7 xu hướng thời trang nổi bật nhất trên sàn diễn Thu – Đông 2021

Đăng ngày:

Thiết kế trang phục, màu sắc và chất liệu nào có tiềm năng chi phối dòng chảy thời trang mùa mới? Kết hợp nào đáng thử nhất từ sàn diễn Thu – Đông 2021? Hãy cùng ELLE khám phá.

Hoạ tiết logo

Donatella Versace đã tạo ra một loại biểu trưng mới, xuyên suốt cho BST mùa Thu năm 2021 của Versace. Kim Jones đã làm sống lại biểu tượng FF và đặt lên những đôi tất chân quyến rũ của Fendi. Tại Balmain, và Gucci hoạ tiết logo biểu trưng cũng một lần nữa được đưa vào các thiết kế như hoạ tiết đặc sắc cho mọi kiểu dáng thời trang, từ áo choàng, bộ suit hay chân váy…

Hoạ tiết logo thời trang

Các thiết kế hoạ tiết logomania của các “ông lớn” thời trang. (Từ trái qua: Versace, Balmain và Gucci).

Bảng màu thời trang ấn tượng

Dòng màu nóng ấm như đỏ, cam, vàng đã giữ sức mạnh chủ lực trong BST của Versace, Balmain, Sacai, Moschino… cho tới sắc xanh cô ban in đậm tâm trí trên đầm và boots của Off-White, Loewe. Những màu neon khác biến hoá đa dạng trong những lớp áo quần đầy tính ứng dụng của mùa này. Màu tím cũng có chỗ đứng ở Kenzo, Oscar de la Renta, Miu Miu, Jil Sander… 

Bảng màu thời trang 2021

Những sắc màu rực rỡ trên sàn diễn như góp phần “khuấy động” ngày Thu ảm đạm. (Từ trái qua: Sacai, Kenzo, Prada)

Chuẩn mực và phá cách

Từ Hè sang Đông, những bộ vest chưa bao giờ ngừng được sáng tạo và yêu mến trên sàn diễn xu hướng. Chúng ta vẫn luôn chờ đợi sự chuẩn mực được phá cách hoặc ít nhất là có thêm những màn kết hợp ấn tượng. Suit gợi cảm từ Givenchy, suit ấn tượng của Burberry hay những bộ suit phóng khoáng của Gucci, Roksanda, Tommy Hilfiger… tiếp nối những đam mê suit up.

Suit thời trang 2021

Đam mê suit up của phái đẹp được tiếp thêm năng lượng từ các nhà mốt cao cấp. (Từ trái qua: Gucci, Giorgio Armani và Burberry)

Hình thể đáng giá

Không dừng lại ở ranh giới của trang phục tập luyện hay phần kết hợp bên trong nữa, những bộ đồ trượt mượt theo làn da và vóc dáng đã bước tới hành trình thời trang được tôn vinh độc lập và đáng say mê. Những bộ đồ liền thân hút mắt của Prada, Tom Ford, Dolce & Gabbana… được làm từ các chất liệu khác nhau đã được thấy như một xu hướng đích thực của Thu – Đông năm nay.

Hình thể đáng giá

Ôm sát cơ thể và khoe trọn đường cong, catsuit đã đem đến “làn gió mới” cho sàn diễn năm nay. (Từ trái qua: David Koma, Prada và Dolce & Gabbana)

thời trang và sự Ấm áp siêu thực

Puff coat, puffer coat những tên gọi mô tả về kiểu áo khoác có độ phồng với lớp bông hay lông bên trong được dùng để giữ nhiệt. Kiểu áo này trở lại trong mỗi mùa đông như một phần tất yếu cho thời trang xứ lạnh. Chiếc áo thiết yếu ngày nay được thiết kế với dáng vẻ ấn tượng và đôi khi là siêu thực. Có thể bắt gặp hình dáng đầy phấn khích ấy ở Louis Vuitton, Marc Jacobs, Rick Owens, Balenciaga và thật bất ngờ ở Dolce & Gabbana.

Áo phao ấm áp

Những ngày cuối năm lạnh lẽo sẽ chẳng thể “vắng bóng” các thiết kế áo khoác cực đại theo phong cách siêu thực độc đáo. (Từ trái qua: Sacai, Rick Owens và Balenciaga)

Áo len mùa tuyết

Những hoạ tiết mùa đông trên áo len từ cảm hứng Bắc Âu khiến bạn xốn xang. Một miền ký ức được gợi lại từ những chiếc áo len ấm áp và dễ thương ấy. Năm nay, chiếc áo len mùa tuyết trở lại trong các bản phối cực ngầu với quần jeans hoặc chân váy. Đừng bỏ qua những gợi ý từ Chanel, Balenciaga, Etro, MM6 Maison Margiela…

Áo len hoạ tiết thời trang

Áo len vẫn luôn là bạn đồng hành kinh điển của phái nữ nay được làm mới với các hoạ tiết bắt mắt. (Từ trái qua: Etro, Balenciaga và Chanel)

Sheer! Sheer!

Xuyên thấu đầy quyến rũ, xuyên thấu như cổ tích… cách thể hiện các mảng sheer được mỗi nhà mốt tiếp cận đa dạng và thú vị hơn. Vẻ lãng mạn và gợi cảm ở Versace, Gucci, Valentino bên cạnh sự mơ mộng đáng yêu của Dior, Simone Rocha.

chất liệu xuyên thấu

Quyến rũ cùng chất liệu sheer xuyên thấu, tại sao không? (Từ trái qua: Simone Rocha, Valentino và Gucci)

Nhóm thực hiện

Bài: Thuỳ Trang
Ảnh: ELLE Việt Nam
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more