Law Roach – “kiến trúc sư hình ảnh” đứng sau diện mạo thời trang cuốn hút của các mỹ nhân Hollywood

Đăng ngày:

Với danh sách khách hàng toàn những cái tên hạng A nổi tiếng, Law Roach – người tự miêu tả bản thân như một “kiến trúc sư hình ảnh” – là một trong những stylist thời trang đang được săn đón nhất hiện nay tại Hollywood.

Có thể bạn chưa từng bao giờ nghe đến cái tên Law Roach, song chúng tôi chắc chắn bạn đã ít nhất một lần nhìn thấy những bộ cánh thời trang từ đời thường đến thảm đỏ do vị stylist này đảm nhiệm trên các mặt báo đình đám hay tại các sự kiện danh giá thế giới. Bạn còn nhớ hình ảnh của nữ diễn viên Zendaya quyến rũ như thần Vệ nữ trong thiết kế đầm ôm “wet-look” màu nude của Balmain tại sự kiện thảm đỏ của Liên hoan phim Venice vừa qua? Diện mạo gợi cảm cùng bộ cánh Balmain “đắt giá” ấy của cô nàng chính là sáng tạo hình ảnh của Law Roach, “kiến trúc sư hình ảnh” vừa được Tạp chí The Hollywood Reporter của Mỹ vinh danh là Nhà tạo mẫu quyền lực nhất tại kinh đô điện ảnh Hoa Kỳ. 

Từ “kẻ ngoại cuộc” tại thành phố Chicago đến “kiến trúc sư hình ảnh” nổi tiếng tại Hollywood

Là một stylist đến từ thành phố Chicago lộng gió của nước Mỹ với mong muốn mang đến cho khách hàng của mình diện mạo thời trang tuyệt vời nhất, Law Roach trở thành một trong những nhà tạo mẫu “đắt giá” của nước Mỹ và được tín nhiệm bởi các ngôi sao hạng A nổi tiếng. Từ nữ diễn viên Zendaya hay đến cả diva âm nhạc huyền thoại Celine Dion cũng đều “lột xác” phong cách nhờ vào gu thẩm mỹ thời thượng của anh. 

Chân dung nhà tạo mẫu thời trang Law Roach

(Ảnh: Courtesy of Law Roach)

Roach bắt đầu sự nghiệp của mình khi làm việc tại Delicily Vintage (hiện đã ngừng hoạt động) tại khu phố Pilsen ở Chicago. Lần gặp mặt của anh với Kayne West khi nam ca sĩ bước vào cửa hàng năm 2009 và sau đó trở ra với tạo hình thời trang ấn tượng đã thu hsut sự chú ý của các tay săn ảnh cùng những người hoạt động trong ngành. Nhờ vào cuộc gặp gỡ định mệnh ấy. Law Roach từ chẳng một ai biết đến trở thành cái tên “đồng hành” cùng hàng loạt diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Sau đó, Roach – một người không qua trường lớp đào tạo và luôn ở ngoài “hệ thống” thời trang đã chuyển đến Los Angeles và hoạt động dưới vai trò một nhà tạo mẫu.

Khách hàng lớn đầu tiên trong hành trình thời trang của Roach chính là nữ diễn viên Zendaya. Lần đầu gặp mặt khi Zendaya 14 tuổi, Law Roach đã đồng hành cùng nữ chính bộ phim Malcolm and Marie trong suốt hơn 10 năm qua và biến cô thành một trong những biểu tượng thời trang nổi tiếng ngày nay. Hiện tại, không chỉ là stylist của nữ diễn viên, Roach còn là đồng Giám đốc Sáng tạo của dòng thời trang Daya by Zendaya của cô. 

zendaya và stylist thời trang law roach

(Ảnh: @luxurylaw)

Sau những thành công “biến hình” cho Zendaya, Law Roach tiếp tục chứng minh tài năng của mình khi liên tiếp hợp tác cùng các tên tuổi lớn nhất trong ngành giải trí bao gồm Ariana Grande, Anya Taylor-Joy, Priyanka Chopra hay Naomi Osaka và cả nữ diva Celine Dion. Law Roach đã đóng góp lớn vào việc biến hình phong cách của họ tại không chỉ những thảm đỏ danh giá mà còn cả những bộ cánh đời thường sành điệu. 

Năm 2016, Roach trở thành một trong những giám khảo cho vòng 23 của cuộc thi America’s Next Top Model cùng với Ashley Graham, Rita Ora và Drew Elliott. Tiếp đó, trong năm 2017 anh trở thành nhà tạo mẫu Mỹ gốc Phi đầu tiên được đưa tin trên chuyên mục Stylist & Stars hàng năm của tạp chí The Hollywood Reporter. Nhưng tên tuổi của Law Roach chỉ thật sự bùng nổ và chạm đến công chúng vào năm 2019 khi anh hộ tống “nàng Lọ Lem” Zendaya đến thảm đỏ Met Gala năm ấy trong thiết kế “toả sáng” của nhà mốt Tommy Hilfiger.

Zendaya và Law Roach met 2019

(Ảnh: Getty Images)

Hiện nay, Law Roach đã trở thành cái tên có ảnh hưởng trong cộng đồng thời trang với hàng loạt thành tựu cá nhân và danh sách khách hàng toàn sao hạng A của mình. Vừa qua, anh còn được The Hollywood Reporter bầu chọn là Nhà thiết kế quyền lực nhất tại Hollywood và xuất hiện thời thượng trên trang bìa tạp chí cùng hai khách hàng của mình là Zendaya và Anya Taylor-Joy.

Zendaya, Law Roach và Anya

(Ảnh: The Hollywood Reporter)

Các diện mạo thời trang được hoàn thiện bởi Roach hầu hết đều mang tính hoàn thiện kể cả mặt hình ảnh lẫn ý nghĩa nhân văn. Nhà tạo mẫu 42 tuổi luôn cố gắng sử dụng nhiều phong cách khác nhau để tạo nên sự đa dạng về ngoại hình và không phân biệt giới tính. Anh cũng thường xuyên lựa chọn những thiết kế archive (lưu trữ) của các nhà mốt lớn đã được các biểu tượng thời trang và nghệ thuật da màu sử dụng với các khách hàng của mình như một sự tôn vinh và tri ân cộng đồng da màu. 

Jamie Xie thời trang

Fashionista Jamie Xie trong một thiết kế da báo trong BST mùa Xuân 2005 từ kho lưu trữ của nhà mốt Roberto Cavalli tại Liên hoan phim Venice 2021. (Ảnh: Pop Sugar)

Zendaya Versace thời trang

Zendaya và mẫu đầm từ kho lưu trữ của nhà mốt Versace tại sự kiện BET Awards 2021. Mẫu đầm này là bản biến tấu của thiết kế đã được Beyonce mặc tại sự kiện BET Awards 2003. (Ảnh: @zendaya)

Những diện mạo thời trang ấn tượng nhất được tạo ra bởi Law Roach

Zendaya Malcom and Marie

Zendaya cùng chiếc đầm cổ yếm đính kim sa “gây bão” cộng đồng mạng trong bộ phim Malcom and Marie. (Ảnh: Netflix)

Zendaya thời trang thảm đỏ

Cô nàng Zendaya trong thiết kế Valentino màu vàng chanh có tên gọi là Force de Beauté được lấy cảm hứng từ mẫu đầm mà danh ca Cher đã mặc vào thập niên 1970. (Ảnh: Getty Images)

Zendaya đầm Balmain

Nữ diễn viên 25 tuổi và tạo hình nàng tiên cá tại LHP Venice 2021 được lên ý tưởng bởi Roach. (Ảnh: Ernesto Ruscio)

Anya Taylor Joy thời trang Dior

Anya Taylor-Joy cùng tạo hình sang trọng và quyến rũ trong chiếc đầm custom xanh ngọc bích của Dior. (Ảnh: Dior)

Anya Taylor Dior Lhp Venice

“Nàng thơ” Anya như hoá búp bê Barbie đời thực trong chiếc đầm hồng custome-made từ Dior. (Ảnh: Getty Images)

Tiffany Haddish thảm đỏ lhp Venice

Nữ diễn viên Tiffany Haddish thanh lịch cùng chiếc váy quây trắng-đen của Christian Siriano tại thảm đỏ LHP Venice 2021. (Ảnh: Getty Images)

Tiffany Haddish trang phục Prabal Gurung

Tiffany Haddish trong thiết kế mang sắc cầu vồng lục sắc đại diện cho cộng đồng LGBT của Prabal Gurung tại giải Emmy 2018. (Ảnh: Getty Images)

Celine Dion thời trang đường phố

Tạo hình street style của Celine Dion do Law Roach đảm nhiệm từng một thời khiến mạng xã hội và cộng đồng mộ điệu “bùng nổ”. (Ảnh: Backgrid)

Celine Dion Styled by Law Roach

Dion thời thượng trong bộ cánh all-white gồm sơmi, quần âu và áo cape trắng cùng phụ kiện nón “phóng đại” được tạo hình bởi Roach. (Ảnh: Backgrid)

Kerry Washington thời trang

Kerry Washington trong chiếc đầm đính kết tỉ mỉ của nhà mốt Zuhair Murad. (Ảnh: Getty Images)

Ariana Grande thời trang thảm đỏ

Law Roach biến nữ ca sĩ Ariana Grande thành một nàng công chúa tại lễ trao giải Grammy 2020 với chiếc đầm tulle bay bổng màu xám ghi của Giambattista Valli. (Ảnh: Getty Images)

met gala 2021 Hunter Schafer

Hunter Schafer ma mị trong thiết kế của Prada được tạo hình bởi Roach tại sự kiện Met Gala 2021. (Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more