7 bộ phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Hứa Khải

Đăng ngày:

Mặc dù chỉ mới lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất từ năm 2016 nhưng Hứa Khải đã sở hữu rất nhiều bộ phim nổi tiếng và liên tục được đánh giá cao với tài năng diễn xuất của mình.

Khi nhắc đến cái tên Hứa Khải, chắc hẳn mọi người sẽ nhớ đến hình ảnh một Phú Sát Phó Hằng nhất kiến chung tình trong Diên Hi Công Lược. Thế nhưng, bên cạnh đó, anh cũng gây ấn tượng sâu sắc với khán giả qua nhiều vai diễn đa dạng trong các bộ phim nổi tiếng, làm mưa làm gió trên nền điện ảnh Hoa Ngữ những năm gần đây.

Hãy cùng ELLE điểm qua những bộ phim ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Hứa Khải nhé.

1. diên hi công lược (2018)

Với cơn sốt Diên Hi Công Lược vào năm 2018, chắc hẳn người hâm mộ không thể quên một Phú Sát Phó Hằng điển trai, si tình nhưng lại có một cuộc đời nhiều bi kịch. Đây là vai diễn đưa tên tuổi của Hứa Khải lên một tầm cao mới, trở thành ngôi sao được nhiều người săn đón.

Lấy bối cảnh những năm đầu thời Càn Long nhà Thanh, Diên Hi Công Lược kể về cuộc đời của một nữ tử người Hán tên Ngụy Anh Lạc tiến cung để báo thù cho tỷ tỷ. Khi nhập cung, cô được Phú Sát Hoàng Hậu Dung Âm (Tần Lam) hết lòng yêu thương, dạy dỗ và trở thành tâm phúc của người. Đối diện với những cuộc đấu đá kịch liệt, âm mưu thâm độc của các phi tần trong cung, Anh Lạc dần mạnh mẽ, trưởng thành, từ một cung nữ bình thường từng bước trở thành Hoàng Quý Phi được Hoàng thượng sủng ái. 

Bên cạnh những cuộc chiến khốc liệt nơi hậu cung, điểm nhấn của bộ phim là chuyện tình dang dở của Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng. Xuất thân từ tầng lớp cao quý, là người trong mộng của biết bao cung nữ nhưng trái tim Phó Hằng chỉ hướng về cô cung nữ bé nhỏ Anh Lạc. Nỗi đau đớn về một tình yêu không thành cùng tình cảm chân thành của anh được gửi gắm qua câu nói cuối cùng “Ngụy Anh Lạc, kiếp này ta bảo vệ nàng đã đủ rồi. Sang kiếp sau đổi lại là nàng bảo vệ ta có được không?” đã để lại bao nỗi day dứt trong lòng khán giả.

phim diên hi công lược của hứa khải

Ảnh: zcool

2. chiêu diêu (2019)

Tiếp nối thành công từ Diên Hi Công Lược, Hứa Khải đã chính thức đảm nhận vai chính đầu tay, sánh đôi cùng nữ diễn viên Bạch Lộc trong bộ phim tiên hiệp Chiêu Diêu.

Tiểu tử Mặc Thanh (Hứa Khải) – con trai của lão Ma vương Lệ Trần Lan – đã đem lòng mến mộ môn chủ Lục Vạn Môn – Lộ Chiêu Diêu (Bạch Lộc) sau một lần được nàng cứu sống. Trong một lần cùng Chiêu Diêu đến Kiếm Mộ lấy kiếm khí, Mặc Thanh vì bị Ma Khí khống chế đã ra tay giết hại những người trong cổ mộ và ân nhân cứu mạng của mình. Ôm nỗi hận trong lòng vì chết trong tay kẻ mình từng cứu, Chiêu Diêu đã mượn thân xác của Cầm Chỉ Yên (Tiểu Yến) và quyết tâm quay lại báo thù. Liệu sự chân thành của Mặc Thanh sẽ cảm hóa được trái tim hận thù của nữ ma đầu kiêu ngạo Chiêu Diêu?

phim chiêu diêu của hứa khải

Ảnh: kuaibao

3. học viện quân sự liệt hỏa (2019)

Khép lại mối tình đầy ân oán từ Chiêu Diêu, Hứa Khải và Bạch Lộc tiếp tục bén duyên ở bối cảnh hiện đại trong Học Viện Quân Sự Liệt Hỏa.

Trong bộ phim này, Hứa Khải vào vai Cố Yến Tranh – một công tử đào hoa, giàu có, tính tình kỳ quái và có phần bất cần đời. Anh đã gặp và đem lòng cảm mến Tạ Tương (Bạch Lộc) – một cô gái cải trang thành nam nhi để theo học tại trường Quân sự Liệt Hỏa, thay người anh trai đã khuất thực hiện ước mơ bảo vệ đất nước. Trong tình cảnh Trung Quốc bị Nhật Bản chèn ép, xã hội loạn lạc, chính trị bất ổn, những người trẻ vẫn luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng xả thân, bất chấp khó khăn, nguy hiểm để đem lại hòa bình cho dân tộc. 

Bên cạnh những tình tiết gay cấn, bộ phim còn gợi nhớ về khoảng thời gian tươi đẹp của thanh xuân qua những giây phút ngọt ngào, hài hước của Tạ Tương và chàng thiếu gia cổ quái Cố Yến Tranh.

phim học viện quân sự liệt hỏa

Ảnh: iQiyi

4. thuở xưa có ngọn núi linh kiếm (2019)

Tiếp tục thử sức với thể loại phim tiên hiệp, chuyện tình sư phụ – đệ tử của Trương Dung Dung và Hứa Khải trong Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực từ khán giả. 

Bộ phim là hành trình tu luyện của thầy trò Vương Lục (Hứa Khải) và Vương Vũ (Trương Dung Dung) để đưa Linh Kiếm từ một giáo phái yếu thế nhất thành giáo phái mạnh nhất trong năm đại môn phái. Vương Lục là đệ tử của nữ sư phụ Vương Vũ – người đứng đầu giáo phái Linh Kiếm. Đối lập với một Vương Lục ngay thẳng, chính trực, Vương Vũ là một nữ nhân có nhan sắc tuyệt trần nhưng miệng lưỡi lại độc ác, thích gây chuyện thị phi. Hai thầy trò với tính cách trái ngược nhau chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi mâu thuẫn, xung đột trong quá trình tu luyện. Thế nhưng, chính điều đó lại giúp họ đến gần nhau hơn và dần nảy sinh tình cảm đặc biệt với đối phương. Với số điểm 7.0 trên douban, đây là bộ phim tiên hiệp của Hứa Khải mà bạn không thể bỏ qua.

phim thuở xưa có ngọn núi linh kiếm

Ảnh: phimv.net

5. thiên vũ kỷ (2020)

Với Thiên Vũ Kỷ, Hứa Khải hóa thân thành một bán yêu tên Lý Huyền cùng nữ gián điệp của yêu tộc Tô Do Liên (Ngô Giai Nhi) tạo nên một chuyện tình ngọt ngào, hài hước nhưng cũng đầy bi thương, trắc trở.

Lý Huyền là một tiểu tử không văn võ song toàn, cũng không có tài năng xuất chúng nhưng lại đỗ đầu vào Ma Vân thư viện – học viện đào tạo lừng danh nhất Đại Đường. Tại đây, anh gặp Tô Do Liên – hoa khôi của thư viện và cũng là kẻ thù không đội trời chung của Lý Huyền. Cuộc sống của anh bắt đầu vướng vào nhiều rắc rối của nhân tộc và yêu tộc khi anh khám phá ra bí mật về bùa yểm được lưu truyền hàng trăm năm ở Đại Đường. Đứng trước mâu thuẫn giữa hai tộc, Lý Huyền sẽ làm thế nào để hóa giải hiểu lầm và đem lại bình yên cho nhân tộc và yêu tộc?

phim thiên vũ kỷ của hứa khải

Ảnh: new.qq.com

6. ly ca hành (2021)

Lấy bối cảnh ở thời đại nhà Đường, Trình Xử Mặc (Hứa Khải) là con trai của quốc công đương triều, nổi tiếng ăn chơi, không quan tâm đến việc triều chính. Một lần vô tình gặp tiểu thư Phó Nhu (Lý Nhất Đồng) – một cô gái đa tài, xuất chúng – đã khiến Trình Xử Mặc quyết tâm thay đổi, chuyên tâm học hành để xứng đôi với nàng. Mặc dù nỗ lực ban đầu của Trình Xử Mặc chỉ để gây ấn tượng với tiểu thư Phó Nhu, nhưng đứng trước tình cảnh đất nước hoang tàn, trách nhiệm của một vị tướng quân trong anh dần được khơi dậy. Anh quyết định góp sức mình bảo vệ bình yên cho đất nước và phục hưng Đại Đường.

phim ly ca hành của hứa khải

Ảnh: new.qq.com

7. thiên cổ quyết trần (2021)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Thượng Cổ của Tinh Linh, bộ phim kể về chuyện tình đau thương, đầy trắc trở qua hàng vạn năm của hai vị chân thần Thượng Cổ (Châu Đông Vũ) và Bạch Quyết (Hứa Khải). 

Thượng Cổ là vị nữ chân thần duy nhất được lựa chọn trở thành người thống trị của tam giới. Thế nhưng, vì năng lực còn yếu nên sau khi dốc toàn lực để bảo vệ tam giới khỏi hỗn loạn, nàng đã tan biến mãi mãi. Không nỡ chứng kiến người mình thương yêu biến mất, Bạch Quyết – vị chân thần có tu vi cao nhất – đã quyết tâm tu luyện để hồi sinh cho Thượng Cổ. Liệu rằng sau khi hồi sinh, Thượng Cổ sẽ còn nhớ về Bạch Quyết và cùng chàng viết tiếp câu chuyện tình dang dở?

phim thiên cổ quyết trần của hứa khải

Ảnh: Weibo/ 中国艺术报

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more