11 kênh YouTube hướng dẫn tập Yoga cho người mới bắt đầu

Đăng ngày:

Có những ngày tâm trạng căng thẳng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi khiến cho bạn cảm thấy chán nản và không có năng lượng để làm bất cứ việc gì. Nếu bạn đã thử nhiều cách nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng này, hãy thực hiện một vài động tác Yoga nhẹ nhàng để xem cơ thể mình có thoải mái hơn không nhé.

Yoga không chỉ giúp chúng ta duy trì lối sống lành mạnh và có được vóc dáng đẹp mà còn được xem là phương thuốc diệu kỳ điều trị nhiều căn bệnh thể chất và tinh thần. Nếu bạn không có thời gian để tham gia một lớp học Yoga, bạn vẫn có thể tự học tại nhà thông qua sự trợ giúp của các huấn luyện viên trên YouTube. Bạn có thể lựa chọn bất kì giáo viên nào mà bạn thích, chọn bài tập phù hợp với bản thân và sắp xếp thời gian luyện tập dựa trên lịch rảnh của mình. Bên cạnh các bài tập Yoga nâng cao và chuyên sâu, nhiều kênh YouTube cũng chia sẻ các bài hướng dẫn chi tiết và thú vị dành cho những người mới bắt đầu.

1. Yoga With Adriene

Với phong thái nhẹ nhàng, uyển chuyển, cách hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ, huấn luyện viên Adriene Mishler chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về quá trình tập luyện Yoga và truyền cảm hứng tích cực về cách bạn yêu thương cơ thể mình. 

Kênh YouTube của Adriene cung cấp nhiều bài tập đa dạng phù hợp cho mọi đối tượng, từ những bài tập Yoga cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần như Yoga To Heal Stress (Yoga giảm căng thẳng), Yoga For Digestion (Yoga cải thiện hệ tiêu hóa)… cho đến bài tập dành riêng cho những đối tượng đặc biệt: Yoga For Chefs (Yoga cho đầu bếp), Yoga For Musicians (Yoga cho nhạc sĩ), Yoga For Loneliness (Yoga cho người cô đơn)… Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể luyện tập theo hướng dẫn Yoga For Beginners hoặc thử trải nghiệm 30 Days Yoga Journeys để có động lực nâng cao sức khỏe mỗi ngày.

2. Fightmaster Yoga

Với phương châm “Bạn không cần phải thực hiện một tư thế Yoga hoàn hảo”, kênh Youtube Fightmaster Yoga khuyến khích chúng ta tận hưởng quá trình tập luyện như một cách để thư giãn tâm trí và cảm nhận nguồn năng lượng từ bên trong cơ thể. Các bài tập của Fightmaster Yoga từ cơ bản đến nâng cao đều hướng tới việc cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng, đem lại nguồn năng lượng tích cực, giúp bạn học được cách yêu thương và trân trọng bản thân. Bên cạnh đó, các bài hướng dẫn trong 30 Days Challenge for Beginners sẽ rất hữu ích cho những người mới bắt đầu hành trình tập Yoga của mình.

Vòng tròn tập YOGA chất liệu vỏ sồi SPORTY YGR1Cork

3. Yoga With Kassandra

Yoga With Kassandra được xem như là vị cứu tinh cho những người bận rộn nhưng vẫn muốn tập Yoga để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Các video thường kéo dài khoảng 5-20 phút với nhiều bài tập đa dạng dành riêng cho từng buổi trong ngày. Ở đây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những video ngắn hướng dẫn tập Yoga buổi sáng để có tinh thần sảng khoái, Yoga vào buổi chiều hoặc Yoga để thư giãn trước khi đi ngủ. Với nội dung chủ yếu là Vinyasa Yoga (kết hợp giữa nhịp thở và các chuyển động) và Yin Yoga (nhịp độ chậm, tập trung vào dây chằng và gân), kênh YouTube này là lựa chọn tuyệt vời cho những bạn yêu thích các động tác Yoga nhẹ nhàng.

4. BrettLarkinYoga

Là một huấn luyện viên Yoga chuyên nghiệp, Brett luôn mong muốn giúp người học tiếp cận với bộ môn này một cách dễ dàng, thoải mái và cảm nhận được những thay đổi của bản thân trong quá trình tập luyện. Bên cạnh những video hướng dẫn Vinyasa Yoga và tập thiền, Brett còn chia sẻ nhiều chủ đề thú vị khác như Prenatal Yoga (Yoga cho phụ nữ mang thai), Yoga For Busy Moms (Yoga cho những bà mẹ bận rộn), Yoga Challenges (Thử thách Yoga)… Các bài hướng dẫn của cô luôn mang đến nguồn năng lượng trẻ trung, năng động, giúp người học tìm được cảm hứng duy trì tập luyện Yoga mỗi ngày.

Set đồ tập Yoga Gym Hibi Sports H110

5. Kino Yoga

Một trong những khó khăn của người mới tập Yoga là thực hành đúng các tư thế cơ bản. Hiểu được điều đó, Kino với hơn 20 năm kinh nghiệm tập Yoga đã chia sẻ những video hướng dẫn chi tiết để có được tư thế Yoga hoàn hảo cũng như các bài luyện tập dành cho người mới bắt đầu. Không chỉ mang đến nhiều bài học chất lượng, Kino luôn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua những chia sẻ về lối sống Yoga và các cuộc trò chuyện với những người đã vượt qua khủng hoảng tâm lý nhờ Yoga.

6. SarahBethYoga

Với quan điểm tập luyện hàng ngày là cách nhanh nhất để bạn thấy được những thay đổi của cơ thể, tinh thần, cải thiện sức khỏe và sự linh hoạt, Sarah Beth đã chia sẻ các video ngắn khoảng 5-30 phút để người học có thể sắp xếp thời gian thực hành mỗi ngày. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều bài tập hữu ích tùy theo sở thích và nhu cầu của mình, từ những bài tập Yoga cơ bản, Yoga để giảm cân, giảm căng thẳng cho đến các hướng dẫn về tư thế Yoga, bí quyết khi tập luyện và thử thách Yoga theo tuần hoặc theo tháng. Đối với Sarah Beth, đây không chỉ đơn thuần là một lớp học Yoga mà còn là nơi để cô chia sẻ về cuộc sống của mình cũng như những khó khăn và kinh nghiệm trong hành trình Yoga.

Set đồ tập Yoga Gym Hibi Sports H125

7. Ekhart Yoga

Với mong muốn lan tỏa tình yêu dành cho Yoga tới cộng đồng, Esther Ekhart đã xây dựng kênh YouTube Ekhart Yoga và chia sẻ hàng ngàn video hướng dẫn từ các giáo viên dày dạn kinh nghiệm. Bên cạnh các bài tập Vinyasa Yoga, Yin Yoga, Hatha Yoga, Pilates và tập thiền, các giáo viên thường xuyên có những buổi phát sóng trực tiếp để tương tác và cùng tập luyện với người học. Hãy chọn cho mình một giáo viên bạn thích và bắt đầu thử sức với bộ môn này nhé.

8. Yoga By Candace

Khi mới bắt đầu tập Yoga, có thể bạn sẽ bị choáng ngợp và bối rối trước hàng trăm bài hướng dẫn khác nhau và không biết nên bắt đầu từ đâu. Kênh YouTube Yoga By Candace sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo lắng này. Các bài tập Yoga từ cơ bản đến nâng cao, Yoga cho từng bộ phận trên cơ thể, Yoga cho các buổi trong ngày, các tư thế Yoga đều được Candace sắp xếp một cách chọn lọc và hướng dẫn chi tiết, giúp người học dễ dàng tìm thấy bài tập phù hợp với nhu cầu của bản thân. Bên cạnh đó, cô còn chia sẻ bài tập Yoga với các dụng cụ chuyên biệt để nâng cao hiệu quả và giúp người tập cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình tập luyện.

Thảm Yoga miDoctor

9. Sean Vigue Fitness

Thay vì tập Yoga trong một căn phòng yên tĩnh tại nhà, huấn luyện viên Sean Vigue lựa chọn tập luyện ngoài trời, trong phòng gym hay bất kì nơi nào anh thích chỉ cần một bộ đồ thoải mái và một tấm thảm tập Yoga. Các video hướng dẫn không chỉ ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp cho mọi đối tượng mà còn đem lại cảm giác vui vẻ cho người học nhờ khiếu hài hước của Sean trong quá trình luyện tập. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ các bài tập thể hình giúp bạn có được một cơ thể săn chắc và duy trì vóc dáng của mình.

10. Cole Chance Yoga

Cole Chance là huấn luyện viên được nhiều người yêu mến trong cộng đồng Yoga nhờ giọng nói truyền cảm và các bài hướng dẫn Yoga trị liệu. Từ khi bắt đầu hành trình Yoga, cô đã dần thoát khỏi con đường nghiện ngập để tìm lại ý nghĩa cuộc sống và khám phá được những điều tuyệt vời xung quanh mình. Cole là minh chứng cho thấy Yoga là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Từ kinh nghiệm của bản thân, các bài hướng dẫn của cô đều nhằm mục đích giúp người học định hướng cuộc hành trình của riêng mình.

Thảm Pilates Camel

11. Bad Yogi Yoga

Bạn rất muốn học Yoga nhưng lại chần chừ không biết Yoga có phù hợp với mình hay không. Hãy để Erin Motz – chủ nhân của kênh YouTube Bad Yogi Yoga – giúp bạn tìm thấy nguồn cảm hứng và tự tin bắt đầu hành trình Yoga của mình. Erin vốn không phải là một huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cô xem việc dạy Yoga như một niềm vui và cô tin rằng Yoga dành cho tất cả mọi người. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những phong cách tập Yoga mới mẻ, độc đáo, khác với phong cách truyền thống cũng như những chia sẻ của Erin về cuộc sống của một bad yogi (người tập Yoga dở tệ).

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: tulipandsage

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more