Những cách trị thâm vùng da dưới cánh tay đơn giản

Đăng ngày:

Vùng da dưới cánh tay sẫm màu khiến bạn tự ti? Hãy cùng ELLE đi sâu vào các nguyên nhân và gợi ý cách khắc phục qua bài viết này.

Khi vùng da nhỏ bé dưới cánh tay bỗng dưng biến màu, trở nên thâm sần, ước mơ khoác lên mình những bộ đầm gợi cảm hay áo sát cánh của các nàng sẽ bị chôn vùi. ELLE xin gợi ý những cách trị thâm đơn giản, trả lại vẻ sáng mịn, quyến rũ cho vùng da dưới cánh tay. 

Những cách trị thâm đơn giản tại nhà

Ảnh: Pexels.

Nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay không thể sáng mịn

Cạo hoặc nhổ lông dưới cánh tay quá thường xuyên

Được xem một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng nách bị thâm. Việc dùng dao cạo gây ra ma sát quá mức và tổn thương vùng da này. Ma sát lặp đi lặp lại có thể khiến da vùng đó dày hơn. Da dày hơn có thể sẫm màu hơn hoặc có thể xuất hiện sắc tố sau một thời gian.

Ngoài ra, việc dùng dao cạo hay nhíp để làm sạch lông vùng nách thường xuyên không chỉ gây tăng kích thước lỗ chân lông, lông mọc lại đậm màu hơn, mà còn khiến da bị tổn thương, trở nên thâm sần.

Những cách trị thâm vùng da dưới cánh tay đơn giản

Dùng dao cạo hoặc nhíp để giải quyết vùng lông sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, lông mọc lại sẽ dày và cứng hơn. Ảnh: cremocompany.

Dùng lăn khử mùi chứa hóa chất mạnh

Mùi cơ thể luôn là tác nhân làm giảm đi sự tự tin của các cô gái. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cơ thể có mùi, và một trong số đó chính là vùng da dưới cánh tay tiết nhiều mồ hôi tạo nên vi khuẩn. Để hạn chế tình trạng vùng nách tiết mồ hôi, lăn khử mùi là sản phẩm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, điều này lại vô tình làm vùng nách trở nên thâm sạn.

Hầu hết các sản phẩm lăn khử mùi đều chứa hóa chất mạnh. Vùng da dưới cánh tay của bạn rất mỏng manh và nhạy cảm, việc tiếp xúc với hóa chất có thể gây kích ứng, nám và sạm da. Vì vậy, nếu bạn sử dụng chất khử mùi thường xuyên, nó có thể dẫn đến vùng da dưới cánh tay trở nên thâm hơn.

Không tẩy da chết thường xuyên

Tế bào chết ở vùng da nách nếu không được làm sạch thường xuyên sẽ tích tụ lại thành một lớp dày trên bề mặt. Từ đó khiến lỗ chân lông bị bịt kín, da trở nên sậm màu và kém mịn màng. Bạn nên dành 2 lần/1 tuần để tẩy tế bào chết cơ thể, đừng bỏ qua vùng nách, lấy đi các tế bào chết, giúp làn da sáng màu và lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Những cách trị thâm vùng da dưới cánh tay

Ảnh: beautynesia

Mặc quần áo quá chật

Nên chọn cho mình những chiếc áo vừa vặn, đừng nên dùng áo chật, quá bó sát cơ thể. Việc thường xuyên mặc áo quá chật, bó sát, gây ma sát mạnh lên vùng da dưới cánh tay. Hơn thế nữa, chất liệu cứng và không thấm hút mồ hôi trong thời gian dài là cơ hội để vi khuẩn tấn công, làm thâm nách.

Những cách trị thâm bằng đơn giản tại nhà

Chanh và baking soda

Chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên nhờ có chứa một lượng lớn axit citric. Vì vậy, chanh có tác dụng kỳ diệu trong việc trị thâm nách, làm vùng da dưới nách đều màu. Kết hợp chanh với baking soda để tăng thêm hiệu quả khử thâm cho vùng nách.

Cách thực hiện:

  • Trộn 2 muỗng baking soda cùng với nước cốt của 1/2 quả chanh. Trộn đều cả 2 nguyên liệu này.
  • Thoa hỗn hợp này lên vùng nách sau khi đã vệ sinh sạch rồi để yên khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý:  Bạn không nên áp dụng cách này khi vừa nhổ hoặc cạo lông tại vùng da dưới cánh tay.

Cách trị thâm với chanh và baking soda

Ảnh: dreamstime.

trị thâm bằng Mật ong

Mật ong từ lâu đã là một nguyên liệu làm đẹp rất “được lòng” phái đẹp. Không chỉ giúp giữ ẩm cho làn đa, trong thành phần của mật ong có chứa vitamin E, vitamin C, axit folic cùng nhiều khoáng chất khác giúp tiêu diệt vi khuẩn, giúp da sáng khỏe, đều màu. Chính vì thế, sẽ không mấy ngạc nhiên nếu mật ong cách trị thâm hiệu quả nhất, và bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Dùng một vài lát chanh mỏng chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn.
  • Sử dụng 3 thìa mật ong với 1 thìa nước ấm. Sau đó, bạn dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp mật ong và thoa lên vùng nách.
  • Giữ nguyên hỗn hợp khoảng 20 phút rồi bạn rửa lại nách bằng nước mát.

Bạn hãy duy trì thực hiện cách làm này đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần là vùng nách của bạn sẽ đều màu, trắng sáng và mịn màng hơn đấy.

Cách trị thâm bằng mật ong

Cách trị thâm bằng mật ong là phương pháp lý tưởng để lấy lại làn da mịn màng, đều màu. Ảnh: Unsplash.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có nhiều lợi ích cho làn da. Mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như giúp làm dịu làn da của bạn, cải thiện lưu thông máu, giúp duy trì sự cân bằng độ pH. Ngoài ra, sử dụng nước hoa hồng để trị thâm, trả lại vẻ trắng sáng, quyến rũ cho vùng da dưới cánh tay của bạn. Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn hãy kết hợp thêm baking soda.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp 1 muỗng nước hoa hồng và 1 muỗng baking soda.
  • Cho hỗn hợp lên vùng nách và để khoảng 5 – 7 phút.
  • Rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn hãy duy trì phương pháp này 2 lần/1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

trị thâm bằng Khoai tây

Thành phần của khoai tây có chứa chất làm mờ thâm, axit nhẹ cùng một số chất tẩy trắng tự nhiên nên rất thích hợp để làm nguyên liệu trị thâm nách lâu năm. 

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch khoai tây, sau đó thái thành từng lát mỏng.
  • Bạn đắp 1 đến 2 lát khoai tây lên vùng nách rồi để nguyên khoảng 20-30 phút, rồi rửa lại với nước ấm.

Ngoài ra, để tăng thêm hiệu quả thì bạn cũng có thể ép khoai tây lấy nước rồi thoa nước ép này lên vùng nách. Với cách trị thâm bằng khoai tây, bạn hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần để có được hiệu quả tích cực nhất.

Cách trị thâm bằng khoai tây

Nhờ chứa axit nhẹ nên khoai tây giúp tẩy trắng vùng thâm lâu năm, khử mùi cho vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Ảnh: Unsplash.

 
Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: HelloGiggles
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more