng giống như bạn đang thổi kèn
  • Giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây rồi thổi ra nhẹ nhàng; đồng thời chu môi ra xa và chặt hết mức có thể
  • Tiếp theo đó, bạn thu môi vào và cười mỉm giữ trong 5 giây
  • Lặp lại động tác này khoảng 15 lần để có hiệu quả làm má trở nên đầy đặn hơn
Bài tập mặt làm thon gọn mặt

Ảnh: lifealth.

Bài tập phát âm chữ O-U

Bài tập tiếp theo vẫn là bài tập phát âm O-U. Động tác này sẽ tác động tới các cơ mặt theo chiều dọc.

Cách thực hiện:

  • Phát âm O-U luân phiên, không phát ra tiếng mà chỉ thay đổi khẩu hình miệng
  • Bạn cũng cố gắng mở miệng hết sức có thể để các cơ mặt được tạo áp lực co giãn nhé.
  • Bài tập này cần được thực hiện trong 1 phút
Bài tập giúp làm cho mặt thon gọn

Ảnh: JsNewsTimes.

Bài tập nâng cằm

Nọng cằm hay mỡ thừa ở vùng cằm là nỗi đau của nhiều phụ nữ. Bài tập nâng cằm sẽ giúp bạn xoá tan nỗi lo này.

Cách thực hiện:

  • Ngửa đầu ra sau nhiều nhất có thể, mắt nhìn trần nhà, sau đó di chuyển môi dưới lên môi trên
  • Giữ nguyên động tác trong 10 giây rồi trở lại tư thế bình thường và lặp lại động tác
Bài tập làm mặt thon gọn hiệu quả

Ảnh: Foozine.

2. Thực hiện các bài tập cardio đốt mỡ

Bạn nên thực hiện các bài tập cardio mỗi ngày. Những bài tập luyện này thúc đẩy quá trình trao đổi chất, quá trình đốt cháy chất béo, giúp bạn giảm cân và mỡ nhiều vùng trên cơ thể, bao gồm cả ở cổ và mặt. Không những vậy tác dụng tuyệt vời khác của các bài tập cardio là mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và tinh thần tràn đầy năng lượng.

Cardio cũng giúp làm thon gọn mặt hiệu quả

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại cho bạn sức khoẻ tốt, tinh thần tươi mới mà còn giảm mỡ tại vùng mặt và cổ. Ảnh: Unsplash.

3. Uống nhiều nước

Cơ thể thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính khiến gương mặt không thể thon gọn.

Lucy Locket Loves, Huấn luyện viên cá nhân, Huấn luyện viên Thể hình & Dinh dưỡng giải thích:

“Nếu cơ thể không đủ nước, nó sẽ giữ nước nhiều hơn để đủ đáp ứng nhu cầu cho cơ thể. Hầu hết lượng nước giữ lại này nằm trong khuôn mặt, làm cho má và mắt trông sưng húp. Bạn nên uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để ngăn chặn khả năng giữ nước do mất nước của cơ thể.”

8 bí quyết làm thon gọn mặt

Hãy uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày bạn nhé. Ảnh: Unsplash.

4. “Tạm biệt” thức uống chứa cồn

Việc uống quá nhiều thức uống chứa cồn như bia, rượu có thể là một trong những nguyên nhân lớn gây tích tụ mỡ và đầy hơi trên cơ thể, nghiệm trọng hơn là gây sưng phù mặt. Các thức uống chứa cồn đều có lượng calo cao nhưng lại ít dinh dưỡng, chính điều này có thể gia tăng nguy cơ bị thừa cân.

Bí quyết hữu hiệu làm thon gọn mặt

Ảnh: Unsplash.

5. Cắt giảm lượng carbs tinh chế

Cắt giảm carbohydrates (carbs) hấp thụ mỗi ngày là một trong những cách tốt nhất để giảm cân. Điều này giúp giảm sự thèm ăn và khiến cơ thể “tự động” giảm cân mà không cần phải tính lượng calo nạp vào. Khi cắt giảm lượng carb sẽ làm giảm đáng kể nồng độ insulin – một loại hormone cung cấp glucose từ carb.

Một trong những chức năng chính của insulin chính là lưu trữ chất béo. Bên cạnh đó, insulin khiến thận tích trữ natri (muối). Đây là lý do vì sao chế độ ăn nhiều carb có thể làm cơ thể tích nước, khiến gương mặt và cơ thể có xu hướng bị sưng phù. Vì vậy khi bạn thực hiện chế độ cắt giảm carb tinh chế, đồng thời insulin giảm và thận bắt đầu thải nước ra khỏi cơ thể. Từ đó, giúp bạn giảm cân hiệu quả và những vấn đề liên quan.

Bí quyết làm thon gọn mặt bằng việc cắt giảm carbs tinh chế

Carbs tinh chế có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến ăn quá nhiều và tích tụ chất béo. Ảnh: Pexels.

6. Kiểm soát thời gian và tư thế ngủ

Tư thế ngủ lý tưởng nhất để hạn chế mỡ tích tụ trên mặt và bảo vệ làn da khỏe mạnh là tư thế nằm ngửa. Khi bạn nằm ngửa, da mặt sẽ không bị tác động và phải chịu nhiều áp lực. Tư thế này sẽ hạn chế sự ngưng đọng mỡ thừa và giảm thiểu việc hình thành nếp nhăn, khiến làn da của bạn trẻ trung hơn và mịn màng hơn. Với tư thế nằm ngửa, cơ mặt được tạo một điều kiện phát triển tự nhiên, cũng là phương pháp hữu hiệu giúp bạn làm thon gọn khuôn mặt. 

Điều chỉnh tư thế ngủ giúp làm thon gọn mặt

Nằm ngử chính là tư thế ngủ có vai trò như một vị cứu tinh cho khuôn mặt và làn da của bạn. Ảnh: Pexels.

Ngủ đủ giấc cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn giảm mỡ mặt, nọng cằm hiệu quả. Một giấc ngủ trọn vẹn cần kéo dài từ 6-8 giờ mới đảm bảo cho cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Vì vậy không nên ngủ quá nhiều hay quá ít so với thời lượng này.

Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone cortisol – loại hormone làm tăng cân nhanh chóng, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện trạng mỡ thừa tập trung trên mặt làm xuất hiện nọng cằm.

8 bí quyết làm thon gọn mặt

Ảnh: Unsplash.

7. Theo dõi hàm lượng natri hấp thụ

Thông thường, dấu hiệu của lượng natri (muối) dư thừa là khiến bạn cảm thấy đầy hơi, đồng thời khiến bạn bị bọng mặt và sưng. Khi cơ thể bạn đang dư thừa quá nhiều muối, nó sẽ tự động tích trữ nước. Ngoài ra, khi lượng muối trong người tăng cao, một số người sẽ gặp phải tình trạng cơ thể sưng phù, biểu hiện rõ nhất là ở gương mặt.

Đa phần muối mà chúng ta tiêu thụ đến từ các loại thực phẩm đã được chuẩn bị và chế biến sẵn, chẳng hạn như bánh quy mặn giòn, phô mai, thức ăn đóng hộp… Do đó, việc cắt bỏ thực phẩm tiện lợi, thức ăn nhanh, thịt chế biến… là một cách dễ dàng và hiệu quả giúp mặt thon gọn hơn.

Bí quyết giúp bạn làm thon gọn mặt

Ảnh: Unsplash.

8. Ăn nhiều chất xơ

Phương pháp làm thon gọn mặt lành mạnh không cần dùng đến dao kéo, còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe là tăng cường bổ sung chất xơ. Trái cây, rau củ là nguồn bổ sung chất xơ dồi dào. Trái cây và rau có chứa nhiều nước, vì vậy việc tiêu thụ nhiều nguồn chất xơ này cũng là cách để giúp giữ cho cơ thể đủ nước. Đây cũng chứa các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Hơn thế nữa, chất xơ là một hợp chất trong thực phẩm thực vật di chuyển chậm qua đường tiêu hóa của bạn, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn để hạn chế cảm giác thèm ăn. Khi bạn có thể tự cắt giảm lượng thực phẩm mặn, chất béo và đường thì từ đó, gương mặt sẽ dần thon gọn hơn.

Bí quyết làm thon gọn mặt

Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: GoodtoKnow

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more