Trắc nghiệm: Con đường bạn chọn có ý nghĩa gì đối với cuộc đời bạn?

Đăng ngày:

Có vô số lần, chúng ta phải lựa chọn giữa những con đường tiềm năng. Bạn có thể lựa chọn hướng đi giống mọi người. Trong trường hợp này, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng từng bước đi. Bạn cũng có thể đi trên con đường khác biệt, dựa vào khả năng và sở thích của bản thân. Những con đường trong bài trắc nghiệm dưới đây sẽ hé lộ điểm mạnh và điểm yếu của bạn trong cuộc sống.

Để thực hiện bài trắc nghiệm này, hãy tưởng tượng 1 trong 6 con đường dưới đây sẽ dẫn lối bạn thăng tiến trong cuộc sống. Sau đó, hãy cùng ELLE khám phá những thông điệp mà con đường ấy gửi gắm đến bạn nhé.

ý nghĩa con đường bạn chọn

Ảnh: Namastest

Con đường số 1: Lòng tốt

Nếu chọn con đường số 1, có những giá trị mà bạn cho là thực sự quan trọng trong cuộc sống: lòng tốt, sự rộng lượng, khả năng giao tiếp và tình cảm chân thành dành cho người khác. 

Bạn quan tâm đến những người xung quanh và nhu cầu của họ. Đôi khi, bạn xem những vấn đề của họ như của mình. Thách thức lớn nhất trên con đường bạn chọn là xác định mức độ giúp đỡ. Nếu chỉ mải mê cho đi và làm mọi thứ vì người khác, bạn sẽ bỏ quên nhu cầu của chính mình. Vì vậy, hãy vạch ra giới hạn cho lòng tốt của bạn và cố gắng không phá vỡ nó.

Con đường số 2: Tầm nhìn

Kết quả trắc nghiệm cho thấy bạn không chỉ ước mơ mà còn biết tự vẽ ra con đường dẫn lối đến ước mơ. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể sắp đặt mọi chuyện đúng như ý muốn.

Bạn sở hữu vô vàn khả năng tuyệt vời nhưng cần học cách quản lý thời gian tốt hơn. Bởi lẽ bạn dễ bị phân tâm bởi nhiều lý do khác nhau trong cuộc sống. Điểm yếu này sẽ khiến bạn lạc hướng và cản trở bạn đạt được những mục tiêu của mình. Những công cụ hỗ trợ như thời gian biểu, danh sách việc cần làm… sẽ rất hữu ích cho cả công việc và cuộc sống của bạn.

3. Thành tựu

Bài trắc nghiệm chỉ ra rằng bạn luôn đặt mục tiêu và mục đích cho cuộc sống của mình. Đồng thời, bạn sẽ không bao giờ dừng lại cho đến khi đạt được chúng.

Tuy nhiên, việc luôn hướng tới thành tựu có thể khiến bạn trở nên khắt khe quá mức với bản thân. Dù đã đạt được những điều tuyệt vời, bạn vẫn khiển trách bản thân và cho rằng mình có khả năng làm nhiều hơn thế nữa. Điều này sẽ tạo ra sự khó chịu không cần thiết. Bạn cũng dễ rơi vào trạng thái làm việc quá sức, dẫn đến căng thẳng và các vấn đề sức khỏe.

Vì vậy, bạn cần chấp nhận bản thân. Hãy học cách trân trọng cả những thành tựu bé nhỏ nhất của mình. Bên cạnh đó, hãy tiến về phía mục tiêu một cách dứt khoát nhưng bình tĩnh.

4. Lạc quan

Theo quan điểm của bạn, cuộc sống là để tận hưởng. Bạn thể hiện niềm vui cuộc sống của mình bằng nhiều cách, thông qua những ý tưởng, trang phục hoặc công việc. Bài trắc nghiệm cũng chỉ ra rằng năng lực quan sát khiến bạn trở nên đặc biệt nhạy cảm, sáng tạo và có tài nghệ thuật.

Bạn cảm thấy thoải mái khi được là chính mình. Ngược lại, bạn sẽ thấy buồn chán nếu sức sáng tạo của mình bị kìm hãm. Bên cạnh đó, sự nhạy cảm cũng khiến cảm xúc của bạn thường xuyên lên xuống. Bạn cần học cách thể hiện cảm xúc một cách trung thực. Việc này sẽ giúp bạn giải phóng sức nặng trong lòng và thấu hiểu bản thân hơn.

5. Yêu khám phá

Không nghi ngờ gì nữa, bạn là một cô gái yêu tự do, có tinh thần phiêu lưu, đam mê khám phá, tìm hiểu và sống như ý.

Kết quả trắc nghiệm chỉ ra tài sản quý giá nhất đối với bạn là sự tự do. Vì vậy, bạn e ngại bị ràng buộc. Đây cũng là vật cản lớn nhất trên con đường của bạn. Tuy nhiên, không phải mọi cam kết đều hạn chế sự tự do của bạn. Trái lại, trách nhiệm phát sinh từ các cam kết sẽ hỗ trợ bạn phát triển. Việc đảm nhận những trách nhiệm cần thiết sẽ giúp bạn theo đuổi mục tiêu cuộc đời một cách dứt khoát hơn.

6. Trí thông minh và phương pháp

Con đường số 6 cho thấy bạn rất hứng thú với những ý tưởng, thông tin và tài trí. Bạn đam mê khám phá bản chất và cách vận hành của vạn vật, ví dụ như vũ trụ, thế giới động vật, thế giới vi mô hoặc suy nghĩ của chính mình. Bạn yêu thích sự sâu sắc mà kiến thức mang lại. 

Trong những mối quan hệ xã hội, không phải tất cả mọi người đều thông thái hay thú vị như bạn nhưng họ đều sở hữu ít nhật một điều hay ho nào đó. Một khi bạn quyết định kiên nhẫn và thấu hiểu người khác, bạn sẽ ngạc nhiên với sự xuất hiện của những con người và ý tưởng tuyệt vời trong cuộc sống của mình.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Uyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Namastest

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more