Cập nhật quy trình làm đẹp của “gái một con” Jeanne Damas

Đăng ngày:

Nàng thơ nước Pháp Jeanne Damas nay đã là “gái một con”. Điều gì đã thay đổi ở trải nghiệm sống, thói quen làm đẹp của cô trong hành trình mới mẻ này?

Jeanne Damas mang thai và sinh con đầu lòng khi cả thế giới đang trải qua quãng thời gian khó khăn do dịch COVID-19 gây nên. Được biết đến với phong cách thời trang, làm đẹp giản dị và thuần khiết, cô vẫn duy trì điều đó trong cả trải nghiệm làm mẹ. Quy trình làm đẹp của cô hầu như không thay đổi, chỉ thêm thắt chút ít để thích nghi với tình trạng thể chất và cuộc sống “bình thường mới” giữa đại dịch.

Jeanne Damas và con trai.

“Khi một đứa trẻ ra đời, người mẹ cũng được sinh ra – và vai trò này không đến một cách tự nhiên như người ta nghĩ. Sự ra đời của một đứa trẻ thực ra giống như bao cuộc gặp gỡ khác: bạn có thể lập tức yêu mến người đó hoặc có thể cần thời gian để yêu, để hiểu và tìm hiểu về nhau.” – Jeanne Damas viết trên trang web chính thức của Rouje, trong một dự án cô dành riêng cho các bà mẹ (Ảnh: ELLE Pháp)

Duy trì quy trình làm đẹp tối giản

Là một cô gái đúng chất Parisian, Damas luôn trung thành với vẻ ngoài phóng khoáng, không gò bó. Gương mặt cô luôn tươi trẻ với chỉ đôi môi đỏ và làn mi cong. Những món đồ không thể thiếu trong túi của cô luôn là: palette son của Rouje – nhãn hàng cô sáng lập, son dưỡng môi, và kẹp uốn mi. Bên cạnh đó, cô không quên mang theo nước những món đồ thiết yếu mùa dịch, rửa tay khô và khẩu trang, cẩn thận lựa chọn loại khẩu trang không làm nhòe son môi và giảm thiểu mụn trứng cá.

Jeanne Damas và con trai.

Ảnh: “Tôi ước gì mình chuẩn bị nhiều hơn cho những gì xảy ra sau khi sinh thay vì chỉ tập trung vào quá trình sinh nở. Là chủ doanh nghiệp, tôi cảm thấy áp lực phải quay trở lại làm việc thật nhanh. Và tôi không cảm thấy hoàn toàn hiện diện tại nơi làm việc hay khi bên cạnh con mình.” (ELLE Pháp)

Dù có đeo khẩu trang, Jeanne vẫn sẽ tô một chút son. Cô yêu màu son đỏ và làm đẹp vì chính bản thân mình, chứ không vì ai khác.

Jeanne Damas luôn yêu thích màu son đỏ rực rỡ.

Ảnh: Alexandre ISARD

tHAY ĐỔI KHI LÀM MẸ

Khi mang thai, trong túi của Jeanne có thêm ba sản phẩm chăm sóc bản thân. Đầu tiên là thuốc Gaviscon. Đây là loại thuốc không cần kê đơn, dùng để giảm nhẹ các triệu chứng trào ngược dạ dày. Một thay đổi nhỏ không thường được nhắc tới của việc mang thai là ợ hơi liên tục, khiến các bà mẹ lần đầu như Jeanne rất bỡ ngỡ. Cô luôn mang theo một hộp Gaviscon trong suốt quá trình mang thai.

Tiếp theo, cô luôn mang theo dầu dưỡng da hạnh nhân – sản phẩm giúp giảm thiểu rạn da. Hạnh nhân là mùi hương ưa thích của Jeanne. Cuối cùng, vì luôn phải đeo khẩu trang, da cô dễ bị bí và nổi mụn. Vì vậy, Jeanne trang bị cho mình một sản phẩm trị mụn hữu hiệu.

Dầu hạnh nhân Jeanne Damas dùng để giảm thiểu rạn da.

Dầu hạnh nhân Jeanne Damas dùng để giảm thiểu rạn da.

 
Dung dịch trị mụn Naturoderm bio from Phyt's mà Jeanne Damas yêu thích.

Dung dịch trị mụn Naturoderm bio from Phyt’s mà Jeanne yêu thích.

Chăm sóc sắc đẹp từ trong ra ngoài 

Làm mẹ lần đầu giữa khoảng thời gian bất thường này, Jeane Damas luôn ý thức được những thử thách mà mình phải đối mặt. Cô luôn nhắc nhở bản thân phải chăm sóc sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần. Cô thích tận hưởng liệu pháp massage watsu ở tiệm spa mang tên Nuxe ở Paris, nhưng cũng nói rằng chỉ cần chồng mình âu yếm massage chân cho là đủ. Để duy trì sức khỏe mà không ảnh hưởng đến thai nhi, cô tập yoga dành cho người mang thai hai lần mỗi tuần. 

Jeanne Damas và con trai.

“Tôi muốn dạy con cách quan tâm, cảm thông và tử tế với bản thân cũng như người khác. Tôi nhận ra rằng con tôi là một con người độc lập và không thuộc sở hữu của tôi. Tôi tin rằng con sẽ dạy tôi rất nhiều điều.” (Ảnh: Instagram @jeannedamas)

Jeanne Damas hiểu rằng vẻ đẹp và sức khỏe thực sự phải đến từ bên trong. Triết lý làm đẹp của cô là “Yêu chính những khuyết điểm của bạn. Một cô gái Pháp biết rằng không chải tóc mỗi ngày cũng không sao, và răng khểnh cũng rất đáng yêu…” Với thay đổi trong thời kỳ mang thai, cô cũng áp dụng triết lý như vậy. Chẳng hạn, Jeanne luôn thích những trang phục tôn lên đường cong bụng bầu của mình, thay vì giấu nó đi. Cô cho rằng một tinh thần thoải mái, tự tin sẽ giúp bạn tỏa sáng.

Jeanne Damas mang thai tháng thứ 5.

Ảnh: Instagram @jeannedamas

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more