Mỹ phẩm sạch – Tiêu chuẩn dưỡng da an toàn của nhiều phụ nữ

Đăng ngày:

Mỹ phẩm sạch với những tiêu chí an toàn và lành tính sẽ mang đến bạn trải nghiệm dưỡng da vô cùng khác biệt.

Đồng hành cùng lối sống xanh và sạch, ngành công nghiệp làm đẹp dần có nhiều chuyển biến đáng chú ý. Trong đó chúng ta không thể không kể đến sự ra đời của xu hướng mỹ phẩm sạch. Xu hướng này theo thời gian không chỉ dừng lại ở một trào lưu, mà dần trở thành một phần chu trình dưỡng da, cũng như tiêu chí chọn lựa sản phẩm chăm sóc da của nhiều Phái đẹp. Trong bài viết này, ELLE sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về tiêu chuẩn dưỡng da đặc biệt này và những nhãn hàng đi đầu giúp mỹ phẩm sạch trở thành một phần không thể thiếu trong địa hạt làm đẹp nhé!

Tiêu chuẩn làm đẹp an toàn từ mỹ phẩm sạch

Tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch góp phần làm thay đổi thói quen dưỡng da của nhiều người. Ảnh: Instagram: yokota_mayuu.

Thế nào mới là mỹ phẩm sạch tiêu chuẩn?

Mỹ phẩm sạch phần lớn được nhiều người nghĩ là những sản phẩm dưỡng da với bảng thành phần an toàn và lành tính. Trong đó, những chất như: paraben, sulfat SLS và SLES, phthalates, dầu khoáng, formaldehyde… là những cái tên không bao giờ có mặt trong mỹ phẩm sạch. Ngoài ra, những sản phẩm cũng có nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên. Đặc biệt, nguồn nguyên liệu dùng trong mỹ phẩm cũng phải được chứng nhận đầy đủ và đạt đúng tiêu chuẩn.

Thêm vào đó, trong tháng 8 năm 2021, tờ Harper’s Bazaar cũng đưa tin về sự có mặt của tiêu chuẩn làm đẹp sạch – Clean + Positive từ Sephora. Trong tiêu chuẩn này, những mỹ phẩm bên cạnh những tiêu chí đã kể trên còn phải đạt cam kết về khí hậu. Cụ thể hơn, trong quá trình sản xuất sản phẩm, thương hiệu làm đẹp cần có trách nhiệm về giảm khí thải nhà kính tối đa. Không những vậy, sản phẩm đạt tiêu chuẩn Clean + Positive cũng phải có bao bì an toàn với môi trường và có thể tái chế. Đặc biệt, những vật liệu đóng gói sản phẩm nên là vật liệu sinh học và áp dụng mực in thực vật. Ngoài ra, việc tài trợ của nhãn hàng vì môi trường cũng là một trong những tiêu chí quan trọng trong Clean + Postive.

Tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch cho chu trình dưỡng da an toàn

Có rất nhiều tiêu chí tạo ra tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch. Ảnh: Pexels.

mỹ phẩm sạch trong công cuộc làm đẹp da

Chúng ta dùng mỹ phẩm hằng ngày để có thể chăm chút vẻ đẹp làn da. Và sự có mặt của những thành phần độc hại vô tình sẽ khiến quy trình làm đẹp trở nên vô nghĩa mà còn gây hại cho sức khỏe chúng ta. Chính vì thế mà mỹ phẩm sạch đã và đang trở thành tiêu chuẩn trong cộng đồng những người yêu làm đẹp. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, hưởng ứng làn sống mỹ phẩm sạch, những hãng mỹ phẩm trên thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung cũng dần nâng cao vị thế của những thành phần tự nhiên trong làm đẹp. Cụ thể hơn, chúng ta có thể kể đến rau má với công dụng làm dịu da, tràm trà giúp da giảm kích ứng hay trà xanh hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa. 

Tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch

Ảnh: Pexels.

Những nhãn hàng mỹ phẩm sạch tại Việt Nam

Cocoon

Thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt Cocoon với những sản phẩm thuần chay chắc chắn là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến tiêu chuẩn mỹ phẩm sạch. Bắt đầu với nguồn cảm hứng từ những nguyên liệu gần gũi với người Việt và mỹ phẩm Cocoon nhẹ nhàng nuôi dưỡng làn da trở nên xinh đẹp và hoàn thiện. Với tiêu chí mỹ phẩm xanh và sạch, thương hiệu Cocoon cũng không ngừng nghiên cứu và nâng cấp những sản phẩm của mình sao cho giữ trọn những dưỡng chất từ thực vật Việt Nam. Không những vậy, mỹ phẩm từ thương hiệu thuần Việt này luôn đảm bảo an toàn, lành tính và đặc biệt nói không với thử nghiệm trên động vật.

Cocoon Winter Melon Toner

Những sản phẩm dưỡng da từ Cocoon luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong đó, nước bí đao cân bằng da Cocoon Winter Melon Toner chính là một trong những sản phẩm mà bạn nên thử. Với thành phần chính là bí đao có công dụng kháng khuẩn cực tốt, hỗ trợ da hạn chế được việc nổi mụn. Không những vậy, bí đao còn có khả năng tăng đề kháng cho da và giúp da luôn sáng mịn, căng tràn sức sống. Thêm vào đó, với những làn da đang bị mụn thì sự góp mặt của rau má và tràm trà trong sản phẩm sẽ giúp da được kháng viêm hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng tăng sinh collagen nhờ hiệu quả từ rau má. 

Mỹ phẩm sạch nước bí đao cân bằng da từ Cocoon

Love Beauty and Planet

Thương hiệu Love Beauty and Planet dù vừa xuất hiện các đây không lâu tại thị trường Việt Nam, nhưng lại làm say đắm biết bao cô nàng yêu cái đẹp và yêu trái đất. Đúng như chính cái tên của thương hiệu, Love Beauty and Planet chính là nhãn hàng mỹ phẩm với mục tiêu mỹ phẩm sạch giúp người tiêu dùng và hành tinh xanh của chúng ta trở nên xinh đẹp mỗi ngày. Chuỗi sản phẩm luôn được nhãn hàng cam kết thuần thực vật và không thử nghiệm trên động vật. Đặc biệt, bao bì sản phẩm Love Beauty and Planet cũng hoàn toàn làm từ nhựa tái chế. Thêm vào đó, bơ murumuru cũng là một trong những nguyên liệu đặc trưng trong sản phẩm của Love Beauty and Planet. 

Love Beauty And Planet Majestic Glow

Ngay từ những ngày đầu có mặt, sữa tắm Love Beauty And Planet Majestic Glow đã để lại một dấu ấn đặc biệt cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Bơ murumuru đặc trưng có trong sản phẩm dưỡng ẩm sâu và mang lại cho bạn một làn da ẩm mượt sau khi tắm. Thêm vào đó, sữa tắm còn có sự góp mặt của tinh dầu hoa hồng Bulgari đặc biệt giúp duy trì độ mềm mại và sáng mịn trên da. Bên cạnh đó, độ lưu hương cực cao trên da của sản phẩm giúp bạn trải nghiệm hương hoa hồng căng tràn sức sống cả ngày dài. 

Mỹ phẩm sạch làm đẹp Love Beauty And Planet Majestic Glow

Yves Rocher

Tích lũy những tinh túy làm đẹp từ thiên nhiên nước Pháp, Yves Rocher luôn được người tiêu dùng yêu quí với những mỹ phẩm nguồn gốc thực vật đi tiên phong. Đặc biệt, Yves Rocher cũng là một trong những nhãn hàng luôn kiểm soát nghiêm ngặt quy trình sản xuất mà không thông qua trung gian, nhằm đảm bảo trọn vẹn chất lượng sản phẩm. Với 100% chiết xuất từ thực vật, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm chu trình chăm sóc da chuyên nghiệp và lành tính. Ngoài ra, những bao bì giấy của sản phẩm cũng được xuất phát từ rừng phát triển bền vững. Và tính đến nay, Yves Rocher đã tiết kiệm hơn 62 tấn nhựa từ bao bì thân thiện với môi trường. 

ULTRA FRESH CLEANSING GEl

Gel làm sạch da lành tính Ulra Fresh từ thương hiệu Yves Rocher chính là “vị cứu tinh” cho những cô nàng sợ hãi tình trạng da khô căng sau khi rửa mặt. Với thành phần nhiên nhiên chủ yếu từ nước của cây Edulis, sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch sâu bụi bẩn trên da, đồng thời cung cấp lượng lớn dưỡng chất giúp làn da thêm ẩm mịn. Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu cho mình một làn da nhạy cảm thì kết cấu gel cũng sản phẩm sẽ giúp da bạn trở nên dễ chịu hơn, giảm kích ứng. 

Mỹ phẩm sạch Yves Rocher Ultra Fresh Cleansing Gel

L’Occitane

Với nguồn cảm hứng vô tận từ cây cỏ thiên nhiên, nhãn hàng L’Occitane đã sáng tạo ra vô vàn những sản phẩm dưỡng da đầy giá trị. Đặc biệt, quan sát tự nhiên chính là kim chỉ nam của nhãn hàng nhằm đưa ra những nghiên cứu tạo nên hiệu quả của mỹ phẩm. Hơn hết, thương hiệu làm đẹp L’Occitane cũng không ngừng đóng góp vì cộng đồng trên các phương diện như môi trường, xã hội và kinh tế. Ngoài ra, cam kết xanh cũng lời khẳng định của nhãn của người tiêu dùng với những sản phẩm chất lượng, an toàn và lành tính, cũng như hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường. 

L’occitane Almond Shower Oil

Tắm táp luôn là lúc mà bạn thật sự trút hết mọi mỏi mệt và thư giãn trong làn nước êm ái. Và để trải nghiệm nuôi chiều cơ thể thêm sảng khoái, dầu tắm hạnh nhân từ L’Occitane sẽ giúp bạn xoa dịu làn da và nhẹ nhàng lưu giữ hương thơm ngọt ngào từ hạnh nhân. Sản phẩm có kết cấu dạng dầu nhẹ nhàng len lỏi và hòa tan sâu bụi bẩn trên da. Khi kết cấu này gặp nước sẽ chuyển dần sang dạng bọt sữa mịn màng và làm sạch da hiệu quả. Chỉ ngay trong lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn tuyệt vời của làn da và mùi hương thơm ngọt gợi nhớ đến mùa hè trong lành tại cánh rừng hạnh nhân tại Provence.

Mỹ phẩm sạch làm đẹp L'Occitane Almond Shower Oil

Nhóm thực hiện

Bài: Bửu Nghi
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Harper\’s Bazaar
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more