Đạo diễn “Squid Game” hé lộ 11 bí mật hậu trường thú vị

Đăng ngày:

Không thể chối cãi rằng bộ phim Squid Game (Trò Chơi Con Mực) của Netlfix rất xứng đáng ở vị trí Top 1 Netflix nhiều ngày qua bởi kịch bản cuốn hút và dàn diễn viên chất lượng. Trong khi chờ ngày phim bấm máy phần hai, cùng điểm qua 11 chuyện hậu trường “dở khóc dở cười” được đạo diễn Hwang Dong Hyuk hé lộ gần đây.

Những ngày gần đây, từ khóa Squid Game luôn thuộc top đầu chủ đề được quan tâm nhất. Thậm chí, bộ phim còn được dự đoán sẽ trở thành tác phẩm không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới, vượt qua cả “tượng đài” Money Heist của Tây Ban Nha.

Tuy vậy, đạo diễn phim Hwang Dong Hyuk vẫn chưa có thông báo gì về phần tiếp theo của bộ phim. Trong khi chờ đợi, chúng ta hãy cùng theo dõi những bật mí thú vị về hậu trường quay của bộ phim này nhé!

1. Số điện thoại trên tấm danh thiếp bí ẩn là số thật 

Ở tập đầu bộ phim, người chơi nhận được một tấm danh thiếp bí ẩn với một dãy số điện thoại đằng sau. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã không may che nhầm phần đầu số điện thoại thay vì đoạn số ở giữa và làm lộ số điện thoại thật của một người dân Hàn Quốc (ở Hàn Quốc, nếu có 8 số điện thoại cuối mà không có mã vùng, cuộc gọi vẫn có thể thực hiện nếu người gọi ở trong cùng khu vực). Sau khi bộ phim phát hành, người này bắt đầu nhận được rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn của người xem phim tò mò và mong muốn được chơi game. Tới nay, người đó cho biết mình nhận được tới 4.000 cuộc gọi mỗi ngày nhưng vì số điện thoại gắn với doanh nghiệp của mình nên không thể đổi số được. 

Mới đây nhất, một chính trị gia Hàn Quốc tên là Huh Kyung Young đã ngỏ ý muốn mua lại số điện thoại đó với giá 100 triệu Won (tương đương với gần 2 tỷ Việt Nam Đồng).

Danh thiếp bí ẩn trong Squid Game

Ảnh: Mydramalist

2. Búp bê trong trò “Đèn Đỏ, Đèn Xanh” tồn tại ngoài đời thật 

Búp bê “sát thủ” góp mặt trong trò chơi đầu tiên của phim thực sự tồn tại ngoài đời thật và thuộc sở hữu của một ngôi làng ở Jincheon. Đoàn làm phim Squid Game đã mượn mô hình búp bê để quay phim nhưng trong quá trình quay, một tay búp bê đã bị vỡ. Khi đoàn phim trả về, búp bê chỉ còn một tay nguyên vẹn. 

Bạn có thể tới thăm mô hình búp bê khổng lồ này ở cổng vào bảo tàng Macha Land, nếu bạn có đủ can đảm. 

Búp bê khổng lồ trong trò "đèn xanh, đèn đỏ"  Squid Game

Ảnh: Wikitree

3. Squid Game đã suýt không được sản xuất 

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Hwang Dong Hyuk tiết lộ rằng Squid Game đã được ấp ủ từ tận năm 2009 và phải vượt qua hơn 10 năm đấu tranh, đối mặt với hàng tá lời từ chối đầu tư trước khi được bấm máy. 

Khi đó, thể loại và nội dung của bộ phim chưa được đón nhận, bộ phim được cho là quá kì quái và phi thực tế. May thay, khán giả và thế giới đã có cái nhìn khác và đón nhận thể loại phim này nhiều hơn vào những năm gần đây, tạo cơ hội cho bộ phim được sản xuất.

4. Ý nghĩa của quan tài thắt nơ hồng 

“Ta là Đấng Tối Cao. Đây chính là món quà ta ban tặng cho các ngươi. Kể cả khi ngươi bỏ mạng, việc hỏa thiêu ngươi cũng là do ta cho phép, ngươi phải biết ơn sự nhân từ của ta”.

Chúng ta đều đã xem và yêu thích bối cảnh đầy màu sắc rực rỡ nhưng rùng rợn bên trong nơi tổ chức trò chơi của bộ phim. Các chi tiết dường như gợi về những hình ảnh trong một trường mẫu giáo của trẻ con, kể cả chiếc quan tài chứa người chơi bỏ mạng cũng vậy. 

Sở dĩ những chiếc quan tài đen được thắt nơ hồng như một món quà chính là vì người sáng lập trò chơi muốn nói với những người chơi game rằng: “Ta là Đấng Tối Cao. Đây chính là món quà ta ban tặng cho các ngươi. Kể cả khi ngươi bỏ mạng, việc hỏa thiêu ngươi cũng là do ta cho phép, ngươi phải biết ơn sự nhân từ của ta”.

Nhân viên mặc đồng phục hồng trong Squid Game

Ảnh: Mydramalist

5. Đồng phục nhân viên của tổ chức đã từng trông rất khác 

Để đi đúng chủ đề trò chơi của trẻ con, nhà làm phim đã muốn nhân viên của tổ chức mặc bộ đồng phục của các cậu bé hướng đạo sinh. Tuy nhiên, bộ đồ này sẽ làm lộ nhiều bộ phận và đặc điểm cá nhân của nhân viên và đi ngược lại luật lệ của trò chơi. 

Vậy nên, sau khi thử nhiều ý tưởng kì quái, bộ jumpsuit màu hồng có mũ và tấm mặt nạ đen đã được lựa chọn bởi nó vừa giữ được tinh thần sặc sỡ của bối cảnh trò chơi, lại vừa gợi liên tưởng rõ ràng nhất về một đàn kiến tuân thủ răm rắp mệnh lệnh của một kiến chúa duy nhất.

Nhân viên Squid Game mặc đồng phục hồng

Ảnh: Mydramalist

6. Những bức tượng trong phòng khách VIP đều là người thật 

Khi xem các cảnh quay trong phòng của khách VIP, bạn có để ý và nghi ngờ những bức tượng hình người được vẽ họa tiết báo đốm là người thật không? Nếu có thì bạn đã nghĩ đúng rồi đấy. Để tăng tính rùng rợn và nhấn mạnh sự coi thường giá trị con người của các VIP, nhà làm phim đã thuê nhiều diễn viên để đóng giả làm những bức tượng bất động. Các diễn viên này không những được tài trợ chỗ ở, bữa ăn và các dịch vụ đi kèm, mà họ còn được trả mức thù lao cao bất ngờ là 4.243 Đô la Mỹ (tương đương với gần 100 triệu Việt Nam Đồng).

Tượng người thật trong phòng VIP Squid Game

Ảnh: Netflix

7. Nhân vật Abdul Ali lẽ ra được một diễn viên khác thủ vai 

Mặc dù vai diễn Abdul Ali do diễn viên Anupam Tripathi thủ vai đã để lại nhiều ấn tượng xúc động khó phai và thậm chí đẫm nước mắt trong lòng khán giả, nhưng vai diễn này từ đầu đã được giao cho một diễn viên khác. 

Lựa chọn đầu tiên của đoàn làm phim cho vai diễn Ali là diễn viên người Philippines Carlo Aquino. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19, anh đã không thể nhập cảnh vào Hàn Quốc kịp thời để tham gia đóng phim. Mặc dù thật đáng tiếc cho Carlo Aquino, chúng ta cũng có thể thở phào nhẹ nhõm bởi Anupam Tripathi đã hoàn thành xuất sắc vai diễn, như thể nó sinh ra để dành cho anh vậy. 

thư mời diễn viên phim Squid Game

Ảnh: Instagram/jose_liwanag

Người chơi 199 Abdul Ali trong Squid Game

Ảnh: Netflix

8. Đạo diễn hé lộ câu chuyện đằng sau vai diễn nhân viên chiêu mộ người chơi của Gong Yoo

Phần 1 của Squid Game kết thúc và để ngỏ rất nhiều tình tiết chưa được giải đáp, khiến cho khán giả không khỏi mong ngóng tới phần 2. Trong số đó, câu chuyện của anh nhân viên đi chiêu mộ người chơi game do diễn viên Gong Yoo thủ vai là gây tò mò hơn cả. Gong Yoo là tên tuổi đình đám được biết đến khi đã góp mặt trong những bộ phim rất thành công như Train to Busan hay Goblin, nên khán giả đã không khỏi hào hứng khi thấy anh xuất hiện trong tập 1 của Squid Game. 

Đã có rất nhiều dự đoán và suy luận của người xem về vai trò của nhân vật này, cũng như mong mỏi sự bật mí từ phía nhà làm phim. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn phim đã hé lộ câu chuyện của anh nhân viên bán hàng bí ẩn: “Tôi biết có rất nhiều giả thuyết xoay quanh nhân vật anh nhân viên chiêu mộ người chơi game của Gong Yoo, nhưng có vẻ như khán giả lại sáng tạo hơn tôi rất nhiều”. 

Đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã giải thích về quá trình hình thành kịch bản và nhân vật này: đây là một cựu nhân viên từng làm việc trong bộ máy của trò chơi, sau khi có được sự tin tưởng từ người sáng lập, đã được tín nhiệm giao cho trọng trách đi chiêu mộ “nhân tài” cho những cuộc chơi tiếp theo ở thế giới thực tại. 

Nhân viên sale của Squid Game Gong Yoo

Ảnh: Mydramalist

9. Gợi ý về những trò chơi vẫn luôn hiện diện trong phòng sinh hoạt chung 

Ngay từ những ngày đầu tiên, các hình vẽ gợi ý về 6 trò chơi đã có sẵn trên tường phòng sinh hoạt chung của các người chơi. Bạn có để ý thấy không? Ở những tập cuối phim, khi tất cả giường tầng đã được dọn đi, ta có thể thấy rất rõ hình vẽ của từng trò chơi. Thật đáng tiếc cho những người đã bỏ mạng để được biết trước về trò chơi tiếp theo. 

Hình ảnh gợi ý trong phòng sinh hoạt chung Squid Game

Ảnh: Netflix

10. Jennie “Blackpink” cũng tham gia trong quá trình làm phim 

Có một sự thật không phải ai cũng biết là nữ chính Jung Ho Yeon (đóng vai cô gái Bắc Hàn Kang Sae Byeok) là một trong những người bạn chơi rất thân với Jennie của Blackpink. Chính vì thế, khi Ho Yeon đang quay, Jennie đã ủng hộ bạn mình cũng như đoàn làm phim bằng cách gửi tới trường quay một xe chở đầy đồ ăn vặt. Bạn có thể thấy Jennie cũng được đề cập trong phần cảm ơn ở đoạn credit cuối phim đấy. 

credit jennie trong phim squid game

Ảnh: Netflix

Jennie Blackpink và Jung Ho Yeon Squid Game

Ảnh: Twitter

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: koreaboo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more