Peter Do: Ngày về nhà và hồn Việt tại New York Fashion Week

Đăng ngày:

Sau ba năm từ ngày thành lập thương hiệu, show diễn đầu tiên tại New York Fashion Week với tên gọi “Home” đánh dấu sự chín muồi của thương hiệu Peter Do nhiều triển vọng.

Một mùa thời trang mới lại về và New York Fashion Week lại khai mạc như thường lệ. Nhưng khác với mọi năm thì sự kiện lần này nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả bởi đây là đơn vị đầu tiên trở lại với các show diễn có khán giả như trước đại dịch. Một trong những lý do khác khiến NYFW năm nay đáng chờ đợi hơn đó là sự quay lại của Thom Browne, Tom Ford và không thể không nhắc đến Peter Do với show diễn đầu tiên của mình. 
Peter Do BST Xuân-Hè 2021

Peter Do cũng những bản rập thiết kế đầu tiên cho sàn diễn NYFW đầu tiên trong sự nghiệp (Ảnh: @the.peterdo)

 
NYFW lần này là một dấu mốc đáng nhớ của Peter Do khi khẳng định được sự chín muồi của một thương hiệu “chậm mà chắc”. Dù ở độ tuổi rất trẻ (hiện nay là 30) nhưng Peter đã tích lũy nhiều kinh nghiệm từ các thương hiệu lớn trong đó phải kể đến Céline và Derek Lam. thương hiệu Peter Do cũng được biết đến lần đầu từ mạng xã hội Tumblr và Instagram. Từng bước, Peter và những người bạn xây dựng một BST hoàn chỉnh, có những buổi trưng bày thiết kế, có những buyer danh tiếng và giờ đây là một studio thiết kế mới tại thành phố năng động nhất nước Mĩ cùng một show diễn chuyên nghiệp hoàn chỉnh. 
NTK Peter Do và team

NTK gốc việt cùng những người đồng hành của mình trong chặng đường thời trang. (Ảnh: @the.peterdo)

 
Là một người gốc Việt sống tại Mĩ, Peter cũng đã trải qua làn sóng kì thị người châu Á trong thời gian qua. “Trở về nơi mà mày sinh ra” là câu nói mà Peter lẫn nhiều người gốc Á khác tại Mĩ phải nghe khi đi trên đường hoặc tàu điện ngầm. Với BST này, và địa điểm tổ chức tại Brooklyn, Peter muốn nói về nơi mà họ từ đâu đến. 
Địa điểm show diễn của P.D

Các người mẫu trong trang phục của Peter Do sải bước trên sàn diễn ngoài trời ở New York.

 
Đây là lần đầu tiên kể từ lúc thành lập thương hiệu, hình bóng Việt Nam hiện hữu rõ nét trong thiết kế của Peter Do, một người Việt sinh ra ở Biên Hòa và di cư đến Mĩ cùng gia đình năm 14 tuổi. Kí ức về Việt Nam không nhiều để có thể trở thành DNA của thương hiệu, nhưng hình ảnh của gia đình tại Việt Nam lại là cảm hứng. Chiếc áo dài của bà ngoại được xuất hiện trong BST với chất liệu dệt kim ôm vừa vặn thân người và đường cổ khoét tròn ôm vừa sát. Trong những thiết kế cuối, motif thêu hoa lớn trên áo khoác được lấy cảm hứng từ trang phục của mẹ Peter mặc trong một bức hình chụp vào thập niên 80. 
Look 3 P.D

Thiết kế lấy cảm hứng từ tà áo dài của bà ngoại đã được Peter Do cách tân bằng chất liệu dệt kim hiện đại.

 
Look 46  suit dáng dài màu đen

Những bông hoa thêu tay được lấy cảm hứng từ trang phục thường ngày của mẹ nhà thiết kế.

BST lần này cũng đánh dấu sự tiến hóa trong phong cách của Peter Do một cách rõ nét. Vẫn với thế mạnh trong tailoring với cấu trúc vững chãi và đường may sắc sảo, chất tối giản của Peter Do lần này mang tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng và phóng khoáng hơn, hay nói cách khác là dễ mặc hơn. 
Look 4 Peter Do
 
Ánh Dương trench coat

Người mẫu gốc Việt Ánh Dương trong thiết kế trench coat sắc tím lilac cùng các chi tiết đính kết sequin và pha lê.

Look 36 P.D

Cân bằng chính là chìa khóa của Peter, giữa những bộ suit 3-4 món trông cực kì mạnh mẽ và chuyên nghiệp với áo t-shirt ngoại cỡ và quần jeans, giữa những món đồ tối giản đề cao sự hoàn hảo trong đường nét với những chiếc áo khoác mô phỏng thiết kế chưa hoàn chỉnh trong studio được đính pha lê lấp lánh. Và đặc biệt là sự đầu tư trong phụ kiện túi xách và giày dép làm tại Italy bằng chất liệu da cao cấp để hoàn thiện hình tượng người phụ nữ của Peter Do. 
Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Courtesy of Peter Do
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more