16 sản phẩm dành riêng cho từng vấn đề về tóc

Đăng ngày:

Mái tóc chính là chìa khóa quan trọng giúp phụ nữ chạm đến vẻ đẹp kiêu sa và cuốn hút. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ phương pháp dưỡng tóc đúng đắn theo từng vấn đề khác nhau để duy trì một mái tóc chắc khỏe.

Đã từ rất lâu, mái tóc vẫn luôn được xem là một biểu tượng sắc đẹp của phụ nữ. Làn tóc óng mượt và khỏe mạnh chính là bí quyết giúp phái đẹp tạo nên sức hút khó cưỡng. Tuy nhiên, tựa như làn da, mái tóc cũng cần được “bảo dưỡng” để lưu giữ lại vẻ đẹp của mình. Hiểu được tầm quan trọng của tóc, ELLE xin bật mí cho bạn những bí quyết dưỡng tóc dành riêng cho từng vấn đề khác nhau. 

Dưỡng tóc gãy rụng

Tình trạng tóc rụng quá nhiều luôn là vấn đề được phái đẹp quan tâm hàng đầu. Tóc gãy rụng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số yếu tố chính gây rụng tóc:

  • Mất cân bằng nội tiết tố.
  • Thiếu hụt dinh dưỡng (đặc biệt là vitamin B5 và biotin).
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc.
  • Căng thẳng tinh thần.
  • Sử dụng nhiều hóa chất lên tóc. 

Từ những nguyên nhân trên, có thể thấy rằng một số thay đổi trong thói quen sinh hoạtchăm sóc tóc có thể dưỡng tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng. Bạn nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này góp phần giúp cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể. Ngoài ra, việc giữ cho tinh thần thoải mái chính là liều thuốc tốt nhất để ngăn ngừa rụng tóc. Bạn có thể tập yoga hoặc sử dụng trà thảo mộc để làm dịu cơn stress của mình. 

Giúp tăng cường tinh chất arginine-axit amino cho tóc, nuôi tóc từ gốc rễ, phục hồi cấu trúc tóc, giúp tóc mọc khỏe hơn.

L’Oréal Paris Elseve Fall Resist 3X Shampoo

Thuộc dòng sản phẩm giúp ngăn gãy rụng tóc FALL RESIST 3X từ L’Oreal Paris, được tăng cường tinh chất ARGININE - axit amino cần thiết cho cấu tạo tóc, giúp ngăn gãy rụng tóc.

L'Oreal Paris Elseve Fall Resist 3X

Sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp giúp ngăn rụng tóc và phục hồi hư tổn từ gốc đến ngọn nhờ công nghệ thẩm thấu độc quyền của Shiseido, dưỡng chất hấp thu nhanh và sâu vào trong tóc.

Tsubaki premium repair shampoo

Sản phẩm chăm sóc tóc cao cấp giúp tăng cường dưỡng chất, phục hồi hư tổn và ngăn rụng tóc nhờ công nghệ thẩm thấu độc quyền của Shiseido, dưỡng chất hấp thu nhanh và sâu vào trong tóc.

Tsubaki premium repair conditioner

Dưỡng Tóc khô xơ

Mái tóc bồng bềnh và óng mượt luôn là niềm mơ ước của các cô gái. Thế nhưng, nếu không biết chăm sóc đúng cách, sẽ rất khó để các nàng đạt được điều đó. Mái tóc khô xơ chính là một trong những dấu hiệu hư tổn rõ rệt nhất của tóc. Những nguyên nhân chính bắt nguồn từ các thói quen dưỡng tóc không đúng cách:

Để có thể phục hồi lại vẻ suôn mượt cho mái tóc, bạn nên chú ý và thay đổi những thói quen xấu kể trên. Ngoài ra, việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là một phương pháp hiệu quả giúp làm mượt tóc. Những nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin B7 được đánh giá là có khả năng phục hồi tóc tốt. Bạn có thể tìm thấy loại vitamin này trong các món như trứng, bơ, khoai lang hoặc cá hồi.

Là giải pháp hiệu quả cho mái tóc duỗi thẳng và xơ rối. Đem đến cho bạn mái tóc óng ả, mềm mại và suôn mượt trong suốt ngày dài. Dầu gội chăm sóc tóc duỗi L’oréal không chứa chất bảo quản Paraben độc hại, an toàn cho tóc cũng như da đầu.

L'Oréal Professionnel Serie Expert Liss Unlimited prokeratin Shampoo

Sản phẩm được tạo ra dựa trên công thức chứa tinh dầu hoa anh thảo kết hợp cùng công nghệ Keratinoil Complex giàu keratin có tác dụng phục hồi & tái tạo cấu trúc tóc, mang đến mái tóc mềm mượt, sáng bóng & không xoăn rối.

L'Oréal Professionnel Serie Expert Liss Unlimited primrose oil

Chiết xuất từ chuối Ecuador hữu cơ nghiền nhuyễn trong chương trình Thương mại Cộng đồng, giúp nuôi dưỡng mái tóc tóc mượt thơm và mềm mại.

The Body Shop Banana Truly Nourishing Shampoo

TrỊ gàu

Hiện tượng rối loạn của da đầu thường là tác nhân gây ra gàu. Cách nhận diện gàu chính là tình trạng xuất hiện những mảng vảy trắng ở trên tóc. Triệu chứng này sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa và khó chịu. Hơn nữa, những đốm trắng li ti gây mất thẩm mỹ cho vẻ ngoài của phái đẹp. Gàu được hình thành từ hai nguyên nhân sinh lý và bệnh lý.

  • Sinh lý: thời tiết khô, khói bụi ô nhiễm và lực gội đầu quá mạnh.
  • Bệnh lý: sự phát triển của vi nấm Malassezia do quá trình tăng tiết bã nhờn của da đầu.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị gàu, cải thiện thói quen ăn uống cũng là một giải pháp cực kỳ hiệu quả. Bạn nên tăng cường lượng nước cho cơ thể. Điều này giúp ngăn cản tình trạng khô da đầu và gây ra gàu. Ngoài ra, bổ sung kẽm cũng là một giải pháp giúp hạn chế tình trạng bong tróc da đầu. Kẽm thường chứa trong các loại thực phẩm như sò, củ cải hay đậu nành.

Yves Rocher Repair Damaged Hair Balm

Với công thức giàu thành phần bổ sung kem dưỡng cho tóc mềm mượt và dễ chải từ gốc đến ngọn. Đồng thời cung cấp dưỡng chất và độ ẩm tối ưu cho mái tóc ngày càng mềm mượt và chắc khỏe hơn.

REJOICE ANTI-DANDRUFF 3-IN-1

Với ưu điểm làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông của da đầu đồng thời bảo vệ lõi tóc trước tia cực tím, giúp cải thiện tình trạng da đầu nhờn và gàu.

Tsubaki Premium Cool Shampoo & Conditioner

Bao gồm các hoạt chất kẽm Pyrithione và axit citric, giúp làm sạch gàu trên da đầu. Sản phẩm giúp làm giảm các mảng trắng bong tróc trên da đầu ngay sau lần gội đầu tiên.

L'Oréal Professionnel Serie Expert Instant Clear

Dưỡng Tóc hư tổn

Mái tóc khô cứng, chẻ ngọn và mất đi dộ bóng chính là những dấu hiệu rõ rệt nhất của tình trạng tóc hư tổn. Đây là một trong những vấn đề gây ảnh hưởng lớn đến vẻ đẹp của mái tóc. Những nguyên nhân chính khiến tóc bị tổn thương bao gồm:

  • Các hóa chất từ việc tạo kiểu, uốn và nhuộm tóc.
  • Ánh nắng mặt trời gay gắt và khí bụi ô nhiễm từ không khí.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp.

Việc hồi sinh lại cho mái tóc đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Khi cảm nhận được tình trạng hư tổn của tóc, bạn nên hạn chế lại số lần tạo kiểu tóc để giảm thiểu thiệt hại mà hóa chất gây ra. Nên dành cho tóc một “kỳ nghỉ” sau một thời gian chịu nhiều áp lực. Ngoài ra, sau mỗi lần thay đổi kiểu tóc, bạn nên chú ý chăm sóc và dưỡng tóc kỹ lưỡng.

Là giải pháp hiệu quả cho mái tóc bị hư tổn nặng nề bởi hóa chất và các tác nhân gây hại khác. Sản phẩm bổ sung hàm lượng dưỡng chất Keratin liều cao giúp hồi sinh những sợi tóc xơ, khô.

L'Oréal Professionnel Serie Expert Absolut Repair Gold Wheat germ oil

Phục hồi chuyên sâu nhờ tinh dầu hoa trà Nhật giúp cung cấp độ ẩm, cho tóc bóng mượt, vào nếp mà không gây bết dính, đồng thời giúp cải thiện tình trạng tóc khô rối, gãy nếp.

TSUBAKI PERFECTION HAIR OIL

Giúp loại bỏ 10 dấu hiệu hư tổn của tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, óng mượt, bổ sung nhiều dưỡng chất và ngăn ngừa tóc hư tổn do tác động từ môi trường hay hóa chất đem lại.

Pantene total damage care shampoo