15 cặp “bromance” đáng nhớ nhất trên màn ảnh Hàn

Đăng ngày:

Bên cạnh việc xây dựng mối tình của cặp nam nữ trung tâm, các nhà làm phim Hàn giờ đây cũng tập trung xây dựng cả tình anh em gắn kết giữa nam chính và nam phụ, tạo nên những giây phút “bromance” thú vị và đầy hóm hỉnh cho người xem.

Ngoài chuyện tình của cặp đôi chính, “mối tình” anh em cực thú vị của nam chính và nam phụ trong các bộ phim Hàn Quốc cũng được rất nhiều khán giả chú ý và yêu thích. 

Cùng điểm lại 13 cặp nam diễn viên có “phản ứng hóa học” ấn tượng, gây thương nhớ nhất màn ảnh Hàn.

1. Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants of the Sun)

phim hàn hậu duệ mặt trời kbs

Ảnh: KBS

Trong Hậu Duệ Mặt Trời, nam diễn viên Song Joong Ki vào vai nam chính Yoo Shi Jin. Đồng hành cùng anh ngoài nữ chính Kang Mo Yeon (do Song Hye Kyo thủ vai) còn có nam phụ Seo Dae Young (do Jin Goo đảm nhận). Cặp nam diễn viên trong vai 2 anh lính đặc chủng của Hàn Quốc này luôn đồng hành và trêu chọc lẫn nhau trong mọi phân cảnh. Tuy vậy, cả hai đều rất tin tưởng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người còn lại. Những cuộc “khẩu chiến” của họ rất hóm hỉnh, khiến cho người xem bị thu hút, không thể rời mắt khỏi màn hình.

2. Yêu Tinh (Goblin)

Gong Yoo vào vai chàng yêu tinh 900 tuổi Kim Shin, người đi tìm cô dâu của mình khắp thế gian để có thể kết thúc sự bất tử. Trên chặng đường đó, anh có duyên gặp gỡ người bạn “bất đắc dĩ” là thần chết do Lee Dong Wook thủ vai. 

phim hàn goblin tvn

Ảnh: TvN

Khi nhắc đến những đôi bạn thân “bromance” trong phim Hàn, không thể không nhắc tới 2 nhân vật quyến rũ của Goblin. Từ những lúc cả hai tranh cãi, đánh nhau nảy lửa cho tới những màn “song kiếm hợp bích”, cặp đôi này luôn thành công khi đem lại tiếng cười không ngớt cho người xem. Cặp nam diễn viên hài hước này cùng với nữ chính Ji Eun Tak (do Kim Go Eun đảm nhận) đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả trong những phân cảnh hóm hỉnh và “phản ứng hóa học” không thể chối cãi của cả ba. 

3. Muôn Kiểu Ghen Tuông (Don’t Dare to Dream)

phim hàn muôn kiểu ghen tuông sbs

Ảnh: SBS

Nội dung chính của Don’t Dare to Dream xoay quanh mối tình tay ba giữa đôi bạn thân Jung Won (Go Kyung Pyo), Hwa Shin (Jo Jung Suk) và cô gái tên Pyo Na Ri (Gong Hyo Jin). Mặc dù không may rơi vào cảnh phải đối đầu nhau để có được nữ chính, Jung Won và Hwa Shin vẫn có rất nhiều giây phút “bromance” đốn tim khán giả. Cả hai gần như luôn ở cùng nhau, họ hiểu và biết cả cách người kia suy nghĩ chỉ với một ánh nhìn. Cả hai cứ như anh em ruột nên cuộc tình ba người lại càng thêm trắc trở. Mặc dù vậy, cả hai chàng trai đều có thể làm mọi việc cho nhau, tình cảm gắn kết không thể tách rời. 

4. Vẻ Đẹp Đích Thực (True Beauty)

phim hàn true beauty tvn

Ảnh: TvN

Phim lấy bối cảnh trường học cấp ba, kể về mối tình tay ba của cô nữ sinh tên Lim Ju Gyeong (Moon Ga Young) và cặp bạn thân Lee Su Ho (Cha Eun Woo), Han Seo Jun (Hwang In Yeop). Chỉ vì hiểu nhầm mà 2 nhân vật nam từ đang thân thiết trở thành kẻ đối đầu nhau. Tuy nhiên, sau khi cả hai cùng đem lòng yêu nữ chính, họ dần hiểu về nhau nhiều hơn và hóa giải được hiểu lầm trước kia. Cả hai bỏ qua chuyện cũ và bắt đầu cho nhau lời khuyên. Mặc dù Seo Jun không có được cô gái mình yêu, cậu và người bạn thân Su Ho vẫn giữ được tình bạn và sự gắn kết khó tách rời. 

5. Tình Khúc Ánh Trăng (Love in the Moonlight)

phim hàn love in the moonlight kbs

Ảnh: KBS

Bộ phim Hàn cổ trang này kể về Thái tử Lee Young (Park Bo Gum) và mối tình đầu trắc trở với một trong những cận vệ thân cận của mình. Sau khi phát hiện ra cận vệ Hong Ra On (Kim Yoo Jung) là con gái giả trai, Lee Young dần bị cô cuốn hút và đem lòng yêu cô gái đó lúc nào không hay. 

Bên cạnh mối tình gây tò mò này, còn có một sự kết hợp vô cùng ăn ý khác giữa Thái tử Lee Young và cận vệ “tay phải” của mình – Kim Byung Yeon (Kwak Do Yeon). Byung Yeon rất trung thành với Thái tử, anh có thể vì sự an toàn của Lee Young mà hi sinh thân mình. Vậy nên, mối quan hệ của hai người rất khăng khít và đặc biệt. Cả hai đều tràn đầy tiếng cười mỗi khi ở cùng nhau, trên cả màn ảnh lẫn ngoài đời thật, khiến cho sự kết hợp của cặp đôi này càng thêm thuyết phục.

6. Lời Hồi đáp 1988 (Reply 1988)

phim hàn reply 1988

Ảnh: 나의이야기

Park Bo Gum lại một lần nữa xuất hiện trong phim Hàn Reply 1988, nhưng lần này anh vào vai Choi Taek, kết hợp cùng Ryu Jun Yeol trong vai Kim Jung Hwan và Hyeri trong vai Sung Duk Sun. Cả ba người đều thuộc một nhóm bạn chơi rất thân với nhau từ nhỏ tới lớn. Trong đó, tình bạn giữa 2 chàng trai Choi Taek và Jung Hwan được lòng người hâm mộ hơn cả. Cả hai người luôn dõi theo và chăm sóc nhau như những người anh em ruột, dành cho nhau tình cảm và sự trân trọng sâu sắc, khiến cho khán giả nhớ mãi không thôi. 

7. Đời Sống Ngục Tù (Prison Playbook)

phim hàn prison playbook

Ảnh: tvN

Cặp bromance trong Prison Playbook là Kim Je Hyuk (Park Hae Soo) và Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho). Je Hyuk là một cầu thủ bóng chày nổi tiếng nhưng không may phải ngồi tù sau khi đánh trả người đàn ông tấn công em gái mình. Duyên số đưa Je Hyuk tới trại giam mà người bạn Joon Ho của mình làm quản ngục. Mặc cho số phận nhẫn tâm buộc chàng tuyển thủ bóng chày phải ngồi tù, may thay anh vẫn có Joon Ho bầu bạn trong những tháng ngày tuyệt vọng. Cả hai nhân vật là bạn của nhau từ nhỏ nên mối quan hệ giữa hai người rất gắn kết. 

8. Nữ Thần của Tôi (Oh My Venus)

phim hàn oh my venus kbs

Ảnh: KBS

Nội dung chính của phim xoay quanh chuyện tình của huấn luyện viên cá nhân Kim Young Ho (So Ji Sub) và Kang Joo Eun (Shin Min Ah). Tuy nhiên, khán giả không những thích thú với cặp đôi này mà còn rất cảm động khi chứng kiến hành trình Young Ho cứu giúp Jang Joon Sung (Sung Hoon) ra khỏi bờ vực tuyệt vọng. Khi Joon Sung liên tục đi đánh nhau và rơi vào vực thẳm vô vọng, Young Ho đã đưa tay kéo anh đứng dậy. Sau đó, Joon Sung cảm thấy rất biết ơn ân nhân của mình, mối quan hệ của 2 nhân vật dần phát triển và gắn kết hơn. 

9. Một Đấu Một (Man to Man)

phim hàn man to man jtbs

Ảnh: JTBC

Trong phim Hàn Man to Man, Kim Sul Woo (Park Hae Jin) vào vai chàng điệp viên ngầm giả làm vệ sĩ cho nam diễn viên nổi tiếng Yeo Woon Kwang (Park Sung Woong). Woon Kwang là một ngôi sao chính hiệu, anh cứng đầu và rất thích mỉa mai. Ngược lại, chàng vệ sĩ Sul Woo thì lạnh lùng và chẳng thèm quan tâm đến những câu đùa của Woon Kwang. Thế nên, khi 2 nhân vật này buộc phải gắn với nhau, họ tạo ra nhiều tình huống hài hước và thu hút người xem. Tuy rằng đôi khi cả hai có khắc khẩu nhưng Woon Kwang và Sul Woo lại có sự kết nối tình cảm khăng khít với nhau. 

10. Sếp Kim Đại Tài (Good Manager)

phim hàn sếp kim đại tài

Ảnh: Netflix

Được bình chọn là Cặp đôi của năm 2017 tại KBS Drama Awards, cặp đôi Kim Sung Ryong (Nam Goong Min) và Seo Yul (Lee Jun Ho) trong phim quả thực đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả với sự kết hợp ăn ý của mình. Ở phần đầu phim, tưởng như cựu gangster Kim và Seo Yul sẽ ghét nhau ra mặt, nhưng dần dần, cả hai chuyển từ hai kẻ đối đầu thành những người bạn thân thiết. Cặp đôi còn khiến khán giả được dịp cười hả hê với màn nhảy cover theo bài hát TT của TWICE. 

11. Quân Vương Bất Diệt (The King: Eternal Monarch)

Phim hàn the king sbs

Ảnh: SBS

Bên cạnh sự lôi cuốn của cốt truyện hay cuộc tình đáng mong chờ của cặp đôi nam nữ chính, khán giả còn rất hào hứng khi xem những phân cảnh của cặp đôi quân vương Lee Gon (Lee Min Ho) và vệ sĩ thân cận Jo Young (Woo Do Hwan). Mặc dù có tính cách hoàn toàn trái ngược, Lee Gon hài hước và hay pha trò còn Jo Young lại nghiêm túc và cứng nhắc, cả hai nhân vật vẫn là những người bạn rất thân thiết, đồng hành cùng nhau tới mọi nơi từ nhỏ tới lớn. Mỗi khi Lee Gon pha trò là mọi sự nghiêm nghị của Jo Young đều tan biến khi anh hùa theo bạn mình. 

12. Chảo Lửa Tình Yêu (Wok of Love)

phim hàn wok of love

Ảnh: Mie Mie So

Seo Poong (Jun Ho) là một đầu bếp tài ba nhưng không may bị khách sạn nơi anh làm sa thải. Anh quyết định vào làm việc tại nhà hàng Trung Quốc của Doo Chil Seong (Jang Hyuk) đối diện khách sạn. Lúc này, nhà hàng lại chẳng có bóng khách hàng nào và trên bờ vực phá sản, vậy nên, Seo Poong đã quyết định sẽ đưa nó ra khỏi bờ vực và trở thành một nhà hàng nổi tiếng. Cảm động trước mong muốn của vị đầu bếp, Chil Seong tin tưởng trao cho anh cơ hội và bắt đầu tình bạn gắn kết này. Tuy rằng, sau đó cả hai cùng đem lòng yêu một cô gái, hai nhân vật vẫn giữ được tình bạn và vẫn trung thành với người kia. 

13. Trường học 2013 (School 2013)

phim school 2013 kbs

Ảnh: KBS

Lee Jong Suk và Kim Woo Bin vào vai hai cậu học sinh cấp ba Go Nam Soon và Park Heung Soo. Phim dõi theo quá trình học tập vất vả và nhiều rắc rối của đôi bạn ở trường học. Nam Soon được bầu làm chủ tịch hội học sinh, thế nhưng, cậu lại phải đối diện với nhiều vấn đề căng thẳng không ngờ tới, trong đó có áp lực từ một nhóm học sinh trong trường. 

School 2013 là một bộ phim đề cập tới nhiều vấn đề có thật trong trường học ở Hàn Quốc mà học sinh phải đối diện hàng ngày. Thế nên, giữa “sóng gió” đó, đôi bạn Nam Soon và Heung Soo vẫn có thể giữ được sự gắn kết bền chặt quả là một điều đáng quý. Dõi theo mối quan hệ của hai cậu học trò, khán giả không khỏi cảm thấy xúc động và ấm lòng. 

14. Người Thừa Kế (The Heirs)

người thừa kế sbs

Ảnh: SBS

Bộ phim Hàn nổi tiếng một thời xoay quanh câu chuyện tình “trái ngang” của thiếu gia Kim Tan (Lee Min Ho) và con gái người giúp việc Cha Eun Sang (Park Shin Hye). Mặc dù cặp đôi chính của phim rất cuốn hút người xem, nhưng khán giả cũng không khỏi chú ý tới “cặp phụ” là Kim Tan và Choi Young Do (Kim Woo Bin). Mặc dù 2 người bạn thân vì hiểu nhầm mà quay ra ghen ghét nhau, nhưng mỗi cảnh phim có sự xuất hiện của Kim Tan Và Young Do đều mang lại cho khán giả sự thích thú, bởi dù cả hai có nói những lời công kích nhau, nhưng ẩn sâu dưới vỏ bọc lạnh lùng, cả hai chàng trai đều rất quan tâm người bạn của mình. 

15. Hometown Cha-Cha-Cha 

phim hàn hometown cha tvn

Ảnh: TvN

Không thể phủ nhận thành công của bộ phim bộ phim Hàn mới nổi gần đây – Hometown Cha-Cha-Cha – chủ yếu đến từ “phản ứng hóa học” của cặp đôi Hong Doo Sik (Kim Seon Ho) và nữ chính Yoon Hye Jin (Shin Min Ah). Tuy nhiên, khán giả cũng dành nhiều sự chú ý tới mối quan hệ của nam chính và nam phụ Ji Sung Hyun hay Ji PD (Lee Sang Yi), bởi hiếm khi màn ảnh Hàn xuất hiện một “mối tình tay ba” mà hai người đàn ông lại thân thiết đến vậy. Thay vì đấu đá lẫn nhau và cố gắng giành được cảm tình của cô gái, bộ phim lại khắc họa 2 chàng trai như 2 người bạn với những phút giây hóm hỉnh. Thậm chí, trong một số cảnh phim, “cặp đôi” này còn được nhận xét là nổi bật và thu hút hơn cả cặp chính của phim.

Nhóm thực hiện

Bài: Diệu Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more