Chăm sóc làn da khô với những sản phẩm skincare giá dưới 500 nghìn

Đăng ngày:

Da khô là vấn đề gặp phải khi tuyến bã nhờn trên da hoạt động không bình thường, rối loạn dẫn đến việc điều tiết dầu trên da kém đi khiến da không giữ được độ ẩm cần thiết.

Da căng tức hoặc xuất hiện bong tróc là dấu hiệu thường thấy của một làn da khô. Những người sở hữu làn da khô thường có lỗ chân lông gần như rất nhỏ và nếp nhăn có thể xuất hiện sớm hơn. Những kích ứng da cũng là vấn đề họ thường phải đối mặt. Lúc này đây, “sửa chữa” hàng rào bảo vệ da và cấp nước đầy đủ cho da là điều tiên quyết cần làm. Để mọi thứ đơn giản hơn, ELLE gợi ý cho bạn chu trình skincare và một số sản phẩm chăm sóc da khô hiệu quả với mức giá bình dân.

quy trình skincare chăm sóc da khô

Ảnh: Instagram @kaitou_ranma_46.

Kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là bước skincare quan trọng hằng ngày. Những bạn có làn da khô nên ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý vì có chứa Zinc Oxide, Titanium Dioxide hoạt động theo cơ chế tạo màng phủ trên da. Từ đó, bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời hay tác hại của tia cực tím một cách tốt nhất.

La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ Ultra Light Fluid

Sản phẩm kem chống nắng của thương hiệu nổi tiếng La Roche-Posay có công nghệ đột phá với màng lọc Mexoplex® độc quyền, giúp chống nắng, ngăn ngừa tia UVB và UVA gây tác hại lên da như bỏng rát, kích ứng với ánh nắng (mẩn đỏ, ngứa). Thêm vào đó hạn chế lão hoá da do tia UV (sạm nám, đốm nâu, nếp nhăn, da chảy xệ). Sản phẩm có kết cấu dịu nhẹ, không gây khô da, không hương liệu, không paraben và không gây bết dính.

Có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da toàn diện trước tác hại từ tia UVA/UVB. Chất kem dạng sữa với công nghệ Intelimer giúp kháng trôi tối đa với kết cấu lỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không nhờn rít.

La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+

Daily Soft Sunscreen Stick SPF50+ Pa++++

Kem chống nắng của thương hiệu innisfree có chỉ số chống nắng SPF 50+ và PA++++, dưỡng ẩm và bảo vệ làn da một cách tối ưu. Dạng thỏi tiện lợi, an toàn và dễ sử dụng, đặc biệt lâu trôi khi tiếp xúc với nước và mồ hôi.

Thanh chống nắng dạng innisfree Daily Soft Sunscreen Stick SPF50+ PA++++ lâu trôi khi tiếp xúc với nước và mồ hôi, không chảy, không lem, tiện lợi và an toàn dịu nhẹ.

Innisfree Daily Soft Sunscreen Stick

Nước tẩy trang

Tẩy trang là bước không nên bỏ qua trong quy trình skincare của bạn, bất kể bạn thuộc loại da gì. Đối với các bạn da khô nên dùng các loại tẩy trang dạng dầu hoặc có thành phần dưỡng ẩm để không bị khô da.

Bioderma Hydrabio H20

Bioderma Hydrabio H2O thuộc dòng Hydrabio – là dòng sản phẩm nước tẩy trang dành cho da nhạy cảm và thiếu nước với thành phần dịu nhẹ, lành tính, thân thiện với làn da. Sản phẩm không chứa xà phòng, không cồn, không chất tạo hương, không gây kích ứng hay mụn. Ngoài ra, còn có hoạt chất Aquagenium đã được cấp bằng sáng chế độc quyền sinh học giúp phục hồi khả năng giữ ẩm tự nhiên cho da, giữ cho da luôn tươi tắn và khỏe mạnh.

nước tẩy trang bioderma skincare cho da khô

Nước tẩy trang Bioderma Hydrabio H2O.

Simple Water Boost Micellar Water

Simple Water Boost Micellar Cleansing Water là nước tẩy trang với các thành phần lành tính giúp cung cấp  và duy trì độ ẩm trên da, cùng công nghệ Micellar giúp làn da được sạch sâu, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn cùng lớp trang điểm đậm một cách nhẹ nhàng, thông thoáng lỗ chân lông, mang đến làn da sạch khỏe, mềm mịn.

Công nghệ Micellar tiên tiến giúp nhẹ nhàng làm sạch lớp trang điểm đồng thời tạo lớp màng cấp ẩm giúp da không bị mất nước, sạch thông thoáng, cân bằng độ ẩm toàn diện cho da.

Simple Water Boost Micellar Cleansing Water

Sữa rửa mặt

Bước tiếp theo trong chu trình skincare đó là rửa mặt. Khi chọn sữa rửa mặt cho da khô bạn cần chú ý đến thành phần dưỡng ẩm và cấp ẩm. Thêm vào đó, bạn nên ưu tiên chọn các loại sản phẩm có kết cấu dạng kem, gel hay sữa. Những kết cấu dạng này có tính chất nhẹ nhàng, thẩm thấu nhanh và không làm tổn thương hay kích ứng cho da khô. Ngoài ra, với dòng sữa rửa mặt dưỡng ẩm cho da khô, độ PH lý tưởng nhất là từ 4-6.

Lưu ý không nên rửa mặt quá lâu với nước nóng sẽ khiến làn da càng khô ráp, thiếu ẩm và dễ bong tróc hơn.

Cerave Hydrating Facial Cleanser

Sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser được phát triển bởi các bác sĩ da liễu tại Mỹ chuyên dành skincare cho da thường, da khô, hỗn hợp thiên khô. Không chỉ làm sạch da một cách dịu nhẹ, sữa rửa mặt Cerave còn có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn rất tốt.

Sở hữu độ pH lý tưởng ~5.5 vì vậy CeraVe Hydrating Facial Cleanser không tạo nhiều bọt như các loại sữa rửa mặt khác khiến da bị mất đi độ ẩm. Khi rửa mặt xong, bạn sẽ có cảm giác trên da có một lớp màng ẩm, tạo thành hàng rào bảo vệ da và giữ lại độ ẩm cần thiết cho da.

Giúp duy trì lớp màng bảo vệ da, giúp tăng độ dẻo dai, khỏe mạnh và chống lại được tác hại của tia cực tím. Hyaluronic acid: tạo một lớp dưỡng ẩm tự nhiên trên da, giúp dưỡng da mềm mịn và tránh tình trạng lão hoá sớm.

CeraVe Hydrating Cleanser

La Roche-Posay Toleriane Dermo Cleanser 

Sản phẩm của thương hiệu La Roche-Posay có dạng sữa lỏng nhẹ, giàu glycerin dưỡng ẩm, giúp làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây khô da. Sữa rửa mặt Toleriane Dermo Cleanser có thành phần tối giản, không chứa paraben, không chứa sulfate, không hương liệu, không chất bảo quản.

Kết cấu dạng sữa lỏng giàu Glycerin dưỡng ẩm và khả năng dung nạp cao. Sản phẩm giúp làm sạch da nhẹ nhàng, loại bỏ các tạp chất và bã nhờn dư thừa, để lại làn da sạch sẽ và tươi mới với công thức tối giản an toàn cho làn da rất nhạy cảm và dễ kích ứng.

La Roche-Posay Toleriane Dermo Cleanser

Toner

Bước skincare với toner có vai trò làm sạch tối ưu, cân bằng pH và giữ ẩm tự nhiên cho làn da. Với da khô, hãy ưu tiên sử dụng những loại Toner có chức năng cấp ẩm, dịu nhẹ và không gây kích ứng. Không nên chọn các sản phẩm có chứa thành phần không có lợi cho da khô như cồn, AHA, BHA, PHA, hạt scrubs,…

Klairs Supple Preparation Facial Toner

Sản phẩm này của thương hiệu Klairs cung cấp độ ẩm, cân bằng da giúp da lấy lại sức sống, tươi tắn hơn. Kết cấu sản phẩm là dạng lỏng, sau khi thoa lên da bạn sẽ cảm thấy da được cung cấp một lượng nước và độ ẩm tốt. Sản phẩm có mùi hương nhẹ dịu giúp thư giãn.

Với chiết xuất từ thực vật, giúp cân bằng PH của da, cải thiện hiệu quả chăm sóc da. Giúp da của tang cường hấp thụ ở các bước dưỡng serum và kem ngay sau đó.

DEAR KLAIRS SUPPLE PREPARATION FACIAL TONER

Mamonde Rose Water Toner

Rose Water Toner là sản phẩm “best-seller” và làm nên tên tuổi của thương hiệu Mamonde. Đây là toner với chiết xuất 90,98% tinh chất hoa hồng Damask, Bulgaria – thung lũng nổi tiếng khắp thế giới về hoa hồng. Tính chất sản phẩm thiên về dưỡng ẩm, làm dịu da, đem lại cảm giác thoải mái sau khi sử dụng.

Kết cấu nước lỏng và mát lành với 90.97% nước hoa hồng sẽ không chỉ làm tròn nhiệm vụ cân bằng độ pH trên da mà còn mang sứ mệnh làm dịu, làm mềm mịn da mặt.

MAMONDE ROSE WATER TONER

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước không kém phần quan trọng trong chu trình skincare. Bước này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da được hấp thu dễ dàng và phát huy tác dụng tối ưu nhất. Những bạn có làn da khô chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần.

Rosette Moist Peeling Gel

Sản phẩm có chứa các tinh dầu đậu nành lên men, tăng khả năng làm dịu da và cấp ẩm đồng thời chữa lành tổn thương. Rosette Moist Peeling Gel cũng nằm trong danh sách một trong những tẩy tế bào chết AHA tốt nhất của Nhật Bản.

Với AHA chiết xuất từ 3 loại axit trái cây tự nhiên giúp làm mềm lớp sừng, loại bỏ các tế bào chết và xỉn màu, cho lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Glycerin bổ sung độ ẩm cho da mềm mịn tức thì, giúp lớp trang điểm mịn và đẹp hơn.

Rosette Gommage Moist

AVÈNE Gentle Purifying Scrub

Sản phẩm có thành phần bao gồm nước khoáng Avène, natri salicylat, tinh chất hạt Jojoba, vi hạt polyethylene. Avène Gentle Purifying Scrub giúp làm sạch sâu, nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da. Mang đến cho bạn một làn da mềm mịn, tươi sáng. Ngoài ra, sản phẩm được đánh giá có độ dưỡng ẩm hiệu quả và góp phần tăng độ đàn hồi cho da.

tẩy tế bào chết chăm sóc da khô avene

Avène Gentle Purifying Scrub.

serum

Trong chu trình skincare của mình, các bạn nên chọn sản phẩm có công dụng cấp ẩm cao, đặc biệt đối với những ai thường xuyên làm việc trong phòng điều hòa, máy lạnh.

Dear Klairs Rich Moist Soothing Serum

Dear Klairs Rich Moist Soothing Serum chứa các phân tử nhỏ và các chất cô đặc nên thẩm thấu sâu vào trong da mang hiệu quả đặc trị dưỡng ẩm sâu, giúp da luôn mềm mại, mịn màng, chăm sóc hoàn hảo cho làn da khô. Thành phần lành tính vượt trội, không thử nghiệm trên động vật và không chứa hương liệu.

Tinh chất chứa các phân tử nhỏ và các chất cô đặc hơn các lọại thông thường khác nên đặc biệt thẩm thấu sâu vào da, mang hiệu quả đặc trị cho da cao hơn.

Dear, Klairs Rich Moist Soothing Serum

Vichy Mineral 89 Serum

Vichy Mineral 89 Serum chứa 15 thành phần khoáng chất quý giá cô đặc. Chính vì cô đặc nên nó có tác dụng sâu hơn và nhanh hơn so với nước khoáng lỏng thông thường. Serum hoàn toàn không có hương liệu, cồn, paraben cũng như các loại essential oils nên giảm đến tối đa khả năng gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm.

Elle

Chứa đến 89% nước khoáng Vichy cô đặc với 15 khoáng chất , 0.5% Hyaluronic acid giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, tái tạo và phục hồi, cho da tràn đầy sức sống.

Vichy Mineral 89 Skin Fortifying Daily Booster

Kem dưỡng ẩm

Da khô phải được dưỡng ẩm thường xuyên để đảm bảo làn da luôn được cung cấp một lượng ẩm thích hợp. Nếu trong bước skincare ban đêm bạn đã sử dụng serum cấp ẩm thì bước tiếp theo bạn có thể dùng kem dưỡng ban đêm thông thường để khóa ẩm, không nhất thiết phải dùng loại cấp ẩm chuyên sâu nữa.

Huxley Cream – More Than Moist

Huxley Cream mang đến cho bạn làn da mềm mại, ẩm mượt suốt cả ngày dù ở trong môi trường khô bằng cách bao phủ lớp màng dưỡng ẩm bảo vệ da. Ngoài ra, sản phẩm có chứa dưỡng chất độc đáo từ dầu hạt xương rồng giúp dưỡng da hiệu quả.

Mang đến cho bạn làn da sáng mịn, tự nhiên và ẩm mượt. Sản phẩm mang đến làn da mềm mại, ẩm mượt suốt cả ngày dù ở trong môi trường khô bằng cách bao phủ lớp màng dưỡng ẩm bảo vệ da. Dưỡng chất độc đáo từ dầu hạt xương rồng giúp dưỡng da hiệu quả.

Huxley Secret Of Sahara Cream: More Than Moist

Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream

Kem dưỡng ẩm của thương hiệu Hada Labo với hành phần giàu dưỡng chất giúp bổ sung độ ẩm và làm mềm mại làn da. Thêm vào đó, sản phẩm còn góp phần khắc phục tình trạng da khô, kém mịn màng do mất nước.

Hệ dưỡng ẩm sâu HA, SHA, Nano HA cung cấp độ ẩm tối ưu cho các lớp biểu bì, khắc phục tình trạng khô sạm do mất nước, tái tạo cấu trúc đàn hồi cho làn da luôn ẩm mượt, sáng mịn.

Hada Labo Advanced Nourish Cream

Chế độ ăn uống

Ngoài những sản phẩm skincare thì bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống của bản thân để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da.

  • Uống nhiều nước (uống đủ nước mỗi ngày giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, hồng hào và khoẻ mạnh hơn)
  • Nên ăn các loại thực phẩm có chứa omega-3 như cá hồi, hạt lanh hoặc quả óc chó
  • Nên ưu tiên đồ ăn, đồ uống có nhiều vitamin C như cam, quýt, dâu tây hoặc các loại rau xanh
  • Bơ, dưa leo, dầu oliu, sữa chua hoặc các loại đậu cũng có khả năng giúp da giảm khô, hạn chế bong tróc da
chế độ ăn uống skincare cho da khô

Ảnh: Unplash.