11 bộ phim Âu Mỹ chủ đề tội phạm bạn không thể bỏ qua nếu là fan của Money Heist

Đăng ngày:

Chắc hẳn ai đã từng theo dõi series đình đám Money Heist của Netflix đều đang nóng lòng đón chờ phần cuối cùng được lên sóng vào tháng 9 này, khép lại cuộc hành trình của băng cướp triệu đô. Thế nhưng bên cạnh đó, có rất nhiều bộ phim Âu Mỹ nổi tiếng khác với nội dung kịch tính, gay cấn và hack não không kém gì Money Heist.

Trong thời gian chờ đợi phần 5 ra mắt, bạn có thể thưởng thức những bộ phim Âu Mỹ sau đây.

1. killing eve

Chính thức công chiếu trên đài BBC vào tháng 4/2018, Killing Eve – được sáng tạo bởi nữ biên kịch kiêm diễn viên Phoebe Waller Bridge – là bộ phim Âu Mỹ ăn khách dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Luke Jennings. 

Bộ phim xoay quanh cuộc đuổi bắt mèo vờn chuột của nữ sát thủ thiên tài người Nga Villanelle (Jolie Comer thủ vai) và nhân viên của cơ quan An ninh MI5 Eve Polastri (Sandra Oh thủ vai). Từ cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, cả hai dần bị đối phương thu hút và bị ám ảnh lẫn nhau. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, nàng sát thủ Jolie Comer đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả với nét quyến rũ, duyên dáng nhưng cũng điên loạn, máu lạnh của một kẻ săn mồi. Mặc dù thuộc thể loại hành động, chính kịch, giật gân nhưng xuyên suốt bộ phim vẫn đan xen những tình huống hài hước nhằm giảm bớt cảm giác u ám, nặng nề cho khán giả.

phim âu mỹ killing eve

Ảnh: IMDb

2. sherlock

Có lẽ chúng ta đều không còn xa lạ gì với hình ảnh vị bác sĩ quyền năng do Benedict Cumberbatch đảm nhận trong bom tấn siêu anh hùng Doctor Strange của Marvel, nhưng bạn có biết nam diễn viên còn được xem là phiên bản Sherlock Holmes hoàn hảo nhất?

Dựa trên bộ truyện trinh thám nổi tiếng của nhà văn Arthur Conan Doyle nhưng ở bối cảnh hiện đại, bộ phim Âu Mỹ Sherlock đưa khán giả theo chân ngài thám tử lừng danh đi tìm câu trả lời của những vụ án ly kỳ, bí ẩn và cực kỳ xoắn não. Cũng như vị Giáo sư trong La Casa de Papel, Sherlock Holmes sở hữu khả năng tư duy nhạy bén cùng kỹ năng quan sát, phân tích vô cùng tuyệt vời. Hình ảnh nhà thám tử đại tài lạnh lùng với ánh mắt sắc lạnh, phong thái tự tin kết hợp những khung cảnh quen thuộc của thủ đô London tạo cảm giác gần gũi với nguyên tác. Mặc dù bộ phim không có nhiều khung cảnh truy đuổi nhưng những cuộc đấu trí cũng không kém phần gay cấn và hấp dẫn.

phim âu mỹ sherlock

Ảnh: TMDb

3. orphan black

Một series phim truyền hình nổi tiếng khác đến từ đài BBC là Orphan Black. Đây là bộ phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng về chủ đề nhân bản vô tính con người. Câu chuyện bắt đầu khi một đứa trẻ mồ côi người Anh tên Sarah (Tatiana Maslany thủ vai) chứng kiến một người phụ nữ có ngoại hình giống mình tự tử. Biết được người phụ nữ này sở hữu khối tài sản kếch xù, Sarah mạo danh người phụ nữ đã chết để tìm cách chiếm đoạt số tiền tiết kiệm, giải quyết khó khăn hiện tại của mình. Từ đây, cô bắt đầu bị cuốn vào những tình huống ly kỳ, bí ẩn và nhận ra mình chỉ là sản phẩm nhân bản của một tổ chức. 

Bên cạnh kịch bản lôi cuốn, góc quay sáng tạo, màu sắc bắt mắt đặc trưng của phim truyền hình đài BBC, nữ diễn viên Tatiana Maslany đã chinh phục khán giả bởi lối diễn xuất linh hoạt, ấn tượng khi đảm nhận nhiều tính cách, giọng nói, phong cách ăn mặc khác nhau. Nếu bạn là fan của dòng phim khoa học viễn tưởng thì Orphan Black là bộ phim Âu Mỹ đáng xem nhất trong mùa Hè này.

phim âu mỹ orphan black

Ảnh: tvnz

4. who killed sara

Là bộ phim truyền hình Mexico được công chiếu trên Netflix, Who Killed Sara? xoay quanh câu chuyện về người đàn ông Alex (Manolo Cardono thủ vai) bị kết án oan vì cái chết của em gái. Trải qua 18 năm trong tù, giờ đây anh cần làm sáng tỏ sự thật đằng sau những lời dối trá khiến cuộc đời anh bị hủy hoại và nung nấu kế hoạch trả thù. Nhịp phim nhanh cùng nhiều manh mối bí ẩn dần được hé lộ về cái chết của Sara chắc chắn sẽ khiến người xem cảm thấy bối rối, không thể nhận biết hung thủ thực sự vì dường như bất kì ai cũng đều có thể là kẻ tình nghi.

phim âu mỹ who killed sara

Ảnh: TMDb

5. vis a vis (looked up)

Nếu là fan cứng của Money Heist, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một bộ phim hấp dẫn khác của biên kịch Alex Pina: Vis A Vis. Đây là bộ phim Âu Mỹ kể về hành trình đến nhà tù của Macarena (Maggie Civantos thủ vai) và những rắc rối mà cô phải đối diện ở chốn ngục tù. Vốn là một cô gái ngây thơ hết lòng yêu thương ông chủ nhưng Macarena lại bị phản bội và bị kết án tù vì tội danh biển thủ công quỹ. Những ngày tháng ấy chẳng khác gì địa ngục khi mà cô phải cố gắng vượt qua cú sốc tâm lý để thích nghi với một môi trường sống phức tạp và đối mặt với kẻ nguy hiểm nhất trong tù – Zulema (Najwa Nimri thủ vai). Trong khi đó, hàng loạt rắc rối ập đến với cô khi gia đình cô cố gắng tranh chấp với bạn trai của Zulema để có được khoản tiền bảo lãnh cô ra tù. 

Được xem là phiên bản Tây Ban Nha của bộ phim đình đám Orange Is The New Black ở Mỹ, Vis A Vis đã được Netflix mua bản quyền và trở thành cú hit toàn cầu.

phim âu mỹ vis a vis

Ảnh: TMDb

6. lupin

Được đạo diễn bởi Louis Leterrier – người đã đem lại thành công cho hàng loạt bộ phim Hollywood nổi tiếng, trong đó có Money HeistLupin là series phim trinh thám đầu tiên của Pháp lọt top 10 bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix tại Mỹ. Lấy cảm hứng từ bộ truyện Arsène Lupin của tác giả Maurice Leblanc, bộ phim kể về hành trình tìm lại công lý của siêu trộm Assane Diop (Omar Sy thủ vai) cho người cha quá cố của mình. Vốn là một cậu bé có tuổi thơ êm đềm bên người cha hiền lành, cuộc sống của anh sụp đổ khi cha anh tự tử vì bị vu oan tội ăn cắp sợi dây chuyền của một gia đình giàu có. 25 năm sau, cậu bé ngày nào đã trở thành một siêu trộm thông minh, tài ba, quyết tâm tìm ra kẻ năm xưa đã bí mật hãm hại cha mình. 

Bộ phim được kể dưới hai mạch chính, đó là cuộc đời hiện tại của Assane Diop xen kẽ với những hồi tưởng về tuổi thơ đầy sóng gió của anh, từ đó giúp khán giả thấy rõ hơn những điều tốt đẹp của siêu trộm và dễ dàng đồng cảm với nhân vật. Bên cạnh đó, không khí bí ẩn của bộ phim kết hợp với những tình tiết gay cấn cùng hàng loạt plot twist chắc chắn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho khán giả.

phim âu mỹ lupin

Ảnh: TMDb

7. breaking bad

Được đánh giá là bộ phim truyền hình tội phạm hay nhất mọi thời đại, Breaking Bad với chủ đề mới lạ về ma túy tổng hợp đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Bộ phim kể về quá trình tha hóa của giáo sư dạy Hóa Walter White (Bryan Cranston thủ vai). Vốn là một nhà khoa học thiên tài nhưng cuộc đời lại đưa đẩy ông trở thành giáo viên ở một trường cấp 3 bình thường, mỗi ngày đều phải chật vật để nuôi sống gia đình gồm người vợ đang mang thai và cậu con trai bị bệnh não. Cuộc đời càng rơi vào bế tắc khi ông phát hiện mình không còn nhiều thời gian sống do căn bệnh ung thư phổi. Vì muốn dành dụm tiền cho con cái sau khi mất, ông đã trở thành một tay buôn ma túy khét tiếng dưới thân phận “Heisenberg”, cùng cậu học trò Jesse Pinkman (Aaron Paul thủ vai) thành lập một băng đảng thực hiện nhiều phi vụ phi pháp.

Không chỉ đem đến cảm giác hồi hộp, phấn khích cho khán giả, bộ phim còn phản ánh hiện thực xã hội, rằng khi bị đẩy đến đường cùng, con người sẽ bị biến chất trước những cám dỗ của đồng tiền và ham muốn cá nhân. Breaking Bad là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có niềm đam mê với môn Hóa, hoặc nếu bạn cực kỳ căm ghét Hóa thì cũng hãy thử xem bộ phim này nhé, biết đâu bạn sẽ thay đổi cái nhìn về môn học khó nhằn nhưng cũng vô cùng thú vị này.

phim âu mỹ breaking bad

Ảnh: TMDb

8. ozark

Đồng tiền được xem là thứ có quyền lực nhất trong xã hội bởi nó không chỉ phân chia xã hội thành hai thế giới giàu và nghèo mà còn làm lộ rõ bản chất, mặt trái của con người. 

Marty Byrde (Jason Bateman thủ vai) là chuyên gia rửa tiền cho một băng đảng ma túy lớn thứ hai ở Mexico ẩn sau vỏ bọc của một cố vấn tài chính. Sau khi kế hoạch rửa tiền gặp sự cố, Marty phải đưa gia đình chuyển đến bãi biển Osage, Missouri để thuận tiện cho kế hoạch thiết lập hoạt động rửa tiền lớn hơn ở vùng Lake of the Ozarks, nằm ở miền Trung Missouri. Tại đây, gia đình anh liên tục vướng vào rắc rối với những tên tội phạm địa phương và Mafia thành phố. 

Mang nét tương đồng với Breaking Bad nhưng vẫn nổi bật nhờ kịch bản độc đáo và nét đặc trưng riêng biệt, Ozark là bộ phim Âu Mỹ bạn không thể bỏ lỡ nếu là fan cứng của dòng phim tâm lý tội phạm.

phim âu mỹ ozark

Ảnh: TMDb

9. bodyguard

Bodyguard là series phim truyền hình của Anh, thuộc thể loại chính kịch, hành động, tập trung vào yếu tố chính trị để vạch trần những mặt tối của nhiều vấn đề trong xã hội. Bộ phim kể về cựu chiến binh David Budd (Richard Madden thủ vai) hiện đang làm việc tại sở cảnh sát ở London. Một ngày tình cờ, anh đã được giao nhiệm vụ làm vệ sĩ bảo vệ Bộ trưởng Bộ Nội Vụ hình sự của Chính phủ Anh – Julia Montague (Keeley Hawes thủ vai). 

Bên cạnh những phân cảnh bạo lực đặc trưng của phim hành động, Bodyguard còn tập trung diễn tả sự khốc liệt và nguy hiểm trong môi trường chính trị, khi mà mỗi quyết định của những người làm chính trị đều ảnh hưởng đến hàng trăm mạng người. Mạch phim nhanh vừa phải kết hợp cùng nhiều yếu tố bất ngờ, gay cấn xoay quanh hành trình của David Budd sẽ khiến khán giả băn khoăn liệu anh chàng này thực sự là người hùng hay cũng là một nhân vật phản diện.

phim âu mỹ bodyguard

Ảnh: IMDb

10. narcos

Narcos là bộ phim Âu Mỹ do Netflix đầu tư được dựng lên từ những tư liệu lịch sử có thật về trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới ở Colombia: Pablo Escobar (Wagner Moura thủ vai). Bộ phim đem đến cái nhìn chân thực cho khán giả về cuộc sống của ông trùm giàu có, từ những phi vụ phi pháp đến sự thật đời tư đằng sau ánh hào quang. Được kể lại dưới góc nhìn và giọng điệu đầy châm biếm của đặc vụ Steve Murphy (Boyd Holbrook thủ vai) – đặc vụ đội phòng chống ma túy DEA, người có công lớn trong việc truy bắt Pablo, bộ phim đã khắc họa thành công cuộc chiến chống mạng lưới buôn bán thuốc phiện lớn nhất lịch sử thế giới của Mỹ và Colombia, qua đó vạch trần sự tàn bạo của các băng đảng ma túy trong thế giới xã hội đen đầy nguy hiểm.

phim âu mỹ narcos

Ảnh: TMDb

11. prison break

Bộ phim mở đầu khi Lincoln Burrows (Dominic Purcell thủ vai) bị buộc tội sát hại em trai ruột của Phó tổng thống Mỹ. Mặc dù anh hoàn toàn vô tội nhưng chính quá khứ bất hảo cùng việc thiếu chứng cứ ngoại phạm đã khiến anh phải nhận mức án tử hình và bị giam giữ, chờ thi hành án trong một trại giam ở Fox River State. Niềm hy vọng duy nhất lúc này của anh là cậu em trai thiên tài Michael Scofield (Wentworth Miller thủ vai). Trái ngược với anh trai, Scofield là một kỹ sư điển trai có tương lai xán lạn nhưng anh lại đánh đổi tất cả để vào ngục cứu anh trai mình. Song song với hành trình vượt ngục của hai anh em là quá trình đòi lại công bằng và giải oan cho Burrows.

phim âu mỹ prison break

Ảnh: TMDb

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: oprahdaily

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more