Những điều cần biết về phim Hàn đầu tay Snowdrop của Jisoo (Blackpink)

Đăng ngày:

Phim Hàn Snowdrop hé lộ teaser đầu tiên với cảnh Jisoo Blackpink nhảy cùng bạn diễn Jung Hae In, gợi nhớ về cảnh phim kinh điển trong La La Land. Bộ phim tình cảm này đánh dấu lần đầu tiên Jisoo thủ vai nữ chính sau nhiều lần xuất hiện cameo trong các tác phẩm trước đó.

Sau khi teaser được tung ra, fan hâm mộ của Jisoo nói riêng và phim Hàn nói chung rất hào hứng và tỏ rõ sự mong đợi ngày bộ phim chính thức được ra mắt. Theo chia sẻ của đạo diễn Jo Hyun Tak và biên kịch Yoo Hyun Mi, bộ phim sẽ xoay quanh “một câu chuyện tình lãng mạn vượt cả thời gian”. Quả là gây tò mò và đáng chờ đợi phải không?

Câu chuyện tình yêu trong bối cảnh loạn lạc

phim hàn snowdrop của jisoo blackpink

Ảnh: JTBC

Snowdrop lấy bối cảnh thời gian diễn ra Phong trào Dân chủ năm 1987 ở Seoul, Hàn Quốc, một phong trào dân chủ trên toàn quốc gồm các cuộc biểu tình quần chúng từ ngày 10/6 đến ngày 29/6/1987. Phong trào buộc chính phủ độc tài lúc bấy giờ phải tổ chức bầu cử dân chủ, tạo tiền đề cho sự thành lập của nền Cộng hòa Thứ Sáu, tiền thân của chính phủ Hàn Quốc ngày nay.

Giữa cuộc xung đột chính trị nảy lửa, chàng điệp viên ngầm Im Soo Ho (Jung Hae In) không may bị thương khi đang tham gia cuộc biểu tình bạo loạn. Anh được Eun Young Cho (Jisoo) – cô sinh viên của một trường đại học danh giá – phát hiện và cứu giúp. Cô đưa anh vào tá túc trong ký túc xá của trường và chữa trị cho anh, mặc cho việc cô có thể gặp nguy hiểm và bị theo dõi.

Câu chuyện của đôi trai gái từ đó mà bắt đầu, cả hai dần nảy sinh tình cảm cho nhau, khiến cho Soo Ho phải đưa ra quyết định lựa chọn giữa tình yêu hay nghĩa vụ.

Bảo chứng chất lượng từ nhà làm phim của Sky Castle

phim hàn snowdrop jisoo blackpink

Ảnh: JTBC

Snowdrop là dự án được đài truyền hình JTBC sản xuất với sự tái ngộ của hai nhân vật tài năng là đạo diễn Jo Hyun Tak và biên kịch Yoo Hyun Mi. Hai người đã từng có lần kết hợp rất thành công với bộ phim Sky Castle (công chiếu vào cuối năm 2018, đầu 2019). Bộ phim từng nhận được nhiều giải thưởng và đạt rating cao thứ 2 lịch sử đài truyền hình cáp vì có cốt truyện cuốn hút theo hướng “dark comedy”, soi sáng vào một số vấn đề xã hội gây tranh cãi ở Hàn Quốc vào thời điểm đó như hệ thống giáo dục cạnh tranh cao và hà khắc. Chính vì thế, sự trở lại lần này của cặp đạo diễn và biên kịch rất được mong đợi và dự đoán sẽ tiếp nối thành công vang dội của Sky Castle

Sức hút của dàn diễn viên

Dàn diễn viên tham gia dự án lần này đều là những gương mặt sáng giá và quá đỗi quen thuộc với các fan hâm mộ. Nam chính Im Soo Ho – một cậu sinh viên nhiều ẩn số lớn lên ở Đức – được đảm nhận bởi diễn viên điển trai Jung Hae In. Anh được biết đến với diễn xuất gây ấn tượng trong While You Were Sleeping, Something in the Rain, Prison Playbook hay gần đây nhất là D.P.

Cặp đôi Jisoo Jung Hae In Snowdrop

Ảnh: NME

Đồng hành cùng Jung Hae In chính là nàng thơ Jisoo của nhóm nhạc đình đám Blackpink. Mặc dù mới bước chân vào diễn xuất nhưng Jisoo cũng đã có những vai cameo trong một số bộ phim trước đây như The Producers, Biên Niên Sử Arthdal. Trong Snowdrop, Jisoo vào vai cô sinh viên hiền lành Eun Young Cho theo học một trường đại học danh giá. Ngay lần đầu gặp Im Soo Ho, Young Cho đã đem lòng thầm yêu chàng trai bí ẩn. 

Ngoài cặp đôi trung tâm của phim, nữ diễn viên Yoo In Na cũng tham gia với vai Kang Chung Ya, một bác sĩ phẫu thuật kỳ cựu. Đảm nhiệm vai cô nhân viên trực điện thoại Kye Boo Ok là Kim Hye Yoon. Nam diễn viên Jang Seung Jo thủ vai đội trưởng nghiêm nghị của Cục An ninh Quốc gia Lee Kang Moo. Jung Yoo In vào vai cô điệp viên Jang Han Na nông nổi nhưng đầy nhiệt huyết. Và cuối cùng là Yoon Se Ah trong vai Pi Seung Hee – quản thúc của ký túc xá Đại học Hosoo dành cho nữ giới. 

Một số rắc rối xoay quanh vấn đề lịch sử

Snowdrop chính thức bấm máy vào cuối năm 2020 nhưng tới tháng 3 năm nay, một số tình tiết trong phim đã bị lộ ra ngoài và phải chịu sự chỉ trích của khán giả. Nhiều người cho rằng bộ phim đang lãng mạn hóa giai đoạn lịch sử nhạy cảm này của Hàn Quốc và xuyên tạc, gây hiểu nhầm về sự thật diễn ra lúc bấy giờ. 

Đài truyền hình JTBC và đạo diễn phim đã phủ nhận các cáo buộc này, đồng thời giải thích rằng những thông tin bị lộ gây tranh cãi là do không được đặt trong bối cảnh cụ thể của bộ phim.. Nhà đài cũng cho biết thêm, Snowdrop sẽ là một bộ phim theo thể loại “dark comedy”, xoay quanh sự kiện chính trị vào khoảng những năm 1980 và câu chuyện lãng mạn nhưng đầy kịch tính của đôi trai gái, đồng thời cũng là nạn nhân của hoàn cảnh lúc đó. Bộ phim được khẳng định là câu chuyện không có thật, không gây ảnh hưởng đến sự kiện lịch sử, đồng thời, những nhân vật được lấy cảm hứng xây dựng cũng sẽ được đổi tên và không nhắc đến trong phim.

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Snowdrop 헌병 || JTBC (@snowdrop_drama)

Ngoài những lùm xùm xoay quanh nội dung và bối cảnh gây tranh cãi của bộ phim, fan hâm mộ phim Hàn và các Blinks (fan của Blackpink) vẫn đang rất háo hức chờ ngày Snowdrop được công chiếu. Đây là lần đầu tiên Jisoo thử sức làm diễn viên, lại còn vào vai diễn nữ chính, nên khán giá rất nóng lòng muốn được xem tài năng diễn xuất của cô.

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tatler Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more