Ngày Hè thêm thanh mát cùng 4 công thức nước trái cây sáng tạo

Đăng ngày:

Một mùa Hè trọn vẹn chắc chắn không thể thiếu đi hương vị thanh mát từ các loại nước trái cây thơm ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vào Hè, nước giải khát nào đứng đầu danh sách của bạn? Có lẽ nhiều bạn sẽ chọn ngay nước ngọt có gas. Tuy nhiên, loại nước này sẽ vô tình khiến cơ thể bạn hấp thu dư thừa lượng đường và calories không có lợi. Thay vào đó sao bạn không lựa chọn nước ép trái cây cho bản thân và gia đình? Vừa ngon, vừa bổ dưỡng, giải nhiệt nhanh chóng và tự tay chế biến cũng rất thú vị. 

Mời bạn cùng ELLE thử qua những công thức nước trái cây bổ dưỡng tại nhà sau đây nhé.

Các công thức nước trái cây sáng tạo ngày Hè

Bỏ quên đi những loại nước có gas, nước trái cây chính là loại nước giải mát ngày Hè đầy dinh dưỡng. Ảnh: Pexels.

Dưa lưới và Cilantro

Dưa lưới từ lâu đã nổi danh với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: tăng cường sức khỏe da, thúc đẩy tiêu hóa, củng cố hệ miễn dịch, … Ngoài ra, dưa lưới cũng là một trong những loại trái cây cấp nước hiệu quả bởi gần 90% dưa lưới là nước. Thêm vào đó, công thức món nước này còn có sự góp mặt của Cilantro – ngò rí với khả năng chống đầy hơi, ngăn ngừa bệnh thiếu máu với hàm lượng sắt lớn cho trong lá ngò. Và công thức này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ trước hương vị thanh mát, tuyệt ngon thích hợp cho ngày Hè. 

Cách thực hiện

Ngoài dưa lưới và ngò rí, bạn cần chuẩn bị thêm mật ong và nước cốt chanh cho món nước thêm vị chua ngọt hài hòa. Lần lượt, bạn cho dưa lưới và ngò rí vào máy ép lấy nước rồi hòa thêm mật ong và nước cốt chanh đã chuẩn bị. Ngoài ra, bạn còn có thể biến tấu món nước thêm thú vị với soda. 

 

Nước trái cây dưa lưới và ngò rí

Nước trái cây kết dưa lưới và ngò giúp giải khát hiệu quả. Ảnh: firstforwomen.

dưa lưới vàng và kiwi

Dưa lưới vàng được xem là một trong những loại quả có hàm lượng chất dinh dưỡng cao với Vitamin A, B6, C, chất xơ và hàng loạt các khoáng chất giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe. Trong khi đó, Kiwi vốn đuọc yêu thích bởi cung cấp lượng lớn vitamin C cần thiết cho cơ thể. Sự kết hợp giữa hai loại quả này cũng mang lại một thức uống có vị chua ngọt thanh mát, thích hợp làm món nước giải khát ngày nắng. Loại nước ép này cũng góp phần tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn khi mùa dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. 
 

Cách thực hiện

Với món nước này, bên cạnh “nhân vật chính” là dứa lưới vàng và quả kiwi, thì chiết xuất bạc hà cũng là một trong những nguyên liệu bí mật để món nước thêm mát lành. Sau khi chuẩn bị xong, bạn chỉ cần xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu bằng máy xay sinh tố. Thêm vào đó, bạn cũng đừng quên bỏ thêm đá viên nhé. Khi hỗn hợp trở nên mịn dần trong máy xay thì chính là lúc món nước hoàn thành và chờ đợi bạn thưởng thức. 

Nước trái cây dưa lưới vàng và kiwi

Sự kết hợp giữa Kiwi và dưa lưới vàng giúp món nước trái cây thêm ngon lành và củng cố hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

dưa hấu và lá húng quế

Dưa hấu nổi tiếng là món trái cây đặc trưng ngày Hè với vị thanh mát và giàu Vitamin A và C. Loại trái này bao hàm lượng lớn các hợp chất thực vật khác như citrulline và lycopene có lợi cho sức khỏe. Ăn dưa hấu thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được độ nhạy insulin, giảm đau nhức cơ và hạ huyết áp. Không dừng lại ở đó, sự góp mặt của lá húng quế càng giúp món nước thêm bổ dưỡng bởi húng quế giúp tăng khả năng miễn dịch hiệu quả. Ngoài ra, lá húng quế có những mặt lợi ít ai biết như: hỗ trợ chống ung thư, chống ô xy hóa, giảm viêm nhiễm…

Cách thực hiện

Có 2 công thức riêng biệt cho thức uống này: một có đường và một không đường.
– Với công thức nước ép có đường: bạn nấu nước đường vừa đủ với tỉ lệ 2 đường 1 nước. Trong hỗn hợp nước đường, bạnccho thêm lá húng quế và nấu đến khi đường tan hoàn toàn. Về phần dưa hấu, bạn sẽ cắt nhỏ dưa hấu và cho vào máy xay cùng với đá viên, thêm vào đó một chút nước cốt chanh nhằm tăng chiều sâu hương vị. Khi hỗn hợp đã nhuyễn và mịn, bạn đổ ra cốc, thêm hỗn hợp nước đường cùng húng quế và sẵn sàng thưởng thức.
 
– Với công thức nước ép không đường: bạn cắt nhỏ dưa hấu và để đông trong ngăn đá tủ lạnh. Tương tự như công thức trên, bạn cho dưa hấu đã đông vào máy xay cùng lá húng quế cho đến hỗn hợp mịn, nhuyễn là hoàn thành.
 
Nước trái cây dưa hấu và lá húng quế

Dưa hấu và húng quế giúp ngày Hè thêm phấn khởi với hương vị thanh mát và đầy dinh dưỡng. Ảnh: Pexels.

đu đủ và dứa

Đu đủ là một loại quả dễ ăn và mang lại nhiều công dụng chữa bệnh. Trong một quả đu đủ cung cấp tương đối nhiều năng lượng, giúp dưỡng da và chống lão hóa hiệu quả.

Dứa rất tốt cho hệ tiêu hóa do chúng là nguồn cung cấp bromelain, chất xơ và vitamin C dồi dào. Nước trái cây có sự kết hợp của đu đủ và dứa là gợi ý tuyệt vời cho mùa Hè. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm táo và cam để thức uống thêm bổ dưỡng, giúp tăng cường làm sáng da, giải khát và hạn chế béo phì. 

Cách thực hiện

Cách làm món nước khá đơn giản, bạn chỉ cần cắt nhỏ các nguyên liệu gồm đu đủ, dứa, táo và cam. Kế đến, bạn cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay cùng lượng đá viên vừa đủ. Khi hỗn hợp nhuyễn và mịn, bạn cho hỗn hợp ra cốc và sẵn sàng thưởng thức món nước thanh ngọt tuyệt vời. 

Nước trái cây đu đủ và dứa

Nước trái cây kết hợp đu đủ và dứa giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Ảnh: lightorangebean.

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Nguồn: First For Women, Sức khỏe & Đời sống

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more