10 bộ phim Hàn tốn kém kinh phí sản xuất nhất

Đăng ngày:

Quá trình sản xuất một bộ phim Hàn vô cùng tốn kém. Để tạo ra một tác phẩm có thể làm hài lòng khán giả, các nhà làm phim phải đầu tư vào rất nhiều hạng mục: thiết kế bối cảnh, thiết kế phục trang, dàn diễn viên nổi tiếng hay hiệu ứng đặc biệt trong phim.

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều khán giả yêu thích phim truyền hình Hàn Quốc. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh cao trong ngành công nghiệp phim ảnh. Vì thế, các nhà làm phim Hàn cũng bắt đầu  chi tiêu “mạnh tay” hơn trong quá trình sản xuất nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất. 

Dưới đây là 10 tựa phim Hàn tiêu tốn nhiều chi phí nhất trong ngành giải trí xứ kim chi.

1. Arthdal Chronicles (2019)

Arthdal Chronicles (Biên niên sử Arthdal Chronicles) là tác phẩm truyền hình cổ trang – giả tưởng đầu tiên của Hàn Quốc. Quy tụ dàn sao hạng A gồm Song Joong-ki, Kim Ji-won và Kang Dong-gun, không quá bất ngờ khi đây là một trong những tựa phim Hàn có ngân sách sản xuất cao “ngất ngưởng”.

Mặt khác, nhà sản xuất đã mạnh tay đầu tư cho khâu kỹ xảo hiệu ứng, thiết kế phục trang và bối cảnh. Một số cảnh phim được quay tại Brunei, phần còn lại được thực hiện trên phim trường thiết kế riêng ở tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Ngoài ra, việc chia quá trình quay phim thành 3 phần cũng góp phần đẩy cao chi phí.

Theo ước tính, mỗi tập Arthdal Chronicles tiêu tốn khoảng 3 tỷ won, còn tổng chi phí sản xuất lên đến 54 tỷ won.

phim hàn kinh phí cao arthdal chronicles

Ảnh: tvN

2. Mr. Sunshine (2018)

Giữ vị trí “á quân”, 24 tập phim của Mr. Sunshine (Quý ngài ánh dương) đã tiêu tốn khoảng 40 tỷ won. Phần lớn ngân sách được đầu tư vào việc tái dựng các yếu tố lịch sử, thiết kế bối cảnh, hiệu ứng đặc biệt và dàn diễn viên thực lực.

Theo vài nguồn thông tin, nam chính Lee Byung-hun, người từng tham gia một vài bộ phim Hollywood, đã được trả mức cát-xê 150 triệu won cho mỗi tập phim. Số tiền đầu tư “khổng lồ” đã được đền đáp xứng đáng khi Mr. Sunshine nhận về nhiều lời tán dương từ giới phê bình về kỹ năng diễn xuất, kỹ xảo điện ảnh và nghệ thuật kể chuyện.

phim hàn kinh phí cao mr. sunshine

Ảnh: tvN

3. Kingdom 1 & 2 (2019 & 2020)

Kingdom (Vương triều xác sống) là một tác phẩm truyền hình cổ trang có chi phí sản xuất khá cao, một phần là do bộ phim có yếu tố thây ma. Hơn nữa, tựa phim Hàn kinh dị này quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như Ju Ji-hoon, Bae Doo-na và Ryu Seung-ryong.

Một tập phim Kingdom ước tính đã tiêu tốn 3 tỷ won Hàn Quốc. Tổng ngân sách của bộ phim là 35 tỷ won. Đó là lý do vì sao nhà sản xuất chỉ cho ra mắt khán giả 6 tập phim mỗi mùa. Đạo diễn Kim Seong-hun tiết lộ rằng ekip đã dự tính sản xuất 8 tập. Tuy nhiên, chi phí quá cao khiến họ phải rút ngắn thời lượng.

phim hàn kinh phí cao kingdom

Ảnh: Netflix

4. The King: Eternal Monarch (2020)

Đây là tựa phim truyền hình đánh dấu sự trở lại của Lee Min-ho sau khi xuất ngũ. Từ những ngày đầu công bố, The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt) đã thu hút sự chú ý của khán giả vì mức lương cao ngất mà nam diễn viên nhận được sau mỗi tập phim.

Để có thể mang các yếu tố giả tưởng và hoàng gia lên màn ảnh nhỏ, nhà sản xuất đã đầu tư vào hiệu ứng đặc biệt và hàng loạt đạo cụ đắt tiền như xe hơi, đồ trang sức hay ngựa… Ngoài ra, quá trình thiết kế bối cảnh cũng vô cùng tốn kém. Lấy cảm hứng từ thành phố Busan của Hàn Quốc, đội ngũ làm phim đã phải tạo dựng một thế giới tưởng tượng hoàn toàn mới trên phim trường. Tổng kinh phí sản xuất The King: Eternal Monarch đã chạm đến con số 30 tỷ won.

phim hàn kinh phí cao the king eternal monarch

Ảnh: SBS

5. Sweet Home (2020)

Loạt phim giả tưởng Sweet Home (Thế giới ma quái) được Netflix chuyển thể từ webtoon (truyện tranh mạng) cùng tên. Phần lớn ngân sách được dùng để tạo hình quái vật từ công nghệ CGI và hiệu ứng đặc biệt. Mỗi tập phim đã tiêu tốn khoảng 3 tỷ won.

Hơn nữa, loạt phim này được chỉ đạo bởi đạo diễn Lee Eung-bok nổi tiếng, người từng tham gia sản xuất nhiều bộ phim với kinh phí cao như Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời), Goblin (Yêu tinh) Mr. Sunshine (Quý ngài ánh dương).

phim hàn kinh phí cao sweet home

Ảnh: Netflix

6. Vagabond (2019)

Đây là một bộ phim Hàn hiếm hoi không thuộc thể loại giả tưởng lẫn cổ trang trong danh sách này. Vagabond (Lãng khách) là tựa phim hành động quy tụ những cái tên tiếng tăm như Bae Suzy, Lee Seung-gi và Shin Sung-rok. 

Bên cạnh cát-xê cho dàn diễn viên, phần lớn ngân sách được sử dụng cho quá trình quay phim ở Morocco và Bồ Đào Nha. Theo ước tính, đội ngũ sản xuất Vagabond đã tiêu tốn khoảng 25 tỷ won.

phim hàn kinh phí cao vagabond

Ảnh: SBS

7. Legend of the Blue Sea (2016)

Legend of the Blue Sea (Huyền thoại biển xanh) có sự tham gia của Lee Min-ho và Jun Ji-hyun, hai ngôi sao của làn sóng Hallyu. Nhà sản xuất đã đầu tư một khoản đáng kể vào hiệu ứng đặc biệt để tạo ra hình ảnh nàng tiên cá Shim Chung (vai diễn của Jun Ji-hyun). Ngoài ra, quá trình ghi hình ở Tây Ban Nha và Palau cũng vô cùng tốn kém. Tổng ngân sách của tựa phim lãng mạn này rơi vào khoảng 22 tỷ won.

phim hàn kinh phí cao legend of the blue sea

Ảnh: SBS

8. Crash Landing on You (2019)

Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) có thể được xem là tựa phim Hàn “đình đám” nhất năm 2019. Với ngân sách khoảng 20 tỷ won, một phần bộ phim đã được thực hiện tại Thụy Sĩ, một quốc gia nổi tiếng đắt đỏ. Cặp đôi chính trong phim lại được đảm nhận bởi hai diễn viên hàng đầu của ngành giải trí Hàn Quốc: Hyun-bin và Son Ye-jin.

Bên cạnh đó, quá trình tái dựng bối cảnh Triều Tiên và những bộ trang phục sang trọng dành cho nhân vật Yoon Se-ri (do Son Ye-jin thủ vai) chắc hẳn đã tiêu tốn không ít kinh phí.

phim hàn kinh phí cao crash landing on you

Ảnh: tvN

9. Vincenzo (2021)

Bộ phim hài – hành động này ước tính đã tiêu tốn khoảng 20 tỷ won. Nam diễn viên Song Joong-ki, người đảm nhận vai chính Vincenzo, là một trong những diễn viên có mức cát-xê cao nhất ngành giải trí Hàn Quốc.

Bộ phim không được ghi hình tại nước ngoài do ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên, hiệu ứng đặc biệt cho những phân cảnh hành động, những bộ suit hàng hiệu đi kèm đồng hồ đắt tiền cũng đòi hỏi một ngân sách lớn.

phim hàn kinh phí cao vincenzo

Ảnh: tvN

10. Hotel Del Luna (2019)

Những bộ trang phục lộng lẫy và cuốn hút mà nữ diễn viên IU “diện” trong Hotel Del Luna (Khách sạn ánh trăng) hẳn phải đáng giá cả gia tài. Đáng nói là nhà sản xuất đã chú trọng đầu tư thiết kế phục trang cho toàn bộ dàn diễn viên chứ không chỉ riêng nữ chính. Ngoài ra, ngân sách 20 tỷ won của tựa phim Hàn giả tưởng này cũng được chi tiêu cho thiết kế bối cảnh và sự xuất hiện của một loạt ngôi sao khách mời. 

phim hàn kinh phí cao hotel del luna

Ảnh: tvN

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tatler Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more