6 tài khoản Instagram truyền cảm hứng ăn uống lành mạnh

Đăng ngày:

Trong vòng hai năm qua, đại dịch COVID-19 đã mang đến nhiều phiền toái nhưng cũng cho chúng ta cơ hội để tập trung vào bản thân nhiều hơn. Khoảng thời gian này vô cùng thích hợp để bạn xây dựng một lối sống lành mạnh, bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn uống.

Những năm gần đây, mạng xã hội Instagram đã phát triển một cách nhanh chóng. Mọi người dần chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống cá nhân trên nền tảng này thông qua những bức ảnh tuyệt đẹp và những video ngắn chỉn chu. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn động lực để ăn uống lành mạnh hơn, không có nơi nào phù hợp với bạn hơn Instagram.

6 tài khoản Instagram dưới đây sẽ mang đến cho bạn vô vàn công thức nấu ăn tốt cho sức khỏe, cũng như những bức ảnh đẹp mắt khiến bạn lập tức muốn “lăn vào bếp”. 

@veggiekins

chế độ ăn uống lành mạnh từ @veggiekins

Ảnh: Instagram / @veggiekins

Chủ sở hữu @veggiekins là Remy Morimoto Park – một cô nàng ăn chay sống tại New York (Mỹ). Tài khoản Instagram của cô được phủ bằng hai sắc xanh – hồng dịu mắt. Tại đây, Remy chia sẻ với người theo dõi vô vàn công thức nấu ăn thuần chay. Những bức ảnh xinh xắn được cô đăng tải chắc chắn sẽ khiến bạn muốn vào bếp học theo ngay lập tức.

Một trong những nguyên liệu sở trường của Remy là matcha. Cô nàng có rất nhiều công thức pha chế matcha tuyệt vời và sáng tạo. Nhưng nếu bạn chỉ thích một cốc matcha latte đúng chuẩn, cô cũng có thể hướng dẫn cho bạn cách pha ngon nhất.

Ngoài những nội dung xoay quanh chế độ dinh dưỡng, Remy còn thúc đẩy lối sống tích cực, không độc hại. Điều truyền cảm hứng nhất ở @veggiekins là câu chuyện của chính Remy về quá trình cai nghiện, vượt qua hội chứng rối loạn ăn uống để xây dựng cuộc sống lành mạnh như hiện tại.

@blogilates

instagram @blogilates chia sẻ các công thức lành mạnh

Ảnh: Instagram / @blogilates

Cassey Ho là một huấn luyện viên thể hình và pilates. Cô nàng sở hữu một chế độ ăn uống vô cùng lành mạnh. Hầu hết thực đơn được cô chia sẻ trên @blogilates đều không chứa sữa, đường tinh luyện và gluten. Ăn uống lành mạnh không đồng nghĩa với nhàm chán. Nhiều công thức của Cassey rất hay ho, ví dụ như đá bào việt quất, kem xoài hay bánh súp lơ chiên giòn.

Là một huấn luyện viên thể hình và pilates, Cassey cũng chia sẻ rất nhiều bài tập khác nhau trên Instagram và YouTube. Bạn còn có thể kiểm tra thể lực và khả năng vận động của mình thông qua các thử thách thú vị mà cô nàng đăng tải lên Instagram Reels. 

Năm 2020, Cassey đã trải qua một hành trình dài 90 ngày để đạt được trạng thái tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần. Quy trình nghiêm ngặt mà cô nàng vạch ra sẽ không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng bạn có thể lấy nó làm nguồn cảm hứng cho kế hoạch của riêng mình.

@pickuplimes

chế độ ăn uống dựa trên thực vật của @pickuplimes

Ảnh: Instagram / @pickuplimes

Sadia Badiei mở tài khoản Instagram @pickuplimes vào năm 2014. Theo thời gian, cô đã có cả một ê-kíp và studio riêng. Nhờ đó, tất cả hình ảnh được đăng tải trên @pickuplimes đều rất đẹp mắt và chuyên nghiệp. 

Sadia cũng là một người ăn chay, hiện đang sống tại Hà Lan. Cô từng theo học khoa Dinh dưỡng của Đại học British Columbia ở Vancouver (Canada). Vì thế, ở @pickuplimes không chỉ có công thức nấu ăn lành mạnh mà còn có nhiều bài viết và video về dinh dưỡng. Sadia thường chia sẻ nhiều kiến thức khác nhau, từ chất dinh dưỡng đa lượng (như đường, chất béo và protein) đến các vitamin và khoáng chất (như kẽm, vitamin D và B12). Cô cũng hay nói về các vấn đề liên quan như tăng – giảm cân hay chế độ ăn dựa trên thực vật.

Ngoài đồ ăn và chế độ dinh dưỡng, Sadia còn chia sẻ một số nội dung khác, như trồng cây, chủ nghĩa tối giản và gần đây nhất là nhiếp ảnh thực phẩm.

@chez.jorge

công thức chay châu á từ @chez.jorge

Ảnh: Instagram / @chez.jorge

Tài khoản Instagram này thuộc về George Lee – một đầu bếp thuần chay chuyên nghiệp đến từ Đài Loan. Trong tiếng Pháp, “chez Jorge” có nghĩa là “trong ngôi nhà của Jorge”. Ở đây, anh chủ yếu đăng tải công thức thuần chay của các món ăn Đài Loan. Thỉnh thoảng, anh cũng chia sẻ món ăn đến từ những nền ẩm thực châu Á khác.

Vì George là một đầu bếp “nhà nghề” nên cách trình bày món ăn, những bức ảnh chụp và video hướng dẫn nấu ăn của anh đều vô cùng chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm một vài món ăn lành mạnh để làm mới thực đơn hàng ngày,  hãy thử làm trứng rán chay và thịt gà chay theo cách của @chez.jorge.

@happinesscomesintastes

instagram ăn uống lành mạnh và đa dạng @happinesscomesintastes

Ảnh: Instagram / @happinesscomesintastes

Ở @happinesscomesintastes, Kaitlyn chia sẻ rất nhiều công thức nấu ăn lành mạnh. Cô nàng cũng thường xuyên chia sẻ thực đơn hàng ngày trên Instagram Reels và Story. Một trong những mục tiêu của Kaitlyn là sáng tạo nên những công thức tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp mọi người biến việc ăn uống lành mạnh thành một niềm vui cuộc sống.

Khác với những tài khoản kể trên, Kaitlyn không hướng đến một chế độ ăn uống cụ thể nào, chẳng hạn như thuần chay, không gluten, không đường… Cô đã từng thử qua những chế độ ấy nhưng không thích áp dụng lâu dài. Vì vậy, cô muốn giúp mọi người xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh mà không cần cắt bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào.

@nutritiousdelights

các công thức lành mạnh từ instagram @nutritiuosdelights

Ảnh: Instagram / @nutritiuosdelights

@nutritiuosdelights là tài khoản Instagram của Hannah – một blogger chuyên viết về chế độ ăn uống lành mạnh đến từ Florida. Trong số các công thức mà Hannah chia sẻ, những món ăn dành cho bữa sáng và bánh nướng là nổi bật nhất. Hầu hết công thức của cô nàng đều sử dụng bột yến mạch, từ Oreo yến mạch cho bữa sáng, bánh quế yến mạch cuộn cho đến bánh sừng bò yến mạch. 

Bên cạnh đó, một trong các yếu tố giúp món ăn và công thức của @nutritiousdelights trở nên nổi bật là những bức ảnh vô cùng đẹp mắt, chỉn chu. Hannah cũng đăng tải một vài video “Mình ăn gì trong một ngày?” trên Instagram. Bạn có thể sử dụng những hình ảnh và video thú vị này để lấy cảm hứng cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Happiness Comes in Tastes

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more