Giải thưởng LVMH 2021 công bố người thắng cuộc: Nhà thiết kế trẻ và Giải thưởng Karl Lagerfeld

Đăng ngày:

Sau một hành trình dài với nhiều thách thức sáng tạo được đề ra bởi đội ngũ ban giám khảo gồm những cái tên “máu mặt” trong làng thời trang, Giải thưởng LVMH 2021 danh giá đã chính thức tìm được quán quân chiến thắng.

Vào chiều thứ 3, ngày 7/9/2021, kết quả của Giải thưởng LVMH năm nay đã được nữ minh tinh người Pháp Isabelle Huppert công bố ở trụ sở Fondation Louis Vuitton đặt tại Paris. Sau một quãng thời gian dài với nhiều thách thức sáng tạo nhằm tìm ra những tài năng thời trang thế hệ mới, thứ hạng cao nhất của giải thưởng thường niên danh giá nhất làng mốt cũng đã tìm được người kế vị. 

Công bố người thắng cuộc giải thời trang LVMH

Delphine Arnault, diễn viên Isabelle Huppert và quán quân Giải thưởng LVMH 2021 – NTK nữ người Albania Nensi Dojaka. (Ảnh: LVMH)

Theo thông báo từ đại diện thương hiệu LVMH, hai hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của cuộc thi LVMH 2021 đã tìm được chủ nhân mới. Nhà thiết kế người Albania Nensi Dojaka đã giành chiến thắng ở nội dung Nhà thiết kế trẻ của năm với giải thưởng bao gồm 300,000 bảng Anh và một năm nhận sự hướng dẫn từ các cố vấn nổi tiếng của tập đoàn LVMH. Đến từ Albania và sinh sống tại London, Dojaka đã thành lập thương hiệu riêng vào năm 2017 và thông qua Fashion East – một tổ chức chuyên nuôi dưỡng những tài năng thời trang mới bằng cách mang đến cho các nhà thiết kế cơ hội trình diễn trên sàn runwat tại Tuần lễ thời trang London để tạo dựng tên tuổi. Cũng từ đó, Dojaka trở nên nổi tiếng với những chiếc váy có dây buộc spaghetti mảnh mai lấy cảm hứng từ thập niên 90 và các sáng tạo thời trang quyến rũ được thiết kế với tất cả tâm huyết.

thiết kế thời trang Nensi Dojaka

Nensi Dojaka và một trong những sáng tạo thời trang của mình tại cuộc thi thời trang LVMH 2021. (Ảnh: LVMH)

Nữ doanh nhân Delphine Arnault chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô rất vui vì Nensi Dojaka đã trở thành quán quân của Giải thưởng LVMH 2021: “Tư duy thời trang gợi cảm và sự thức thời của cô ấy đã phá vỡ các quy ước cũng như kết nối sự tự tin và phong cách thời thượng trong thời trang nữ giới. Bên cạnh đó, tôi đặc biệt biết ơn tất cả 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết vì sự hiện diện quý giá của họ mặc dù có những hoàn cảnh đặc biệt. Tôi hoan nghênh tài năng và sự sáng tạo xuất sắc của họ. Tôi rất vui vì Giải thưởng LVMH đã thu hút sự chú ý của công chúng đến với tài năng của họ và sẽ giúp các cá nhân phát triển thương hiệu riêng của mình.”

9 thí sinh tại chung kết LVMH

9 thí sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi thời trang năm nay của Tập đoàn LVMH. (Ảnh: LVMH)

Trong khi đó, Giải thưởng Karl Lagerfeld lại được trao cho đồng thời 3 NTK trẻ với tầm nhìn thời trang mới lạ bao gồm Colm Dillane (Kidsuper), Lukhanyo Mdingi và Rui Zhou với 150,000 bảng tiền thưởng cùng 1 năm hoạt động, phát triển dưới sự dẫn dắt của đội ngũ LVMH. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Giải thưởng thời trang LVMH có 3 cá nhân cùng chia sẻ chiến thắng ở một hạng mục.

Chân dung 3 thí sinh thắng giải thời trang Karl Lagerfeld

Chân dung 3 NTK trẻ chiến thắng Giải thưởng Karl Lagerfeld. (Ảnh: LVMH)

3 NTK thời trang trẻ giải thưởng Karl Lagerfeld

Từ trái qua, Colm Dillane (Kidsuper), Rui Zhou và Lukhanyo Mdingi cùng các sáng tạo chiến thắng tại giải thưởng Karl Lagerfeld của mình. (Ảnh: LVMH)

Kể từ khi được thành lập vào năm 2014, Giải thưởng thời trang LVMH đã hứa hẹn tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng mới nổi trên khắp thế giới bằng nguồn tài trợ và kết nối nội bộ của tập đoàn cùng tên. Đối với các nhà thiết kế thời trang trẻ đang cố gắng tạo ra con đường của họ trong ngành công nghiệp tỷ đô này, cả hai giải thưởng Karl Lagerfeld và Nhà thiết kế trẻ đều là cơ hội vô giá. Những người chiến thắng trước đây bao gồm Thebe Magugu, Marine Serre và Grace Wales Bonner. Tuy nhiên, năm 2020 là một ngoại lệ vì trận chung kết đã bị huỷ bỏ bởi đại dịch và tất cả tám người lọt vào chung kết – bao gồm Peter Do, Chopova Lowena và Tomo Koizumi – đã cùng nhau chia sẻ giải thưởng.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more