Đâu là cách chăm sóc bản thân phù hợp nhất với các cung hoàng đạo?

Đăng ngày:

Chăm sóc bản thân là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, trong nhịp sống tất bật, đôi khi các cung hoàng đạo rất khó tìm được khoảng thời gian dành riêng cho bản thân. Nếu không được chăm sóc, cơ thể và tâm trí của bạn sẽ không có đủ năng lượng để làm việc hay giao tiếp với mọi người.

Vì vậy, dù bận rộn, bạn vẫn nên quan tâm và yêu thương bản thân. Hiện nay, có rất nhiều hoạt động, công cụ cũng như sản phẩm có tác dụng giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể. Để tìm ra phương pháp phù hợp nhất, bạn có thể dựa vào cung hoàng đạo của mình. 

Hãy cùng ELLE khám phá xem các cung hoàng đạo nên yêu thương bản thân như thế nào nhé.

Bạch Dương: Thắp nến thơm

Vốn là một cung hệ Lửa, Bạch Dương rất hợp với những ngọn nến thơm. Việc thắp nến vừa có thể giúp bạn tập trung vào bản thân hơn, vừa mang đến những nguồn cảm hứng mới.

Bạch Dương cũng là những người thích trải nghiệm và luôn muốn tận hưởng cảm giác mới mẻ. Vì thế, bạn nên ưu tiên mua những lọ nến nhỏ để có thể thường xuyên thay đổi và thử nhiều mùi hương mới.

bạch dương nên thắp nến thơm

Ảnh: Unsplash / pure julia

Nến thơm Candle Cup

Yankee Candle Elevation

 

Kim Ngưu: Sử dụng tinh dầu

Kim Ngưu là một cung Đất nên đặc biệt yêu thích những gì thuộc về tự nhiên. Mùi thơm của tinh dầu thiên nhiên có thể mang đến cho bạn cảm giác vui vẻ và thoải mái. Vì thế, sử dụng tinh dầu để chăm sóc cơ thể hoặc làm thơm không gian sống là một cách tuyệt vời để Kim Ngưu chiều chuộng bản thân.

kim ngưu là cung hoàng đạo hợp với tinh dầu

Ảnh: Unsplash / Mathilde Langevin

TINH DẦU BLUE SKY D.CHIC - 6001385

Máy khuếch tán tinh dầu BASIKE JSQ03

Song Tử: Sơn móng tay

Song Tử là cung hoàng đạo đại diện cho bàn tay con người. Ngược lại, bạn thể hiện bản thân với thế giới thông qua đôi bàn tay. Bạn cũng thích chăm sóc và làm đẹp cho bộ phận cơ thể này. Bên cạnh đó, Song Tử còn đề cao sự đa dạng. Một bộ móng tay nhiều màu sắc và thú vị sẽ rất phù hợp với bạn.

cung hoàng đạo song tử nên chăm sóc đôi bàn tay

Ảnh: Pexels / RODNAE Production

Ứng dụng Color Solution để tạo màu cho cảm giác sinh động ngay cả khi chỉ dùng màu đơn lẻ.

innisfree Real Color Nail

Chứa các thành phần có nguồn gốc sinh học tô điểm nét đẹp cho đôi bàn tay phụ nữ nhưng vẫn bảo vệ hành tinh.

Yves Rocher GO GREEN NAIL POLISH

Cự Giải: Ngâm mình trong nước ấm

Cự Giải là những người có tâm hồn nhạy cảm. Bạn thích chăm sóc người khác nhưng lại hiếm khi quan tâm đến bản thân. Chính vì vậy, bạn càng cần phải học cách chăm sóc chính mình. Bạn có thể bắt đầu bằng việc nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm và tận hưởng không gian thư giãn, ấm áp.

cự giải nên ngâm mình trong nước ấm

Ảnh: Pexels / cottonbro

Chứa các tinh chất được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên với độ tinh khiết cao giúp cải thiện độ đàn hồi cho làn da khô đến rất khô và làn da nhạy cảm.

Tesori d'Oriente Tsubaki

Thoáng khí, thấm hút, lành mạnh và thân thiện với môi trường, mềm mại và thoải mái, thích hợp cho khăn tắm, khăn tắm biển, khăn thể thao,...

Bộ 3 Chiếc Khăn Tắm

Sư Tử: Vẽ tranh

Tỏa sáng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Sư Tử. Vì vậy, việc thể hiện khả năng sáng tạo sẽ giúp bạn thư giãn tâm trí. Vẽ tranh là một hoạt động thú vị mà bạn nên thử. Bạn cũng có thể mua những bộ tranh tô màu theo số, sau đó thỏa sức “chơi đùa” với màu sắc thay vì tô theo mẫu thiết kế sẵn.

cung hoàng đạo sư tử nên vẽ tranh

Ảnh: Pexels / Anna Shvets

Bút chì màu gốc dầu Deli - 24 màu

Màu Acrylic Deli - 24 màu

Xử Nữ: Dọn dẹp nhà cửa

Xử Nữ thích sự sạch sẽ và gọn gàng. Vì thế, không ngạc nhiên khi một ngôi nhà tươm tất là lý do khiến cung hoàng đạo này vui vẻ nhất. Bên cạnh việc dọn dẹp, bạn cũng có thể đặt thêm một chiếc máy lọc không khí trong nhà. Thiết bị này vừa giúp làm sạch môi trường sống, vừa góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn.

cung hoàng đạo xử nữ nên dọn dẹp nhà cửa

Ảnh: Pexels / cottonbro

Hộp JUJIAJIA Dùng Để Đựng Quần Áo Chống Bám Bụi

Hộp Đựng Quần Áo Sắp Xếp Gọn Gàng JUJIAJIA Bằng Vải

Thiên Bình: Tẩy tế bào chết toàn thân

Trong chiêm tinh học, Thiên Bình không chỉ là cung hoàng đạo đại diện cho làn da mà còn tượng trưng cho vẻ đẹp và sự sang trọng. Một làn da căng bóng, mịn màng sẽ khiến bạn hài lòng và vui vẻ. Vì thế, hãy tự thưởng cho bản thân một sản phẩm tẩy tế bào chết vừa chất lượng vừa đẹp mắt.

cung hoàng đạo thiên bình nên tẩy tế bào chết

Ảnh: Getty / Moya Studio

Gel tẩy tế bào chết với những hạt siêu nhỏ giúp làm sạch sâu lỗ chân lông mà không làm khô da. Sử dụng vài lần một tuần để cảm nhận một làn da sạch tận gốc và mịn màng ngay tức thì.

THE BODY SHOP TEA TREE 3-IN-1 WASH SCRUB MASK

Cà phê Đăk Lăk có tác dụng chống oxi hóa, Caffein trong bã cà phê có tác dụng lưu thông máu, ngăn chặn quá trình lão hóa.Bơ ca cao có khả năng giữ ẩm tuyệt vời, chống những vết rạn, làm mềm da khô và chống nhăn da.

Tẩy da chết cà phê Đắk Lắk Cocoon

 

Thiên Yết: Đắp mặt nạ bùn

Trên hành trình theo đuổi hạnh phúc, Thiên Yết không ngại lấm bẩn. Hơn nữa, cung hoàng đạo này cũng có thiên hướng yêu thích bóng tối và trân trọng những vật báu nằm sâu trong lòng đất. Với những đặc điểm ấy, mặt nạ bùn chính là mảnh ghép hoàn hảo để hoàn thiện chế độ chăm sóc bản thân của bạn.

cung hoàng đạo thiên yết có thể đắp mặt nạ bùn

Ảnh: Pexels / Polina Kovaleva

Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là mặt nạ đất sét giúp làm sạch da và thu nhỏ lỗ chân lông khá được yêu thích của Kiehl's. Kết cấu kem mềm mịn, đắp lên da sẽ tạo cảm giác cực kì thoải mái.

Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Mặt nạ bùn giúp làm sạch sâu, giảm mụn & giảm bóng nhờn trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông & nhẹ nhàng thanh tẩy làn da, đồng thời giúp da điều tiết bã nhờn.

La Roche-Posay Effaclar Unclogging Purifying Sebo-Controlling Mask Anti-Shine

 

Nhân Mã: Học công thức nấu ăn mới

Nhân Mã là những nhà thám hiểm bẩm sinh, đồng thời rất ham học hỏi. Bạn có thể khám phá thế giới xung quanh ngay tại nhà thông qua ẩm thực. Bạn có thể mở rộng hiểu biết của bản thân bằng cách học những công thức nấu ăn mới hoặc đọc thêm về các loại nguyên liệu, gia vị đặc trưng của nhiều nền ẩm thực khác nhau.

cung hoàng đạo ma kết nên nấu một bữa ăn tốt cho sức khỏe

Ảnh: Pexels / Nataliya Vaitkevich

Máy Nướng Bánh Mì Sandwich và Nấu Soup Joyoung SK06K-GS950

Máy Nướng Bánh Mì Sandwich Đa Năng Bear DSL-601

Ma Kết: Nấu một bữa ăn tốt cho sức khỏe

Ma Kết là cung hoàng đạo yêu thích những điều truyền thống, đặc biệt là khi lợi ích của chúng đã được kiểm nghiệm qua thời gian. Nghệ hoàn toàn đáp ứng được những “tiêu chí” ấy. Bạn có thể thêm nghệ vào trong bữa ăn hàng ngày. Loại gia vị này rất tốt cho các khớp xương, cũng là bộ phận cơ thể mà Ma Kết đại diện.

cung hoàng đạo nhân mã nên học công thức mới

Ảnh: Unsplash / Toa Heftiba

Nồi Hấp Lẩu Điện Đa Năng Bear DRG-D12M5

Máy Trộn Bột Đánh Trứng Đa Năng Bear DDQ-B03V1

Bảo Bình: Đeo kính chống ánh sáng xanh

Bảo Bình là những người luôn hướng tới tương lai. Vì vậy, cung hoàng đạo này đặc biệt yêu thích những món đồ công nghệ. Tuy nhiên, tiếp xúc quá lâu với ánh sáng xanh có thể làm gián đoạn đồng hồ sinh học và khiến bạn ngủ không ngon. Một chiếc kính vừa thời trang, vừa có tác dụng chống ánh sáng xanh sẽ là phụ kiện không thể thiếu đối với Bảo Bình.

bảo bình nên đeo kính chống ánh sáng xanh

Ảnh: Unsplash / Quang Pham Duy

Maden Ray Boston Glasses

Pierre Cardin & Oscar POWSGNE 002

Song Ngư: Viết nhật ký giấc mơ

Song Ngư là cung hoàng đạo giàu trí tưởng tượng và có tâm hồn mơ mộng. Bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng vô tận trong giấc mơ của mình. Vì vậy, việc ghi chép lại những giấc mơ sẽ giúp bạn lưu trữ, sau đó giải mã chúng. Những điều bạn nhìn thấy trong mơ có thể là chìa khóa khai mở những hiểu biết ẩn trong tiềm thức của bạn.

cung hoàng đạo song ngư nên viết nhật ký giấc mơ

Ảnh: Pexels / Monstera

KAYU Sổ Tay Nhật Ký

MOMONA 5 bút bi gel

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: EatingWell 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more