11 địa điểm staycation gần Sài Gòn mà bạn nên trải nghiệm

Đăng ngày:

Những năm gần đây, staycation nổi lên như một xu hướng du lịch được nhiều người ưa chuộng. Xu hướng này có nghĩa là du lịch tại chỗ (từ ghép giữa “stay = ở lại” và “vacation = kỳ nghỉ”). “Tại chỗ” ở đây có thể được hiểu theo nhiều nghĩa: tại chỗ ở, tại khu bạn sinh sống, tại nơi bạn đang công tác và làm việc. 

So với nhiều loại hình du lịch khác, staycation có nhiều điểm nổi bật và phù hợp với tình hình hiện nay. Bạn không cần phải lên kế hoạch dài ngày, tính toán tỉ mỉ hay phải xin nghỉ làm thì mới có thể tận hưởng được những phút giây thư giãn. Những gì bạn cần là một hành lý gọn nhẹ, một ngày thong thả với một điểm đến thú vị trong nội thành. Đó có thể là một khách sạn cao cấp hay một homestay với thiết kế lạ mắt mà thường ngày bạn chỉ có dịp đi ngang qua chứ chưa thực sự dừng lại và khám phá. Thậm chí, bạn có thể đến một quán cafe độc lạ, có cảnh quan đẹp rồi thư giãn, tạm quên muộn phiền thường ngày và nhìn ngắm thế giới kỹ hơn cũng được gọi là staycation. 

Những điểm đến nội địa sẽ là một trải nghiệm rất mới lạ vì trước đây, khi nhắc đến du lịch, người ta thường nghĩ đến những chuyến đi dài ngày hoặc khám phá các vùng đất xa xôi. Được thư giãn kết hợp tìm hiểu kỹ hơn về thành phố bạn đang ở sẽ khiến chuyến hành trình trở nên thú vị. Bạn có thể đi cùng hội bạn thân để biến điểm đến thành nơi chụp hình, check-in hay cùng gia đình có phút giây tụ họp, thư giãn, đầm ấm.

Thêm vào đó, vì tình hình dịch bệnh kéo dài, hình thức du lịch này là phương pháp tối ưu, giải quyết sự đóng băng của ngành du lịch và nhu cầu của những người thích xê dịch. Bằng cách thay đổi nơi sống trong ngắn ngày, bạn vừa có thể nghỉ ngơi, thư giãn để phục hồi trạng thái tinh thần và sức khỏe, vừa làm mới không gian sống. Nhờ những ưu điểm này, bạn sẽ có nhiều năng lượng tích cực hơn để sẵn sàng quay trở lại làm việc. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi làm khách du lịch ở ngay nơi bạn đang sinh sống. Sau đây là gợi ý của ELLE về các địa điểm staycation độc đáo và hấp dẫn tại TP.HCM mà bạn có thể tham khảo.

1. An Lâm Retreats Saigon River

Địa chỉ: 21/4 Khu phố Trung, Phường Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương

Tọa lạc bên bờ sông Sài Gòn cách trung tâm 15km, An Lâm Retreats Saigon River là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng mạng xã hội với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Để vào khu nghỉ dưỡng này, bạn có thể di chuyển bằng tàu thủy từ bến Bạch Đằng đến bến Thuận An. Với thiết kế cổ điển đầy sang trọng và màu gỗ ấm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, bạn sẽ tìm thấy những phút giây bình yên tại đây. Bên cạnh đó, An Lâm Retreats Saigon River còn cung cấp các dịch vụ như đi thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, các hồ bơi riêng biệt, nhà hàng và spa, giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn trong chuyến staycation của mình.

staycation sài gòn an lâm retreat hồ bơi

Ảnh: An Lâm Retreats Saigon River

staycation sài gòn vinpearl landmark 81 phòng suite

Ảnh: Vinpearl Luxury Landmark 81

Phòng Garden Pool Suite với diện tích 107 m² cùng các tiện ích đi kèm

An Lâm Retreats Saigon River

2. Chloe Gallery

Địa chỉ: 02 – 06 Phan Văn Chương, Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM

Với tổng diện tích lên đến 1,2ha, Chloe Gallery là khu phức hợp gồm hệ thống nhà hàng, khách sạn, spa, dịch vụ tiệc cưới, hội nghị, sự kiện và nghệ thuật, giải trí. Đến với Chloe Gallery, bạn có thể tận hưởng một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa ngay trong thành phố với những bữa trưa thoải mái tại River View Dining, bữa tối lãng mạn tại Red Chilli Restaurant, tìm về phút thư giãn khi thưởng thức ly cocktail, ngắm hoàng hôn tại Sunset Bar bên bờ sông đầy thi vị, trải nghiệm văn hóa Nhật Bản với Sake Lounge hay hồ cá Koi khổng lồ do đội ngũ nghệ nhân Nhật Bản thực hiện, thư giãn tại Anna Spa hoặc hoà mình vào làn nước mát tại hệ thống hồ bơi nước mặn và nước ngọt… Từ các phòng khách sạn có thiết kế thanh lịch và sang trọng, bạn có thể ngắm trọn quang cảnh về đêm đặc sắc vốn không dễ tìm thấy ở giữa lòng đô thị hiện đại.

staycation sài gòn chloe gallery nhà hàng

Ảnh: Chloe Gallery

staycation chloe gallery khách sạn

Ảnh: Chloe Gallery

Phòng Junior Suite với diện tích 65 m² cùng các tiện ích đi kèm.

Chloe Gallery

3. Vinpearl Luxury Landmark 81

Địa chỉ: 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Có thể bạn chưa biết, Vinpearl Luxury Landmark 81 còn có thể gọi với cái tên thân mật là địa điểm “săn mây” đẹp nhất Sài Gòn. Là tòa nhà cao nhất TP.HCM, Vinpearl Luxury Landmark 81 cung cấp dịch vụ khách sạn 5 sao bao gồm nhà hàng, quán bar, spa và các dịch vụ khác để bạn có thể tận hưởng những phút giây thoải mái và vui vẻ nhất. Bạn còn có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao mà không bị cản tầm nhìn bởi một tòa nhà nào cả. Đây là một điểm staycation cao cấp và thú vị.

staycation sài gòn vinpearl landmark 81 phòng suite

Ảnh: Vinpearl Luxury Landmark 81

staycation sài gòn vinpearl landmark phòng tắm

Ảnh: Vinpearl Luxury Landmark 81 

Phòng Premier Twin với diện tích 36 m².

Vinpearl Luxury Landmark 81

4. Wink Hotels

Địa chỉ: 75 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Với mục đích hướng đến sự hiện đại, trẻ trung, năng động, Wink Hotels được thiết kế theo phong cách tối giản và sử dụng những gam màu đặc sắc tương ứng với Sài Gòn về đêm. Từ khu vực check-in đến các dịch vụ đi kèm đều được đồng bộ hóa tự động, sử dụng công nghệ nên rất tiện lợi và đơn giản. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp dịch vụ lưu trú 24h. Điều này giúp bạn không cần phải đắn đo về thời gian làm thủ tục nhận – trả phòng và có thể tận hưởng chuyến staycation thảnh thơi, không lo nghĩ. Vì nằm ở khu vực trung tâm – khu vực sầm uất nhất Sài Gòn, xung quanh Wink Hotels có rất nhiều điểm tham quan thú vị mà ngày thường bạn đã bỏ lỡ. 

staycation sài gòn wink hotels không gian làm việc thoáng mát

Ảnh: Wink Hotels

staycation wink hotels không gian làm việc hiện đại

Ảnh: Wink Hotels

Phòng Standard Room có diện tích 18 m².

Wink Hotel Saigon Centre

5. Neverland de Papillons

Địa chỉ: Cầu Ông Hộ, ĐT 852, Tân Quý Tây, Sa Đéc, Đồng Tháp

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi gần gũi với thiên nhiên thì Neverland de Papillons là một sự lựa chọn không thể thiếu. Sự mộc mạc và giản dị của làng quê Việt Nam trong thiết kế cùng với cánh đồng hoa trải dài trước mắt, không gian xanh mát, chiếc kênh uốn lượn bao quanh sẽ là điểm staycation phù hợp để tránh xa sự xô bồ, náo nhiệt của phố thị. Từng góc của homestay đều được chăm chút, trang trí tỉ mỉ bằng những dụng cụ “cây nhà lá vườn”. Nằm ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, homestay “hoa bay bướm lượn” này có nhiều hoạt động rất đa dạng và thú vị với văn hóa miền Tây như bắt cá, chèo xuồng…  

staycation sài gòn neverland de papillons

Ảnh: Neverland de Papillons

chèo thuyền giữa thiên nhiên ở neverland de papillons

Ảnh: Neverland de Papillons

Neverland de papillons

6. Caravelle Saigon

Địa chỉ: 19 – 23 Công trường Lam Sơn, quận 1, TP.HCM

Là một trong những khách sạn năm sao lâu đời, Caravelle Saigon gắn liền với lịch sử thành phố và được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, bên cạnh nhà hát thành phố, địa điểm staycation này là nơi thu hút ánh nhìn và sự tò mò của nhiều người. Với các dịch vụ, tiện ích đạt chuẩn quốc tế, Caravelle Saigon đã được nhiều quan chức cấp cao nước ngoài và người nổi tiếng lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày khi đến Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn sẽ có được trải nghiệm ẩm thực thú vị với 5 chuỗi nhà hàng và quầy bar cao cấp. 

staycation ở caravelle saigon

Ảnh: Booking.com

staycation sài gòn caravelle phòng ngủ

Ảnh: Caravelle Saigon

Phòng Deluxe King Bed Room có diện tích 34 m² cùng các tiện ích đi kèm.

Caravelle Saigon Hotel

7. Azerai Cần Thơ

Địa chỉ: Cồn Ấu, Phường Hưng Phú, quận Cái Răng, Cần Thơ

Liên tục được vinh danh ở các tờ báo lớn như The New York Times hay tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler, Azerai Cần Thơ luôn cố gắng duy trì, cải thiện chất lượng dịch vụ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Được xây dựng trên một cồn đảo riêng biệt, cách bến Ninh Kiều 1,2km, Azerai Cần Thơ nổi bật với thiết kế theo phong cách Đông Dương đương đại, không gian tinh tế và thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài hệ thống phòng ốc đa dạng, khu nghỉ dưỡng này còn cung cấp nhiều dịch vụ như phòng tập gym, yoga, pilates, spa… giúp bạn phục hồi thể trạng một cách tốt nhất.

khu nghỉ dưỡng staycation sài gòn azerai cần thơ

Ảnh: Azerai Cần Thơ

dịch vụ ở staycation azerai cần thơ

Ảnh: Azerai Cần Thơ

River Villa với 4 phòng ngủ lớn cùng các tiện ích như bể bơi, sân vườn, nhà bếp...

Azerai Resort Can Tho

8. La Maison De Campagne B&B

Địa chỉ: 12 Tỉnh Lộ 8, Xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Bình Mỹ, Củ Chi, TP.HCM

Với thiết kế phong cách Pháp cổ điển của thế kỷ XIX, địa điểm staycation này được xây dựng như một khu nhà cổ bình yên, tách biệt với cuộc sống hiện đại. Những đồ vật trang trí kiểu cũ, kỷ vật xưa, chiếc đèn lồng hay họa tiết thổ cẩm sẽ mang lại một không gian rất hoài niệm. Điểm nhấn nổi bật nhất La Maison De Campagne B&B là khu vực hồ bơi nằm chính giữa, chạy dọc theo các dãy phòng đối xứng. Vì nằm ở ngoại ô thành phố nên nơi này sở hữu khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, hàng tre xanh rờn giúp bạn có thời gian để sống chậm lại và tìm thấy sự an tĩnh trong tâm hồn. 

staycation sài gòn la maison de campaigne b&b

Ảnh: La Maison De Campagne B&B

staycation sài gòn la maison de campaigne b&b hồ bơi

Ảnh: La Maison De Campagne B&B

La Maison de Campagne B & B

9. Chi-Bu Riverside Cottages

Địa chỉ: 12/6/8 Ấp Chính Nghĩa, Xã Vĩnh Thạnh, Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai

Chi-Bu Riverside Cottages là khu nghỉ dưỡng nằm dọc bờ sông Ông Kèo. Bạn sẽ bắt gặp hình ảnh miền quê Việt Nam với những chi tiết như nhà tranh mái lá, mái hiên bằng tre, xung quanh là bụi chuối, hàng hoa dâm bụt trải dài. Với 3 tông màu trung tính là trắng, nâu và màu xanh của tự nhiên, đây sẽ là không gian thích hợp cho các tín đồ đam mê chụp ảnh. Chi-Bu Riverside Cottages sở hữu nhà hàng, hồ bơi và các dịch vụ vui chơi như chèo thuyền kayak, lướt ván, cắm trại… Nhờ nằm gần khu du lịch Bọ Cạp Vàng, chuyến staycation ở đây sẽ giúp bạn có nhiều giây phút vui chơi, giải trí sảng khoái nhất. 

phòng ngủ ở chi-bu riverside cottages

Ảnh: Chi-Bu Riverside Cottages

nhà hàng ở staycation chi bu cottages

Ảnh: Chi-Bu Riverside Cottages

Loại phòng Bungalow có diện tích 19 m² cùng các tiện ích đi kèm.

ChiBu Boutique Riverside Resort

10. Mia Saigon

Địa chỉ: 2 – 4 đường số 10, phường An Phú, quận 2, TP. HCM

Khách sạn tiếp theo trong danh sách này mang phong cách Indochine – phong cách thiết kế hòa trộn kiến trúc tân cổ điển Pháp và kiến trúc Việt – là Mia Saigon. Đây là một trong những địa điểm được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ staycation gần thành phố. Mia Saigon vừa giữ cho không gian yên tĩnh nhất định, vừa pha trộn nét hiện đại, năng động qua cách bài trí xung quanh. Ngoài những dịch vụ cao cấp như nhà hàng, quán bar, hồ bơi… cảnh bình minh bình yên trên sông Sài Gòn là điều bạn không nên bỏ lỡ khi tới đây. 

nhà hàng sang trọng ở mia saigon

Ảnh: Mia Saigon

phòng ngủ hướng sông ở mia sagon

Ảnh: Mia Saigon

Phòng Deluxe Twin River View có diện tích 48 m² cùng các tiện ích đi kèm.

Mia Saigon - luxury boutique hotel

11. Thao Dien Village

Địa chỉ: 189-197, 197/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Thao Dien Village là khu nghỉ dưỡng phức hợp 5 sao với các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, phòng hội nghị, phòng tập và các dịch vụ cao cấp. Nằm cách trung tâm thành phố 7km và bên bờ sông Sài Gòn, Thao Dien Village được biết tới là nơi có bãi cỏ thơ mộng, không gian xanh mát, thoáng đãng, phù hợp với việc tổ chức tiệc ngoài trời. Hơn nữa, Thao Dien Village sở hữu 4 nhà hàng với thực đơn đa dạng từ món Âu đến Á, sẽ giúp tăng trải nghiệm ẩm thực và khiến bạn hạnh phúc hơn khi ở đây.

thiết kế nội thất tại thảo điền village

Ảnh: Thao Dien Village

sân cỏ hướng ra bờ sông sài gòn ở staycation thảo điền village

Ảnh: Thao Dien Village

Thao Dien Village Resort