Ý nghĩa đặc biệt đằng sau chiếc váy cưới của em dâu Công nương Kate Middleton

Đăng ngày:

Trong đám cưới bí mật được tổ chức ở Pháp vào ngày 11/09 vừa qua, em dâu của Công nương Kate Middleton – quý cô Alizee Thevenet đã mặc chiếc váy cưới được “mượn” lại từ mẹ chồng của mình như một lời tri ân ngọt ngào đến gia đình Middleton.

Sau hai lần trì hoãn vì tình hình dịch bệnh, đám cưới của em trai Công nương xứ Cambridge đã chính thức diễn ra hôm 11/09 vừa qua tại Bormes-les-Mimosas, một trong những ngôi làng nhỏ xinh đẹp ở Côte d’Azur (Pháp). Trong hôn lễ của mình, cô dâu Alizée xuất hiện xinh đẹp và rạng ngời trong chiếc váy cưới dáng maxi trễ vai màu trắng với các đường viền cổ và chi tiết thêu Bardot hoài niệm. 

Alizée váy cưới

(Ảnh: Hello Magazine)

Chiếc váy tuy có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ hoa mỹ song lại ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng những người tham dự hôn lễ. Không chỉ sở hữu kiểu dáng mang đậm “hơi thở” đồng quê phù hợp với địa điểm tổ chức đám cưới, chiếc váy còn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt với cặp đôi và gia đình chú rể. Bởi đây chính là lễ phục cưới của mẹ chồng cô, bà Carole Middleton. 

Để giải thích cho lựa chọn lễ phục trong ngày trọng đại của mình, Alizée chia sẻ với hãng thông tấn Hello Magazine rằng: “Thứ mà tôi mượn chính là lễ phục cưới đã được mẹ chồng mình mặc cách đây 41 năm trong lễ cưới của bà vào tháng 6 năm 1980”. Theo truyền thống đám cưới Tây Phương, một đám cưới cần có sự xuất hiện của bốn vật sau “Something old, something new, something borrowed, something blue” (Một thứ gì đó cũ kĩ, một món đồ mới tinh, một thứ đi mượn và một vật màu xanh) để mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc hôn nhân sau này. 

James Middlton và vợ váy cứoi

(Ảnh: Hello Magazine)

Cũng theo chia sẻ của Alizée, cô đã nhanh chóng “phải lòng” chiếc váy cưới của bà Carole khi lần đầu mặc thử nó trong cuộc trò chuyện tìm cảm hứng ý tưởng cho đám cưới cùng mẹ chồng. Quá trình bàn bạc và thử váy đã diễn ra trong thời kì giãn cách của nước Anh, khi cô và hôn phu của mình, James cư trú tại gia đình anh ở Bucklebury (Berkshire). “Chiếc váy vừa với tôi một cách hoàn hảo và nó cũng có đủ những gì tôi ao ước ở chiếc váy cưới trong mơ của mình. Tôi luôn băn khoăn về việc váy cưới chỉ có thể mặc một lần nên thật tuyệt vời khi một thiết kế hoàn mỹ như này được tận dụng lần thứ hai trong cuộc đời người khác”. 

Để hoàn thiện diện mạo thanh lịch, sang trọng trong ngày cưới của mình, cô dâu đã buộc hờ nửa trên mái tóc vàng óng của mình và cố định bằng một tấm mạng che mặt. Trong khi đó, chú rể lựa chọn một bộ suit trắng cùng chiếc áo sơmi màu xanh như lời nguyện cầu phước lành cho cuộc hôn nhân của cặp đôi. 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by James Middleton (@jmidy)

Đám cưới của James và Alizée đã diễn ra ấm cúng trong sự hiện diện và những lời chúc mừng của gia đình và người thân. Bên cạnh cha mẹ chú rể và người chị Pippa Matthews, đám cưới còn có sự xuất hiện của gia đình Nữ công tước xứ Cambridge, Kate Middleton.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more