4 thiết kế boots cổ cao sành điệu “thống trị” làng mốt mùa Thu-Đông 2021

Đăng ngày:

Những ngày chuyển Thu se lạnh cũng là thời điểm “vàng” để bạn F5 tủ giày của mình bằng những đôi boots cổ cao thời thượng đang “gây bão” giới mộ điệu.

Mùa Thu-Đông cũng là lúc những đôi sandals thoáng mát của mùa Hè được thay thế bằng các mẫu boots da thời thượng và ấm áp. Không chỉ có khả năng giữ ấm, những đôi boots, đặc biệt là thiết kế với phần cổ cao còn có khả năng che đi các khuyết điểm của đôi chân và nâng tầm bản phối thời trang của người mặc. Thay cho các đôi ankle boots cổ thấp đã “làm mưa làm gió” tủ đồ năm ngoái của phái đẹp, mùa Thu-Đông năm nay là thời kì “lên ngôi” của những đôi boots cổ cao có phần “hầm hố” và “bụi bặm” hơn hẳn so với phiên bản cổ điển nữ tính. Vậy giữa muôn vàn thiết kế ngoài kia, đâu là kiểu dáng sẽ chiếm “thế thượng phong” trong mùa mốt Thu-Đông này? Hãy cùng ELLE khám phá!

Cá tính cùng Boots cổ cao đế rãnh cao su

Trong những ngày mưa se lạnh của bầu trời Thu-Đông, Lug Sole Boots (Boots cao cổ với phần đế cao su có rãnh nhằm tạo độ bám trên các địa hình trơn trượt) sẽ là thiết kế mà bạn khó lòng có thể bỏ qua. Mẫu boots này được giới mộ điệu ví như phiên bản “ngổ ngáo” của những đôi Chelsea boots cổ điển khi sở hữu phần đế rãnh cao su “hầm hố” lạ mắt. Với vẻ ngoài ấn tượng của mình, Lug Sole Boots cổ cao dường như trở thành lựa chọn thời trang hoàn hảo cho những cô nàng cá tính và mạnh mẽ. 

Lug Sole boot

(Ảnh: @cocktailrev)

Đừng nghĩ phần đế chunky góc cạnh của boots đế rãnh cao su sẽ khiến nữ giới gặp khó khăn trong việc phối đồ, bởi thực tế cho thấy, chúng hoàn toàn có thể “chinh phục” mọi phong cách từ atheleisure năng động cho đến gợi cảm cùng quần shorts ngắn “đốt mắt”. Để nâng tầm bản phối, hãy thử bước ra khỏi “vùng an toàn” và lựa chọn các mẫu boots với phần đế rực rỡ màu sắc như xanh lá, cam, đỏ,… để tạo nên nét “chấm phá” độc đáo cho bản phối thời trang. 

Boots cổ cao đế rãnh cao su

(Ảnh: @sarah_najafi)

lug sole boots

(Ảnh: Backgrid)

phóng khoáng với boots cao bồi

Từng một thời gắn liền với hình ảnh của những người chăn gia súc ở miền Viễn Tây hoang dã, boots cao bồi (Cowboy Boots) nay lại trở thành món phụ kiện được các tín đồ thời trang hết mực ưa chuộng. Để phù hợp hơn với quan điểm thẩm mỹ hiện đại và tính nữ của phái đẹp, những đôi boots cao bồi với kiểu dáng cứng cáp, có phần “bụi bặm” đã được tinh chỉnh trong phom dáng và màu sắc để đáp ứng thị hiếu các cô nàng yêu thời trang và cái đẹp. 

Boots cổ cao hoạ tiết

(Ảnh: Red Magazine)

Khác với những dáng boots ôm chân thông thường, boots cao bồi thường có thiết kế ở phần bắp chân rộng rãi với tạo hình chữ V trên cổ giày nhằm mang đến cảm giác khoáng đạt và sự linh hoạt khi di chuyển. Giống như boots cao su đế rãnh, những đôi Cowboy boots với đa dạng chất liệu, hoạ tiết và màu sắc cũng không hề bị bó buộc với bất kì phong cách thời trang nhất định nào. Bạn hoàn toàn có thể mix & match thiết kết phóng khoáng này cùng đầm xoè mềm mại nữ tính hay blazer oversized thanh lịch để tạo nên bản phối thời thượng mang đậm dấu ấn phong cách thời trang cá nhân. 

white cow-boy boots

(Ảnh: @jourdansloane)

boots cao bồi blazer

(Ảnh: Pop Sugar)

thời thượng cùng boots cổ cao mũi vuông lạ mắt

Nếu mùa Thu những năm trước, các tín đồ thời trang đã tích cực lăng xê cho ankle boots mũi nhọn kinh điển, thì địa hạt thời năm nay lại là “sân chơi” của các đôi boots cổ cao với phần mũi vuông lạ mắt. Để đáp ứng nhu cầu thời trang của phái đẹp, các mẫu boots mũi vuông năm nay sở hữu kiểu dáng phong phú với phần mũi từ hơi bo tròn tạo sự mềm mại đến chi tiết đế giày viền khung kim loại/gỗ cá tính. 

boots cổ cao mũi vuông

(Ảnh: Le Fashion)

Đối với boots mũi vuông, bạn nên lưu ý ưu-nhược điểm cơ thể, đặc biệt là đôi chân để chọn được kiểu dáng thích hợp nhất và tôn lên được vóc dáng cũng như bộ cánh của mình. Với các nàng có đôi chân không được thon gọn, hãy chọn các thiết kế có phần mũi dài hơn so với thông thường và không quá vuông để kéo dài tỉ lệ cơ thể và tránh được cảm giác thô kệch, thiếu tinh tế. Ngược lại, các nàng mảnh mai hơn có thể thử sức với mẫu boots có phần mũi vuông bè ngang cực đại lạ mắt thay cho các thiết kế truyền thống vốn đã quá quen thuộc để nâng tầm diện mạo. 

boot cổ cao mũi vuông

(Ảnh: @luciacuesta_)

black square toe boots

(Ảnh: @chaubui_)

high-knee boots quyến rũ và tôn dáng 

Luôn gắn liền với những vùng khí hậu lạnh nhờ phần cổ cao có tác dụng giữ ấm đôi chân tuyệt đối, high-knee boots với chiều dài qua đầu gối đang dần trở thành item thời trang phổ biến tại các quốc gia có khí hậu nhiệt đới bởi tính thẩm mỹ cao và khả năng tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Những đôi bốt cổ cao mềm mại và ôm sát bắp chân không chỉ tôn lên đôi chân dài thon thả mà còn là điểm nhấn phụ kiện “đắt giá” giúp bạn thêm phần quyến rũ và nóng bỏng.

boots cổ cao

(Ảnh: Getty Images)

Với các cô nàng có đôi chân vòng kiềng, high-knee boots không chỉ là “cứu tinh” giúp che đi khuyết điểm cơ thể mà còn mang đến diện mạo cuốn hút của một quý cô thành thị sành điệu. Tuy nhiên, với các tín đồ thời trang có chiều cao khiêm tốn, bạn có thể nên suy nghĩ lại về việc lựa chọn thiết kế này bởi nếu không cẩn thận, high-knee boots hoàn toàn có thể khiến vóc dáng của bạn thấp bé thêm và cơ thể phân khúc thiếu thẩm mỹ. 

boot cổ cao vàng gold

(Ảnh: @mvb)

boot cổ cao guốc nhọn

(Ảnh: @handinfire)

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Nguyễn
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more