7 bài học cuộc sống của Gisele Bündchen – siêu mẫu quyền lực nhất thế giới

Đăng ngày:

Từ một cô gái bị chê bai ngoại hình, Gisele Bündchen phải trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách để trở thành siêu mẫu quyền lực nhất mọi thời đại. Mỗi bước đi trong hành trình của cô đều là những bài học cuộc sống quý giá, là những trải nghiệm không thể nào quên.

Từng liên tục xuất hiện trên các trang bìa tạp chí danh tiếng, được đánh giá là siêu mẫu đắt giá nhất thế giới, Gisele Bündchen đã trở thành hình mẫu người phụ nữ lý tưởng nhất mọi thời đại. Trước khi chạm đến thành công và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với siêu sao Tom Brady, cô cũng từng nếm trải nhiều thất bại cay đắng trong sự nghiệp của mình. Những trải nghiệm trong hành trình của Gisele đều mang lại cho cô những bài học cuộc sống đáng quý, giúp cô trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường.

1. Ai cũng có khởi đầu khiêm tốn

Cựu thiên thần Victoria’s Secret xuất thân trong một gia đình trung lưu ở một thị trấn nhỏ phía Nam Brazil, có mẹ là nhân viên ngân hàng, cha là giảng viên đại học. Cô từng bị bắt nạt ở trường chỉ vì chiều cao khác biệt và thân hình gầy gò. Điều đó khiến cô luôn trong tình trạng lo lắng, bất an nhưng may mắn thay, mẹ Gisele đã đưa cô đến lớp đào tạo người mẫu để giúp con gái mình tự tin hơn, đồng thời cải thiện vóc dáng và thần thái của Gisele Bündchen. 

Để đạt được thành công như hiện tại, Gisele đã phải nỗ lực hơn người khác gấp trăm lần. Dù không xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, phải chịu đựng những lời nhạo báng về ngoại hình, ngay cả nghề nghiệp mà cô lựa chọn cũng không phải niềm đam mê từ nhỏ, nhưng tất cả những điều đó vẫn không ngăn cản cô trở thành siêu mẫu đắt giá nhất sau này. Điều đó cho thấy dù bạn không sinh ra ở vạch đích nhưng con đường đi đến thành công là do bạn lựa chọn. 

bài học cuộc sống của gisele bundchen

Ảnh: Instagram/gisele

2. Cuộc sống luôn chứa đầy khó khăn, thử thách

Sau khi được Elite Model Management – tập đoàn người mẫu lớn nhất thế giới – phát hiện tại trung tâm mua sắm, Gisele Bündchen đã rời nhà đến Sao Paulo để bắt đầu hành trình thay đổi cuộc đời mình khi chỉ mới 14 tuổi. Cầm trong tay 50 USD được bố đưa cho, một mình ngồi chuyến xe dài 28 tiếng đến một thành phố xa lạ, Gisele phải tự mình đối mặt với muôn vàn khó khăn khi rời xa vòng tay gia đình. Thậm chí ngay trong ngày đầu tiên, cô đã bị người khác lấy trộm 50 USD duy nhất của mình.

Một cô bé đang được gia đình yêu thương, bảo bọc phải một mình đến thành phố xa lạ lập nghiệp từ năm 14 tuổi không phải là điều dễ dàng. Khi bước ra ngoài xã hội, chúng ta sẽ gặp nhiều loại người khác nhau, cũng như phải luôn chuẩn bị tinh thần đối diện với mọi tình huống bất ngờ. Thế nhưng, chính những thử thách đó sẽ tôi luyện chúng ta trở nên mạnh mẽ, cứng rắn hơn, đem lại cho chúng ta nhiều bài học cuộc sống quý giá. 

bài học cuộc sống từ gisele bundchen

Ảnh: Instagram/gisele

3. Thành công là phần thưởng dành cho người không bỏ cuộc

Ít ai biết rằng, trước khi trở thành siêu mẫu được săn đón nhất hành tinh, Gisele Bündchen từng bị từ chối 47 lần. Thậm chí, cô còn bị các nhiếp ảnh gia và công ty người mẫu chỉ trích vì ngoại hình khác biệt, không phù hợp với tiêu chuẩn sắc đẹp thời bấy giờ. Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời của Gisele là khi cô bước chân lên sàn diễn của nhà thiết kế thời trang Alexander McQueen trong show Xuân/Hè 1998. Lúc này Gisele chỉ mới 18 tuổi và cô buộc phải biểu diễn bán khỏa thân trong BST Ready-To-Wear. Nhờ sự trợ giúp của chuyên gia trang điểm Val Garland, Gisele đã vượt qua được cú sốc này để tự tin tỏa sáng trên sàn diễn và có một bước tiến lớn trong sự nghiệp. 

bài học cuộc sống từ siêu mẫu gisele bundchen

Gisele Bündchen trình diễn show Xuân/Hè 1998. Ảnh: reprodução

bài học cuộc sống đắt giá từ gisele bundchen

Gisele Bündchen trình diễn show Xuân/Hè 1998. Ảnh: Vogue

Nếu ngày ấy, Gisele vì nản chí, sợ hãi mà từ bỏ sự nghiệp người mẫu thì chúng ta sẽ không bao giờ được chứng kiến những màn trình diễn xuất sắc của huyền thoại Victoria’s Secret. Chính nguồn năng lượng của Gisele đã khiến cô trở nên khác biệt và tạo được sức hút của riêng mình. Vì vậy mà cô luôn khẳng định rằng thành công không dựa vào nhan sắc mà nằm ở sự kiên trì và nỗ lực của bản thân. Hành trình chạm đến thành công của Gisele cho chúng ta một bài học cuộc sống vô cùng ý nghĩa, rằng chỉ cần bạn không bỏ cuộc, chắc chắn bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

bài học cuộc sống của siêu mẫu gisele bundchen

Ảnh: ELLE

siêu mẫu gisele bundchen và bài học cuộc sống

Ảnh: ELLE

gisele bundchen và bài học cuộc sống

Ảnh: fashionweekdaily

4. Tình yêu và gia đình là nguồn sức mạnh lớn nhất

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cô còn có một cuộc sống hôn nhân viên mãn với ngôi sao bóng bầu dục Tom Brady và hai đứa con nhỏ. Mặc dù thời gian đầu, chuyện tình của họ không được suôn sẻ, nhưng bằng niềm tin và tình cảm chân thành, cả hai vẫn nắm tay nhau vượt qua mọi sóng gió để có một gia đình hạnh phúc như hiện tại. Gisele luôn trân trọng sự hiện diện của Tom trong cuộc đời mình. Dù công việc bận rộn, cô vẫn hết lòng vun vén cho tổ ấm của mình và có mặt trong các cuộc thi đấu để cổ vũ chồng. 

Gisele đã mang đến cho chúng ta một bài học cuộc sống vô cùng quý giá, rằng gia đình luôn là điểm tựa tinh thần vững chắc nhất, là nguồn sức mạnh lớn nhất trong cuộc đời của mỗi người. Dù ngoài kia có hỗn loạn đến đâu, chỉ cần có gia đình ở bên, chúng ta sẽ có động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

bài học cuộc sống về tình yêu gia đình

Ảnh: Instagram/gisele

5. Làm mẹ là điều vĩ đại nhất

Cuộc sống của Gisele hoàn toàn thay đổi sau khi cô hạ sinh đứa con đầu lòng. Bên cạnh niềm hạnh phúc khi chào đón một thành viên mới trong gia đình, cô cũng phải vật lộn để tìm sự cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con cái. Thế nhưng, bất chấp mọi khó khăn, Gisele vẫn luôn tận hưởng niềm vui khi được làm mẹ. Cô đã từ giã sự nghiệp catwalk để toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình.

Làm mẹ chưa bao giờ dễ dàng nhưng lại là điều tuyệt vời nhất. Gisele đã cho chúng ta thấy rằng tuy hành trình nuôi dạy con có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng chứng kiến con lớn lên từng ngày là niềm hạnh phúc của bất kì bậc cha mẹ nào. Có con đồng nghĩa với trách nhiệm của bạn cũng ngày càng lớn, bởi lúc này, mọi nỗ lực của bạn không chỉ vì riêng bản thân mà còn để đem lại cuộc sống tốt đẹp nhất cho con cái. 

bài học cuộc sống về gia đình

Ảnh: Instagram/gisele

bài học cuộc sống khi làm mẹ

Ảnh: Instagram/gisele

6. Yêu bản thân cũng quan trọng như thiên chức làm mẹ

Đối với những người phụ nữ đã làm mẹ, thời gian dành cho bản thân là một điều xa xỉ. Ngay cả Gisele cũng từng cảm thấy bản thân là một người mẹ tồi tệ khi mang theo con đi làm. Thế nhưng, sau này, cô đã nhận ra rằng, bên cạnh việc hoàn thành tốt vai trò của một người mẹ, yêu thương và chăm sóc bản thân cũng rất quan trọng. Cô thường xuyên tập yoga hoặc ngồi thiền để tĩnh tâm, giải tỏa căng thẳng.

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Chúng ta vừa chăm lo cho con cái, vun vén cho hạnh phúc gia đình, vừa phải lo cho sự nghiệp. Vì vậy mà nhiều khi chúng ta đã vô tình bỏ quên thời gian dành cho bản thân. Học cách yêu thương bản thân không chỉ đem lại cho chúng ta cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc mà còn giúp chúng ta nuôi dạy con trưởng thành một cách hiệu quả.

gisele và bài học cuộc sống

Ảnh: Instagram/gisele

7. Làm điều có ích bằng cách lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng

Gisele Bündchen nổi tiếng là một nhà hoạt động từ thiện tích cực và đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Năm 2010, Gisele hợp tác với cựu Tổng thống Bill Clinton cung cấp nước sạch cho người dân. Năm 2020, cô hợp tác với tổ chức phi lợi nhuận Brazil Foundation hỗ trợ các gia đình ở Brazil trong đại dịch COVID-19. Ngoài ra, cô còn thường xuyên ủng hộ các hoạt động bảo vệ môi trường và có một trang blog riêng cung cấp thông tin về các vấn đề môi trường. Năm 2018, Gisele phát hành cuốn sách Lessons: My Path to A Meaningful Life, chia sẻ về những trải nghiệm đáng nhớ cùng những bài học cuộc sống quý giá trong sự nghiệp của mình.

Lan tỏa năng lượng tích cực khiến cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn, bởi lúc này, ta sẽ cảm nhận được mình đang đem lại giá trị cho cộng đồng. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động từ thiện đồng nghĩa với việc chúng ta đang chung tay góp sức để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

bài học cuộc sống từ cuộc đời gisele

Ảnh: Instagram/gisele

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Linh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: thethings

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more