Lắng nghe trải nghiệm của H’Hen Niê và Mâu Thủy trong những ngày cùng Sài Gòn chống dịch

Đăng ngày:

Với mong muốn kết nối và truyền năng lượng tích cực đến độc giả của ELLE trong thời kỳ đại dịch, các biên tập viên sẽ có những buổi trò chuyện với nhiều nhân vật đến từ các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi chương trình ELLE SHARE & CARE vào 8h tối thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần tại Instagram Live của @ellevietnam. Vào ngày 13/8 vừa qua, tập 12 của chương trình đã lên sóng với những câu chuyện ấm lòng của H’Hen Niê và Mâu Thủy khi tình nguyện tham gia chống dịch.

Mặc dù hơn một năm qua, chúng ta đã dần quen với hình ảnh Sài Gòn vắng lặng trong những ngày tháng COVID-19 hoành hành, thế nhưng, có lẽ đây là lần đầu tiên chúng ta cảm thấy đau lòng nhiều đến vậy khi chứng kiến một Sài Gòn ngủ yên chưa biết đến ngày nào sẽ tỉnh lại. Khi tình hình dịch bệnh liên tục diễn biến phức tạp, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã tình nguyện bước ra “chiến trường”, chung tay góp sức, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ với hy vọng sớm được quay trở lại những ngày tháng nhộn nhịp, náo nhiệt của thành phố thân thương này. Một người con của Sài Gòn và một cô gái có tình yêu đặc biệt dành cho Sài Gòn – Á hậu Mâu Thủy và Hoa hậu H’Hen Niê đã có những trải nghiệm đáng nhớ thế nào trong những ngày làm tình nguyện viên giúp đỡ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn này? 

elle share and care sài gòn yêu thương

Hãy cùng ELLE lắng nghe những chia sẻ của H’Hen Niê và Mâu Thủy trong buổi trò chuyện với Fashion Editor Thùy Trang về Sài Gòn yêu thương trong những ngày tháng chống chọi với dịch bệnh nhé.

H’Hen Niê – Mâu Thủy và tinh thần thanh niên xung phong trong mùa dịch

Chúng ta vẫn thường chia sẻ với nhau các đoạn clip, bài viết về những hành động ý nghĩa và những câu chuyện ấm lòng của người dân Việt Nam trong những ngày chiến đấu với đại dịch. Hình ảnh lạc quan của các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch bất chấp cái nóng của lớp đồ bảo hộ, sự nguy hiểm khi phải liên tục tiếp xúc với hàng trăm người mỗi ngày đã lan tỏa sức mạnh đến cộng đồng, là động lực thúc đẩy các bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch. 

Chia sẻ với bạn đọc của ELLE, Mâu Thủy cho biết cô đã rất đau lòng khi chứng kiến những khoảnh khắc mệt mỏi đến kiệt sức của đội ngũ chống dịch. Hình ảnh họ nằm gục trên bãi cỏ hay tranh thủ những giây phút ít ỏi để nghỉ ngơi trong bộ đồ bảo hộ nhiều lần khiến Thủy rơi nước mắt. Chính vì vậy, cô đã quyết tâm từ bỏ cuộc sống thoải mái, tiện nghi ở nhà và tình nguyện tham gia lực lượng chống dịch. 

mâu thủy cùng sài gòn chống dịch

Ảnh: Facebook/ Thuy Mau

Mặc dù ban đầu, cả H’Hen Niê và Mâu Thủy đều cảm thấy lo lắng và gặp không ít khó khăn khi làm công việc này, thế nhưng, họ đã nhanh chóng gạt đi nỗi sợ để thích nghi với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

H’Hen Niê chia sẻ rằng khi tham gia tình nguyện, cô được hướng dẫn rất kỹ lưỡng cách bảo vệ bản thân cũng như quy trình mặc đồ bảo hộ. Điều đó giúp cô cảm thấy an tâm hơn, bớt lo lắng và sợ hãi hơn so với những ngày ở nhà, bởi khi ở nhà quá lâu, chúng ta sẽ dễ tưởng tượng nhiều thứ, thậm chí lo sợ những điều chưa chắc sẽ xảy ra mỗi khi cập nhật tin tức mới về tình hình dịch bệnh

h'hen niê cùng sài gòn chống dịch

Ảnh: Facebook/ H’Hen Niê

Với một người cực kỳ sợ nóng như Mâu Thủy, cô chia sẻ rằng: “Lần đầu tiên khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, Thủy đã biết tận cùng của cái nóng là như thế nào. Thế nhưng, khi trải qua cảm giác này, Thủy lại càng biết ơn và đồng cảm với nỗi khó khăn của đội ngũ chống dịch”.

mâu thủy tham gia chống dịch cùng sài gòn

Ảnh: Facebook/ Thuy Mau

Những ngày tháng làm tình nguyện viên tuy cực khổ nhưng đã đem lại cho H’Hen Niê và Mâu Thủy nhiều kỷ niệm khó quên. H’Hen Niê chia sẻ rằng: “Công việc này khác hoàn toàn so với những trải nghiệm trước kia của của H’Hen. Nếu ngày trước, khi tham gia tình nguyện, H’Hen đều có ê-kíp chuẩn bị các công đoạn thì lần này, H’Hen làm tất cả mọi việc bằng chính sức lực của mình, từ việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, đi siêu thị giúp người dân, trao quà, liên lạc với người hỗ trợ cho đến bốc vác, sắp xếp, vận chuyển quà và kể cả làm shipper”. 

hoa hậu h'hen niê tình nguyện chống dịch ở sài gòn

Ảnh: Facebook/ H’Hen Niê

h'hen niê chống dịch cùng sài gòn

Ảnh: Facebook/ H’Hen Niê

Đối với Mâu Thủy, cô cũng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười trong những ngày đầu đi siêu thị vì không biết rõ những món hàng mà người dân yêu cầu. 

mâu thủy tình nguyện chống dịch ở sài gòn

Ảnh: Instagram/ mauthuy_official

mâu thủy góp sức mình chống dịch cùng sài gòn

Ảnh: Facebook/ Thuy Mau

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng H’Hen Niê và Mâu Thủy đều cảm thấy rất vui vì người dân luôn thấu hiểu và cảm thông cho mình. Những hành động tuy đơn giản của người dân như gửi tin nhắn cảm ơn, gửi tặng trái cây hay nghiêm túc lắng nghe chỉ thị khi lấy mẫu xét nghiệm cũng đủ khiến Thủy và H’Hen Niê cảm thấy ấm lòng và được tiếp thêm động lực để tiếp tục thực thi nhiệm vụ.

Bên cạnh công việc tình nguyện viên, H’Hen Niê còn đăng ký bảo trợ cho một em mất cha mẹ vì COVID-19. Chia sẻ lý do đưa ra quyết định này, H’Hen Niê cho biết: “Khi H’Hen biết Hội Đồng Đội đang kêu gọi để tổ chức quỹ hỗ trợ trẻ em mất cha/ mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ do dịch COVID-19, H’Hen đã không ngần ngại đăng ký bởi H’Hen luôn nghĩ rằng trẻ em là đối tượng cần được ưu tiên. Chúng ta cần mang đến cho các em những điều tốt nhất, hạnh phúc và ấm áp nhất để các em được lớn lên trong tình yêu thương trọn vẹn”. Đồng tình với dự án này, Mâu Thủy nghĩ rằng có một tổ chức đứng ra làm cầu nối trung gian sẽ vừa thuận tiện cho người bảo trợ, vừa đem lại sự chu toàn cho các em.

Tinh thần lạc quan giữa tâm dịch

Trong khoảng thời gian này, chắc chắn chúng ta đều đang rất nhớ những tháng ngày kẹt xe ở Sài Gòn. Hình ảnh một Sài Gòn vắng vẻ, hiu quạnh, khắp nơi bị phong tỏa, hàng ngày chỉ nghe tiếng xe cấp cứu chạy qua không khỏi khiến người ta chạnh lòng. 

Cũng như bao con người rời xa quê hương lên thành phố lập nghiệp, H’Hen Niê đã trót yêu cuộc sống nhộn nhịp, vẻ đẹp rực rỡ và những con người ở thành phố thân thương này. Nhìn Sài Gòn ngủ yên sau mỗi ngày đi tình nguyện, H’Hen Niê như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục đóng góp công sức của mình với mong muốn kiểm soát tình hình dịch bệnh và sớm quay trở về cuộc sống náo nhiệt quen thuộc của Sài Gòn.

h'hen niê tham gia tình nguyện chống dịch cùng sài gòn

Ảnh: Facebook/ H’Hen Niê

Đối với Mâu Thủy – một người con sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, cô vẫn không thể tin rằng có một ngày nơi đây lại trở nên vắng lặng đến đáng sợ như vậy. Nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu, những tiếng buôn bán, trò chuyện ở con xóm gần nhà mà giờ đây đã bị phong tỏa, Thủy cảm thấy nơi này trở nên lạ lẫm và xa cách. Mặc dù cảm thấy đau lòng khi chứng kiến những hình ảnh này nhưng Thủy vẫn học cách chấp nhận những gì đã xảy ra, vượt qua nỗi sợ và nỗ lực hết mình để hỗ trợ đội ngũ chống dịch. Cô lạc quan chia sẻ rằng: “Mình còn trẻ nên vẫn có đủ sức chống chọi với virus. Cho dù có bị bệnh thì mình cũng đã cố gắng hết sức để không còn gì nuối tiếc”. 

mâu thủy chống dịch cùng sài gòn

Ảnh: Instagram/ mauthuy_official

mâu thủy tham gia tình nguyện chống dịch cùng sài gòn

Ảnh: Facebook/ Thuy Mau

Không chỉ giữ cho mình một tinh thần tích cực trong những ngày chống dịch, H’Hen Niê và Mâu Thủy còn đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của bản thân dù công việc bận rộn. Chia sẻ với ELLE, H’Hen Niê và Mâu Thủy cho biết cả hai đều dành thời gian mỗi ngày tập thể dục để nâng cao sức khỏe và thường chia sẻ với nhau những hình ảnh thú vị khi nấu ăn tại nhà cũng như trên mạng xã hội. Chính tinh thần lạc quan, vui vẻ của H’Hen Niê và Mâu Thủy đã tiếp thêm động lực cho rất nhiều bạn trẻ để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trong những giây phút cuối của buổi trò chuyện, H’Hen Niê và Mâu Thủy đã gửi đến bạn đọc của ELLE những lời nhắn nhủ thân tình nhất. 

Mâu Thủy muốn nhắn nhủ với các bạn rằng: “Thủy biết không ai mong muốn đại dịch này xảy đến với chúng ta nhưng Thủy cũng mong rằng mọi người hãy chấp nhận tình hình hiện tại, đừng quá tiêu cực mà hãy cố gắng tìm niềm vui cho mình trong những ngày ở nhà. Bạn có thể tận dụng thời gian này để học thêm một kỹ năng mới hay tân trang lại nhà cửa. Suy cho cùng, không chỉ riêng Sài Gòn mà cả thế giới đều đang chậm lại do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chúng ta hãy luôn lạc quan vì chắc chắn rằng các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch sẽ giúp chúng ta sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

mâu thủy hy vọng sài gòn sớm vượt qua dịch bệnh

Ảnh: Instagram/ mauthuy_official

H’Hen Niê muốn gửi lời nhắn tới các bạn rằng: “Hiện nay, có rất nhiều tin tức dễ khiến chúng ta hoang mang, lo sợ. Do đó, H’Hen mong rằng mọi người hãy cập nhật thông tin ở các trang chính thống. Bên cạnh đó, chúng ta phải luôn trong tinh thần chiến đấu, phải biết chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân, giữ tinh thần lạc quan, tích cực để sẵn sàng đối phó với mọi tình huống. H’Hen hy vọng rằng chúng ta sẽ luôn bình an và sớm vượt qua đại dịch”.

h'hen niê hy vọng sài gòn sớm vượt qua dịch bệnh

Ảnh: Facebook/ H’Hen Niê

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more