9 loại thực phẩm tốt giúp hỗ trợ và giữ trọn vẹn “lửa yêu”

Đăng ngày:

Với những lợi ích tích cực tới tình yêu, tinh thần và sức khỏe, giữ trọn vẹn lửa cho “chuyện yêu” là điều mà các quý cô khao khát tìm kiếm. Khoa học đã chỉ ra rằng những thực phẩm tốt dưới đây có vai trò trong việc điều hòa hoạt động của hormone và các họat động có ảnh hưởng trực tiếp đến chuyện chăn gối.

Tình dục là gia vị và chất xúc tác cho cuộc sống thêm nồng nàn và tràn đầy năng lượng. Không chỉ là một phương thức kết nối trong tình yêu, tình dục còn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời đối với tinh thần và cơ thể. Chẳng vậy mà với phái đẹp, chuyện yêu tựa như liều thuốc thần giúp phụ nữ trở nên quyến rũ và tươi trẻ hơn. 

Tình dục không chỉ giúp gắn kết tình yêu mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe và tinh thần.

Ảnh: Appzzang.

Tuy vậy, thời gian có thể khiến đời sống tình dục không còn được thăng hoa và mặn nồng như trước. Hoặc chính tình trạng của tinh thần và cơ thể cũng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của chuyện phòng the. Điều này tuy không gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cơ thể, thế nhưng những cuộc mây mưa sẽ giúp bạn giảm stress và ít nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm hơn. 

Tình dục giúp phụ nữ trở nên quyến rũ và tươi trẻ hơn.

Ảnh: Yazhouse8.

Do vậy, để cải thiện chất lượng của chuyện ấy và xây dựng đời sống tình dục lành mạnh, bạn đọc cần quan tâm đến những thực phẩm tốt có mặt trong danh sách dưới đây.

1. Quả sung 

Theo Tracy Lockwood Beckerman – chuyên gia về dinh dưỡng:

“Quả sung, đặc biệt là sung sấy khô, là món ăn nhẹ tuyệt vời và phù hợp với chế độ dinh dưỡng của chúng ta. Trong loại quả này có chứa chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và hàm lượng polyphenol cao. Các chất này giúp giữ cho tế bào của cơ thể luôn ở trong trạng thái khỏe mạnh và tươi mới. Đồng thời còn hiệu quả trong việc loại bỏ các gốc tự do có hại.”

Quả sung là thực phẩm tốt có chứa các chất ngăn ngừa ô xy hóa và gốc tự do, đem lại sự tươi trẻ và cải thiện hoạt động tình dục.

Ảnh: Pexels.

Nhờ đó, sức khỏe và tình trạng lão hóa sẽ được cải thiện, giúp chất lượng của đời sống tình dục được nâng cao. Hơn nữa, đây còn là loại thực phẩm tốt khi khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy “hào hứng” hơn đối với chuyện thân mật. 

2. Gà tây

Không chỉ có vai trò quan trọng với nam giới, nồng độ testosterone trong cơ thể còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến phái nữ. Đối với phụ nữ, testosterone quá ít cũng dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt là đối với việc duy trì ham muốn tình dục

Không chỉ là món ăn ngon, thịt gà tây còn là thực phẩm tốt chứa lượng lớn các thành phần tác động tích cực đến hoạt động tình dục.

Ảnh: Pexels.

Về vấn đề này, thực phẩm giàu axit amin L-arginine có thể giúp tăng cường lượng testosterone và lưu lượng máu bị sụt giảm ở phụ nữ, đặc biệt là người lớn tuổi. Gà tây là một trong những loại thực phẩm tốt có thể đáp ứng nhu cầu này vì chứa lượng L-arginine vô cùng dồi dào. Hơn nữa, thịt gà tây còn sở hữu hàm lượng selenium khá cao và chất này có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa và ung thư

3. quả Bơ

Khi cơ thể già đi, quá trình sản xuất hormone cũng giảm theo, đặc biệt là các hormone giới tính. Và khi các hormone này sụt giảm, các vấn đề về sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý cũng phát sinh theo. Đó cũng chính là lý do tại sao việc bổ sung các loại thực phẩm hỗ trợ điều hòa hormone để kéo dài tuổi thọ và giữ lửa chuyện “chăn gối” là rất quan trọng. 

Bơ là thực phẩm tốt chứa nhiều vitamin E và D, có tác dụng điều hòa hormone, cải thiện đời sống tình dục.

Ảnh: Pexels.

Những thực phẩm tốt có chứa nhiều vitamin E và D luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên là nên bổ sung vào khẩu phần ăn, vì chúng rất hữu ích trong việc điều hòa hormone. Với hàm lượng vitamin dồi dào, là loại thực phẩm đáp ứng được nhu cầu đó. Bơ cũng là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe và nhan sắc phái đẹp. Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp làn da mịn màng, cải thiện tâm trạng và ngăn chặn quá trình lão hóa. 

4. Nước ép củ cải đường

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Critical Reviews in Food Science and Nutrition (2020) đã cho biết nitrat từ nước ép củ cải đường sẽ chuyển đổi thành oxit nitric sau khi được tiêu thụ. Oxit nitric có liên quan đến giảm huyết áp và sự gia tăng lượng ô xy. Hai yếu tố này lại ảnh hưởng trực tiếp và tích cực đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh về tim và thể lực trong hoạt động thể thao. Quan trọng nhất, cả hai điều này lại là nhân tố tác động trực tiếp và hỗ trợ cho chuyện “chăn gối” của chúng ta. 

Trong nước ép củ cải đường có chứa chất ảnh hưởng trực tiếp đến các yếu tố tác động lên hoạt động tình dục.

Ảnh: Pexels.

5. Hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ cũng là nguồn thực phẩm tốt giúp bổ sung L-arginine để tăng cường lượng testosterone cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, hạt bí cũng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Loại thực phẩm này chứa nhiều magie giúp trái tim khỏe mạnh và hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả. 

Hạt bí đỏ là thực phẩm tốt giúp bổ sung L-arginine để tăng cường lượng testosterone cần thiết cho cơ thể, từ đó cải thiện hoạt động tình dục.

Ảnh: Pexels.

Phụ nữ trong thời kì tiền mãn kinh cũng nên bổ sung loạt hạt này vào khẩu phần ăn. Dầu hạt bí đỏ rất giàu phytoestrogen tự nhiên. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp giảm huyết áp, giảm cơn nóng bừng, nhức đầu, đau khớp và các triệu chứng mãn kinh khác cho phụ nữ.

6. Chocolate đen

Chocolate đen vốn nổi tiếng vì công dụng xúc tác cho “lửa yêu” tuyệt vời. Trong chocolate đen có chứa nhiều magiê nên khá hữu ích trong quá trình giải phóng endorphin. Đây là chất giảm đau nội sinh bên trong cơ thể và liên quan đến vấn đề gia tăng cảm xúc trong quá trình quan hệ tình dục. Hơn nữa, trong chocolate đen còn chứa phenylethylamine, có ảnh hưởng tích cực đến ham muốn tình dục lành mạnh và giúp cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

Chocolate đen là thực phẩm tốt giúp hỗ trợ đời sống tình dục lành mạnh rất hiệu quả.

Ảnh: Pexels.

7. Lựu

Lựu không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn được biết đến vì nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với thành phần dinh dưỡng và những hợp chất thực vật có giá trị cao, lựu giúp chống viêm, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú ở phụ nữ.

Lựu chứa những thành phần có ích trong việc cải thiện đời sống tình dục.

Ảnh: Pexel.

Chứa các chất chống ô xy hóa, nitrat, vitamin và khoáng chất, lựu cũng được xem là một loại thực phẩm tốt cho hoạt động tình dục. Các chất này hữu ích trong quá trình cải thiện lưu lượng máu và ô xy đến các cơ quan, bao gồm cả cơ quan sinh dục, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và sảng khoái. Không những thế, lựu còn là thực phẩm cải thiện hiệu suất tập thể dục, một yếu tố cũng ảnh hưởng trực tiếp đến câu chuyện “chăn gối” của cơ thể. 

8. Củ maca

Củ maca còn được gọi là nhân sâm maca Peru – loại rau cải có họ hàng với bông cải xanh, cải thảo, chủ yếu sinh trưởng ở Andes miền trung Peru. Phần củ phát triển dưới lòng đất là phần ăn được của cây maca. Củ có nhiều màu sắc khác nhau từ trắng đến đen. Loại củ này thường được phơi khô và nghiền thành bột, hoặc chế biến thành dạng viên nang hay dung dịch.

Củ maca là thực phẩm tốt giúp cải thiện hoạt động và đời sống tình dục.

Ảnh: Mimosalabo.

Từ xa xưa, người Peru đã có bề dày lịch sử trong việc sử dụng ẩm thực kết hợp với dược liệu. Do vậy mà trong nền văn hóa Peru, maca từ lâu đã được sử dụng làm nguyên liệu thực phẩm chữa bệnh. Củ maca được biết là có tác dụng tăng cường sức mạnh, ham muốn và chức năng tình dục ở cả nam và nữ. Đặc biệt hơn, đây cũng là thực phẩm được biết đến với vai trò gia tăng năng lượng và cải thiện hoạt động thể thao – những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động tình dục. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng củ maca giúp giảm các triệu chứng mãn kinh ở nữ giới một cách rất rõ rệt. 

9. Hành tây

Hành tây cũng nắm giữ bí quyết để giúp bạn có một đời sống tình dục thăng hoa và hạnh phúc. Trong hành tây có chứa flavonoid và các hợp chất chống viêm. Nhờ đó mà loại thực phẩm này có thể khắc phục tình trạng viêm nhiễm tiềm ẩn trong cơ thể và thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Khi máu được lưu thông đều đặn đến các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục, các bộ phận này càng hoạt động tốt hơn. Do vậy mà hoạt động tình dục lành mạnh cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Hành tây là thực phẩm tốt giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và chống viêm, do đó có tác động tích cực đến đời sống tình dục.

Ảnh: Pexels.

 

Nhóm thực hiện

Bài: Thảo Vy
Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE
Tham khảo: Well+Good
Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more