Trần Mạnh Tuấn “jazz hóa” nhạc phim kinh điển

Đăng ngày:

Buổi hòa nhạc miễn phí lần thứ 4 của Trần Mạnh Tuấn & Saigon Bigband tại Crescent Mall (Q7) tối Chủ nhật 15/6 vừa qua đã một lần nữa chinh phục khán giả với những bản hòa tấu làm say đắm lòng người, nổi bật với những giai điệu biến tấu từ các bản nhạc phim quốc tế bất hủ như Careless Whispers, A Time For Us…

Buổi diễn bắt đầu vào một buổi chiều cuối tuần đẹp trời, mát mẻ và dù còn hơn nửa tiếng nữa mới tới giờ diễn, khu vực có ghế ngồi tại sảnh trệt Crescent Mall đã kín hết chỗ. Một khán giả tên Q. sống tại quận 7 cho biết, hầu như chị không bỏ lỡ một buổi diễn nào của Trần Mạnh Tuấn. Do những lần trước đến trễ không còn chỗ ngồi, lần này chị và gia đình tranh thủ đến sớm mua sắm dạo chơi và quan trong nhất là “giành” được chỗ ngồi đẹp trực diện sân khấu.

Không để khán giả phải đợi lâu, Trần Mạnh Tuấn cuốn cả khán phòng hòa theo bản tình ca bất hủ “Careless Whisper” nổi tiếng thế giới. Kết hợp với tay guitar bass – nghệ sĩ người Úc Tass Petridis và tiếng dương cầm của nghệ sĩ người Canada Rickie Mc Intosh, ca khúc vốn quen thuộc được biến tấu với những nốt kèn cao vút thăng hoa mở màn cho một không gian âm nhạc đầy sống động.

HMH 01

HMH 02

Trần Mạnh Tuấn tiếp tục đưa người nghe hồi tưởng lại chuyện tình đẹp và buồn của Romeo & Juliet qua “A Time For Us” du dương và lãng mạn. “Where do I begin” – nhạc nền trong bộ phim sống mãi với thời gian Love Story vốn dĩ đã mang những giai điệu trầm buồn nay càng thêm da diết hơn qua tiếng kèn Sax của Trần Mạnh Tuấn.

Sau ba ca khúc mở màn đầy ấn tượng là sự xuất hiện của An Trần – con gái yêu của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Anh chia sẻ, dù mới 10 tuổi, An Trần đã chơi piano rất thành thạo. Tuy vậy, chính An Trần đã thổ lộ với bố rằng cô bé ước muốn được chuyển sang học Saxophone chuyên nghiệp. “Nếu vậy thì bố rất mừng vì bố không phải tốn tiền học phí piano cho con nữa”, Trần Mạnh Tuấn hài hước. Và “nghệ sĩ saxophone nhí” An Trần đã nhanh chóng bộc lộ năng khiếu chơi Saxophone đặc biệt của mình, cùng bố tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình âm nhạc lớn dù mới chỉ qua gần một năm tập luyện.

Tại sân khấu Crescent Mall lần này, An Trần một lần nữa đã kết hợp rất ăn ý với bố, xuất sắc thể hiện ca khúc “Nothing Gonna Change My Love For You”, khiến cả đại sảnh Crescent Mall như bị “thôi miên” theo những giai điệu ngọt ngào đầy cảm xúc của một trong những ca khúc hát về tình yêu thành công nhất mọi thời đại.

HMH 03

Trước khi bước sang phần 2 của chương trình, Trần Mạnh Tuấn muốn nhân dịp kỷ niệm Saigon Big Band được tròn 15 tháng tuổi, gửi lời tri ân đến các nghệ sĩ và các khán giả đã luôn tin yêu và đồng hành cùng anh trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, anh muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Công Ty TNHH Phú Mỹ Hưng cũng như đại diện TTTM Crescent Mall và nhà tài trợ đã tạo mọi điều kiện giúp cho các nghệ sĩ được đem tài năng và niềm đam mê Jazz của mình đến gần hơn với công chúng qua các chương trình định kỳ, hoàn toàn miễn phí và được đầu tư công phu như các buổi diễn vừa qua.

Nối tiếp chương trình là sự trở lại của “Nữ hoàng nhạc Jazz” Tuyết Loan – một trong những nghệ sĩ Jazz có ảnh hưởng rất lớn đến các nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam muốn theo đuổi dòng nhạc này. Sau chương trình, nghệ sĩ Tuyết Loan sẽ quay trở lại Mỹ trình diễn một thời gian. Trần Mạnh Tuấn bộc bạch “hy vọng chị sẽ sớm trở lại Việt Nam để đồng hành cùng các nghệ sĩ đem Jazz đến với nhiều hơn nữa các bạn trè nước nhà”. Buổi diễn khép lại với những bản hòa tấu Jazz quen thuộc như “Come together”, “In the Mood”, “All of me” do Saigon Big Band biểu diễn, kết thúc đêm nhạc Jazz thật thành công, đọng lại những cảm xúc khó quên trong lòng người yêu nhạc.

HMH 04

Thông tin chi tiết về lịch diễn & các tin tức, hình ảnh được cập nhật tại Facebook của Crescent Mall:  https://www.facebook.com/crescentmall

Thông tin liên hệ:

Trung tâm thương mại Crescent Mall
101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM
Website: http://www.the-crescent.com/en/shopping-mall
Điện thoại: (08) 5413 3333

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more