Nước hoa dành cho mùa Thu: nốt hương nồng nàn và quyến rũ

Đăng ngày:

Khi chọn nước hoa cho khí trời mùa Thu mát mẻ, bạn hãy ưu tiên chọn những hương thơm trầm ấm, có chút nồng nàn và ngọt ngào được chiết xuất từ hoa oải hương, trầm hương, xạ hương, da thuộc, gia vị, các loại gỗ…

ELLE gợi ý cùng bạn những hương nước hoa phù hợp với mùa Thu thường mang đến sự ấm áp, dịu ngọt hoặc có thể là nồng nàn và quyến rũ. Mặc dù thế, bạn nên chọn mùi hương phù hợp với nét tính cách bản thân và tôn lên được phong cách của bạn. Một hương thơm không cần phải thật đậm mới có thể gây thương nhớ. Đôi khi phù hợp nhất với lại có thể là một mùi hương nhẹ nhàng phảng phất, tinh tế len lỏi vào từng ngóc ngách tâm hồn khiến người ta đắm say, vương vấn mãi không thôi.

Nước hoa cho mùa thu

Bao bọc chính mình bằng những tầng hương dễ chịu trong ngày Thu sang. Ảnh: Pexels.

Marc Jacobs Daisy Eau De Toilette

Dòng nước hoa Daisy của hãng Marc Jacobs được ra mắt vào năm 2007. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hương cỏ dại, gỗ, các loại hoa, trái cây… mang đến sự tươi mới, thanh mát, tràn đầy sức sống nhưng lại không kém phần ngọt ngào, nữ tính và gợi cảm.

Nước hoa mùa thu Marc Jacobs Daisy EDT

Nước hoa Marc Jacobs Daisy Eau De Toilette.

Marc Jacobs Daisy EDT sẽ khiến bạn ấn tượng với mùi hương thanh mát và thuần khiết. Lớp hương đầu tiên là hương dâu rừng mọng nước không quá nồng cũng không quá ngọt được hòa quyện một cách tinh tế cùng với sự tươi mát của Violet. Sau đó hương thơm dần toả đi để lại sự lắng đọng tinh tế ở lớp tiếp theo, hoa nhài mượt mà ấm áp và hoa dành dành trộn lẫn vào nhau cùng với hương cúc ngây thơ đã tạo nên một hỗn hợp đặc sắc gợi nên hương hoa cỏ nhẹ nhàng, dễ chịu. Tại lớp cuối cùng, sự kết hợp của xạ hương cùng với hương gỗ dịu nhẹ, điểm thêm một chút vanilla ngọt ngào giúp hương thơm trở nên gợi cảm và lưu hương lâu hơn.

Givenchy L’Interdit Eau De Toilette

Nước hoa Givenchy L’Interdit của thương hiệu Givenchy là dòng thiết kế dành riêng cho phái nữ. Sản phẩm này được coi như chương tiếp theo của L’Interdit Eau De Parfum sản xuất vào năm 1957. Mùi hương của Givenchy L’Interdit ETD thích hợp cho những cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch, hiện đại nhưng không kém phần gợi cảm và đầy cuốn hút.

Nước hoa mùa thu Givenchy L'Interdit ETD

Givenchy L’Interdit Eau De Toilette.

Hương thơm của Givenchy L’Interdit ETD Thuộc nhóm hoa cỏ phương đông (Oriental Floral) với mở đầu bằng lớp hương đặc trưng nhẹ nhàng, lưu luyến trộn lẫn giữa quả anh đào chua, dâu dại và đào mọng. Khi lớp đầu tan dần, mùi hương sẽ đưa bạn đến một khu vườn điểm xuyến hoa huệ trắng, say đắm và rung động lòng người. Sau cùng, mùi gỗ hoà quyện cùng xạ hương ở nốt hương cuối sẽ là một điểm nhấn nhẹ nhàng, ngọt ngào và đầy mê hoặc.

Dolce & Gabbana Light Blue Eau De Toilette

Năm 2001 một loại nước hoa với tên gọi Dolce & Gabbana Light Blue đã được chuyên gia nước hoa Olivier Cresp cho ra mắt. Và ngay lập tức, chai nước hoa này đã trở nên rất thành công và là một trong những loại nước hoa được yêu thích nhất thế giới.

Nước hoa mùa thu Dolce & Gabbana Light Blue EDT

Dolce & Gabbana Light Blue Eau De Toilette.

Dolce & Gabbana Light Blue EDT mang một mùi hương nhẹ nhàng, dịu mát pha lẫn chút ngọt ngào nhưng vẫn tràn đầy sức sống khiến bất cứ ai cũng phải xao xuyến. Phong cách mà chai nước hoa thể hiện đó là hình ảnh năng động, hiện đại, khỏe khoắn và trẻ trung của những người phụ nữ trưởng thành. Dolce & Gabbana Light Blue EDT thuộc nhóm hương hoa cỏ trái cây (Floral Fruity) cùng sự kết hợp của các nốt hương táo Granny Smith, cây tuyết tùng vùng Sicili, hoa lan chuông, hoa lài, hoa hồng trắng, tre, gỗ tuyết tùng, hổ phách và xạ hương. Dolce & Gabbana Light Blue EDT đem lại một cảm giác tươi mới, riêng biệt, nhưng không kém phần độc đáo.

Chanel N°5 Eau De Parfum

Huyền thoại nước hoa Chanel N°5 được tinh chế bởi chuyên gia nước hoa Ernest Beaux vào năm 1921 cho nhãn hiệu Coco Chanel. Chanel N°5 là sản phẩm khác biệt nhất và được biết đến rộng rãi nhất từ ​​Chanel, là biểu tượng của vẻ đẹp cổ điển, quý phái và có sức ảnh hưởng toàn thế giới. Năm 1986, Jacques Polge, nhà chế tác nước hoa của Chanel từ năm 1978 đã biến tấu và điều chế một phiên bản nồng nàn của N°5: Eau de Parfum.

Nước hoa mùa thu Chanel N°5 EDP

Chanel N°5 Eau De Parfum.

Chanel N°5 EDP thuộc nhóm hương hoa cỏ An-Đê-Hít (Floral Aldehyde). Hương nước hoa được chiết xuất từ hỗn hợp của ylang-ylang, hoa hồng, hoa nhài,… tạo nên mùi hương hoa dịu nhẹ. Kế tiếp đó là mùi hương rực rỡ từ hoa hồng nở rộ. Sau cùng, hương thơm của gỗ đàn hương, xạ hương hoà quyện thêm một chút vanilla sẽ đọng lại thành hương cuối đậm đà, quyến rũ tạo nên một vẻ bí ẩn đầy ma mị và thu hút cho phái nữ.

Ralph Lauren Romance Eau De Parfum

Có thể nói đây là mùi hương rất lãng mạn, đại diện cho niềm hạnh phúc, hân hoan khi đắm chìm trong tình yêu. Với những bạn ưa chuộng sự nữ tính, sang trọng, dịu dàng xuất phát từ tự nhiên thì có lẽ sự cổ điển pha lẫn sự tinh tế, hiện đại của loại nước hoa này sẽ là lựa chọn vô cùng đúng đắn cho bạn trong mùa Thu này.

Nước hoa mùa thu Ralph Lauren Romance EDP

Ralph Lauren Romance Eau De Parfum.

Ralph Lauren Romance EDP thuộc nhóm hương hoa cỏ trái cây (Floral Fruity) với hương đầu là sự pha trộn độc đáo giữa gừng, hoa cúc La mã, chanh vàng, hoa lan Nam Phi vàng, cho chúng ta cảm nhận rất đặc biệt ngay từ lần đầu tiên mùi hương thoảng qua. Lớp hương tiếp theo mang hương vị cay nhưng vô cùng ấm áp, dịu nhẹ, thanh tao với hoa huệ, hoa cẩm chướng, hoa violet, hoa sen. Và cuối cùng hương vị còn đọng lại mang đầy sự nữ tính, dịu dàng rất tự nhiên đến từ hương gỗ lạ, cây hoắc hương, rêu sồi và xạ hương trắng cho ta một cảm giác ấm áp đầy say đắm.

Dior Miss Dior Eau De Parfum

Phiên bản nước hoa Dior Miss Dior được khơi gợi cảm hứng từ chai nước hoa “Miss Dior” gốc do Christian Dior sản xuất năm 1947. Miss Dior được coi như là một lời tuyên bố của tình yêu dành tặng riêng cho những người phụ nữ trẻ trung và tràn đầy sự nhiệt huyết.

Nước hoa mùa thu Dior Miss Dior EDP

Dior Miss Dior Eau De Parfum.

Dior Miss Dior EDP Thuộc nhóm hương hoa cỏ Chypre (Chypre Floral). Hương đầu là sự kết hợp của những tinh dầu quả mọng và đến hương giữa thì Dior Miss Dior EDP mang lại một cảm giác thanh tao, thuần khiết, nữ tính mà chẳng kém phần nồng nhiệt của hoa hồng xứ Grasse. Dior Miss Dior đích thị là mùi hương mang đậm dấu ấn cá nhân với hương bị dịu dàng mà vẫn trẻ trung, cá tính, kiêu sa mà vẫn nổi loạn. Nét quyến rũ đọng lại ở hương cuối là chút ấm áp của gỗ và hoắc hương.

Kilian Good Girl Gone Bad Eau De Parfum

Được ra mắt vào năm 2012, Kilian Good Girl Gone Bad là dòng nước hoa cao cấp được thiết kế dành riêng cho phái đẹp và cho đến tận bây giờ vẫn là luôn luôn là mùi hương nằm trong danh sách Best-Seller của dòng nước hoa cao cấp, xa xỉ.

Nước hoa mùa thu Kilian Good Girl Gone Bad

Kilian Good Girl Gone Bad Eau De Parfum.

Kilian Good Girl Gone Bad thuộc nhóm hương hoa cỏ trái cây (Floral Fruity) với phong cách sang trọng, quyến rũ và ngọt ngào. Bạn sẽ như được dẫn dắt vào thế giới phủ đầy hoa ngây ngất với sự hoà quyện giữa hoa nhài kiêu sa và hoa hồng tháng Năm nồng nàn. Màu sắc chủ đạo của mùi hương là sự kết hợp giữa hoa mộc tê và hoa huệ trắng Ấn Độ mang lại nét nổi loạn, gợi cảm. Cuối cùng lắng đọng lại bằng sự quyến rũ với mùi hương của gỗ tuyết tùng cùng hương hổ phách huyền ảo.

Chanel Coco Mademoiselle L’Eau Privée Eau De Parfum

Coco Mademoiselle L’eau Privee là mùi hương đươc thương hiệu Chanel ra mắt năm 2020. Đây là phiên bản nước hoa dành riêng cho phái đẹp vào ban đêm. Những nốt hương cam quýt thoang thoảng kết hợp với hoa hồng, hoa nhài cùng xạ hương của Chanel Coco Mademoiselle L’Eau Privée EDP mang lại sự quyến rũ, mãnh liệt khiến bạn thêm hấp dẫn và lôi cuốn mọi ánh nhìn.

Nước hoa mùa thu Coco Channel

Chanel Coco Mademoiselle L’Eau Privée Eau De Parfum.

Gucci Bloom Ambrosia Di Fiori Eau De Parfum Intense

Gucci Bloom Ambrosia di Fiori đây là phiên bản Ambrosia di Fiori mới năm 2019 mang màu sắc đỏ nổi bật, được truyền cảm hứng từ những vị thần Hy Lạp. Phiên bản này có thêm 2 thành phần mới làm tăng thêm sự sang trọng, nữ tính đó chính là hoa diên vỹ và hoa hồng.

Nước hoa mùa thu Gucci Bloom

Gucci Bloom Ambrosia Di Fiori Eau De Parfum Intense.

Hương vị đặc trưng của Gucci Bloom Ambrosia Di Fiori EDP Intense đó chính là hoa huệ kết hợp với sự tinh khôi của nụ hoa nhài. Sự huyền bí cùng sự quyến rũ, ngọt ngào của hoa hồng Đan Mạch biến hương thơm trở nên sang trọng, tinh tế và gợi cảm đến bất ngờ.

Tom Ford Santal Blush Eau De Parfum

Tom Ford Santal Blush được tạo ra bởi chuyên gia danh tiếng Yann Vasnier, mùi gỗ cay nồng đầy say mê, bí ẩn và sang trọng với nốt gỗ đàn hương và gia vị sẽ giữ vai trò chủ đạo.

Lớp hương đầu của Santal Blush tạo cảm giác khô ráo, thơm mùi nhựa cây với hương trầm và thì là. Tiếp đó là sự thế chân của nốt hương ngọt ngào từ quế và hoa hồng điểm thêm chút ấm áp, mềm mại của gỗ đàn hương. Cuối cùng sẽ là hỗn hợp tuyết tùng khô ấm, hoa ngọc lan tây mềm mại cùng xạ hương gợi cảm tạo nên một hương thơm đầy mãnh liệt và nổi bật.

Nước hoa mùa thu Tom Ford Santal Blush

Tom Ford Santal Blush Eau De Parfum.

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more