Olympic Tokyo 2020 và những bộ trang phục đầy ấn tượng của các đội tuyển trong đêm khai mạc

Đăng ngày:

Các đoàn thể thao thế giới đã để lại những dấu ấn thời trang thời thượng, độc đáo, kết hợp giữa tinh thần đương đại và di sản văn hoá của mỗi quốc gia trong đêm khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Vào tối 23/7 giờ Việt Nam, lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đã diễn ra tại sân vận động (SVĐ) Quốc gia ở thủ đô Tokyo. Đêm khai mạc đã để lại trong lòng người hâm mộ thể thao những cung bậc cảm xúc đáng nhớ với giây phút giương cờ diễu hành đầy tự hào của từng đoàn thể thao và khoảnh khắc châm đuốc trên đài lửa Olympic thiêng liêng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các bộ đồng phục đại diện cho bản sắc quốc gia của từng đội thi đấu cũng để lại dấu ấn thời trang đặc biệt trong lòng khán giả. 

Đội tuyển Mỹ

Đoàn thể thao Mỹ xuất hiện vô cùng thời thượng trong đêm khai mạc Olympic 2020 với các thiết kế đến từ nhà mốt Ralph Lauren. Khoác lên mình những chiếc blazer xanh navy và áo thun kẻ sọc trắng đồng màu thanh lịch phối cùng skinny jeans tối màu năng động và khăn quàng cổ mang hoạ tiết quốc kỳ, các vận động viên “Xứ cờ hoa” đã khắc hoạ một “giấc mơ Mỹ” đầy phóng khoáng và tự do khi giương cao lá cờ của đất nước trong buổi diễu hành. 

Đội tuyển Mỹ tại Olympic 2020

(Ảnh: The Cut)

Đoàn thể thao Anh quốc

Các vận động viên của Vương quốc Anh mang đến Thế vận hội năm nay phong cách thời trang sang trọng lấy cảm hứng từ các trường đại học trong thập niên 60. Đoàn thể thao cùng lúc thể hiện được sự thanh lịch và hiện đại với thiết kế áo khoác Harrington xanh navy được tái sáng tạo với những sọc mảnh sắc trắng-đỏ dọc hai cánh tay và quần khaki ống côn màu kem của thương hiệu lâu đời Ben Sherman.

Đội tuyển Vương quốc Anh tại lẽ khai mạc

(Ảnh: Hannah McKay)

tuyển olympic 2020 pháp

Đồng phục của các tuyển thủ đến từ Pháp là sự kết hợp của hai thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất đất nước này: Lacoste và Le Coq Sportif. Trong buổi diễu hành khai mạc, đoàn thể thao Pháp trẻ trung và thoải mái vẫy cao lá cờ đất nước trong thiết kế áo polo trắng, quần thể thao xanh đen thanh lịch. Họ đi giày thể thao và mặc áo khoác có mũ dáng dài vải dù màu trắng được trang trí với hoạ tiết viền sọc xanh dương, đỏ như màu quốc kỳ.

Đội tuyển Pháp

(Ảnh: Hannah McKay)

Đoàn thể thao Úc

Các VĐV của “Xứ sở chuột túi” xuất hiện đầy trẻ trung và tươi mới trong các thiết kế đến từ thương hiệu Sportscraft. Nếu các chàng trai năng động trong áo sơmi tay ngắn trắng và quần shorts bermuada xanh cổ vịt, thì hội nữ VĐV lại thanh lịch và duyên dáng trong những chiếc đầm suông cộc tay phối 3 màu xanh, trắng và vàng. Tất cả đều đeo khẩu trang với sắc vàng và xanh cổ vịt đồng bộ. Điểm nhấn của đồng phục đội tuyển Úc chính là chiếc khăn quàng cổ có hoa văn đẹp mắt đồng màu, lấy cảm hứng từ những ánh đèn điện và màu sắc rực rỡ của Giao lộ Shibuya ở Tokyo.  

Olympic Tokyo 2020 đội tuyển Úc

(Ảnh: Matthias Hangst)

Đội tuyển Olympic 2020 Ý

“Chịu chơi” nhất tại Olympic Tokyo 2020 có lẽ là đội tuyển Ý với toàn bộ đồng phục đến từ nhà mốt cao cấp Giorgio Armani. Xuyên suốt thời gian tham dự Thế vận hội, các VĐV sẽ mặc những bộ tracksuit, quần áo và phụ kiện đến từ dòng EA7 Emporio Armani (chuyên về trang phục thi đấu) của thương hiệu. Trong buổi diễu hành, đoàn thể thao nước Ý đã mặc những bộ tracksuit trắng với điểm nhấn trang trí “đắt giá” ở mặt trước bộ trang phục. Hoạ tiết hình tròn với ba sắc màu xanh lá, trắng và đỏ là sự kết hợp hài hoà giữa quốc kỳ Nhật và Ý nhằm thể hiện mối giao hảo và sự tôn trọng giữa hai đất nước.

Đội tuyển Ý tại Olympic Tokyo 2020

(Ảnh: Jamie Squire)

tuyển thể thao từ cộng hoà Czech (Séc)

Đồng phục Olympic họ mặc là sự kết nối văn hoá giữa di sản của Cộng hoà Czech và nước chủ nhà Nhật Bản. Mỗi thiết kế đều được sử dụng kỹ thuật nhuộm màu Modrotisk có nguồn gốc từ Nhật Bản và được các nghệ nhân thủ công Danube hoàn thiện. Các đường cắt truyền thống và phụ kiện quạt cầm tay khiến các tuyển thủ của đoàn thể thao Czech nổi bật trong trang phục của NTK Zuzana Osako tại đêm khai mạc Olympic Tokyo 2020. 

Trang phuc Olympic Czech

(Ảnh: Hannah McKay)

Những trang phục diễu hành độc đáo khác tại olympic tokyo 2020

Đoàn thể thao Tonga

Một trong những hình ảnh ấn tượng nhất tại buổi lễ khai mạc là khoảnh khắc VĐV Pita Taufatofua với thân hình cường tráng và nữ tuyển thủ Malia Paseka trong trang phục thổ dân truyền thống của Tonga. Theo sau họ là các VĐV khác trong chân váy tryền thống và áo blazer đỏ nổi bật.

Đội tuyển Tonga

(Ảnh: AP Images)

Đoàn thể thao hy lạp

VĐV Hy Lạp đầy thời thượng trong buổi diễu hành như những người mẫu tự tin sải bước trên sàn catwalk. Trong khi các nữ VĐV đầy thanh lịch và tha thướt trong những chiếc tank tốp trắng và chân váy xếp ly đồng màu với hoạ tiết trang trí loang màu xanh biển, thì nam tuyển thủ lại lịch lãm trong những bộ suits may đo tinh tế màu xanh navy đậm.

Tuyển Hy Lạp

(Ảnh: Patrick Smith)

Đoàn thể thao cameroon

Các VĐV của Cameroon tham gia buổi lễ khai mạc với trang phục thổ cẩm truyền thống và khăn quấn đầu sặc sỡ mang màu sắc của lá cờ đất nước. 

trang phục tại lễ khai mạc của Cameroon

(Ảnh: Patrick Smith)

Đoàn thể thao Latvia

Những cô gái từ đội tuyển Latvia xuất hiện đầy ấn tượng như vừa “xuyên không” từ tương lai trở về trong thiết kế đầm suông metallic bạc và áo bomber xuyên thấu màu trắng. 

nữ VĐV Latvia

(Ảnh: Hannah McKay)

Đoàn thể thao Haiti

Mang đến những sắc màu rực rỡ và nổi bật nhất cho lễ khai mạc không thể không nhắc đến các nữ VĐV Haiti. Họ xuất hiện trong nón cao bồi cói và những chiếc váy trễ vai bèo nhún cực đại kết hợp giữa ren trắng và những mảnh vải patchwork với hoạ tiết và màu sắc đa dạng. 

trang phuc của Haiti tại Olympic Tokyo 2020

(Ảnh: Hannah McKay)

Đoàn thể thao Luxembourg

Không chỉ có Latvia, các nữ VĐV của Luxembourg cũng đầy thời thượng với áo khoác có mũ dáng lửng hologram mang hơi hướng “Futuristic” và chân váy voan xếp ly nữ tính. 

Đội tuyển Luxembourg

(Ảnh: People)

Đoàn thể thao Brazil

VĐV của Brazil đã mang đến cho SVĐ Quốc gia Tokyo không khí lễ hội tưng bừng khi nhảy múa suốt buổi diễu hành trong những chiếc áo in hoạ tiết hoa lá sặc sỡ mang đậm “hơi thở” của miền đất nhiệt đới. 

Tuyển Brazil

(Ảnh: Ben Stansall)

Đoàn thể thao Nam Phi

Mang đến tinh thần hoang dã của vùng đất phía Nam Châu Phi đầy nắng gió, các VĐV Nam Phi khoác lên mình bộ đồ đồng màu với hoạ tiết in sọc ngựa vằn và đốm báo trắng đen đầy lạ mắt khi tham gia lễ khai mạc. 

trang phục diễu hành nam phi

(Ảnh: Jamie Squire)

Đoàn thể thao Paraguay

Các tuyển thủ Paraguay như đang trên đường đến với một lễ hội hoá trang Carnival náo nhiệt trong trang phục áo sơmi sọc đỏ tay ngắn với phần viền tay xanh dương và mũ cói phớt có chi tiết trang trí cùng màu với viền áo. 
Đội tuyển Paraguay

(Ảnh: Ben Stansall)

Đoàn thể thao Cook Island (Đảo cook)

Nếu hai VĐV cầm cờ xuất hiện trong áo sơmi tay dài và váy đuôi cá tối màu in hoạ tiết rực rỡ, thì các VĐV theo sau của đảo Cook lại khiến khán giả “đã mắt” trong sắc xanh lá tươi mát, nhiệt đới. Các nữ VĐV đều đội trên đầu một vòng lá đáng yêu đồng màu. 

Tuyển đảo cook

(Ảnh: Patrick Smith)

Đoàn thể thao kenya

Các VĐV từ Kenya “nhuộm” đỏ buổi diễu hành trong các thiết kế trang phục kẻ sọc xanh dương trên nền đỏ bắt mắt. 

Trang phục tuyển Kenya

(Ảnh: Stanislav Krasilnikov)

Đoàn thể thao Croatia

Cùng với các VĐV Kenya, hội tuyển thủ Croatia cũng “nhuộm” đỏ SVĐ quốc gia Tokyo trong những chiếc váy và áo thể thao cộc tay màu đỏ với đường viền bo chân áo màu trắng năng động. 

Đội tuyển Croatia

(Ảnh: Tom Weller)

Đoàn thể thao Aruba

Trong những chiếc blazer và áo poncho loang màu giữa sắc xanh ngọc bích và xanh lam, các VĐV của Aruba đầy thanh lịch và tươi mới xuất hiện trên sân khấu diễu hành. Họ lựa chọn cho mình những chiếc mũ phớt cùng màu để tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Đội tuyển Olympic Tokyo 2020 Aruba

(Ảnh: Ben Stansall)

Đoàn thể thao Bỉ

Các nữ VĐV của Bỉ tham dự lễ diễu hành trong những bộ đồ liền quần sắc đỏ rực rỡ in tên của hai quốc gia bằng mực trắng-đen đầy sành điệu. 

VĐV Bỉ tại lễ khai mạc

(Ảnh: Ben Stansall)

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn

Ảnh: Tổng hợp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more