Liệu trình thư giãn tại nhà “chuẩn spa” với giá dưới 600 nghìn đồng

Đăng ngày:

Hãy tự thưởng cho bản thân ít nhất 1 tiếng spa tại nhà vào mỗi tuần để chăm chút cơ thể tốt hơn và yêu thương bản thân nhiều hơn.

Thư giãn sau một tuần làm việc, học tập sẽ giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi và nạp đầy năng lượng trở lại. Đây cũng là lúc làn da được chăm sóc, nâng niu, hấp thu dưỡng chất và từ đó căng bóng, mịn màng hơn.

thư giãn tại nhà đơn giản

Ảnh: Pexels.

Trong bài viết dưới đây ELLE sẽ gợi ý cho các bạn những mẹo thư giãn tại nhà không thua kém gì spa.

Tạo bầu không khí thư giãn

Để bắt đầu một buổi “spa tại gia” thì bạn nên để ánh đèn phòng tắm tối và “mờ ảo” một xíu, sau đó đốt nến thơm hoặc xông tinh dầu để tạo bầu không khí thoải mái và thư giãn. Tiếp theo, bạn có thể mở một những bản nhạc không lời dễ chịu, nhẹ nhàng góp phần giúp ổn định tâm trạng và thoải mái tâm hồn.

Thư giãn với nến thơm tại nhà

Ảnh: Unplash.

Vì giá thành hơi cao nên các bạn có thể cân nhắc sử dụng nến thơm nếu muốn có trải nghiệm sang trọng hơn.

ELLE gợi ý một số loại nến thơm và tinh dầu bạn có thể tham khảo sử dụng để thư giãn:

Nến thơm Yankee Candle Star Anise & Orange của thương hiệu Yankee Candle đến từ Mỹ với bề dày 40 năm chinh phục khách hàng về danh tiếng và chất lượng cao, hương thơm lâu dài. Hương nến với tầng đầu là hương cam quýt thanh mát, dễ chịu xua tan mọi mệt mỏi và căng thẳng. Tầng giữa đàn hương hòa quyện với tầng cuối hương gỗ đàn hương cùng vanilla thơm nồng giúp chúng ta “refresh” và thả lỏng cơ thể.

Nến thơm Yankee thư giãn

Yankee Candle Star Anise & Orange (Giá 360.000 đồng).

Thư giãn cùng nến thơm

Madagascar Vanilla & Ceder (Giá 270.000 đồng).

Nến thơm Madagascar Vanilla & Ceder là sản phẩm nổi tiếng của hãng Hobby Lobby với hương vani và tuyết tùng. Sản phẩm có thành phần tự nhiên không chứa bezene. Madagascar Vanilla & Ceder là một trong những loại nến được sản xuất tại Việt Nam và được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng.

Nến thơm cao cấp với 3 tầng hương khác nhau hòa quyện lại như giai điệu của một bản nhạc tạo nên ấn tượng và trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

Nến thơm Yankee Candle

Mùi hương đặc trưng của hoa MIMOSA lan tỏa nhẹ nhàng và không quá nồng., giúp thư giãn, giảm stress hiệu quả và mang đến một tinh thần sảng khoái.

Nến thơm Sa Maison MIMOSA

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn thư giãn một cách sảng khoái và thoải mái hơn. Ngoài ra, bước chăm sóc da này giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lâu ngày trên bề mặt giúp làn da trơn mịn, trắng sáng hơn. Thêm vào đó, sau khi loại bỏ lớp da chết trên bề mặt sẽ giúp các loại kem dưỡng thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da. Từ đó, làn da hấp thu được dinh dưỡng, tăng cường sản sinh collagen, khiến làn da mới luôn săn chắc, sáng mịn và tươi trẻ. 

Tẩy tế bào chết thư giãn

Ảnh: Pexels.

ELLE gợi ý cho bạn một công thức tự làm tẩy tế bào tại nhà bao gồm thành phần đơn giản từ bã cà phê và dầu dừa.

Nguyên liệu:

  • 1/2 cốc bã cà phê
  • 2 muỗng nước ấm
  • 1 muỗng canh dầu dừa đã được làm ấm.

Chúng ta cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc tô nhỏ trộn đều để tạo nên hỗn hợp có độ sánh như ý. Sau đó ấy một lượng vừa đủ rồi đổ ra xơ tắm hoặc lòng bàn tay thoa nhẹ nhàng lên các vùng của cơ thể. Massage toàn thân trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất từ kem tẩy thấm sâu vào bên trong da qua các lỗ chân lông. Tắm lại qua nước và lau khô cơ thể cho bước thư giãn tiếp theo.

Thư giãn cho tóc

Chăm sóc cho tóc cũng là một bước quan trọng trong quá trình thư giãn cơ thể và giải tỏa áp lực, căng thẳng. Bạn có thể ủ tóc cùng kem ủ, quá trình này giúp tóc được tiếp nhận lượng dưỡng chất dồi dào hơn khi gội đầu. Các bạn nên thực hiện ủ tóc 1-2 lần /tháng tại nhà để tóc luôn giữ được sự chắc khỏe, mềm mại. Sau đó, massage da đầu bằng cách dùng dầu ngón tay ấn nhẹ nhàng lên các vùng da dầu nhằm kích thích máu lưu thông. Bạn nên hoặc duy trì thói quen massage da dầu mỗi tối trước khi đi ngủ để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Thư giãn tóc tại nhà

Ảnh: Unplash.

ELLE gợi ý bạn tham khảo sản phẩm Kem ủ tóc TRESemmé Keratin Smooth Deep Smoothing Mask của thương hiệu TRESemmé chứa tinh dầu argan và keratin nuôi dưỡng mái tóc suông mượt, vào nếp. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp khắc phục các vấn đề tóc hư tổn do uốn, duỗi, nhuộm, bảo vệ mái tóc khỏi các tác hại bên ngoài.

Kem ủ tóc TRESemmé Keratin Smooth dành cho tóc khô xơ, không vào nếp với công thức chứa Tinh dầu Argan từ vùng Morocco quí hiếm cùng keratin và giúp bổ sung keratin và nhẹ nhàng làm sạch tóc,

TRESemmé Keratin Smooth Argan

Đắp mặt nạ

Bước tiếp theo của liệu trình “spa tại gia” đó chính là đắp mặt nạ. Đây là khoảnh khắc bạn cảm thấy được thư giãn nhất, không chỉ thế làn da cũng được nâng niu sau một tuần làm việc mệt mỏi. Khi đắp mặt nạ da sẽ có dịp nghỉ ngơi, hấp thụ các khoáng chất, vitamin cần thiết. Không những giải tỏa căng thẳng cực kỳ hiệu quả mà còn đem lại cho bạn làn da bóng khỏe, sáng mịn.

đắp mặt nạ thư giãn

Ảnh: Pexels.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm Mặt nạ nghệ Hưng Yên Cocoon với thàn phần tinh bột nghệ giàu Curcuminoid kết hợp với Vitamin B3 và chiết xuất yến mạch rất phù hợp cho làn da xỉn màu và có nhiều vết thâm. Sản phẩm giúp bảo vệ và dưỡng ẩm cho làn da nhạy cảm, giúp làm dịu hiệu quả da và ngăn ngừa lão hóa.

Mặt nạ nghệ chứa hạt xay nhuyễn có tác dụng mát-xa nhẹ nhàng trong lúc rửa giúp làm sạch làn da, mang lại làn da mịn màng, không làm vàng da sau khi sử dụng.

Mặt nạ nghệ Hưng Yên Cocoon

Tắm bồn thư giãn cùng Bath Bomb

Bạn nên vệ sinh bồn tắm trước khi ngâm và chuẩn bị nước. Sau đó, bạn chuẩn bị nước tắm với nhiệt độ vừa ấm để cơ thể được thư giãn, nước nóng quá sẽ làm bạn bị bỏng, ảnh hưởng hệ thần kinh. Lượng nước thông thường sẽ bằng 2/3 của bồn tắm. Tiếp theo, bạn thả bom sủi hay còn gọi là “bath bomb” vào bồn tắm, do bọt được tạo ra là nhờ baking soda nên hoàn toàn vô hại với cơ thể. Khi thả bath bomb vào bồn tắm sẽ tạo phản ứng sinh ra muối hữu cơ, và các khí CO2, baking soda còn có tác dụng làm giảm bớt mụn lưng và giảm thâm.

tắm bồn thư giãn

Ảnh: Pexels.

Bath Bomb của thương hiệu The Body Shop với nhiều màu sắc và mùi hương khác nhau sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu. Thêm vào đó sản phẩm còn giúp làm sảng khoái tinh thần và đem lại cho bạn làn da chắc khỏe, tươi mát.

bath bomb thư giãn bồn tắm

Bath Bomb The Body Shop – Bath Bubble (Giá khoảng 90.000 đồng).

Ngâm mình trong nước ấm thư giãn kết hợp với hương thơm và nhạc dịu nhẹ có thể cải thiện tâm trạng, bên cạnh đó còn có tác dụng trị liệu. Hơn nữa khi ngâm mình trong bồn tắm với dưỡng chất được bổ sung từ bath bomb giúp cung cấp độ ẩm cho da, đánh thức các giác quan, giúp bạn thư giãn đầu óc tuyệt đối.

Sử dụng dầu dưỡng da

Sau khi tắm, việc thoa dầu dưỡng giúp nuôi dưỡng và làm dịu làn da của bạn. Ngoài ra, còn giúp da được cấp ẩm, không bị khô nẻ, sần sùi và lúc nào da cũng mềm mại, trắng hồng. Ngoài việc mang đến cho bạn một làn da trơn mịn, một số loại dầu dưỡng thể còn chứa các chất giúp tái tạo, kháng khuẩn và chống lão hóa, mang đến cho bạn làn da hoàn hảo nhất.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm dầu dưỡng Olive nguyên chất Milaganics:

Được tinh chế theo công nghệ ép lạnh, chắt lọc từ những quả Olive căng mọng, tươi nguyên nhất từ Tây Ban Nha. Sẽ là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin K dồi dào cùng với các dưỡng chất chống Oxy hóa giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa, đem đến vẻ đẹp mịn màng tươi sáng cho làn da và một mái tóc mềm mượt chắc khỏe.

Dầu Olive MILAGANICS

Với thành phần giàu vitamin E và axit béo omega, dầu Olive hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm sẽ thấm sâu và cung cấp độ ẩm tuyệt đối cho da khô. Thêm vào đó, vitamin E cùng với các chất chống ôxy hóa trong dầu olive có khả năng ngăn chặn sự phá hủy tế bào, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, giúp làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Thoa dầu dưỡng là bước cuối cùng và không kém phần quan trọng trong liệu trình thư giãn của bạn. Bạn có thể kết hợp massage toàn thân để dưỡng chất được thẩm thấu nhanh và hiệu quả hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Tâm Tú
Nguồn: Tạp chí thời trang ELLE
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more