Điểm danh 6 loại thực phẩm giúp da săn chắc

Đăng ngày:

Bạn nên bổ sung những thực phẩm sau vào chế độ ăn hằng ngày để tăng cường collagen cho da, giúp da luôn săn chắc, tái tạo nhanh sau tổn thương.

Những loại thực phẩm được giới thiệu sau đây rất gần gũi và thân thuộc với các bà nội trợ. Nếu khéo léo tạo nên những món ăn ngon từ các loại thực phẩm này đồng thời duy trì chế độ dưỡng da phù hợp, làn da của bạn sẽ luôn săn chắc và đàn hồi.

6 loại thực phẩm giúp da săn chắc và đàn hồi hơn

Thường xuyên ăn loại thực phẩm này da săn chắc mịn màng chẳng bao giờ còn sợ nếp nhăn. Ảnh: Unsplash.

1. Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra cà chua còn giúp kích thích sản xuất collagen, từ đó giúp cải thiện độ đàn hồi và sự săn chắc cho làn da.

Các chất lycopene tự nhiên có trong cà chua sẽ ngăn ngừa quá trình phá hủy tái tạo collagen. Thú vị hơn là carotenoids – hợp chất tạo màu đỏ cho cà chua được giúp tăng sinh collagen cho da. Ngoài ra, hợp chất này còn hoạt động như một chất bảo vệ khỏi tác hại của tia UV, loại bỏ các tác nhân gây lão hóa da và tăng sản xuất axit hyaluronic giữ ẩm cho làn da.

Bổ sung thực phẩm giúp da săn chắc

Ảnh: Unsplash.

2. Các loại rau xanh

Bắp cải, măng tây, rau chân vịt, bông cải xanh, cải xoăn… đều là những nguồn thực phẩm rất tốt cho làn da. Bởi chúng chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin K, vitamin C… và các khoáng chất khác giúp phục hồi tế bào da và ngăn chặn thiệt hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, rau xanh cũng là nguồn cung cấp chất chống ôxy hóa, giúp thúc đẩy sản sinh lượng collagen, tăng độ đàn hồi cho da.

Bổ sung các loại rau xanh cho bữa ăn hàng ngày vừa giúp thanh lọc chất độc trong cơ thể, giữ cho làn da thêm rạng rỡ. Các thực phẩm này cũng rất phù hợp để có trong thực đơn giảm cân bởi chúng góp phần bổ sung cho cơ những chất dinh dưỡng cần thiết.

Thực phẩm như rau xanh giúp da săn chắc hơn

Ảnh: Pexels.

3. Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm giúp cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể, nhờ đó giúp cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh, cân bằng đượng lượng cholesterol. Nhờ chứa các dưỡng chất, carotenoids và các vitamin giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da. Kết hợp cùng những hợp chất chống ôxy hóa có sẵn trong quả bơ, giúp ngăn chặn những tác nhân gây hại cho da, kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen và sợi elastin, từ đó giúp cải thiện được các nếp nhăn trên mặt, duy trì làn da khỏe mạnh và săn chắc với thời gian.

Mỗi ngày bổ sung từ ½ – 1 quả bơ giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da. Bạn có thể chế biến những món ăn từ bơ như salad bơ, sinh tố bơ, kem bơ… để thưởng thức mỗi ngày.

Thực phẩm tăng độ đàn hồi cho da

Ảnh: 30Seconds.

4. Đậu nành

Đậu nành không chỉ là thức uống thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe tim mạch. Đây còn là nguồn chứa Genistein – một hợp chất giúp sản sinh collagen và chống lại quá trình lão hóa da. Nhờ đó, phục hồi làn da mềm mại, săn chắc và đàn hồi để làm mờ các nếp nhăn trên da nhanh chóng. Các genistein có từ đậu nành có khả năng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại da từ môi trường, đặc biệt là tia UV gây tổn thương cho làn da.

Để có một làn da đẹp, ngăn ngừa nám, sạm và nhăn nheo bạn hãy bổ sung ngay những món ăn được chế biến từ đậu nành như đậu hủ non, đậu rán… vào thực đơn hàng ngày của mình để giữ làn da luôn căng mịn và tươi trẻ rạng rỡ.

Thực phẩm từ đậu nành giúp da săn chắc hơn

Đậu nành không chỉ là thức uống thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe tim mạch và làn da. Ảnh: Pexels.

5. Gạo lứt

Chế biến nhiều món ăn dinh dưỡng từ gạo lứt cho bữa ăn của bạn, không chỉ ngon miệng, mà còn mang lại hiệu quả giảm cân. Bên cạnh đó, gạo lứt còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp làm đẹp sâu từ bên trong như CoQ10, vitamin E, vitamin B… Đặc biệt, các chất GABA (gamma amino butyric acid) và Squalene chính là những “trợ thủ” đắc lực giúp làn da khỏe đẹp.

Giá trị dinh dưỡng của gạo lứt mang lại cho bạn làn da sáng bóng, căng mịn và xoá mờ vết nhăn. Nhiều người chọn ăn gạo lứt hàng ngày bởi khả năng loại bỏ độc tố từ chất antioxidant. Độc tố càng được đào thải nhiều, da càng tươi trẻ và căng tràn sức sống. Ngoài việc chế biến thành món ăn, một ly nước gạo lứt rang thơm ngon thay cho nước lọc bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể, khiến da trở nên căng mịn và hồng hào.

Thực phẩm từ gạo lứt

Ảnh: Pexels.

6. Hạt chia

Hạt chia cũng được đánh giá rất cao trong vai trò thực phẩm làm đẹp da. Mỗi thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia đều góp phần tạo nên những lợi ích thực tiễn cho làn da. Bên cạnh là thực phẩm giàu vitamin A, C và E có khả năng chống ôxy hóa, bảo vệ da. Sự kết hợp của thành phần Omega-3, protein và chỉ số ORAC tăng hiệu quả chống ôxy hóa, giúp điều trị các triệu chứng về sắc tố da như nám, tàn nhang, thâm mụn, làm chậm quá trình lão hóa và làm mờ các nếp nhăn…

Thực phẩm chế biến từ hạt chia có lợi cho da

Những thành phần dinh dưỡng có trong hạt chia đều góp phần tạo nên những lợi ích thực tiễn cho làn da. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Trân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: She Finds
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more