Nhìn lại những tiêu điểm ấn tượng trên sàn diễn thời trang mùa Thu-Đông 2021

Đăng ngày:

Không có những show diễn truyền thống với khách mời, nhưng sàn diễn Thu-Đông 2021 vẫn bật lên những điểm sáng đáng chú ý.

kenzo – điệu vũ của SẮC MÀU

Thông qua cảm hứng vũ đạo, NTK Dries van Noten và Felipe Oliveira Baptista của Kenzo đã giới thiệu BST mới một cách sinh động, khi điệu nhảy làm nên những chuyển động mê hoặc cho các thiết kế thời trang.

thời trang Kenzo vũ điệu sắc màu

Roberto Cavalli & Chloé – NGUỒN SINH KHÍ thời trang MỚI

Vẫn là họa tiết động vật và sự gợi cảm, Roberto Cavalli đặt kỳ vọng vào diện mạo mới do NTK Fausto Puglisi sáng tạo. Trong khi đó, ra mắt lần đầu tại Chloé, Gabriela Hearst đem đến thông điệp tôn vinh sự đa dạng và bền vững của thời trang.

thời trang nguồn sinh khí mới

marc jacobs – sự trở lại ấn tượng

Sau một năm vắng bóng, cái tên được mong đợi Marc Jacobs đã trở lại với Tuần lễ Thời trang New York năm nay bằng sự bùng nổ theo đúng nghĩa đen với kích cỡ trang phục cực đại và bảng màu tươi sáng.

thời trang trở lại sàn diễn Marc Jacobs

thom browne & Miu Miu – KỲ NGHỈ ĐÔNG thời thượng

Mùa Thu-Đông này, hai thương hiệu cao cấp Thom Browne và Miu Miu đều chọn bối cảnh trình diễn là những ngọn núi tuyết trắng xoá hùng vĩ. Trượt tuyết – môn thể thao đặc trưng của mùa Đông cũng vì thế trở thành cảm hứng sáng tạo chính của hai nhà mốt.

thời trang kỳ nghỉ đông

Yohji yamamoto – NĂM CỦA KỶ NIỆM 

Kỷ niệm 40 năm kể từ lần đầu tiên đến với Paris, Yohji Yamamoto ăn mừng năm 2021 đáng nhớ này cùng BST mang màu sắc u ám huyền bí và đậm chất avant-garde đặc trưng. 

thời trang năm của kỷ niệm

rick owens – “kẻ xấu” đến từ biển cả

Trong trang phục dài quết đất có cấu trúc phức tạp cùng chiếc mặt nạ bí ẩn, những người mẫu của Rick Owens trông như những nhân vật phản diện bước lên từ biển cả trong truyện cổ tích thần bí. 

bst thu đông 2021 rick owens

baleciaga – CUỘC SỐNG LÀ TRÒ CHƠI

Dựa trên ý tưởng về trò chơi điện tử, Demna Gvasalia xây dựng BST Thu-Đông 2021 gồm các nhân vật trong game với điểm nhấn là những đôi bốt ánh kim mang “hơi thở” Châu Âu trung cổ.

thời trang ý tưởng game điện tử

thời hoàng kim của những cái bắt tay thời trang

Mùa này, NTK Junya Watanabe lần đầu tiên cộng tác với cả hai thương hiệu lớn là Versace và Levi’s để mang đến BST mang chất Punk cực “ngầu”. Cùng lúc đó, Jun Takahashi của Undercover lại cộng tác với anime Evangelion cho những thiết kế thú vị mang tính vị lai.

 bst cộng tác

Celine – NÀNG CÔNG CHÚA THỜI ĐẠI

Đưa chúng ta đến với khuôn viên lâu đài Vaux le Vicomte, NTK Hedi Slimane và Celine kể giới mộ điệu nghe câu chuyện về những nàng công chúa trẻ tuổi thời hiện đại bằng cách kết hợp phong cách đường phố cùng chiếc đầm dạ vũ lộng lẫy. 

celine - nàng công chúa thời đại

Anrealage – THUYẾT PHẢN TRỌNG LỰC trong thời trang

Với ý tưởng về sàn diễn phản trọng lực, NTK Kunihiko Morinaga của Anrealage đem đến những thiết kế theo cặp nhằm phản ánh hình thái của chúng trong hai điều kiện vật lý trái ngược.

thuyết phản trọng lực

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Tư liệu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more