Tuần lễ Thời trang Milan Xuân-Hè 2022: Gợi cảm và táo bạo như những năm 2000

Đăng ngày:

Nếu như Y2K là xu hướng chủ đạo của Thu-Đông năm nay thì mùa thời trang kế tiếp sẽ là sự bùng nổ phong cách đó theo một cách rất sexy theo cách mà Tuần lễ Thời trang Milan vừa chứng minh.

Hồi tưởng về những giai đoạn trong quá khứ vẫn luôn là cách để thời trang làm mới chính mình. Sau một thời gian dài thập niên 80 và 90 thống lĩnh cách sàn diễn lẫn phong cách đường phố thì dòng thời gian tiếp tục tiến tới những năm 2000 cho Thu-Đông năm nay. Vẫn là sự trẻ trung và ngọt ngào đó, nhưng mùa Xuân-Hè 2022 dự báo sẽ rất gợi cảm và táo bạn, dựa trên những khoảnh khắc mà chúng ta được thấy tại các show diễn của Tuần lễ Thời trang Milan.
tuần lễ thời trang Milan Blumarine Y2K

Phong cách thời trang Y2K xuất hiện trên những thiết kế có mặt tại Tuần lễ Thời trang Milan 2022. (Ảnh: Blumarine)

Biểu tượng thời trang Y2K nổi tiếng nhất phải kể đến Paris Hilton với chiếc quần ống loe cạp trễ, những bộ tracksuit màu hồng và nhất là chiếc đầm lưới kim loại siêu gợi cảm làm nên danh hiệu nữ hoàng tiệc tùng của cô. Hay biểu tượng âm nhạc-thời trang Hannah Montana đình đám của Miley Cyrus một thời cũng trở lại một cách hoành tráng. Rõ ràng chọn Y2K là xu hướng chủ đạo đồng nghĩa thời trang đang rất mực quan tâm đến tuổi teen, Gen Z. 
Paris Hilton tracksuit

(Ảnh: Getty Images)

Thời trang Y2K Hannah Montana

(Ảnh: Disney)

Hình tượng gợi cảm những năm 2000 hiện hữu rõ nét nhất tại BST của riêng Versace lẫn Fendi by Versace. Không lấy làm lạ bởi Versace là một trong những thương hiệu quan trọng góp phần làm nên phong cách gợi cảm của Paris Hilton lẫn thời trang Y2K. Chất liệu vải kim loại danh tiếng lẫn vải phủ đá lấp lánh được vận dụng triệt để trong cả hai BST. Đặc biệt tại Fendi by Versace, chúng ta còn thấy thấp thoáng dáng dấp của Hannah Montana qua combo quần ống loe, áo cổ lông và mái tóc vàng đặc trưng. 
Thời trang Y2K Versace

(Ảnh: Versace)

Đầm sequin Y2K

(Ảnh: Versace)

Thiết kế áo cổ lông thời trang y2k

(Ảnh: Fendi by Versace)

Fendi by Versace quần ống loe

(Ảnh: Fendi by Versace)

Blumarine cũng là một cái tên nổi bật khi nhắc đến sự trở lại của Y2K. Ngay từ BST đầu tiên tại thương hiệu, Giám đốc Sáng tạo Nicola Brognano đã định hình những năm 2000 là phong cách mới của Blumarine. Vải lụa xuyên thấu, đầm khoét ngực sâu và xẻ tà cao, cạp váy/quần hạ thấp hay áo dây lả lơi… Nicola mang đến sự xinh đẹp, thời thượng và một chút hư hỏng phù hợp với thời đại của Tiktoker. 
Cũng giống như Versace, Dolce & Gabbana và Roberto Cavalli cũng là hai cái tên Made In Italy góp phần định hình phong cách gợi cảm Y2K. Để “tôn vinh” thành tựu của mình, cả hai cùng làm mới những “element” (tạm dịch: yếu tố) thời trang lâu đời đã góp phần tạo nên bản sắc thương hiệu. Nếu Dolce & Gabbana có da beo, trang phục nội y phối ren, quần jeans cạp trễ lộ nội y thì Roberto Cavalli có hẳn một catalogue họa tiết động vật lẫn những chiếc đầm khoét xẻ tối đa. 
Thời trang D&G ss22

(Ảnh: Dolce & Gabbana)

Dolce & Gabbana ss22

(Ảnh: Dolce & Gabbana)

Họa tiết da beo phối sọc vằn

(Ảnh: Roberto Cavalli)

Roberto Cavalli váy xẻ hoạ tiết

(Ảnh: Roberto Cavalli)

Là BST ra mắt của tân Giám đốc Sáng tạo Alberto Caliri, thương hiệu Missoni xuất hiện với hình tượng mới hoàn toàn mới lạ một cách trẻ trung, khỏe khoắn và dĩ nhiên rất gợi cảm. Tâm điểm của BST lần này hẳn là những bộ bikini ít vải nhất có thể được làm bằng kĩ thuật dệt kim trứ danh của thương hiệu. Đáng chú ý hơn cả là những chiếc đầm được khoét một cách không kiêng nể, để lộ một phần áo bikini cũng chỉ vừa đủ che những gì cần phải che. 
Nội y dệt kim Missoni

(Ảnh: Missoni)

Váy cut-out

(Ảnh: Missoni)

Nhóm thực hiện

Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELL

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more