Reiki: Phương pháp chữa lành bằng năng lượng

Đăng ngày:

Reiki – phương pháp chữa lành bằng cách sử dụng năng lượng thông qua đôi bàn tay – mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe và tinh thần của con người.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh hoạt động dựa trên niềm tin rằng trong cơ thể con người tồn tại một nguồn năng lượng sống. Khi một người có dấu hiệu mệt mỏi, cơ thể không khỏe mạnh, điều đó có nghĩa là nguồn năng lượng bên trong đã bị cạn kiệt. Một trong những phương pháp điều trị đơn giản, được sử dụng để giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, giúp cơ thể được trị liệu theo một cách tự nhiên nhất là phương pháp Reiki.

reiki là gì?

Reiki là phương pháp trị liệu bằng năng lượng được phát triển tại Nhật Bản vào thế kỷ XIX bởi bậc thầy Mikao Usui. Trong tiếng Nhật, thuật ngữ “reiki” có nghĩa là linh khí, là nguồn năng lượng sống của vũ trụ được cấu thành từ hai yếu tố “rei” – vũ trụ – và “ki” – năng lượng sống. Phương pháp này có tác dụng giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giúp cơ thể con người thư giãn và tự xoa dịu một cách tự nhiên nhất. Một số chuyên gia cho rằng Reiki có hiệu quả tương tự như châm cứu.

reiki hoạt động như thế nào?

Trong y học phương Đông, người ta tin rằng mỗi sinh vật đều tồn tại và phát triển nhờ một nguồn năng lượng vô hình tuôn chảy bên trong cơ thể. Khi nguồn năng lượng này bị hao hụt, con người sẽ dễ gặp những vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Điều trị bằng phương pháp Reiki giúp cơ thể hấp thu nguồn năng lượng vô tận của vũ trụ, từ đó khôi phục sự cân bằng về thể chất, cảm xúc và tinh thần. 

cách hoạt động của phương pháp reiki

Ảnh: kendal

Điểm đặc biệt của phương pháp Reiki là bạn có thể được điều trị từ xa bởi các bậc thầy Reiki. Trong buổi trị liệu, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và loại bỏ các thiết bị điện tử, đồ trang sức trên người. Đầu tiên, các chuyên gia sẽ trò chuyện với bạn để nắm được những vấn đề về tâm lý, sức khỏe mà bạn đang gặp phải. Sau đó, bạn sẽ được lựa chọn ngồi trên ghế hoặc nằm. Chuyên gia sẽ đặt tay lên những vùng cần điều trị để truyền năng lượng từ họ sang cơ thể bạn. 

Buổi trị liệu thường kéo dài từ 15 phút đến 1 tiếng và phải được diễn ra trong một không gian thoải mái, có thể mở nhạc thiền tùy vào chuyên gia trị liệu. Trong quá trình trị liệu, bạn sẽ không cảm thấy áp lực, khó chịu mà sẽ dần rơi vào trạng thái thư giãn, thậm chí có thể cảm nhận được nguồn năng lượng di chuyển bên trong cơ thể mình.

lợi ích của phương pháp reiki

1. giảm căng thẳng, mệt mỏi

Bên cạnh những áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày, tin tức từ tình hình dịch bệnh khiến chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái căng thẳng, lo lắng. Sử dụng phương pháp Reiki cho phép bạn kết nối với nội tâm của mình, từ đó giải phóng những suy nghĩ tiêu cực, đem lại cảm giác bình yên, thư thái mỗi ngày. Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy phương pháp này có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ và một số triệu chứng của bệnh trầm cảm.

reiki giúp giảm căng thẳng

Ảnh: Pexels/ Mathilde Langevin

2. cân bằng nguồn năng lượng bên trong cơ thể

Các khối năng lượng tiêu cực khiến cho đường dẫn năng lượng bị tắc nghẽn, ngăn cản năng lượng tích cực truyền đến những bộ phận quan trọng của cơ thể. Do đó, bạn sẽ dễ cảm thấy buồn bã, tức giận, đau đớn, tâm trạng thay đổi thất thường. Thường xuyên điều trị bằng phương pháp Reiki giúp phá vỡ các nguồn năng lượng tiêu cực, từ đó ổn định dòng chảy năng lượng bên trong, giúp cân bằng tâm trí, cơ thể và tinh thần. Reiki không chỉ giúp bạn cải thiện tâm trạng, tăng cường khả năng ghi nhớ và sự tập trung để làm việc hiệu quả mà còn đem lại một cuộc sống lạc quan, vui vẻ, tràn đầy sức sống.

reiki cân bằng năng lượng bên trong cơ thể

Ảnh: dallasyogamagazine

3. giải tỏa tâm trạng

Reiki nhắc nhở chúng ta rằng ta phải sống cho thời điểm hiện tại. Nguồn năng lượng tích cực được truyền đến tâm trí sẽ giúp chúng ta tập trung vào những sự việc xảy ra ở hiện tại thay vì nghĩ về sai lầm trong quá khứ hay lo lắng về tương lai. Điều này giúp bạn học cách chấp nhận thực tế cuộc sống và thúc đẩy những phản ứng tích cực trước mọi biến động trong xã hội.

reiki giúp giải tỏa tâm trạng

Ảnh: Pexels/ Jasmin Chew

4. tăng khả năng tự chữa lành

Khi nguồn năng lượng bên trong cơ thể được cân bằng và dần trở về trạng thái tự nhiên, nhịp tim, nhịp thở và huyết áp của bạn cũng sẽ được cải thiện. Điều này sẽ giúp cơ thể của bạn có khả năng tự chữa lành từ bên trong, từ đó nâng cao sức khỏe tinh thần, cải thiện tâm trạng, đem lại một lối sống tích cực.

reiki tăng khả năng tự chữa lành

Ảnh: Unsplash/ Vladyslav Tobolenko

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Forbes

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more