Kiểu đánh mắt nào được “đo ni đóng giày” cho quý cô châu Á?

Đăng ngày:

Các cô nàng Châu Á khi trang điểm thường rất chú trọng vào phần mắt để đôi mắt trở nên lôi cuốn hơn. Các nàng cũng thường dùng gam màu mắt nhẹ nhàng, cùng tông với màu môi tạo cảm giác hài hòa đồng nhất.

Khác với các cô gái phương Tây với mắt to, mí rõ, phụ nữ châu Á thường sở hữu đôi mắt có phần mí nhỏ, mí lót hoặc mắt một mí và không sâu như mắt phụ nữ phương Tây. 

Để ELLE mách nước cho bạn bí quyết đánh mắt dành cho những đôi mắt châu Á nhé.

Đánh mắt theo phong cách cô nàng Thái Lan cuốn hút

Trang điểm tông Thái thường tập trung nhấn mạnh vào trang điểm cho đôi mắt. Hàng mi dày, cong vút được xem là một trong những chi tiết quan trọng để tạo điểm nhấn, khiến cho đôi mắt trở nên có chiều sâu hơn. Đôi mắt trang điểm theo phong cách Thái sẽ có đặc điểm: to tròn, sâu, hàng mi giả dày và đen láy.

Trang điểm đánh mắt kiểu thái; Baifern

Ảnh: Instagram @baifernbah.

Hướng dẫn đánh mắt kiểu Thái cơ bản:

  • Chọn tông màu nâu đồng và dùng cọ tán đều khắp mí mắt
  • Dùng eyeliner vẽ một đường ở mí trên và kéo dài đuôi hơi xếch lên
  • Kẻ 1/3 viền sau của phần mi dưới rồi nối với đường dài của eyeliner mí trên vừa kẻ
  • Dùng cọ tán phấn nhũ màu nâu lên 1/2 viền mi dưới và viền trong của mắt
  • Sử dụng phấn nhũ sáng màu trắng đánh ở đầu khóe mắt rồi dán mi giả và chuốt mascara

Sau khi kẹp mi, mọi người cần chuốt mascara để hàng mi dày dặn hơn. Các bạn nên nhớ chải nhiều ở phần gốc và phớt nhẹ đầu mi. Hơn nữa, nên tránh chuốt đều khắp lông mi mà nên tập trung ở phần giữa mi để không gây cảm giác nặng nề cho đôi mắt. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng mi giả để hoàn thiện trang điểm phần mắt của mình. Việc gắn mi giả sẽ giúp hàng mi thêm dày và cong hơn.

đánh mắt kiểu thái; mai davika

Ảnh: Instagram @davikah.

Pha màu phấn mắt nhẹ nhàng khi trang điểm tông Thái sẽ giúp cho bạn trông thu hút và cá tính hơn. Đánh phấn mắt màu trắng nhũ lên bọng mắt ở mí dưới, vì ở Thái Lan bọng mắt được xem là một ưu điểm nên họ thường phủ một lớp bóng lấp lánh màu trắng để làm cho khu vực này trông nổi bật hơn.

Sản phẩm gợi ý:

Bảng Mắt Huda Beauty – Nude Obsessions Medium Palette gồm 9 ô với 4 ô shimmers duo-chrome (ánh nhũ) và 5 bóng mờ kem lì. 

Đánh mắt kiểu thái

Bảng Mắt Huda Beauty – Nude Obsessions Medium Palette.

Mascara làm dày mi Maybelline The Magnum Big Shot Mascara với công thức không gây bết dính, vón cục khi sử dụng. Sản phẩm có thiết kế đầu cọ chải bristle độc đáo giúp làm tăng diện tích tiếp xúc của chất kem mascara và lông mi, tách từng sợi mi một cách hoàn hảo nhất, có khả năng làm cong và dày từng sợi mi từ gốc đến ngọn.

Thiết kế đầu cọ to, hơi cong và các sợi lông cọ mảnh dài xếp đều giúp sản phẩm khi chuốt mi có thể chạm đến sợi mi ngắn nhất, giúp tách rời và chuốt đều từng sợi mi. Cho mi dày tối đa từ gốc đến ngọn ngay trong lần chải đầu tiên.

Maybelline New York Magnum Big Shot

Đánh mắt theo phong cách mỹ nữ Trung Quốc

Điểm đặc biệt trong phong cách trang điểm Trung Quốc nằm ở đôi mắt long lanh và bắt sáng ảo diệu. Đôi mắt được biến hoá nhờ vào phấn nhũ mắt, có khả năng bắt sáng tốt cũng như là tạo bọng mắt giả giúp đôi mắt thêm to tròn.

đánh mắt như cô nàng trung quốc

Ảnh: Reddit.

Ngoài tạo bọng mắt giả với phấn mắt nhũ, thì bước mở to khóe mắt bằng phấn mắt hoặc eyeliner cũng là điểm vô cùng quan trọng. Với cách nhấn thêm phấn mắt dưới phần đuôi mắt sẽ cho ra hiệu ứng cực tốt, giúp những bạn có đôi mắt hí hay đuôi mắt ngắn sẽ có được đôi mắt sâu và thu hút hơn.

Hướng dẫn đánh mắt kiểu Trung cơ bản:

  • Sử dụng màu mắt nâu nhẹ tán cả bầu mắt tạo hiệu ứng mắt to và sâu hơn.
  • Tán một chút màu nâu đậm vào đuôi mắt và mí dưới để cho mắt to và dài hơn
  • Sử dụng chì kẻ mắt màu nâu để kẻ đuôi mắt một đường eyeliner mảnh và dài về phía đuôi mắt sẽ giúp mắt dài hơn
  • Sử dụng chì kẻ mắt màu nâu kẻ từ đầu mắt đến giữa mắt và kéo dài song song với đường eyeliner phía trên để tạo bọng mắt giả làm mắt to tròn hơn
  • Kẹp mi và chuốt mascara
đánh mắt trang điểm phong cách trung quốc

Ảnh: Reddit.

Sản phẩm gợi ý:

Bảng phấn trang điểm đa năng Merzy Bite The Beat Shadow Palette Pop In Mood gồm những gam màu hài hòa, dễ dùng và đa năng. Ngoài chức năng là phấn mắt còn có thể sử dụng thay thế cho phấn má hồng và tạo khối, giúp tiết kiệm thời gian trang điểm.

Sự kết hợp của 9 ô màu với các tone màu lì và nhũ một cách hài hòa cho bạn nhiều chọn lựa để hoàn thành makeup look của mình.

Merzy Bite The Beat Shadow Palette Pop In Mood

Bút kẻ mắt nước chống trôi Merzy Another Me The First Pen Eyeliner với đầu bút mềm mại giúp kẻ đường liner dễ dàng. Bạn sẽ sở hữu đôi mắt sắc sảo với đường nét tinh tế lôi cuốn mọi ánh nhìn.

Thiết kế dạng bút thanh lịch đẹp mắt, chất mực đều bóng sang chảnh và đầu cọ mềm mại không gây kích ứng cho vùng mắt, giúp bạn dễ dàng tạo đường kẻ mắt sắc nét hoàn hảo.

Merzy Another Me The First Pen Eyeliner

Đánh mắt phong cách cô nàng Nhật Bản ngây thơ

Các cô gái Nhật không chuộng kiểu trang điểm mày ngang như gái Hàn, mà cũng không sắc cạnh như gái Tây. Đặc điểm dễ nhận thấy ở phong cách của các cô gái xứ Phù Tang là cặp mắt to tròn ngây thơ, dễ thương.

 

đánh mắt phong cách nhật bản

Ảnh: Instagram @nonno_magazine.

Hướng dẫn đánh mắt kiểu Nhật Bản:

  • Phủ phấn mắt có nhũ
  • Dùng chổi đầu vát kẻ mí mắt trên và dưới bằng phấn màu cùng tông
  • Chuốt mascara cả mi trên và dưới
  • Kẻ mắt viền chân mi trên một đường mảnh chỉ đủ che chân mi

Đánh mắt phong cách Hàn Quốc trẻ trung

Xu hướng trang điểm mắt Hàn Quốc hướng đến vẻ trẻ trung, tươi tắn. Lối trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc thường chuộng các màu mắt tươi sáng kết hợp với nhũ. Màu mắt luôn hướng đến sự năng động và trẻ trung nhưng vẫn không kém đi sự quyến rũ. Bạn có thể chọn các tông cam, cam đào, cam đất hoặc hồng, hồng đào, hồng đất để đánh mắt. Đây là các tông vô cùng dễ phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. 

Đánh mắt phong cách hàn

Ảnh: Insstagram @ponysmakeup.

Hướng dẫn đánh mắt kiểu Hàn Quốc:

  • Sử dụng tông màu nhạt nhất trong bảng mắt để đánh lên toàn bộ bầu mắt trên và dưới
  • Sử dụng một màu đậm hơn một chút nhưng cùng tông để nhấn 2/3 mí mắt trên và dưới
  • Thêm một chút nhũ vào giữa bầu mắt trên, bầu mắt dưới và đầu mắt
  • Dùng chì kẻ mắt kẻ sát chân mi một đường mỏng sau đó chỉ xếch một chút ở phía đuôi
  • Bấm mi sau đó sử dụng loại mascara giúp làm mi dài, dày, để chuốt toàn bộ phần mi trên và dưới
Trang điểm đánh mắt phong cách hàn

Ảnh: Instagram @risabae_art.

Sản phẩm gợi ý:

Bảng màu mắt Black Rouge Crystal Heart Lock Shadow rất dễ sử dụng với cả người mới tập trang điểm vì chất phấn mịn, màu sắc trung tính và tiệp nhanh vào da. Bảng màu 4 ô kể cả nhũ và lì. Kích thước nhỏ nhắn, dễ thương và gọn gàng.

Bảng mắt đa công dụng mới nhất của Black Rouge, cho bạn thỏa sức mix match với nhiều chất phấn để tạo ra makeup look phù hợp nhất với bản thân

Black Rouge Crystal Heart Lock Shadow

3CE Multi Eye Color Palette – Beach Muse gồm có tất cả 4 màu nhũ và 5 màu lì thiên về các tông màu pastel nhẹ nhàng: hồng nude, cam đào, cam nâu… không kén tông da và cực dễ phối hợp với nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Chất phấn hoàn hảo với những hạt phấn li ti siêu nhỏ, mềm mịn, không gây cảm giác nặng nề khi phủ lên mắt.

3CE MULTI EYE COLOR PALETTE

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí thời trang ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more