Làm đẹp mỗi ngày để trẻ lâu, đẹp bền như Jennifer Aniston

Đăng ngày:

Vẻ đẹp trường tồn của Jennifer Aniston không chỉ dựa vào tự nhiên mà còn là kết quả của những nỗ lực bền bỉ mỗi ngày.

Jennifer Aniston – cái tên mà khi nhắc đến người ta luôn mường tượng hình ảnh một làn da bánh mật và vóc dáng cân đối trường tồn. Tuy nhiên, làn da căng tràn sức sống ấy không hoàn toàn nhờ dòng máu Hy Lạp trong cô mà duy trì được đến ngày nay. Người phụ nữ này tuân thủ nghiêm ngặt một quy trình hoàn thiện, chặt chẽ từng giây từng phút mỗi ngày. Mùa dịch này, có nhiều thời gian với bản thân hơn, sao bạn không thử quy trình chăm sóc sắc đẹp của người đẹp không tuổi này nhỉ?

Jennifer Aniston vẫn trẻ trung ở tuổi 52.

Ảnh: Instyle.

Nếu ai theo dõi những buổi phỏng vấn về bí quyết làm đẹp trong suốt sự nghiệp hơn 30 năm của Jennifer, bạn có thể thấy rõ cô liên tục thử nghiệm, cập nhật để tìm ra những gì hiệu quả nhất với mình. Trong quãng thời gian đó, cô đã trở thành gương mặt đại diện của Aveeno (nhãn hàng cô yêu thích từ thời niên thiếu), giám đốc sáng tạo của Vital Proteins (hãng thực phẩm chức năng), và mới đây ra mắt hãng mỹ phẩm chăm sóc tóc của riêng mình – LolaVie. Cô luôn tỏ ra cực kỳ hứng thú với công nghệ, khoa học về làm đẹp. Vì vậy, để bao quát những sản phẩm, liệu trình, chế độ ăn uống và luyện tập của Jen, có lẽ phải mất một cuốn sách nhỏ. Tuy nhiên, có những nguyên tắc làm đẹp bất di bất dịch mà cô đã tuân theo từ nhiều năm, mà minh chứng của sự hiệu quả nằm ở vẻ ngoài rạng rỡ của cô hiện giờ.

Jennifer Aniston vẫn trẻ trung ở tuổi 52.

Làn da rực rỡ và vóc dáng tuyệt hảo của nữ diễn viên ở tuổi ngoài 50. Ảnh: ELLE.

Dậy sớm vào buổi sáng

Nữ diễn viên luôn ý thức rằng việc làm đẹp là tổng hòa của tác động từ bên ngoài, sức khỏe thể chất, và tinh thần. Cô thức dậy vào khoảng 4:30, thiền trong vòng 10 đến 20 phút, rồi ăn sáng và tập thể dục. Để detox và khởi động hệ tiêu hóa, Jennifer uống một ly chanh nóng. Bữa sáng của cô cũng vô cùng lành mạnh:

“Thường thì tôi sẽ uống một ly SINH TỐ, với protein nguyên chất, chuối, quả việt quất, anh đào đông lạnh, cỏ ngọt, hỗn hợp rau gồm các loại rau xanh năng động, bột maca và một ít ca cao. Nếu không có sinh tố, tôi sẽ ăn bánh mì nướng và trứng luộc với một ít bơ. Hoặc hạt kê với sữa hạnh nhân và chuối – món đó rất ngon và bạn có thể dùng nóng trong những tháng mùa đông.”

Jennifer Aniston thường uống sinh tố vào bữa sáng.

Ảnh: Vital Proteins.

Khi phải thức dậy quá sớm để quay phim, bí quyết để làn da thức dậy tức thì của Jen là “mặt nạ mắt, thiết bị cryo stick và một bát nước đá”. Vẩy nước đá lên mặt 25 lần là mẹo làm làn da hồng hào tức thì cô học từ tiền bối Joan Crawford. 

liên tục thay đổi các bài tập

Jennifer Aniston là một tín đồ yoga, nhưng đó không phải là môn duy nhất cô tập luyện. Cô liên tục xoay vòng các bài tập, kết hợp pilates, barre, dụng cụ thể dục tại phòng gym, và chạy bộ. Bí quyết của cô là “Luôn luôn khiến cơ thể mình bối rối”. Khi cơ thể quen với một hoặc vài bài tập trong thời gian dài, hiệu quả của việc tập luyện sẽ không được tối ưu.

Có những ngày Jennifer cho phép mình lười biếng. Nhưng hầu hết cô đều vượt qua bản thân bằng cách tự nhủ sẽ chỉ tập 10 phút thôi, và khi hoạt động cơ thể làm tăng lượng endorphin trong não, cô lại cảm thấy hứng khởi và luyện tập nhiều hơn.

Jennifer Aniston chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày.

Ảnh: Vital Proteins.

Giấc ngủ, nước, SPF và dưỡng ẩm: Không được lơ là!

Bốn yếu tố trên là quy tắc làm đẹp cô tự nhắc nhở mỗi ngày. Dù đơn giản và là kiến thức phổ thông, chúng ta đều biết không phải ai cũng đủ nghiêm khắc với bản thân để tuân thực hiện những điều này. Jennifer giữ kem dưỡng ẩm và kem chống nằng trong ô tô, túi xách, hồ bơi, nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm – mọi nơi trong nhà. Một mẹo nhỏ: sữa dưỡng thể nên được đặt trong phòng tắm và thoa nó ngay khi tắm xong. Khi cơ thể còn ấm và ẩm, kem dưỡng sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.

Cẩn thận với dinh dưỡng

Cũng như nhiều tín đồ làm đẹp, cô đã thử qua mọi loại nước ép rau xanh có lợi cho sức khỏe. Thức ăn vặt hàng ngày của Jen là trái cây. Cô thích những loại rau, trái cây giàu chất chống ôxy hóa và tăng cường sản xuất collagen – vô cùng cần thiết khi cơ thể già đi.

Không những ăn uống đủ chất và cân bằng, Jennifer liên tục bổ sung thực phẩm chức năng để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Cô đã dùng bột collagen của Vital Proteins từ khi còn trẻ, và từng uống một thìa sữa ong chúa nhập từ Pháp mỗi ngày để làm chậm quá trình lão hóa.

Jennifer Aniston có chế độ ăn uống lạnh mạnh.

Ảnh: Unsplash.

Dụng cụ làm đẹp tại nhà

Jennifer có một phòng xông hơi hồng ngoại tại nhà. Cô nhận thấy việc xông hơi vài lần một tuần ngay sau khi tập thể dục mang lại tác động đột phá đến năng lượng, giấc ngủ và làn da mình. Bên cạnh đó, cô là tín đồ của thiết bị làm đẹp từ nghệ sĩ trang điểm Jillian Dempsey — một thanh kim loại mạ vàng 24 carat, hình chữ T, có tác dụng giảm phù nề, nâng cơ và làm gọn gương mặt — và thiết bị dòng điện nano ZIIP của chuyên gia da liễu Melanie Simon. 

Dụng cụ làm đẹp Jennifer Aniston

Thiết bị làm đẹp Gold Bar của Jillian Dempsey mạ vàng 24K, tạo những rung động nhỏ khi massage mang lại những tác động mà Aniston cho là “chưa bao giờ thấy hiệu quả như vậy từ thiết bị nào khác”. Ảnh: Jillan Dempsey.

Dành ngày Chủ Nhật cho bản thân

Với cuộc sống bận rộn, mỗi người chỉ có thể dành vài phút chăm sóc da mỗi ngày. Thế nhưng làn da cần được chăm sóc chuyên sâu với đầy đủ các bước từ tẩy da chết đến dưỡng ẩm. Jennifer Aniston dành hẳn một ngày mỗi tuần cho việc này. Cô bắt đầu với một playlist nhạc nhẹ nhàng cho cảm giác như đang thư giãn ở spa. Quy trình này thường bao gồm tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ, và cuối cùng là kem dưỡng ẩm. Đây cũng là cơ hội để bạn nghỉ ngơi, tập trung vào sức khỏe tinh thần của bản thân sau những ngày làm việc vất vả.

Ngày chủ nhật của Jennifer Aniston sẽ kết thúc với bữa tối bên gia đình.

“Chủ nhật thường là đêm pasta hoặc món gì đó nấu tại nhà, nơi gia đình tôi quây quần bên nhau và nấu ăn. Khoảng thời gian đó rất hạnh phúc.”

Jennifer Aniston dành ngày chủ nhật cho bản thân.

Jennifer luôn hiểu vẻ đẹp phải đến từ sức khỏe và tinh thần thư thái, bình yên. Ảnh: Instagram @jennigeraniston.

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more