Lời khẳng định bản thân dành cho 12 cung hoàng đạo

Đăng ngày:

Để có một cuộc sống tích cực và nhanh chóng đạt được điều mình mong muốn, các cung hoàng đạo cần nhận thức được giá trị của bản thân và luôn tin tưởng chính mình.

Đôi khi, đối diện với những thay đổi của bản thân khiến chúng ta cảm thấy nghi ngờ quyết định của mình. Chính những lúc này, chúng ta cần phải bình tĩnh ngồi lại và lắng nghe suy nghĩ của bản thân. Đối với 12 cung hoàng đạo, họ cảm nhận như thế nào về giá trị của mình? 

Bạch Dương

“Dù không có định hướng rõ ràng nhưng tôi hiểu những gì mình đang làm”.

Bạn thường bắt đầu một việc một cách thận trọng, từ tốn, sau đó tăng tốc và chuyển hướng khi bạn cảm thấy không còn phù hợp. Mặc dù người khác cho rằng bạn khá bồng bột, nhưng bạn cũng không có nghĩa vụ giải thích lựa chọn của mình với bất kì ai. Với khả năng thích nghi cực kỳ tốt, bạn hầu như không gặp khó khăn mỗi khi chuyển sang một công việc mới. Vì vậy, Bạch Dương đừng nghi ngờ bản thân mà hãy tin tưởng vào khả năng của mình. 

lời khẳng định cung hoàng đạo cần nghe lúc này

Ảnh: Unsplash/ Tri Vo

Kim Ngưu

“Tôi xứng đáng nhận được tình yêu thương từ mọi người”.

Đôi khi, Kim Ngưu cảm thấy mình đang hy vọng quá nhiều vào những người xung quanh. Thế nhưng, với tất cả tình cảm và tâm huyết bạn dành cho người khác, Kim Ngưu xứng đáng nhận lại sự quan tâm và tình yêu thương từ mọi người. Đừng nghĩ rằng mình đang yêu cầu quá nhiều bởi mong muốn được đáp lại hoàn toàn hiển nhiên so với những gì bạn đã bỏ ra. Vì vậy, Kim Ngưu hãy tin tưởng vào giá trị của bản thân và tiếp tục đem đến sự ấm áp cho mọi người nhé.

lời khẳng định dành cho các cung hoàng đạo

Ảnh: Unsplash/ Caroline Veronez

Song Tử

“Tôi đang phát triển bản thân với tất cả những gì mình có”.

Là một chòm sao đầy tham vọng, Song Tử luôn khao khát đạt được nhiều thứ trong cuộc đời mình. Có lẽ vì vậy mà đôi khi cung hoàng đạo này cảm thấy không hài lòng với những tiến bộ nhỏ ở bản thân. Thế nhưng, chỉ cần Song Tử nhận ra rằng mình vẫn đang phát triển từng ngày, tất cả mọi áp lực sẽ được giải tỏa và bạn sẽ có động lực để tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này cũng luôn biết cách tận hưởng cuộc sống hiện tại bởi đối với bạn, mỗi hành trình bạn trải qua đều đáng giá.

Cự Giải

“Tôi đang loại bỏ những điều tiêu cực để đón nhận những điều tích cực”.

Giữ những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí hay níu giữ những người không coi trọng bạn chỉ khiến Cự Giải thêm mệt mỏi. Thay vì vậy, Cự Giải hãy thành thật với cảm xúc của bản thân để giải quyết dứt điểm những vấn đề đang đè nặng trong lòng mình. Loại bỏ những điều tiêu cực sẽ giúp tâm trí bạn được thanh thản để đón nhận những điều tốt đẹp từ cuộc sống.

lời khẳng định dành cho cung hoàng đạo

Ảnh: Pexels/ Vika Kirillova

Sư Tử

“Tôi đang phát triển từng ngày”.

Đôi khi, vì quá cầu toàn mà cung hoàng đạo này lại đánh giá thấp bản thân qua lời phê bình của người khác. Hầu hết mọi người đều mắc lỗi sai khi mới bắt đầu. Vì vậy, Sư Tử đừng ép mình phải trở nên hoàn hảo mà hãy cho phép bản thân được học hỏi từ những sai lầm và trải nghiệm của mình. Sư Tử cũng đừng quá lo lắng bởi bạn vẫn đang cải thiện mỗi ngày.

Xử Nữ

“Tôi có thể trở nên điềm tĩnh hơn”.

Mặc dù Xử Nữ luôn có cái nhìn đúng đắn về mọi việc nhưng bạn cũng không nên quá hiếu thắng trong các cuộc tranh luận. Đôi khi, cố gắng chứng minh quan điểm của mình chỉ khiến bạn mệt mỏi mà không đạt được điều mình mong muốn. Thay vì vậy, bạn hãy bình tĩnh để mọi thứ diễn ra theo tự nhiên bởi cuối cùng, sự thật sẽ luôn được phơi bày.

các cung hoàng đạo khẳng định bản thân

Ảnh: Unsplash/ Dmitriy K.

Thiên Yết

“Tôi lựa chọn một tình yêu chân thành”.

Trong tình yêu, bạn không nhất thiết phải trải qua cảm giác đau khổ, thất vọng hay những lúc mâu thuẫn, nghi ngờ đối phương. Khi bạn và người ấy chân thành với nhau, chuyện tình cảm sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn hãy thử hồi tưởng lại quá khứ và tự hỏi bản thân rằng liệu mình có yêu người ấy vô điều kiện hay không, những cảm xúc ban đầu có phải là thật lòng hay không. Để có một tình yêu đẹp mà bạn luôn mong chờ, Thiên Yết cần phải thành thật với cảm xúc của mình.

lời khẳng định bản thân cho cung hoàng đạo

Ảnh: Unsplash/ Agelesspix

Thiên Bình

“Tôi có thể đem lại nhiều giá trị cho thế giới này”.

Với những trải nghiệm phong phú và vốn hiểu biết sâu rộng, Thiên Bình luôn sẵn lòng cống hiến trí tuệ của mình cho thế giới này. Mặc dù đôi khi Thiên Bình cảm thấy mình không được công nhận nhưng bạn vẫn thoải mái chia sẻ kiến thức của mình với mọi người. Bên cạnh đó, những người thuộc cung hoàng đạo này cũng luôn biết cách đầu tư thời gian cho bản thân. Chính những điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Nhân Mã

“Tôi tin tưởng vào trực giác của mình”.

Mặc dù Nhân Mã rất tin tưởng vào giá trị của mình nhưng đôi khi, vì một vài lý do mà niềm tin của bạn bị xao động và rồi bạn lại tự trách bản thân vì những chuyện đã xảy ra. Điều này cũng bởi vì Nhân Mã thường đặt kỳ vọng cao vào những việc mình làm. Lời khuyên dành cho cung hoàng đạo này là hãy tin vào trực giác của mình, tự tin với năng lực của bản thân và tập trung vào những mục tiêu quan trọng. 

những lời khẳng định dành cho cung hoàng đạo

Ảnh: Unsplash/ S L

Ma Kết

“Cống hiến đúng cách để nhận lại thành quả xứng đáng”.

Những người thuộc cung hoàng đạo này luôn làm việc chăm chỉ và hoàn thành tốt công việc bằng chính sức lực của mình. Thế nhưng, bạn cũng không nên làm việc quá sức mà cần dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân. Ma Kết nên học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân vì khi bạn có một sức khỏe tốt, bạn sẽ cống hiến được nhiều hơn và nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình. 

Bảo Bình

“Tôi đang thử thách người khác và học cách yêu thương bản thân”.

Bạn luôn tạo ra một ranh giới giữa mình với người khác để thử thách họ. Khi một ai đó vượt qua được ranh giới này, điều đó có nghĩa là họ đã thấu hiểu con người bạn và tôn trọng những điểm khác biệt ở bạn. Nếu người khác không tôn trọng ranh giới của bạn, bạn sẽ không ngần ngại rời xa họ. Tuy nhiên, Bảo Bình cũng cần kiên nhẫn với bản thân và học cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình dành cho mọi người. 

cung hoàng đạo khẳng định bản thân

Ảnh: Unsplash/ Remy_Loz

Song Ngư

“Hãy lắng nghe cơ thể mình”.

Đôi khi, bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ hoặc có một chút lười biếng. Song Ngư hãy cố gắng lắng nghe bản thân mình nhiều hơn và dành thời gian nghỉ ngơi để làm việc hiệu quả. Bạn có thể thư giãn bằng cách nghe một bài hát hoặc xem một bộ phim mình yêu thích. Cho dù bạn cần nhiều thời gian hơn người khác để lấy lại tinh thần, bạn cũng cần phải chú ý sắp xếp thời gian hợp lý để không bị trì trệ.

các cung hoàng đạo cần lời khẳng định nào

Ảnh: Pexels/ Alena Shekhovtcova

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: thoughtcatalog

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more