8 điểm thú vị trong phim My Name của Han So Hee

Đăng ngày:

My Name là phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại hành động xen lẫn yếu tố tâm lý tội phạm do Netflix sản xuất, đánh dấu màn lột xác của Han So Hee trong vai diễn mới.

Trọn bộ 8 tập phim My Name vừa ra mắt trên Netflix vào ngày 15/10 đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt đối với cộng đồng yêu phim Hàn nói chung và fan hâm mộ của Han So Hee nói riêng. Hãy cùng điểm qua 8 điểm thú vị nhất khiến bạn không thể bỏ lỡ bộ phim này nhé.

1. Thể loại phim hành động do nữ giới đóng vai chính

My Name là một bộ phim hành động xoay quanh Yoon Ji Woo (Han So Hee) – cô gái luôn nung nấu ý định trả thù sau khi chứng kiến cha ruột bị sát hại. Nam diễn viên Park Hee Soon – người thủ vai Choi Moo Jin – bộc bạch: “Khi nghĩ đến phim hành động, khán giả phần lớn sẽ nghĩ đến những nhân vật nam và dường như điều đó là mặc định. Khi nhận được kịch bản, tôi đã cảm thấy rất thú vị bởi vì nhân vật chính là nữ và cô ấy có góc khuất nội tâm phức tạp không kém gì các bộ phim cùng thể loại”. 

my-name-phim-han-han-so-hee-poster-mau-den-750x1111

Ảnh: Twitter @NetflixKR

Khi “chọn mặt gửi vàng” cho dự án lần này, đạo diễn Kim Jin Min cũng chia sẻ: “Tôi đã gần như chắc chắn diễn viên chính của phim này phải là nữ. Thông thường, việc báo thù hầu như chỉ được kể bởi nhân vật nam. Mặc dù ở Hàn Quốc, các bộ phim gần đây đã đề cập nhiều đến hình tượng nữ cường nhưng tôi vẫn chưa thấy một kịch bản phim truyền hình nào có nữ chính mạnh mẽ thực sự. Với những suy nghĩ như vậy, tôi tin rằng mình có thể khai thác dự án này với góc nhìn mới mẻ hơn”. 

2. Bàn tay vàng của đạo diễn Kim Jin Min

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của đạo diễn Kim Jin Min phải kể đến là Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa) – phim tội phạm học đường phản ánh nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội. Tiếp nối sự thành công của Extracurricular, My Name là bộ phim hành động mang yếu tố tâm lý tội phạm tiếp theo được ông đưa lên màn ảnh nhỏ. 

Bên cạnh thể loại tâm lý nặng, đạo diễn Kim Jin Min cũng từng cầm trịch một số dự án phim tình cảm – lãng mạn như The Liar and His Lover (Kẻ Nói Dối Và Người Tình), Lawless Lawyer (Luật Sư Vô Pháp) hay Marriage Contract (Hợp Đồng Hôn Nhân) – bộ phim giúp ông chiến thắng hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất” tại Korea Drama Awards (Giải thưởng Truyền hình Hàn Quốc) lần thứ 9.

Diễn viên Han So Hee chia sẻ: “Tôi rất thích phim Extracurricular của đạo diễn Kim và mong muốn một lần được hợp tác cùng ông. Tôi đã quyết định nhận lời ngay chỉ với hai lý do sau: tôi muốn thử sức ở thể loại phim hành động và được hợp tác với đạo diễn Kim”. 

3. Dàn diễn viên tên tuổi

Han So Hee được biết đến với vai diễn “tiểu tam” Yeo Da Kyung trong phim The World Of Marriage (Thế Giới Hôn Nhân) đình đám một thời. Đây là vai diễn giúp tên tuổi của cô phổ biến với khán giả hơn. Gần đây, cô vào vai nữ sinh viên tươi sáng – Yu Na Bi trong phim truyền hình lãng mạn Nevertheless (Dẫu Biết) cùng với nam diễn viên Song Kang. 

my-name-han-so-hee-hop-bao-mau-den-1000x1200

Ảnh: Twitter @NetflixKR

Ngoài nhân vật chính do nữ diễn viên trẻ Han So Hee đảm nhận, My Name còn quy tụ dàn viên chất lượng và tài năng như Park Hee Soon, Ahn Bo Hyun, Kim Sang Ho, Lee Hak Ju và Jang Yull. Mỗi diễn viên đều có cá tính và ngôn ngữ diễn xuất rất đặc biệt. Theo đạo diễn Kim, đây là một minh chứng rõ ràng cho chất lượng của phim mà khán giả có thể mong đợi. 

hop-bao-ra-mat-my-name-6-dien-vien-chinh-mau-den-1200x800

Ảnh: Twitter @NetflixKR

Ahn Bo Hyun gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn phản diện Jang Geum Won trong Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon). Gần đây, anh có tham gia Yumi’s Cells (Tế Bào Của Yumi) đóng chung với nữ diễn viên Kim Go Eun. Trong khi đó, Park Hee Soon là một diễn viên điện ảnh thực thụ. Năng lực của anh được chứng minh qua các tác phẩm điện ảnh như The Witch: Part 1 (Sát Thủ Nhân Tạo)1987: When The Day Comes (1987: Ngày Định Mệnh). My Name là một trong số ít các tác phẩm truyền hình mà Park Hee Soon góp mặt.  

my-name-ahn-bo-hyun-mau-den-730x730

Diễn viên Ahn Bo Hyun I Ảnh: Twitter @NetflixKR

my-name-park-hee-soon-cam-sung-mau-den-730x730

Diễn viên Park Hee Soon I Ảnh: Twitter @NetflixKR

4. Phân cảnh hành động lột tả cảm xúc nhân vật

Phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những pha hành động đẹp mắt nhất mà một bộ phim thuộc thể loại này có thể làm. Đạo diễn Kim cũng hé lộ rằng các diễn viên và cộng sự đã trực tiếp diễn 90% các phân cảnh hành động. Các cảnh quay không thực sự phụ thuộc nhiều vào công nghệ hay các thiết bị bảo hộ. Tất cả đều được diễn trần để đảm bảo tính chân thật cho bộ phim.

my-name-lee-hak-ju-xa-hoi-den-mau-den-1000x700

Ảnh: Twitter @NetflixKR

Thay vì khắc họa những cảnh hành động một cách phô trương, với My Name, mỗi phân cảnh luôn hàm chứa những câu chuyện đau lòng của các nhân vật. Theo tiết lộ của nam diễn viên Park Hee Soon, dù thuộc thể loại hành động nhưng phim cũng có nhiều đất để nhân vật lột tả nội tâm phức tạp. Đặc biệt hơn, các phân cảnh hành động, tra tấn sẽ tập trung thể hiện sự tuyệt vọng của nhân vật chính Yoon Ji Woo (Han So Hee). 

my-name-han-so-hee-jang-yull-danh-nhau-1000x700

Ảnh: Twitter @NetflixKR

5. Sự lột xác của Han So Hee

My Name được xem là bộ phim đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của nữ diễn viên Han So Hee so với những vai diễn đó trước đó. Mặc dù ngoài kia còn rất nhiều vai diễn khác khiến mình trông xinh đẹp và lộng lẫy hơn nhưng theo chia sẻ của  Han So Hee đây là cơ hội duy nhất để cô ấy có thể thử sức với thể loại phim hành động. 

my-name-han-so-hee-bang-keo-ca-nhan-mau-xanh-duong-1000x700

Ảnh: Twitter @NetflixKR

Để đáp ứng được những phân cảnh hành động, nữ diễn viên Han So Hee đã phải tham gia lớp học hành động trong vòng ba tháng để học cách ra đòn mà không làm bạn diễn bị thương và cách sử dụng các loại vũ khí như dao, súng, dùi cui. Ngoài việc lột bỏ hình ảnh nữ tính, Han So Hee đã tích cực tập luyện để tăng 10kg cơ bắp. Điều này giúp cô nhập vai tốt hơn. 

my-name-han-so-hee-boxing-tap-vo-mau-vang-1000x700

Ảnh: Twitter @NetflixKR

Bạn diễn Park Hee Soon cũng nói thêm rằng: “Thật không quá để nói My Name là một bộ phim được đo ni đóng giày cho Han So Hee. Cô ấy đã chuẩn bị rất kỹ trước quá trình ghi hình và và dồn cả tâm huyết của mình vào. Những pha hành động và diễn xuất tâm lý nhân vật do cô thể hiện sẽ phản ánh được quá trình lao động nghệ thuật cực khổ ấy”. 

6. Câu chuyện về sự trả thù

Toàn bộ cốt truyện của My Name sẽ xoay quanh việc trả thù. Mục tiêu lớn nhất của Yoon Ji Woo là tìm ra được sự thật đằng sau việc cha cô bị sát hại và trả thù giúp ông. Để làm được điều đó, cô đã gia nhập băng đảng của ông trùm buôn ma túy và công tác tại sở cảnh sát dưới thân phận mới – Oh Hye Jin. 

“Tôi nghĩ rằng Ji Woo đã phải trải qua cú sốc tinh thần rất lớn sau khi chứng kiến cái chết của cha ở tuổi còn nhỏ và cô ấy không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc trả thù. Tôi đồng cảm và cảm thông được với nỗi đau mà cô ấy trải qua” – Han So Hee nói về vai diễn cô đảm nhận.

my-name-han-so-hee-xanh-duong-730x730

Ảnh: Instargram @netflixkr

Với đạo diễn Kim, ông ấy muốn khai thác báo thù thực sự là gì: “Báo thù rất gần với từ công bằng. Đây là một chủ đề quan trọng dẫn dắt toàn bộ mạch phim. Thông qua nhân vật Ji Woo, khán giả sẽ liên tục tự hỏi liệu sự trả thù này có hợp lý không, điều này có đúng không, điều này có đáng để chiến đấu không?”.

7. Ý nghĩa tên phim

Cái tên là công cụ để định danh một người, một sự vật hay một sự việc. Đặc biệt, đối với con người, cái tên còn biểu thị cho sự hiện diện, sự tồn tại của người đó. Vì thế, My Name không chỉ là cuộc hành trình báo thù cho cha mà còn là hành trình tìm lại bản thân của nhân vật Yoon Ji Woo. 

Trong trailer của phim, giọng Han So Hee như gào thét trong tuyệt vọng với câu thoại đắt giá: “Để bắt kẻ đã giết bố, tôi thậm chí đã vứt bỏ tương lai và cái tên của mình”. Câu thoại bộc lộ được khát khao trả thù của nữ chính mạnh mẽ đến nhường nào. Phải chăng vì quá ám ảnh với việc trả thù mà nhân vật chính đã quên mất bản thân khi phải sống ẩn danh dưới một cái tên khác?

my-name-han-so-hee-danh-nhau-mau-den-730x730

Ảnh: Instargram @netflixkr

8. Bối cảnh đẹp mắt

Để mang đến câu chuyện báo thù chân thật nhất, không chỉ dàn diễn viên phải nỗ lực lột tả nhân vật mà đạo diễn Kim và cộng sự của ông cũng phải làm việc cật lực với việc dựng bối cảnh và điều chỉnh ánh sáng, màu phim sao cho phù hợp với các diễn biến. Với My Name, Đạo diễn Kim hòa trộn cái bình thường với cái phi thường để tạo nên một hiện thực đầy khốc liệt. 

my-name-poster-han-so-hee-cam-dao-1500x1500

Ảnh: @NetflixKR

Ông đã làm nổi bật văn hóa Hàn Quốc bằng cách dựng bối cảnh vũ trường, hàng quán với ánh đèn neon để tương phản với tông màu tối chủ đạo của phim. Cùng với đó, My Name cũng mang những đặc trưng của dòng phim noir bao gồm khung cảnh tối tăm một cách ngột ngạt và ánh sáng có sự tương phản cao. Góc quay sáng tạo và hàm ý giúp gia tăng sự tập trung của khán giả.

Nhóm thực hiện

Bài: Bich Ngoc Hoang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Tatler Asia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more