Để có mái tóc đẹp suôn mượt

Đăng ngày:

Vào những ngày bận rộn, đôi khi chúng ta lơ là việc chăm sóc tóc. Để có mái tóc đẹp, hãy cùng ELLE lên kế hoạch dưỡng tóc suôn mượt như tơ để luôn xuất hiện với vẻ bề ngoài hoàn hảo nhất nhé.

Lám gì để có mái tóc đẹp?

Lám gì để có mái tóc đẹp?

Vào dịp Tết, thời tiết miền Bắc se lạnh và không khí trở nên khô hơn khiến tóc dễ bị khô rối, xù lên và mất nếp.Vì thế, việc giữ ẩm cho tóc rất quan trọng. Bạn hãy nhớ sử dụng kem ủ tóc thường xuyên hơn và xen kẽ với dầu xả để có mái tóc đẹp nhé. Kem ủ chứa nhiều chất dưỡng ẩm như dầu hoa hướng dương, dầu jojoba hoặc bơ đậu mỡ sẽ giúp tóc mượt mà và dễ chải hơn. Đối với tóc cực kì khô và bị chẻ ngọn nhiều, kem ủ tóc Shea Ultra Rich Hair Cream của L’Occitane sẽ đem lại độ ẩm cần thiết và giúp phục hồi độ mềm mượt của tóc.

-004

Mặt nạ dưỡng tóc L’Occitane 730.000 VNĐ

Một lựa chọn vừa túi tiền hơn là kem ủ tóc chứa tinh dầu của Dove cũng hiệu quả không kém. Đối với mái tóc thưa mỏng, những loại mặt nạ ủ tóc chuyên dụng của L’Oréal Professionnel hoặc Rene Furterer có chứa độ ẩm vừa đủ để cho tóc óng mượt, bồng bềnh mà không có cảm giác nặng nề.

-008

Kem tạo kiểu dưỡng ẩm Moroccan Oil 663.000 VNĐ

Ngược lại, thời tiết ở miền Nam trong dịp Tết lại nóng gay gắt khiến bạn phải gội đầu thường xuyên hơn. Da đầu tiếp xúc nhiều với dầu gội có thể bị khô và dễ bong tróc hơn. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng các dầu gội nhẹ nhàng có nguồn gốc thiên nhiên. Dòng sản phẩm chăm sóc tóc của Yves Rocher hay The Body Shop chứa các chiết xuất từ thiên nhiên mà không có paraben và silicon.

-005

Bộ dầu gội và xả The Body Shop 498.000 VNĐ

Ngoài ra, thay vì gội đầu bằng dầu gội mỗi ngày, bạn nên gội cách ngày và chỉ xả tóc với nước trong những ngày kia để da đầu ít bị kí chứng với chất tẩy rửa. Hai sản phẩm bạn nên thử nghiệm để có mái tóc bóng đẹp hơn là serum và dầu dưỡng tóc. Một vài giọt serum nên được sử dụng vào ban đêm để giúp tóc mọc dài và đẹp hơn.

Các loại dầu dưỡng tóc cũng càng ngày càng trở nên thông dụng hơn nhờ chức năng bảo vệ tóc khi sử dụng máy sấy tạo kiểu, giúp tóc mọc tốt hơn và bóng hơn. Sản phẩm Moroccan Oil với chiết xuất dầu argan từ Marốc là một tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý: Tùy theo độ dài của tóc và độ nhờn của da đầu mà chỉ nên sử dụng một lượng sản phẩm cho phù hợp để tránh tình trạng tóc bị nhờn rít.

-001

Dầu gội đầu Yves Rocher 199.000 VNĐ

-006

Dầu dưỡng tóc Davines 330.000 VNĐ

-016

Dầu gội làm phồng tóc Rene Furterer 486.000 VNĐ

-014

Dầu xả tóc Keratinology 99.000 VNĐ

Để có mái tóc đẹp, các bạn chịu khó nhé.

Nhóm thực hiện

Bài Tường Dao – Ảnh Jutta Klee/Corbis/Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more