Love Letters To Saigon #3: Sài Gòn qua khung cửa

Đăng ngày:

Từ trên cao, Sài Gòn yên bình quá đỗi, dù là những ngày tháng cũ hay là của hiện tại. Sự bình yên đó như một mặt rất khác mà có lẽ nhiều người chưa quen, như việc họ phải ở nhà quá lâu.

Những ngày này như mọi ngày, tôi vẫn giữ thói quen buổi sáng luôn có ly cà phê và nhìn xuống những mái nhà trong thành phố. Từ trên cao, Sài Gòn yên bình quá đỗi, dù là những ngày tháng cũ hay là của hiện tại. Sự bình yên đó như một mặt rất khác mà có lẽ nhiều người chưa quen, như việc họ phải ở nhà quá lâu. Nhưng hãy nhìn vào mặt tích cực khác, đó chính là việc ta sẽ dành thời gian nhiều hơn cho những đơn giản thường nhật mà ta từng bỏ quên, chẳng hạn như: nấu ăn, trồng cây, đọc sách, hoặc việc nhìn lại và thấu hiểu chính bản thân ta một cách chậm rãi… Đó không phải là một sự thú vị tạm thời hay sao?

Sài Gòn mùa giãn cách lần 2

Ảnh: Thiên Minh

Thành phố những ngày này thật khó khăn cho những anh hùng “áo trắng, áo xanh” ngoài kia. Và đâu đó, tình người đang lan tỏa một cách mạnh mẽ và ấm áp nhất từ trước tới giờ mà tôi có thể thấy. Tôi yêu Sài Gòn vì sự tử tế cùng nhau…

Sài Gòn mùa giãn cách

Ảnh: Thiên Minh

Sài Gòn qua khung cửa

Ảnh: Thiên Minh

Sài Gòn trong mùa dịch

Ảnh: Thiên Minh

Một chút nữa thôi chúng ta sẽ vượt qua những ngày khó khăn này.

Rồi tôi, bạn sẽ nhớ về Sài Gòn những ngày tháng này.

Sẽ nhớ mãi…

Sài Gòn

21/07/2021

Nhóm thực hiện

Bài & Ảnh: Vương Thiên Minh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more