5 điều thú vị bạn có thể chưa biết về show diễn vương giả Alta Moda Venezia 2021 của Dolce & Gabbana

Đăng ngày:

Sàn diễn Dolce & Gabbana Alta Moda Venezia 2021 như đưa giới mộ điệu lạc vào “mê trận” thời trang cao cấp đầy hoàn mỹ và xa hoa dưới ánh hoàng hôn rực rỡ, cầu vồng lấp lánh cùng cơn mưa đá bất chợt của bầu trời Venice.

Venice, thành phố nổi tiếng với các di tích lịch sử cùng tình yêu vô tận với thời trang và các ngành nghề thủ công đã được Dolce & Gabbana chọn làm địa điểm cho sàn diễn Alta Moda Venezia 2021 của nhà mốt vào ngày 29/8 vừa qua. Dù đã trải qua hơn 1600 năm tuổi đời, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử Venice được chứng kiến một show diễn thời trang cao cấp với vô vàn điều thú vị và bất ngờ được tổ chức ngay tại Quảng trường St. Mark. 

Dolce & Gabbana Alta moda 2021 – Buổi tụ họp của hàng trăm ngôi sao và khách mời nổi tiếng thế giới

Tạm biệt những buổi diễn trực tuyến không khán giả trong suốt hai năm qua, Dolce & Gabbana ăn mừng sự trở lại của những sàn runway đời thực cùng danh sách khách mời “đắt giá” với hơn 450 cái tên nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật và thời trang. Từ “Bà đầm thép” của làng thời trang Anna Wintour đến các ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng như Jennifer Lopez, Dame Helen Mirren, Heidi Klum,… và cả hàng loạt nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Kris Jenner, Kourtney Kardashian,… tất cả đều tụ hội về sự kiện thời trang được cho là hoành tráng và nổi bật nhất trong năm 2021 của nhà mốt nước Ý. Họ xuất hiện lộng lẫy tại buổi diễn và các sự kiện bên lề của Dolce & Gabbana trong những bộ cánh công phu, mang đậm khí chất vương giả của thương hiệu. 

Diễn viên Helen Mirren

Nữ diễn viên Helen Mirren quý phải trong thiết kế đầm dạ hội của nhà mốt nước Ý.

Jennifer Lopez tại Alta Moda Venezia 2021

J-Lo như một bà hoàng trong trang phục mới nhất của Dolce & Gabbana tại show diễn Alta Moda 2021

Siêu mẫu Heidi Klum

Siêu mẫu Heidi Klum tại sự kiện buổi diễn Alta Moda Venezia 2021.

Ca sĩ Doja Cat tại buổi diễn Dolce & Gabbana

Doja Cat cuốn hút như một nàng công chúa cổ tích pha chút hiện đại cùng đầm quây đính hoa màu xanh xám của nhà mốt.

Kris Jenner và bạn trai tại show diễn Alta Moda Venezia 2021.

Kitty Spencer Dolce and Gabbana

Cháu gái công nương Diana, Lady Kitty Spencer và người mẫu – nữ thừa kế Emma Weymouth tại buổi diễn.

Tôn vinh di sản thời trang và văn hoá của Venice và nước ý

Rất dễ dàng để nhận thấy sự tương đồng giữa những sáng tạo thời trang trong BST và các yếu tố tạo nên thành phố Venice lãng mạn được Dolce & Gabbana chọn làm bối cảnh. Những chiếc váy sequin lấp lánh, các hình in toà nhà và di tích Phục Hưng quen thuộc cùng vô vàn chi tiết điêu khắc bằng vàng xa xỉ,… tất cả đều gợi nhớ chúng ta đến các kiến trúc cổ xưa của Venice và những chiếc mặt nạ bí ẩn từ những buổi dạ vũ phù phiếm. 

Ngừoi mẫu Dolce & Gabbana Alta moda

Thiết kế điêu khắc thời trang

Không phải là sự tối giản “less is more” vẫn được ca tụng của thời trang nước Pháp, thời trang Ý nổi tiếng với tôn chỉ “more is more” (càng nhiều càng tốt). Nên chẳng ai ngạc nhiên khi sàn diễn của Dolce & Gabbana tràn ngập kim loại mạ vàng, sequin lấp lánh hay lông vũ xanh lam nổi bật. Bên cạnh đó, thời trang Ý còn hướng về các yếu tố di sản truyền thống nhằm tôn vinh tay nghề thủ công cao cấp. Cũng vì vậy, Alta Moda Venezia 2021 của Dolce & Gabbana như trở thành nơi tán dương lịch sử thủ công của đất nước này với tất cả sản phẩm đều được làm bằng tay từ lụa, thổ cẩm, nhung,… và đính kết các chi tiết trang trí cầu kỳ từ thuỷ tinh, pha lê,… Nhà mốt còn khéo léo sử dụng vải satin để phản chiếu hình ảnh những con kênh bình yên cắt ngang dọc thành phố. 

Thiết kế lông vũ Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana thiết kế đầm hoa kim loại

Và vì buổi diễn diễn ra ở Venice, nên sẽ chẳng thể nào thiếu được những chiếc thuyền Gondola đặc trưng vẫn thường xuất hiện dọc trên các kênh đào của thành phố này. Người mẫu khoác trên mình những chiếc váy lộng lẫy từ vải georgette và vải tulle thêu tay tỉ mỉ tái hiện lại lăng kính vạn hoa của thuỷ tinh Murano hay áo khoác phóng đại với các nút bện thắt tỉ mỉ,… và được đưa đến sàn diễn nổi giữa lòng sông bằng những chiếc Gondola truyền thống nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá sáng tạo cũng như tinh hoa nghệ thuật thủ công của nước Ý. 

Người mẫu trên thuyền Gondola

Thuyền gondola người mẫu

sàn runway với sự đổ bộ của các hậu duệ thời trang đình đám

Bên cạnh danh sách khách mời toàn các ngôi sao hạng A danh giá, Alta Moda Venezia 2021 còn đón chào loạt nàng mẫu Gen Z – con cưng của những gương mặt gạo cội trong làng thời trang thế giới. Sàn diễn đa sắc tộc và sắc vóc của Dolce & Gabbana như được “thổi làn gió mới” tươi trẻ và hiện đại hơn với những sải bước tự tin của Deva Cassel (con gái Monica Bellucci và Vincent Cassel), Luka Bale (con gái của Christian Bale), Leni Klum (con gái Heidi Klum) và ba cô gái nhà Rapper Diddy là D’Lila Star Combs, Jessie James Combs và Chance Combs.

Leni Klum người mẫu

Leni Klum, con gái Heidi Klum trên chiếc thuyền Gondola truyền thống chuẩn bị cho buổi diễn.

Con gái của Rapper Diddy tại Alta Moda 2021

Rapper Diddy và 3 cô con gái tại hậu trường buổi diễn Dolce & Gabbana Alta Moda 2021.

Sự xuất hiện của những nàng mẫu “hậu duệ” này như củng cố mong muốn lớn giới thiệu một khía cạnh trẻ trung hơn của thời trang cao cấp thông qua sàn diễn Alta Moda Venezia 2021. “Bởi vì mọi người đều nghĩ couture là dành cho người già, nhưng đó không phải là cách nó phải trở nên như vậy.” – cặp đôi nhà thiết kế chia sẻ.

Emmeline Bale show diễn Dolce & Gabbana

Emmeline Bale, con gái tài tử Christian Bale sải bước trên sàn runway Alta Moda 2021.

Con gái của Deva Cassel

Deva Cassel, con gái Monica Bellucci như một nữ thần trên sàn diễn.

kết hợp thời trang cao cấp truyền thống của Dolce & Gabbana với công nghệ NFT hiện đại 

Không nằm ngoài cuộc đua công nghệ số “mã hoá” NFT đang “làm mưa làm gió” làng mốt, thương hiệu thời trang nước Ý tạo nên bước ngoặt mới trong lịch sử thời trang của mình thông qua BST Alta Moda Venezia 2021. Một bộ sưu tập nhỏ mang tên Collezione Genesi bao gồm chín thiết kế được lựa chọn từ bộ sưu tập chính Alta Moda 2021 sẽ được Dolce & Gabbana đưa vào thử nghiệm trong lần hợp tác với thị trường kỹ thuật số UNXD. Năm trong số chín sáng tạo thời trang bao gồm bộ vest nam, váy sequin đính kết tỉ mỉ cùng vương miện đính đá vương giả xuất hiện trong show diễn sẽ được số hoá song song với các sản phẩm thực tế trình diễn trên sàn runway. 

Vương miện Impossible

Thiết kế váy sequin Dolce & gabbana

Chiếc váy được Dolce & Gabbana đưa vào BST mã hoá NFT đầu tiên của mình

cơn mưa đá bất ngờ tạo nên điểm nhấn độc nhất cho buổi diễn

Không chỉ nhận được “cơn mưa” lời khen có cánh từ cộng đồng thời trang, Alta Moda 2021 cùng các vị khách tham dự còn được trải nghiệm đáng nhớ khi một cơn mưa thật sự đã xuất hiện trong buổi diễn. Một màn mây đen đã kéo đến khi người mẫu Leni Klum đang sải bước trên sàn diễn nổi như một nàng công chúa cổ tích. Trong ánh hoàng hôn rực rỡ của bầu trời Venice, cơn mưa nhanh chóng rơi xuống và tạo nên ánh cầu vồng huyền ảo bắt nguồn từ phần mái của cung điện Doge và trải dài về phía Lido. 

Ánh cầu vòng tại buổi diễn

Cầu vồng lấp lánh tại buổi diễn của Dolce & Gabbana.

Hình ảnh kết show dưới cơn mưa

Không lâu sau đó, một tia sét cùng tiếng sấm lớn rền vang xuất hiện ngay khi nhạc nền của chương trình đang chơi bản “Four Seasons” của Vivaldi. Ở những phút cuối của Alta Moda Venezia 2021, một cơn mưa đá đã ập đến khi hai nhà thiết kế đang ở trên sàn diễn gửi lời chào và cám ơn đến các vị khách. Dẫu điều kiện thời tiết không như ý muốn, song chính cơn mưa đá này đã tạo nên hiệu ứng độc đáo cho chương trình và biến show diễn Alta Moda năm nay của nhà mốt Dolce & Gabbana trở thành trải nghiệm thời trang khó quên đối với cộng đồng mộ điệu. 

Người mẫu dưới màn mưa tại show Dolce & Gabbana

Những người mẫu tại buổi diễn Alta Moda 2021 dưới màn mưa của Venice.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Dolce & Gabbana
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more